ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
เส้นสมรส โดย อาจารย์ อาคม ชูจันทร์ article
วันที่ 18/03/2013   11:39:49

โดย อาจารย์ อาคม ชูจันทร์

เส้นสมรสนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาลายมือ ซึ่งเป็นแนวการสอนของท่านอาจารย์พอ.ปรีชา แดงบุบผา เป็นอาจารย์สอนและเป็นนักพยากรณ์วิชาลายมือไม่ต่ำกว่า 50 ปี ที่สมาคมโหรฯ ซึ่งนับว่าเป็นอาจารย์อันดับหนึ่งของประเทศไทย ผม อาจารย์อาคม ชูจันทร์ ได้จัดเผยแพร่ขึ้นเพื่อการศึกษาและระลึกถึงท่านอาจารย์ปรีชา แดงบุบผา ที่ล่วงลับไปแล้วไม่มีวันกลับมีแต่ผลงานของท่านเท่านั้นที่ไม่ได้ล่วงลับไปกับท่านจะต้องอยู่ต่อไปชั่วฟ้าดินสลาย และนี่เป็นส่วนหนึ่งของเส้นสมรส

เส้นสมรสส่วนมากคือเส้นที่เกิดบนเนินพุธ เนินพุธคือเนินเนินหนึ่งบนฝ่ามือ มีพื้นที่อยู่ส่วนนอกของฝ่ามือใต้นิ้วก้อย เนินพุธเป็นเนินที่เล็กที่สุดในบรรดาเนินทั้งหมดบนฝ่ามือ ทิศเหนือ จดโคนนิ้วมือ ทิศตะวันออก จดเนินอาทิตย์ (คือโคนนิ้วนาง) ทิศใต้ จดเส้นจิต ทิศตะวันตก จดขอบมือใต้นิ้วก้อย

1. เส้นสมรสทีปลายเส้นแตกเป็นปากซ่อม คู่สมรสมักมีความคิดเห็นขัดแย้งกันตลอดเวลาไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ทั้งคู่ไม่สามารถพูดจาทำความเข้าใจกันให้รู้เรื่องในที่สุดก็แยกกัน แต่ไม่ถึงกับเลิกหย่าจากกัน ปัญหาที่ควรจะวิเคราะห์ก็คือเส้นสมรสนี้เสียหรือไม่ แยกกันแยกกันอยู่หรือแยกกันทำมาหากิน

2. เส้นสมรสที่ลากยาวออกไปแต่มีจุดแตงไปทับอยู่ที่เส้น มักมีปัญหาในชีวิตการครองเรือน มีการเข้าใจผิด มีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำ ถ้าเป็นจุดสีน้ำตาล คู่สมรสมักจะเป็นคนชี้โรค เจ็บออดๆแอดๆตลอดเวลา ถึงทั้งคู่จะไม่สุขกายสุขใจแต่จะอยู่กันด้วยความเข้าใจกัน

3. เส้นที่แยกออกจากเส้นสมรส พุ่งออกมาแล้วไปตัดเส้นอาทิตย์ ชีวิตในการครองเรือนมักจะอยู่ด้วยกันอย่างไม่มีความสุข เพราะหวาดระแวงในเรื่องเงินทอง ซึ่งกันและกันการใช้เงินเกินตัวของคู่ครองตลอดเวลา ส่วนใหญ่มักจะไม่เคยรักกันมาก่อน ที่มีคู่เพราะความจำเป็นจนบางครั้งอยู่ด้วยกันไม่ได้ต้องแยกเลิกร้างจากกัน

4. เส้นสมรสที่มีการขาดตอน คู่สมรสมักจะอยู่ด้วยความจำเป็นจำใจไม่เข้าใจกัน มีปัญหาเกิดขึ้นเสมอ ชีวิตอยู่กันด้วยความแตกแยก (จิตใจ) จนในที่สุดต้องแยกจากกันหรือจำต้องเลิกร้างกัน ต้นเหตุคือความไม่จริงใจต่อกันเพราะต่างคนต่างมีคนรักของตัวอยู่ก่อนแล้ว

5. เส้นสมรสที่ลากออกมากลางฝ่ามือและทีปลายเส้นขนานซ้อนใต้วิ่งโค้งออกมาทางเส้นจิต เจ้าของฝ่ามือมักผิดหวังในตัวคู่ครอง คู่ครองอาจหลงผิดเผลอใจแยกจากไป อาจมีคู่ใหม่ หรือฝักใฝ่รักคนอื่น แต่ไม่นานคู่ครองก็กลับมางอนง้อให้อภัยกันหรือเพราะบุตรเป็นตัวเชื่อมโยงมาอยู่ร่วมชีวิตใหม่

6. เส้นสมรสที่ปลายเส้นมีเส้นแยกขึ้นทางโคนนิ้วอาทิตย์ เจ้าของฝ่ามือมักจะได้คู่ครองที่ดี คอยอุปถัมภ์เอาใจใส่เป็นอย่างดีสภาพความเป็นอยู่ของชีวิตนับว่าราบรื่นมีความสุข สบายใจ ชีวิตนั้นแทบไม่ต้องวิตกกังวล หรือต้องรับผิดชอบอะไร เท่าที่พบมักจะเป็นแม่บ้าน ทำงานบ้าน เลี้ยงดูบุตรหลาน ขอให้สังเกตดู จุดเกิดของเส้นให้ดี เพราะในมือเป็นภรรยาน้อย คู่ก็รักและให้การอุปการะเลี้ยงดุดีเท่าภรรยาหลวง หรืออาจดีกว่าเมียหลวง

7. เส้นสมรสที่ปลายเส้นโค้งลงมา แล้ววิ่งตัดเส้นชีวิตเข้ามายังเนินศุกร์ ชีวิตครองเรือนอยู่ด้วยความรักที่ราบรื่น แต่แล้วก็ยังมีเหตุร้ายเกิดขึ้น ทำให้คู่สมรสต้องแยกจากกัน หรือตายจากกันโดยคิดไม่ถึง เจ้าของฝ่ามือรู้สึกเสียใจ เศร้าใจ เงียบเหงาไปชั่วระยะหนึ่ง แต่ต่อมามักจะมีคู่ครองใหม่ ความรักเก่าๆ ก็ค่อยๆลืมเลือนหายไป แต่ก็จะอยู่กันต่อไปราบรื่น

8. เส้นสมรสที่ปลายแตกเป็นปากซ่อม เจ้าของมื้อมักจะได้คู่ครองที่ดี ชีวิตจะอยู่ครองเรือนด้วยความราบรื่นสงบและมั่นคง ไม่ว่าเส้นอาทิตย์นั้นจะเป็นเส้นที่ลากขึ้นหรือ ลากลง และเส้นบนเนินพฤหัสดีนั้นดีและสวยขอให้ทำความเข้าใจให้ดีและให้ถูกต้องปลายเส้นสมรสนั้นด้วยเป็นปากส้วมมิใช่เส้นแยก หากเป็นเส้นแยกขึ้นหรือแยกลง หรือเส้นวิ่งขึ้นมาบรรจบดูคล้ายเส้นปากส้อม ก็จะมีความหมายไปอีกรูปแบบหนึ่ง

9. เส้นสมรสที่มองดูลักษณะเป็นปากส้อม คู่สมรสจะไม่ค่อยจะได้อยู่ร่วมกัน ด้วยจากคืนเสมอ เนื่องจากด้วยมีการเดินทางไปประกอบอาชีพคนละถิ่นกับคู่ครองนานๆ จึงจะกลับมาอยู่ร่วมกันครั้งหนึ่ง ลักษณะของเส้นแบบนี้จัดเป็นเส้นสมรสที่ดีมากทีเดียว เราจะพบเสมอปรากฏว่าสามีภรรยาว่าจะดันแยกกันอยู่ระบบหนึ่ง จะเป็นสามีหรือภริยาเพราะต่างก็มีอาชีพการทำงานอยู่คนละแห่งจะโยกย้ายไปอยู่ร่วมกันไม่ได้หรือมีความจำเป็นจะโยกย้ายติดตามกันไปไม่ได้เพราะต่างมีภาระด้วยกัน แต่บั้นปลายชีวิตกลับมาอยู่ร่วมกันด้วยความเป็นสุข

10. เส้นสมรสที่วิ่งยาวออกมาแล้วลดเส้นอาทิตย์ ผู้นั้นจะได้คู่ครองที่ดีมีเกียรติ์สูง มีเงินทองตลอดจนหลักรายดี ชีวิตเจ้าของมื้อส่วนมากมักมีความสุขและความราบรื่นในชีวิตของการครองเรือน ปัญหาที่ฝากไว้เป็นข้อคิดก็คือท่านจะด้วยดูตรงเส้นพลูโตว่ามีหรือไม่ ดีหรือไม่ การได้คู่ครองที่ร่ำรวยมีเกียรติ์มีได้หมายความว่าเจ้าของมื้อจะดวงร่ำรวยไปด้วย จะสุขสบายมีหน้ามีตามีเกียรติ์ก็ซื้อระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ด้วยหากขาดเส้นพลูโต (เส้นคล้ายเป็นปึกแผ่นความแน่นอนมั่นคง) ได้เคยมีด้วยอย่างมาก คู่ครองมีเกียรติ์ แต่พอสุญสิ้นคู่ครองเองกลับตกต่ำ

11. เส้นสมรสที่เกิดตกต่ำและขนาดใกล้กับเส้นจิตมาก เจ้าชะตามักจะได้คู่ครองเมื่อมีอายุยังน้อย ซึ่งไม่ใช่เวลาของอายุพึ่งจะมีคู่ครอง (ตามทฤษฏีทั่วไป) ความหมายที่น่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับมีคนรักมีแฟน ปัจจุบันเด็กชายหรือหญิงมักจะเริ่มมีแฟนคนรักกันตามสมัยนิยม มิได้แปลว่าจะด้วยมีคู่ครองเป็นสามีกันหรือเป็นผัวเมียกัน

12. เส้นสมรสที่เกิดสูงมากขึ้นไปเกือบสุดเนินพุธ และเข้าไปเบียดจนเกือบจนโคนนิ้วพุธ (นิ้วก้อย) เจ้าชะตาจะมีคู่ครองเมื่ออายุอย่างเข้าสู่วัยสูงอายุ หรือจะได้พบคู่ครองอีกครั้งหนึ่งเมื่อมีอายุมากเกินวัย (ตามทฤษฏีทั่วไป) ความหมายของเส้นนี้หมายถึงว่าจะได้คู่คิดคู่ปรึกษาหรือในการทำงานมากกว่าจะเป็นคู่ชีวิต หากท่านได้พิเคราะห์ดูเส้นสมรสให้ดีจะได้พบว่าสมรสจะเป็นเส้นควรเสียเป็นส่วนมาก

13. เส้นสมรสที่คั่นเส้นมีรูปลักษณะเป็นเส้นส้อม เจ้าชะตาจะมีปัญหาหรือมีอุปสรรคในเรื่องความรักในตอนนั้นมือเมื่อเริ่มมีความรัก มักจะถูกขัดขวางถูกกีดกันต่างๆ นาๆ และแล้วในที่สุดความรักก็สมปรารถนา ข้อดีก็คือเส้นเป็นปากส้วมหรือเป็นเส้นแยก ถ้าเป็นเส้นแยกก็มักจะมีปัญหาก่อน การมีเส้นเคยมีความรักมาก่อนแค่เกิดมีปัญหาไม่เข้ากัน ครั้นมาพบใหม่ก็จะด้วยแก้ปัญหารักเก่าให้เรียบร้อย บางรายมีคู่แล้วแต่ยังมิได้หย่าขาดกันเด็ดขาด ด้วยรอจนจะได้หย่าเสียก่อนจึงมามีคู่ใหม่

14. เส้นสมรสที่วิ่งออกมาทางกลางฝ่ามือยาวเห็นได้ชัดเจน เจ้าชะตามักจะได้คู่ครองที่ดี มีความสุข ไม่มีข้อขัดแย้งกันในชีวิตการครองเรือน ความรักราบรื่นตลอดชีวิตในการครองเรือน (ตามทฤษฏีทั่วไป) นั่นหมายความว่าเส้นอาทิตย์นั้นจะค้าเสวย ไม่มีรอยถูกตัด หรือมีเครื่องหมายที่ไม่ดีไป ไปคร่อมทับเส้นอาทิตย์ แต่ถ้าเส้นอาทิตย์เกิดไม่ดีหรือเสีย เส้นเสาร์ก็ไม่ดี ชีวิตอาจด้วยประสบกับปัญหาชีวิตในการครองเรือนแปรเปลี่ยนไป

15. เส้นสมรสที่สั้น หรือเมื่อหงายฝ่ามือแทบมองไม่เห็นเส้นสมรสคล้ายกับไม่มีเส้นสมรส ส่วนมากไปปรากฏชัดทางด้านขวามือทฤษฏีทั่วไปมักจะกล่าวว่าในชีวิตจะไม่มีโอกาสได้มีคู่ครอง แต่จากสถิติปรากฏว่าเส้นชีวิตนี้มักจะมีคู่ครองหลายคนโดยไม่ค่อยเปิดเผย หรือมักจะผิดหวังเพราะไปแอบไปหลงรักคนอื่นข้างเดียวโดยอีกฝ่ายไม่รู้ตัวเป็นธรรมชาติของมนุษย์เรา เมื่ออยู่ใกล้ชิดกันสนิทสนมกันก็มักจะเกิดมีความรู้สึกเกิดเป็นความรักขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่ามีอายุมากห่างกันมาก มีเกียรติ์ศักดิ์ศรีตำแหน่งสูงหน้าที่การงานบังคับ จะเอ่ยปากพูดรักก็พูดไม่ได้ ได้แต่เก็บความรู้สึกเอาไว้ในใจแต่เมื่อได้เวลาคนที่รักก็จากไป เลยทำให้ชีวิตด้วยประสบการผิดหวัง

16. เส้นสมรสที่เนินพุธเกิดมีหลายเส้น จากทฤษฏีทั่วไปเป็นคนชอบเข้าสังคม และสังคมเก่งมักเป็นคนเจ้าชู้และมีคู่หลายคน แต่ตำราลายมือของอินเดีย (ฮินดู) กล่าวว่าถ้าไปปรากฏอยู่ที่มือผู้ชาย เจ้าของมือนั้นมักจะไม่คิดแต่งงานหรือมีคู่ครอง แต่ถ้าไปปรากฏในขวาซ้ายของผู้หญิงให้พึงจำไว้ว่าคู่ครองของคนจะต้องไปมีเมียน้อย เพราะเหตุผลว่าผู้หญิงหนี้สังคมมากจนเกินไปไม่อยู่กับเหย้าเฝ้าเรือน หากความสนใจใส่ในบ้านและสามี จากที่พบมามักปรากฏว่าเจ้าของลายมือมักมีคู่เป็นตัวตนคนเปลี่ยนคู่ครองตลอดเวลา แต่มีปลายชีวิตก็มีคู่จนได้

17. เส้นสมรสที่พุ่งเหยียดตรงเกินไป เจ้าของฝ่ามือมักมีอุปนิสัยค่อนข้างจะจริงจังไปพิถีพิถันละเอียดรอบคอบมากจนไม่ค่อยเข้าใจในชีวิตคู่ครอง บางรายอาจทำให้คู่ครองเกิดความรู้สึกรำคาญเบื่อหน่าย และมักจะหันเหปันใจไปให้หญิงอื่นซึ่งรู้ใจและอ่อนหวานอาจทำให้เกิดการแยกกัน แต่ก็มิได้ถึงหย่าขาดจากกัน สิ่งที่น่าสังเกตชีวิตในการครองเรือนรู้สึกว่าไม่ค่อยจะสดชื่นเท่าที่ควร เพราะต่างคนต่างก็จริงจังกับสภาพชีวิตของตัวเองจนเกินไปจนลืมสภาพชีวิตจิตใจคนอื่น

18. เส้นสมรสที่ปลายเส้นเป็นเกาะและปลายเส้นไปจดเส้นอาทิตย์ จะมีปัญหาในเรื่องของการอยู่ครองเรือน หรือมิฉะนั้นก็มีเหตุด้วยแยกกันหรือตายจากกัน ลักษณะของเส้นนี้คือว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง แต่ก็มีสิ่งที่น่าคิดหรือเรื่องอย่างก็คือ เมื่อมีการสุญเสียสิ่งหนึ่งก็มักได้อีกสิ่งหนึ่งเข้ามาทดแทน แต่เชื่อว่าหาคนคงไม้ประสงค์จะได้ เช่นการได้รับมรกดผู้ตาย หรือได้เงินค่าประกันชีวิตของคู่ครองที่ทำได้

19. เส้นสมรสที่วิ่งมากลางฝ่ามือแม้จะเป็นเส้นที่เรียบไม่ชัดเจนไม่มีรอยแตกแยกมักจะได้คู่ครองที่ดี แต่แล้วก็อาจเกิดปัญหาด้วยแยกหรือหย่าร้างกัน เนื่องจากมีเส้นวิ่งแยกออกมาจากเส้นชีวิตควรมาจากเส้นชีวิตตรงเนินอังคารใต้พฤหัสบดี และมีปลายเส้นมีเครื่องหมายกะกะบาตรปรากฏชัดเจน มีบางตำรากล่าวว่าเป็นลูกที่ไม่มีพ่อ เป็นเรื่องกล่าวผิด คำว่าไม่มีพ่อนั้น น่าจะหมายถึงบิดา – มารดาด้วยแตกแยก แล้วตัวเองด้วยอยู่กับมารดาขาดบิดาไป ภาพนี้ความหมายยังไม่ชัดเจน พอในเรื่องของด้วยรัก เพราะเส้นสมรสนี้สวย ความหมายส่วนใหญ่เป็นเรื่องส่วนตัวเจ้าของมือเอง

20. เส้นสมรสที่ยาวออกมาแล้ววิ่งไปตัดเส้นอาทิตย์ คู่ครองมักจะเป็นต้นเหตุทำให้สามีหรือภรรยาต้องเดือนร้อน อาจด้วยสุญเสียตำแหน่งหน้าที่การงาน ถูกปลด ถูกถอดยศ หมดอำนาจ เนื่องจากคู่ครองได้กระทำไปในทางที่เสื่อมเสียหรือมักใช้อำนาจในหน้าที่ของคู่ครองทำให้เกิดความเดือนร้อนให้แก่คนอื่น ในการอยู่ด้วยกันไม่ได้ต้องเลิกร้างจากกันเพราะถ้ายังอยู่ต่อไปชีวิตก็มีแต่วันตกต่ำลงทุกที หาความเจริญก้าวหน้าในชีวิตไม่ได้

21. เส้นสมรสที่วิ่งออกมาสวยชัดเจนดี จะได้คู่ครองที่ดี แต่ชีวิตในการครองเรือนก็อยู่ด้วยกันไม่นาน เนื่องจากคู่ครองมีเหตุร้ายหรือเกิดอุบัติเหตุด้วยตายจากกันโดยกะทันหัน ชีวิตจากด้วยเป็นหม้าย ข้อที่น่าจดจำคือไม่ควรจะรีบแต่งงานในระหว่างที่มีอายุยังน้อย หรือในขณะที่เส้นเสาร์มีรอยถูกตัดจากเส้นอาทิตย์

22. ถ้าที่บริเวณกลางเส้นสมรสมีจุดสีดำหรือสีน้ำตาล คู่ครองมักเป็นคนที่ไม่สู้แข็งแรง สุขภาพไม่สู้ดีขี้โรค มักเป็นหม้ายเนื่องจากคู่ครองต้องตายจากกัน แต่ถ้าเส้นสมรสปรากฏว่ามีหลุมอยู่ในเส้น คู่ครองมักจะเป็นคนขี้โรคออดๆ แอดๆ ตลอดระยะเวลา จนเจ้าของลายมือไม่มีความสุขกายสุขใจ แต่สภาพชีวิตก็ยังคงอยู่ต่อไป ไม่แยกกัน

23. ถ้าปรากฏว่าตรงบริเวณเส้นชีวิต มีเส้นแยกลง และตรงใกล้ปลายเส้นบริเวณภายในเนินศุกร์ มีเส้นลากตัดเข้ามาตัดเส้นแยก คู่ครองมักจะตีจากหรือเอาใจออกห่าง เนื่องจากความเป็นอยู่หรือสภาพชีวิตเจ้าชะตากำลังมีปัญหาหรือตกต่ำลง หรือยากจนลงในบางมือ เจ้าของลายมือนั้นได้มีการมั่นหมายว่าจะได้มีการแต่งงานโดยหมั้นไว้แล้ว แต่ก็อาจถูกบอกเลิก หรือมีการถอนหมั้น

24. ถ้ามองปลายเส้นชีวิตมีเกาะ และมีเส้นวิ่งจากเนินจันทร์ตัดเส้นชีวิตตรงเกาะบุคคลผู้นั้น มักจะมีปัญหาในเรื่องการเงิน หรือล้มละลายเส้นเนื้อประดาตัว และถ้ามีคู่ครองก็อาจจะแยกหนีไป หรือถ้าเป็นกรณีที่อยู่ในระหว่างหมั้น เจ้าของมือก็จะถูกถอนหมั้นในทันทีเมื่อสิ้นเนื้อประดาตัว

25. ในกรณีที่เนินศุกร์ มีเส้นวิ่งขนานกันหลายเส้น บุคคลเจ้าของมือส่วนมากเป็นคนเจ้าชู้มีคู่หลายคน มีโชคที่เกี่ยวกับเรื่องความรักกับเพศตรงข้าม แต่บุคคลเจ้าของมือมักกลับเดือนร้อนในเรื่องของการเงิน (ตำราแซงเยอแมง เรียกเส้นอิทธิพล) และมักเดือนร้อนใจในบางครั้งก็หาความสุขกายไม่ได้

26. ถ้าปรากฏว่าเส้นเสาร์เกิดเป็นเกาะ บุคคลเจ้าของมืออาจจะมีคู่ครองโดยไม่ได้ดั่งใจมุ่งหวังเอาไว้คนหนึ่ง แต่กลับไปได้เสียอีกคนหนึ่ง ซึ่งถ้าไม่เคยคิดหรือนึกแม้แต่น้อย ทั้งนี้อาจเป็นด้วยอารมณ์หลงลืมตัวไปขณะหนึ่ง หรือถูกยั่วยวนจนกระทั่งจิตใจอ่อนไหวไป ส่วนมากได้คู่ครองโดยไม่ได้ดั้งใจ หรือได้คู่แบบตกกระไดพลอยโจร หรือได้คู่ผิดตัว

27. เส้นสมรสที่เห็นสวยเด่นชัดเจน แต่ปลายเส้นค่อนข้างเกรง และมีเส้นจิตวิ่งออกไปหยุดอยู่ตรงเนินเสาร์ เจ้าของมือมักเป็นคนที่มีคู่ครองยาก หรือมีคู่ครองช้า เนื่องจากเป็นคนค่อนข้างจะคิดมาก เขาจะไม่ยอมแต่งงานหรือมีคู่ในเมื่อระยะยังไม่พร้อม ไม่มีการงานทำที่มั่นคง ไม่มีเงินพอ เขาจะไม่ยอมมีคู่ครองไปกัดก้อนเกลือ จะมีคู่เมื่ออย่างเขาพร้อม จึงทำให้มีคู่ช้า หรือมีอายุย่างเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ กลางคนไปแล้ว

28. เส้นสมรสที่ปลายเส้นโค้งขึ้นไปทางโคนนิ้ว มักจะหาคู่ยากและไม่มีคู่ด้วยสาเหตุหลายประการ กลัวคู่ไม่ดีไม่มีมาช่วยอุปการะเลี้ยงดู กลัวคู่ครองจะมาอาศัยเกาะกินหรือล้างผลาญทรัพย์สินเงินทอง ส่วนที่เส้นติดโค้งสูงไปทางโคนนิ้ว ส่วนมากมักจะพิถีพิถันในการเลือดคู่ได้ดีคู่ต้องที่ต้องร่ำรวยมีเกียรติ์สูง มีความรู้ มีความสวยต้องมีสง่าผ่าเผย แต่ต้องที่โคนนิ้วพฤหัสดีโอบชิดโคนนิ้ว มักไม่ติดมีคู่ส่วนใหญ่ฝากจิตใจไปในทางธรรมมากกว่าทางโลก เป็นคนใจดีใจบุญ มักสร้างบุญกุศลเป็นคนมีหลักฐานมีเงินมีทอง (ตำราแขกฮินดู)

29. เส้นสมรสที่เกิดขึ้นบนเนินแม้จะเป็นเส้นดีชัดเจน ไม่แตกเป็นส้อม และมีเส้นอาทิตย์ที่ดี แต่ปรากฏที่ปลายเส้นอาทิตย์มีเครื่องหมายตามไปปรากฏเห็นชัดเจน เจ้าของมือแม้ว่าชีวิตจะรุ่งโรจน์ มีเกียรติ์ มีเงินมีทองมากมาย ชีวิตกลับต้องระทมขมขื่น เพราะคู่ครองได้แอบไปรักคนอื่น ปล่อยทิ้งให้อยู่อย่างเดียวดายบางรายเมื่อต้องเลิกร้างหย่าขาดจากกัน ลักษณะของเส้นลายมือแบบนี้ดีความสุขกายแต่ต้องมีความทุกข์ในอารมณ์จิตใจ

30. เส้นสมรสที่เกิดยาวมองเห็นได้ชัดเจน และมีเส้นอาทิตย์ดี เจ้าชะตาจะได้คู่ครองที่ดีมีเกียรติ์ มีหลักฐาน มีเงินมีทอง และที่เนินพฤหัสบดีที่มีเครื่องหมายกากะบาตรปรากฏเห็นได้ชัดเจน คู่ครองจะเป็นผู้นำและเจ้าของมือมีหน้ามีตา มีเกียรติ์สูงไปด้วย แต่ถ้าเจ้าของมือไม่มีคู่ครองเป็นโสด สภาพชีวิตจะเต็มไปด้วยเกียรติ์อันสูงส่งด้วยความดี ความรู้ความสามารถ การกระทำประโยชน์ให้แก่สังคมส่วนรวม ประเทศชาติบ้านเมือง

31. เส้นสมรสที่เนินพุธ แม้จะมีเพียงเส้นเดียว ชีวิตน่าจะมีคู่ครองเพียงคนเดียว แต่ปรากฏว่าเส้นอาทิตย์ลากลง และมีเนินศุกร์มีเส้นขนานตรงเส้น ส่วนมากชีวิตมักจะหาคู่โสดไม่ได้ ต้องเป็นภรรยาเก็บแบบลับๆ ถ้าเป็นชายมักจะมีคู่หลายคน ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยเพิกเฉย ชีวิตกลับมีความสุข มีความสมบูรณ์

32. เส้นสมรสที่เกิดที่เนินพุธ และมีเส้นขนานอยู่ข้างบน มีความยาว สั้น กว่าเส้นสมรส ชีวิตส่วนใหญ่มักจะเป็นตัวแยกเป็นภรรยาน้อยโดยที่ตัวเองไม่เคยคิดมาก่อน หรือแม้ว่าจะรู้แต่เจ้าชะตาก็สองใจด้วยเพราะคู่ครองคอยช่วยเหลืออุปถัมภ์เลี้ยงดูเป็นอย่างดี ลักษณะของเส้นนี้ มีข้อสังเกตอยู่อย่างก็คือ อย่างระแวงว่ามีคู่ครองแล้วหรือไม่มี ถึงจะมีคู่ก็ดีสำหรับตัวเรา (อยากมีเงินมีความสุขหรือจะลำบาก)

33. เส้นสมรสที่ปลายเส้นมีเส้นแยกขึ้นไปทางเนินอาทิตย์ เจ้าของมือมักจะต้องคิดเปลี่ยนแปลงอาชีพการงานตลอดเวลา ต่อเมื่อมีคู่ครองใหม่ภายหลังชีวิตก็จะสบายขึ้นความเป็นอยู่ดีขึ้น กิจการงานก็เจริญก้าวหน้าขึ้นการสนับสนุนช่วยเหลือของคู่ครอง

34. ถ้ามีเส้นสมรสหลายเส้นยาวบ้างสั้นบ้าง เจ้ามือเป็นคนที่สังคมเก่งและมักจะมองเป็นในการเลือกคู่ครอง หากเห็นว่าไม่ดีพอก็มักจะปลีกตัวออกห่างคบหาคนอื่นที่ดีกว่า และในบั้นปลายชีวิตก็มักจะได้คู่ครองที่ดีพออกพอใจเขา (อีกในความหมายหนึ่งสภาพชีวิตจะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นในเมื่ออายุย่างเข้าวัยกลางคนไปแล้ว สร้างตัว สร้างฐานะความเป็นอยู่ได้มั่งคงขึ้น )

35. เส้นสมรสที่ปลายเส้นโค้งขึ้นไปทางเนินอาทิตย์ ชีวิตส่วนใหญ่มักจะไร้คู่ครองมาก ทั้งนี้เป็นเพราะเจ้าชะตาเป็นคนหาเงินเก่ง ขยันในการทำมาหากิน การไม่มีคู่นั้นเองกลัวว่าคู่ครองเมื่อมีแล้วจะมาล้างผลาญเงินทองไม่ช่วยทำมาหากิน ส่วนใหญ่เจ้าของมือนั้นปลายชีวิตมักจะเป็นคนมีเงินหลักฐานดี

36. เส้นสมรสไม่ว่าจะสั้นหรือยาว บุคคลเจ้ามือมักจะผิดหวังในชีวิตเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวเรื่องความรักและเพื่อนฝูง รวมไปถึงญาติพี่น้อง เป็นบุคคลที่เชื่อมั่นในตัวเองมากจนบางครั้งก็เกือบจะดื้อรั้น เป็นที่มองคนอื่นในแง่ดีเสมอ และมีความจริงใจกับทุกคน แต่คนอื่นกลับไม่จริงใจกับเจ้าของมือ จุดที่น่าสนใจมักจะได้คู่ครองเพื่อชีวิตของคู่ครองเลยมักจะประสบกับความผิดหวังในชีวิตรักมาแล้ว หากได้คู่ครองที่บริสุทธิ์ผุดผ่องนั้นปลายชีวิตก็มักจะนำเสพกับความผิดหวังในตัวคู่ครอง เนื่องจากคู่ครองไม่มีความจริงใจในความรัก

37. เส้นสมรสที่ปลายเส้นแตกเป็นปากส้อม คู่ครองจะปันใจให้คนอื่นและทิ้งขว้างให้เจ้าของมือด้วยทนอยู่อย่างเดียวดาย โดยคู่สมรสไม่ยอมหย่าร้างให้ขาดจากกัน ขอให้สังเกตให้ดีที่เส้นอาทิตย์ เพราะที่เส้นอาทิตย์มีเส้นมาตัดนั่นหมายความว่าจะมีลางบอกเหตุว่าจะเกิดเหตุร้ายเกิดขึ้น เพราะถ้าเป็นนักธุรกิจการทำงานก็เป็นเรื่องความล้มเหลว ผิดหวัง การขาดทุน แต่ถ้าเป็นปลายเส้นสมรสแตกเป็นปากส้อมโดยมีลักษณะเป็นเส้นแยก นั่นหมายถึงคู่ครอง ปัญหาความรัก

38. เส้นสมรสที่ปลายเส้นแยกเป็นปากส้อม สภาพชีวิตการสมรสต้องทนอยู่อย่างไร้ความหมาย จะแยกหรือหย่าขากจากกันก็ไม่ได้ จะอยู่ด้วยกันก็เข้ากันไม่ได้ ความคิดเห็นขัดแย้งกันตลอดระยะเวลา และทะเลาะทุบตีกันเกือบตลอดเวลาที่อยู่ร่วมกัน พุดได้ว่าเป็นคู่สมคู่สร้าง คู่เวรคู่กรรม

39. ถ้าปลายเส้นสมรส มีจุดดำหรือ สีน้ำตาลเกิดขึ้นให้พึงระมัดระวังให้ดี คู่ครองจะนำความเดือนร้อนมาให้โดยไม่คาดคิด นอกจากคู่ครองจะมีปัญหาแล้ว เจ้าชะตาก็จะมีปัญหาด้วยส่วนมากเป็นเรื่องเกี่ยวกับธุระกิจการงาน การประกอบอาชีพ นากจากนี้ยังอาจหมายถึงการเข้าไปช่วยเหลือ รับรองค้ำประกัน ก็จะเกิดความเดือนร้อนในภายหลัง

40. ถ้ามีเส้นสมรสเกิดขึ้นหลายขึ้นหลายเส้นที่เนินพุธในมือซ้ายของผู้หญิง เขาเตือนสติผู้หญิงให้ระมัดระวังในชีวิตกาครองเรือน อย่าเอาเรื่องชีวิตส่วนตัวมากเกินไป อย่าสังคมมากเกิดจากควรดูแลบ้านอยู่ด้วยกันเหย้าเฝ้ากับเรือน ทำหน้าที่แม่บ้านให้ดีเท่าที่บอก มิฉะนั้นคู่ครองเบื่อหน่ายรำคาญก็จะไปหาความสุขกับหญิงอื่นเข้ามาทดแทน หรือไม่ระยะใหม่กับการชดเชย (ตำราฮินดู)

41. เส้นจิตที่ออกไปหมดใต้เนินเสาร์ บุคคลผู้นั้นจะมีคู่ช้า เพราะเป็นคนที่คิดมากหากเป็นบุคคลที่ไม่ยอมมีคู่แบบชนิดแบบชนิดที่ตัวเองนั้นยังไม่พร้อม มีภาระอีกหลายเรื่องตนเองจะด้วย เข้าไปช่วยเหลือ เขาจะมีคู่ครองเมื่อเขามีพร้อมทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้กว่าเขาจะพร้อมก็มีอายุมาก ( ตำราต่างประเทศเขียนเป็นทำนองว่า เห็นแก่ตัว แท้จริงเขามองดูตัวเขาเอง ถ้าไม่พร้อมเขาจะไม่ยอมมีคู่ ด้วยมีงาน มีความมั่นคง มีหลักฐานไม่ใช้ชีวิตกัดก้อนเกลือกันเอง )

42. เส้นสมรสที่มีเส้นแยกกลางเส้น บุคคลเจ้าของมืออาจตัวเหมาะสมล้มเหลวในการมีคู่ครอง แม้จะได้รักใคร่ชอบพอกันมานานแรมปี แต่แล้วจู่ๆคนรักก็จากเงียบหายไป เจ้ามือจึงไม่ควรจะไปคิดรอคอยให้ความรักกลับคืนมา และถ้าหากไม่พบเจอเขาก็เปลี่ยนแปลงมีคู่ครองไปแล้ว ลักษณะของเส้นแบบนี้มีน้อยรายที่จะมีโอกาสได้คู่กับคนที่ตัวเองรักใคร่ชอบคอมา ส่วนมากมักจะประสบกับความผิดหวังหรือเลิกรากันไปเฉยๆ

43. ถ้าปรากฏว่าเส้นสมรสมีเส้นที่เลี้ยงหรือเส้นจรเล็กๆ เกิดขึ้นตรงบริเวณแพนกึ่งกลางของเส้นสมรส ให้ระวังว่าต้องไปเป็นภรรยาน้อยผู้อื่น และการเป็นภรรยาน้อยก็ไม่สู้ดีนักเพราะว่าเขาไม่รักจริง เป็นความรักที่ไม่จริงจังแน่นอน ขาดความรับผิดชอบทุกอย่าง แต่บุคคลเจ้าของมือก็ยังมีโชคที่ดีจะสามารถคู่ครองใหม่ได้ เพราะเจ้าชะตาเป็นคนที่มีเสน่ห์ใครเห็นก็รักก็ชอบ สิ่งที่น่ากลัวคือมักจะได้คู่ครองที่แท้จริงที่ไม่ใช่เป็นคนโสด

44. ถ้าเป็นเส้นสมรสเส้นโค้งขึ้นไปยังเนินอาทิตย์ บุคคลเจ้าของมือมักจะอยู่เป็นโสดไม่มีคู่ด้วยหากว่าจะได้คู่ครองที่ไม่ดี และยิ่งปรากฏว่าเส้นใต้เนินพฤหัสบดีมีเส้นวงพฤหัสบดีอยู่ด้วยก็คิดว่าจะอยู่โดยไม่มีคู่เพราะคิดว่ามีสุขกายสุขใจดี แต่ถ้าปลายเส้นวงพฤหัสบดีเกิดมีเส้นแยกลงหรือวงพฤหัสบดีนั้นที่จะโค้งขึ้นกลับโค้งวงลงมา เจ้ามือมืออาจเปลี่ยนใจมามีคู่เองในภายหลัง หลังจากที่ครองความเป็นโสดนานจนมีอายุมาก

45. ถ้าปลายเส้นสมรสมีเส้นบิดขวาลงมา ให้ระมัดระวังคู่ครองให้ดี แม้ว่าคู่ครองเองจะเป็นคนดีมาก ยิ่งดีมากขึ้นทำให้เกิดมีปัญหา เพราะคนอื่นมองเห็นว่าดีอยากได้มาเป็นเจ้าของจึงหาทางทุกวิธีทางเอามาให้ได้ เจ้ามือจึงควรต้องระมัดระวังด้วยคอยสมใจกันและในเรื่องครอบครัวให้มา นอกจากเจ้าชะตาจะต้องเป็นคนที่มีจิตใจหนักแน่น อย่าหูเบาหลงเชื่อคำพูดคนอื่นที่มาพูดจายุแหย่ อาจทำให้ชีวิตในการครองเรือนด้วยแตกแยก

46. ถ้าในมือซ้ายมีเส้นจันทร์เกิดขึ้นหลายเส้น และที่มือขวาปรากฏว่ามีเส้นเดินทางเป็นเส้นยาว บุคคลผู้นั้นส่วนมากมักจะมีการติดต่อธุระกิจการงานกับคนต่างถิ่นต่างภาษาหรือคนไกลคนต่างประเทศ มักจะได้รับการสนใจเอาใจใส่คอยช่วยเหลืออุปถัมภ์อยู่ตลอดระยะเวลาจนเกิดความใกล้ชิดสนิทสนมจนกระทั่งเข้าใจกันในบั้นปลายก็อาจจะแต่งงานกัน กล่าวได้ว่ามักจะได้คู่ครองเป็นคนต่างประเทศ หรืออีกความหมายหนึ่งหมายถึงว่าไปพบปะสนิทสนมกันในระหว่างอยู่ในต่างประเทศ แล้วเกิดความรักใคร่จนกระทั่งได้แต่งงานเป็นคู่สมรสกัน

47. ถ้าในมือใด ปรากฏมีเส้นอิทธิพล (เส้นจร) วิ่งจากเนินจันทร์พุ่งตรงไปแตะเส้นเสาร์ เจ้ามือในระยะนั้นจะได้พบคนถูกใจ พบรัก มีความรักเกิดขึ้น (ความรักที่เกิดจะดีขึ้นหรือไม่ดี) จะต้องดูที่เส้นเสาร์หรือเส้นอาทิตย์หรือเส้นชีวิตประกบด้วย ถ้าหากเส้นเสาร์นั้นไม่มี บุคคลเจ้าของมือแม้จะพบรัก แต่สภาพชีวิตยังไม่พร้อมก็ไม่ควรคิดมีคู่หรือแต่งงานเพราะจะทำให้เกิดเดือนร้อนในภายหลัง แต่ถ้าเส้นอิทธิพลที่มาจากจันทร์เป็นเส้นที่ไม่ดีให้ เจ้าชะตาชีวิตควรระวัง เพราะจะเกิดความรักที่จอมปลอมหลอกลวงไม่จริงใจแน่นอน ข้อสังเกตเส้นอิทธิพลที่วิ่งมาและไม่กำหนดอายุและเวลา บางคนเพิ่งเริ่มพบรักเมื่ออายุย่างเข้าสู่วัยผู้ใหญ่หรือ 60 ปีล่องมาแล้วก็ได้

48. ถ้าฝ่ายมือใดมีกลุ่มอาทิตย์สวยเด่นที่เนินจันทร์ เนินพฤหัสบดี และเส้นเสาร์กับเส้นอาทิตย์เป็นเส้นดีสวย และเส้นสมรสได้แปลงเปลี่ยนเป็นเส้นอาทิตย์อิทธิพล บุคคลเจ้าของมือนั้นถึงเวลาแล้วที่จะมีความรักและมีคู่ครอง แต่การที่จะแต่งงานมีชีวิตครองเรือนควรจะดูที่เนินเส้นจันทร์และเส้นอาทิตย์ให้ดี

49. ถ้าฝ่ามือใดปรากฏว่าเส้นชีวิตค่อนข้างสั้นและไปหยุดที่เส้นเสาร์ เจ้าของมือมีโอกาสที่ได้คู่ครอง หรือเปลี่ยนคู่ครอง หลังจากเปลี่ยนคู่ครองแล้วก็มักจะได้คู่ครองที่ดีชีวิตจะเริ่มมีความมั่นคง และมีความเป็นปึกแผ่น โดยปกติถ้าสังเกตให้ดี เจ้าชะตามักเป็นคนที่ผิดหวังในเรื่องความรักอยู่ตลอดเวลา และก็มักจะโชคดีที่สามารถหาคู่ครองใหม่ได้ตลอดระยะเวลาเช่นกัน ถ้าเป็นคนที่มีเส้นสมรสเพียงเส้นเดียว ชีวิตส่วนใหญ่จะหนักไปในทางเปลี่ยนแปลงสภาพชีวิต คือชอบรักที่เปลี่ยนมันดีกว่าก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองดีกว่า

50. ถ้าฝ่ามือใดเส้นจิตนั้นเป็นเส้นขาดถอนหือเส้นแยกโค้งลงมาหาเนินศุกร์ เจ้าชะตา มักจะผิดหวังในเรื่องความรักอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อผิดหวังก็สามารถหาคนใหม่มาได้ตลอดเวลา ขอให้พิจารณาดูเส้นสมรสประกอบด้วย โดยเส้นสมรสนั้นจะต้องแตกแยกเป็นปากส้อม แต่ถ้าในกรณีที่ปลายเส้นสมรสเป็นปากส้อม บุคคลผู้นั้นมักจะได้คู่ครองที่ดีที่ถูกใจ มีความสุขตลอดในชีวิตสมรส

51. ถ้าฝ่ายมือใดปรากฏว่ามีดอกเล็บเกิดขึ้นมากมาย บุคคลนั้นส่วนใหญ่มีอารมณ์หงุดหงิด มีลักษณะคนที่เป็นโรคประสาท เพราะมีความกดดันในอารมณ์มากเกินไป แต่จะหายขาดได้ต่อเมื่อได้มีคู่ครองเองหรือได้มีการร่วมเพศแล้ว โรคนั้นก็จะค่อยๆหายไป ขอให้สังเกตดูบุคคลประเภทนี้ แม้จะได้มีการรักษาอย่างไรก็ไม่มีทางจะหายได้ นอกจากกว่าจะได้มีคู่ครองแล้ว โรคประสาทที่เป็นมาจะหายไปโดยไม่ต้องไปรักษานั้นอีกต่อไป

52. ถ้าฝ่ามือใดมีเส้นวงพระศุกร์ หลายเส้นและปรากฏว่าได้เกิดมีเส้นสมรสหลายเส้น เจ้าชะตามักเป็นบุคคลที่เปลี่ยนรสรักอยู่ตลอดเวลา มีความจิตถานในด้านอารมณ์ ส่วนมากบุคคลประเภทนี้ชอบเข้าไปมั่วสุม เป็นคนพูดจาได้เก่งฉลาดเฉลียวในการพูดไว้หว่านล้อม แท้จริงเป็นคนต้องการหาความสุขชั่วแล่น ไม่มีความรักที่แท้จริงและจริงใจกับใคร ในมุมตรงกันข้ามถ้าปรากฏว่าเส้นพระศุกร์แม้จะมีหลายเส้น แต่ถ้าไม่ตัดเส้นอาทิตย์ บุคคลผู้นั้นมักจะมีเพื่อนฝูงมาก ส่วนใหญ่มักจะคบค้ากับบุคคลที่อยู่ในวงการสังคม จะเป็นวงการนักร้องนักแสดง เหมาะที่จะทำงานด้านศิลป์

53. ถ้าเส้นสมรสตอนปลายแตกแยกเป็นปากส้อม เจ้าชะตามักจะเป็นคนที่ผิดหวังในเรื่องของความรัก ยิ่งปรากฏเส้นจิตมีเส้นแยกโค้งมาคลอดเส้นโดยเฉพาะที่ปลายเส้นจิต มีเส้นแยกโค้งลงมาเส้นสมอง มักจะเป็นคนที่หลงเชื่อคนง่ายจนเกินไปและก็มักจะต้องเหมาะสมกับความผิดหวังทุกครั้ง เป็นบุคคลที่เจ็บแล้วไม่ค่อยจำ ในภาพนี้จะพบว่าเจ้าชะตาอาจมีความเป้นอยู่ที่ไม่สู่ดี ยากจนหรือลำบาก ประกอบมีประสบการณ์ในชีวิตน้อยมากอ่อนต่อโลกสังคม เมื่อมีคนเสมอสิ่งที่ดีให้บ้าน รถยนต์ เครื่องแต่งกายมีลู่ทางเป็นใหญ่จึงมักเชื่อถือ แต่แล้วต่อมาด้วยมักสมกับความผิดหวัง ถูกหลอกเพราะความเห็นไม่มีการณ์

54. ถ้าฝ่ามือใดเส้นสมรสวิ่งยาวออกไปแตะเส้นอาทิตย์ บุคคลเจ้าของมือจะได้คู่ครองที่มียศฐานบรรดาศักดิ์ มีเกียรติ์มีชื่อเสียง มีฐานะการเงินที่มั่นคง มีกิจการและอาชีพที่ดีมั่นคง ในชีวิตมักจะประสบความสบาย โดยปกติในเรื่องชีวิตส่วนตัว เจ้าชะตาก็เป็นคนที่มีสภาพชีวิตที่มีสภาพชีวิตที่ดีมีเกียรติ์ มีความมั่นคงอยู่แล้ว เมื่อได้คู่ครองที่ดีอีก ชีวิตก็จะพบกับความสุขอย่างแน่นอน

55. ถ้าฝ่ามือใดมีเส้นสมรสยาว แต่วิ่งไปตัดเส้นอาทิตย์ เจ้าชะตามักจะได้คู่ครองที่ด้อยกว่าในด้านของความรู้ความสามารถ ตลอดจนเป็นคนที่มีเกียรติ์น้อยกว่า ทั้งในฐานะการเงินตลอดจนกิจการอาชีพก็มักจะด้อยกว่า แต่ทั้งนี้แม้ว่าคู่ครองจะมีสภาพชีวิตด้อยกว่าทุกทาง แต่ก็ได้คู่ครองที่ดี ไม่ทำความเดือนร้อนมาให้

56. ถ้าฝ่ามือใดปลายเส้นสมรส มีเส้นแยกวิ่งลงมาแล้วตัดเส้นชีวิตเข้าไปในเนินศุกร์ เจ้าชะตาจะด้อยมีเหตุขัดใจกับคู่ครองอย่างรุนแรง เป็นต้นเหตุให้มีการหย่าร้างอย่างแน่นอนโดยที่ไม่มีทางจะกลับมาคืนดีกัน แต่ถ้าปล่อยเส้นที่แยกลงมามีเครื่องหมายดาวปรากฏอยู่ การเลิกร้างหย่าขาดจากกันอาจด้วยถูกกับฟ้องร้องเป็นคดีกันในชั้นศาลเป็นผู้พิจาณาการตัดสิน การแยกหรือหย่าขาดจากกันมีด้วยกัน 2 แบบ คือ เห็นอยู่จะอยู่ร่วมกันไม่ได้ ก็ขาดกันแยกกันเองหรือไปทำการหย่ายังที่การอำเภอ หรือ ยังเขต ส่วนอีกฝ่ายทางหนึ่งอาจจะมีทรัพย์ในขณะอยู่ร่วมกันมากขึ้น แบ่งตกลงกันไม่ได้ ก็ด้วยไปฟ้องร้องกันที่ศาลให้ช่วยขี้ขาด

57. ฝ่ามือใดปรากฏว่ามีเส้นเกิดขนานซ้อนอยู่คอนบนของเส้นสมรส แล้ววิ่งโค้งขึ้นทางเนินอาทิตย์ บุคคลนั้นจะมีโชคดีอย่างมหาศาลเพราะจากคู่เองที่ดี เนื่องจากคู่ครองเป็นคนที่มีฐานะการเงินดีและมั่นคงให้การอุปการะเลี้ยงดูเป็นอย่างดียิ่งไม่ว่าเป็นเมียน้อยเมียเก็บ จากที่ได้พบเป็นจำนวนมาก รูปมือส่วนมากมักจะเกิดไปในทางมือรูปเรียวหรือเรียวแหลมเนื้อบนฝ่ามือค่อนข้างจะนิ่มแต่ไม่ถึงกับเหลว ปรากฏว่ามีเส้นหรือลายเส้นวิ่งขวักไขว่ตามฝ่ามือ มองดูยุ่งลานตาแทบจะมองไม่ออกว่าเส้นใดเป็นเส้นใด หากพิจารณาดูแยกเส้นจะพบว่า ส่วนมากลายเส้นที่วิ่งไขว้ตัดไปมามักจะตัดมองดูเป็นรูปดาว กล่าวได้ว่าเป็นคนที่มีโชคตลอดเวลา แต่อุปนิสัยเป็นคนใช้อารมณ์เอาใจตัวเองบางครั้งมากเกินไป แต่ก็ยังโชคดีมีโชคลาภในด้านการเงินตลอด ฐานะการเงินดีมั่นคง

58. ถ้าฝ่าฝืนปรากฏว่ามีเส้นสมรสสวย บุคคลผู้นั้นจะได้พบคนดีและได้คู่ครองที่ดีสิ่งที่น่าสังเกตก็คือมักจะได้คู่ครองดีสภาพชีวิตฐานะด้อยกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่ครองไม่ชอบที่จะไปปรากฏตัวในสังคม หากพิจารณาให้ดีจะพบว่ามีเส้นแยกลงจากเส้นแยกลงจากเส้นจิตใต้เนินพุทธพุ่งตรงตัดเส้นอาทิตย์ลงมาเนินศุกร์ มิใช่แยกออกมาจากเส้นสมรส จากสภาพที่เป็นจริงมักจะไม่ค่อยได้อยู่ร่วมกันไปไหนด้วย หากพบเห็นไปด้วยกันเขาก็กระทำตัวคล้ายเป็นคนที่รู้จักกันเพื่อนฝูงกัน

59. ถ้าฝ่ามือใดเส้นสมรสเป็นเกาะหรือเป็นจุด อยู่ในเส้น สภาพชีวิตในการครองเรือนมักจะอยู่ด้วยกันความไม่สงบ มีการทะเลาะเบาะแว้งกับคู่ครองเป็นนิจสินประจำวันยากที่จะสงบยุติ หรือหยุดการทะเลาะมีปากเสียงกัน แต่ก็น้อยรายที่จะแยกกันหรือเลิกร้างหย่าขาดกัน เดี๋ยวก็ทะเลาะกันเดี๋ยวก็คุยกันดี เคยพบมามากภายในเย็นพอเลิกกลับจากงานเป็นต้องมีเรื่องทะเลาะกัน ถึงกับมีการถ้อยโถโอชามขว้างแก้วขว้างจานข้าว บางรายข้าวปลาไม่ได้กินเพราะขว้างฝาเททิ้งไปหมด แต่พอรุ่งเช้าก็ไปเที่ยวหาซื้อมาใหม่ เข้าในลักษณะพึ่งเราพูดกัน คู่ทุกข์ คู่ยาก คู่เวร คู่กรรม คู่ภรรยา อยู่กันได้จนวันแก่ตาย ความดีจึงมักปรากฏที่สิ้นอายุไปแล้ว

60. ถ้าฝ่ามือใดปรากฏว่าเส้นสมรสวิ่งตรงออกไป และเส้นจิตยาววิ่งไปหยุดระหว่างช่องนิ้วชี้และนิ้วกลางบุคคล เจ้าของมือมักจะเป็นคนที่ค่อนข้างพิถีพิถันกันในการเลือกคู่ครอง หาคนที่ถูกใจสมอารมณ์ความนึกคิดของคนได้ยาว จนกระทั่งมีอายุมากขึ้นมากขึ้นๆ แต่ในที่สุดอาจจะอดกลั้นความรู้สึกหรืออารมณ์ไม่ได้ในที่สุดเกิดไม่คิดเลือกหรือพิถีพิถันต่อไป มักจะแต่งงานกับคุณที่ต่ำต้อยกว่า (เข้าสุภาษิตที่ว่าเลือกนักมักได้แร่) และได้คู่ครองที่เอาดีไม่ได้

61. ถ้าฝ่ามือใดที่ไร้เส้นสมรสคอนกลางเส้น มีเส้นอิทธิพลหรือเส้นจรเดขึ้นเบียดใกล้เส้นสมรส และที่เนินศุกร์ปรากฏว่ามีเส้นของดาวศุกร์จะเป็นเพียงเส้นเดียว หรือสองเส้นเจ้าชะตามักจะมีโชคดีในเรื่องเกี่ยวกับความรัก แต่มักเป็นรักเงียบที่ไม่ได้เปิดเผยต่อสังคมบุคคลภายนอกจะไม่มีใครรู้ ส่วนมากเป็นรักสื่ออารมณ์ ไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องอยู่ร่วมกันหรือมีการเลี้ยงดูกันตามผัวเมียทั่วไป

62. ถ้าฝ่ามือใดเส้นจิตเป็นเกาะหรือเป็นลูกโซ่ และก็ปรากฏว่าเส้นอาทิตย์เป็นเกาะ เจ้าชะตานั้นอาจจะสมหวังในเรื่องของความรัก แต่ก็ต้องผิดหวังในการที่จะอยู่ครองชีวิตร่วมกัน เนื่องจากชะตามีร่างกายสุขภาพที่ไม่ดี และไม่สามารถที่จะรักษาให้หายขาดได้ หรือว่าถ้าอยู่ร่วมกันอาจทำให้ชีวิตอยู่ไม่ยืนยาว เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ไม่สามารถจะมีคู่ครองได้ แต่ก็สามารถจะมีคู่คิดคู่ปรึกษาทำให้มีความสุขใจได้เช่นกัน

63. ถ้าฝ่ามือใดมีเส้นสมรสที่สวย และปรากฏว่าได้มีเส้นอิทธิพลวิ่งออกไปจากเนินจันทร์วิ่งขึ้นไปแตะเส้นอาทิตย์ เจ้าชะตามักจะได้คู่ครองที่มีเกียรติ์มีชื่อเสียง และฐานะการเงินที่ดีมั่นคง ร่ำรวย ข้อที่น่าจับตามองก็คือ ส่วนใหญ่บนฝ่ามือเส้นอาทิตย์ก็สวย เส้นเสาร์ก็ดีเด่น แสดงว่าสภาพชีวิตฐานะของเจ้าชะตาเองก็มีความมั่นคงในการงานและด้านธุรกิจ เมื่อยิ่งได้คู่ครองดีฐานะความเป็นอยู่ก็ยิ่งมีความมั่นคงยิ่งขึ้น

64. ถ้าฝ่ามือใด เจ้าชะตาแม้จะมีเส้นสมรสที่สวย แต่ปรากฏว่าเส้นจิต มีเส้นลาภขึ้นไปตัดเส้นสมรส แล้ววิ่งไปหาเนินอาทิตย์ เจ้าชะตามักจะเดือนร้อนใจ เพราะคู่ครองเป็นต้นเหตุนำความเดือนร้อนมาให้คลอดระยะเวลาการแต่งงานหรือการอยู่ร่วมกัน

65. ถ้าฝ่าใดใด ปรากฏว่าเส้นชีวิต เส้นสมรสและเส้นจิตแยกห่างจากกันหรือไม่ติดกัน เจ้าชะตามักเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีคนรักเพราะความที่เป็นผู้รู้ใจคนอื่น และก็มักจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะผิดหวังในชีวิตของความรักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากได้มีคู่ครองก่อนอายุ 30 ปี ชีวิตรักมักจะอยู่ด้วยกันไม่ได้ยืนยาว อาจแตกแยกเลิกร้างกันหรือด้วยมีเหตุการณ์ตายเกิดขึ้น เว้นแต่ว่าเจ้าชะตาอาจจะได้คู่ครองที่มีตำหนิไม่ว่าในรูปแบบใด ชีวิตในการครองเรือนจะอยู่ด้วยกันด้วยความราบรื่น เพราะต่างคนเข้าใจชีวิตซึ่งกันและกัน

66. ถ้าฝ่ามือปรากฏว่าเส้นชีวิต เส้นสมองและเส้นจิตแยกห่างกันหรือไม่ติดกัน เจ้าชะตามักเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีคนรักมากมาย เป็นคนใจดี แต่ก็มักจะผิดหวังในเรื่องของความรัก เพราะทุกคนที่เข้ามารักด้วยมักจะหวังพึ่งพาพักพิง ขอความอุปการะช่วยเหลือ แต่เมื่อเพศตรงข้ามมีลู่ทางดีแล้ว ก็มักจะปลีกด้วยละแตกแยกห่างกันไม่ค่อยจะสมใจต่อไปอีก แต่ก็แปลกอยู่อย่างหนึ่งมักเป็นคนที่ไม่ขาดรัก

67. ถ้าฝ่ามือใดที่กลางเส้นเสาร์มีลักษณะเป็นลูกโซ่เล็กๆ มากมาย เจ้าชะตามักจะต้องประสบกับความผิดหวังในชีวิตการครองเรือน และเดือนร้อนมากมายเกี่ยวกับความรักทั้งๆที่เคยรักใคร่กับดีมาตลอด แต่พอมีปัญหาเกี่ยวกับการงาน การเงิน ก็เริ่มเกิดมีปากเสียงกันเพราะเกิดขัดสนในด้านคามเป็นอยู่และการเงิน บางรายถึงกับแยกทางกันเดิน เพราะกลัวความลำบากในภายหน้า

68. ถ้าฝ่ามือใดปรากฏว่าเส้นเสาร์ขาดเป็นตอนๆ หรือเส้นนั้นมีลักษณะคล้ายรากบัวและปรากฏว่าเส้นอิทธิพลวิ่งไปแตะ เจ้าชะตาแม้จะพบรักหรือมีการแต่งงานกันอย่างเอิกเกริกใหญ่โต แต่เจ้าชะตาก็ไม่ได้ความรักที่แท้จริง หรือความรักที่ได้มาเป็นความรักที่ขาดความซื่อสัตย์ ไม่มีใจรักจริง เพราะที่แต่งงานนั้นจิตใจรักยังฝังใจอยู่กับคนรักเดิมอยู่ ชีวิตเจ้าชะตามักจะไม่ค่อยมีความสุขหรือมีความสุขแบบเก่าๆ ขาดความสดชื่น

69. ถ้าฝ่ามือซ้ายของผู้หญิงมีเส้นสมรสซ้อนกันหลายเส้น ขอให้ระมัดระวังเรื่องคู่ครองให้ดี คู่ครองต้องไปมีคู่ครองใหม่แน่นอน อย่าเข้าใจหรือหลงผิดว่าเส้นสมรสนั้นด้วยอยู่ในมือผู้ชายจึงจะไม่มีเมียน้อย มีเมียใหม่ เหตุผลเส้นสมรสนี้แปลว่าการสังคม การสังสรรค์ การคบค้าสมาคม (ไม่ใช่แปลว่าเส้นสมรส) นั่นหมายถึงว่าผู้หญิงมีงานบอกห้ามมากเกินไปจน ไม่มีเวลาให้กับบ้านและครอบครัว ปล่อยทิ้งให้ครอบครัว (คู่ครอง) อยู่ลำพังคนเดียว ว้าเหว่ เป็นโอกาสให้คู่ครองต้องไปหาคนใหม่ สำหรับผู้ชายนั้นตำรามิได้พูดถึง ถีงอย่างไรก็ตามก็ควรจะได้ระมัดระวัง การปล่อยให้เมีย (ภรรยา) อยู่เดียวดายก็อาจทำให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน (ทฤษฏีนี้เป็นตำราแขกฮินดู และมีสอนใน โรงเรียนสอนวิชาลายมือของฮินดู)

70. ถ้าปรากฏว่ามีเส้นอิทธิพลวิ่งจากเนินจันทร์วิ่งขึ้นไปตัดเส้นเสาร์ เจ้าของมืออาจเกิดไปหลงรักเพศตรงข้ามที่เข้ามาช่วยเหลือให้การอุปการะ จนเจ้าชะตาเกิดไปหลงรัก แต่ให้ระมัดระวังว่าชีวิตจะด้วยประสบกับความผิดอย่างรุนแรง เพราะว่าเขาไม่ได้รักฉันท์ชู้สาว แต่เขาช่วยให้ด้วยความเมตตา ด้วยหวังจะให้ชีวิตก้าวหน้าเจริญยิ่งขึ้น จงอย่าไปหวังอะไรเกินไป เพราะจะด้วยผิดหวังแน่นอน

วิชาลายมือ เป็นวิชาที่มีเสน่ห์มากที่สุด ทุกคนชอบเพราะคิดว่าเรียนง่ายมากๆ แต่เมื่อนำไปพยากรณ์ บางคนบอกว่าทำไมพยากรณ์มันยากนักเริ่มต้นไม่ถูก มีแต่บอกว่าคุณมีเส้นนั้นเส้นนี้ เนินนั้นเนินนี้เป็นอย่างไรเหมือนอ่านพื้นดวง เนื่องจากเขาดำเนินเรื่องไม่เป็นว่า เรื่องอะไรเกิด ปีไหน เดือนไหน วันที่เท่าไหร่ วิชาลายมือสามารถบอกได้เป็นวันๆด้วย

วิชาลายมือ เฉพาะบนฝ่ามือไม่รวมหลังมือบางคนบอกว่ามีทั้งหมด 9 เนิน บางคนบอกว่า 10 เนิน บางคนบอกว่ามี 12 เนิน ถ้าผมจะ บอกว่า มี 12 เนิน ไม่รวมแนวความคิด ผลของแนวความคิด ความสำเร็จ อีกรวมแล้วมีทั้งหมด 27 เนิน มีใครเชื่อบ้างไหมจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ผมไม่เดือดร้อนอะไรแต่ผมอยากบอกให้รู้และอีกอย่างผมไม่ได้สอนวิชาลามมือ ปัจจุบันผมสอนเฉพาะวิชาโหราศาสตร์ยูเรเนียนเท่านั้นที่ สมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ เท่านั้น

อย่าลืมทุกวิชาของโหราศาสตร์มีข้อเด่น และมีข้อจำกัดด้วย

----------

ขอขอบ คุณ ท่านผู้เขียนบทความที่ให้ความกรุณาแก่เว็บไซต์แห่งนี้  อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างทางความคิดย่อมมีได้ และผมขอจำกัดความรับผิดชอบในฐานะเจ้าของเว็บ เท่าที่กฎหมายและกติกาสังคมกำหนด ท่านที่ประสงค์จะร่วมเขียนบทความเช่นนี้ โปรดติดต่ webmaster@rojn-info.com




บทความสมทบ

การใช้ระยะวังกะ ในโหราศาสตร์นิรายะนะ (โหราศาสตร์ตะวันออก) วันที่ 23/11/2015   09:31:52 article
ดวงธิปู (ดวงสู้ตาย) วันที่ 11/04/2014   09:43:36 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 10 – แต่งงานอยู่กินกันแล้ว จะทุกข์ สุข ดี ร้าย ประการใด ??? วันที่ 11/04/2014   09:43:22 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตาตอนที่ 9: มังคลิกาโยค (Kujadosha) : โครงสร้างร้ายในการสมพงศ์ดวงชะตา วันที่ 18/03/2013   11:39:36 article
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 5: ดารานางเอก กับ โครงสร้างความงามในดวงชะตา (สืบเนื่องจากตอนที่ 2) วันที่ 10/11/2012   11:02:02
หลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ที่ใช้ในการตั้งชื่อบุคคล วันที่ 04/12/2011   08:33:19 article
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 4 “ดวงชะตา ผู้หญิงที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ คลีโอพัตรา – ความงามที่พลิกแผ่นดิน" วันที่ 01/03/2011   20:39:13
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 3: โครงสร้างชี้บอกความงามของสตรีในระบบนิรายะนะ วันที่ 27/03/2011   19:44:41
บทวิเคราะห์เรื่อง “ท่าน อ.มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล กับความเป็นนักค้นคว้า โหราศาสาตร์ยุคไอที” วันที่ 01/03/2011   20:40:59
บทวิเคราะห์ เรื่องการเสียชีวิตของท่าน อ.มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล วันที่ 01/03/2011   20:41:30
ยุบสภา (ปีพ.ศ.2529) วันที่ 13/03/2009   22:01:33 article
องคลาภกับการวิเคราะห์อุบัติเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตจรวด กรมสรรพาวุธทหารบก บางซื่อ วันที่ 27/02/2009   22:21:53 article
พยากรณ์อากาศจากดวงดาว โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:38:49 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 8: สัญลักษณ์แห่งบุพเพสันนิวาส วันที่ 01/03/2011   20:41:56
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 7: ปีที่แต่งงาน การสมพงศ์ดวงชะตา แต่งงานช้าหรือไม่แต่งงานเลย และดวงพระยาเทครัว วันที่ 01/03/2011   20:42:21
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 6: สัญญาณคู่แท้ (Soulmate Indicators/Signals) วันที่ 01/03/2011   20:42:44
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 2: โครงสร้างเพ็ญศุกร์กับความงามของสตรี วันที่ 29/06/2012   22:38:33
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ (หลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ที่ใช้ในการชี้บอกความงามของสตรี) ตอนที่ 1 วันที่ 01/03/2011   20:43:33
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 5: วิธีการพื้นฐานในการสมพงศ์ดวงชะตา (ดวงซ้อนดวง) วันที่ 01/03/2011   20:44:01
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับ วิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 4: ใครผูกพันกับใครในจักรวาล วันที่ 01/03/2011   20:46:23
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโ หราศาสตร์ และ การสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 3: จักราศีสมพงศ์ วันที่ 01/03/2011   20:46:51
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชา โหราศาสตร์ และการสมพงษ์ดวงชะตา (ตอนที่ 2 บุพเพสันนิวาส กับ คู่แท้) วันที่ 01/03/2011   20:47:43
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชา โหราศาสตร์ และ การสมพงษ์ ดวงชะตา (ตอนที่ 1) วันที่ 01/03/2011   20:48:07
การวิเคราะห์และประเมินความแรงของ ดาวพฤหัส ในดวงชะตาเชิงปริมาณ วันที่ 01/03/2011   20:48:35
ความสำคัญ ของ ดาวพฤหัส ใน ดวงชะตา ในทัศนะของ โหราศาสตร์ตะวันตก และ โหราศาสตร์ตะวันออก วันที่ 01/03/2011   20:49:00
กฎของ การครบวงจร ใน การพยากรณ์ ดาวพระเคราะห์ จร วันที่ 01/03/2011   20:49:25
พฤหัส ดี และ เสาร์ ร้าย จริงๆ หรือ วันที่ 27/07/2009   08:56:20 article
บทเรียน ที่ต้องเรียน จาก สึนามิ (Tsunami) วันที่ 01/03/2011   20:50:01
ปฏิทินโหร โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:30:28 article
ปัญหาเรื่องอยนางศ โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:21:50 article
อยนางศ โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:26:07 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker