ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 2 เบราเนา-เวียนนา-มิวนิค-เบอร์ลิน

 

 เรื่องราวดวงชะตาฮิตเลอร์ในตอนที่ 2 นี้  จะขอนำหลักการ Relocation Chart กับการใช้เมอริเดียนท้องถิ่นกับลัคนาท้องถิ่นมาใช้ในการวิเคราะห์  เรื่องของ Relocation Chart นั้นพอจะอธิบายได้โดยย่อๆ ประมาณว่า  เมื่อเรามีการย้ายถิ่นที่อยู่หรือเดินทางไปเกิดเหตุการณ์สำคัญใดๆ นอกท้องถิ่นที่เกิดของเราแล้ว  ดวงกำเนิดของเราต้องมีการปรับเมอริเดียนและลัคนาใหม่เสมือนหนึ่งว่าเราเกิด ที่ท้องถิ่นนั้นๆ  ส่วนเมอริเดียนท้องถิ่นและลัคนาท้องถิ่นนั้น  เป็นการคำนวณเมอริเดียนและลัคนาจากพิกัดทางภูมิศาสตร์ของท้องถิ่นนั้นๆ  คือ แลตติจูด และ ลองกิจูด โดยไม่ได้มีการผันแปรไปตามเวลานักษัตรดังเช่นการผูกดวงหาเมอริเดียนและลัคนาทั่วไป  ในกรณีของฮิตเลอร์นั้น  เจ้าชะตาเกิดที่เมืองเบราเนา ประเทศออสเตรีย  ในวัยหนุ่มได้ไปตามความฝันที่จะเป็นจิตรกรเอกโดยการสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยศิลปะในกรุงเวียนนา  แต่ไม่ประสบความสำเร็จ  ต่อมาได้ย้ายภุมิลำเนาไปยังเมืองมิวนิคระยะหนึ่งจึงได้อาสาไปรบในกองทัพเยอรมันในสงครามโลกครั้งที่ 1 เสร็จสงครามได้กลับมาเริ่มต้นชีวิตการเมืองที่มิวนิคแล้วก็ล้มลุกคลุกคลานอยู่เป็นปีๆ กว่าจะได้เป็นผู้นำสูงสุดของประเทศ  เดี๋ยวเราลองมาดูกันครับว่าความผันแปรในชีวิตของจอมเผด็จการผู้นี้เกี่ยวพันกับหลักการทั้งสองมากน้อยแค่ไหน

สำหรับทุกภาพ เลข 1 ในวงกลมด้านนอกสุดของภาพดวงคือตำแหน่งของเมอริเดียนประจำท้องถิ่นนั้นๆ  ส่วนเลข 2 ในวงกลมคือลัคนาประจำท้องถิ่นครับ

 

 เบราเนา - ถิ่นกำเนิด

 

เมอริเดียนท้องถิ่น Braunau 14 มษ 07
ลัคนาท้องถิ่น Braunau 03 สห 48
เมอริเดียนกำเนิด 04 สห 10
ลัคนากำเนิด 26 ตล 41

พื้นดวงในบางด้านได้กล่าวไว้บ้างแล้วในตอนที่ 1 มาเข้าประเด็นเลยดีกว่าครับ  เมอริเดียนกำเนิดของเจ้าชะตานั้นสัมพันธ์กับจุดสะท้อนของโครโนสอยู่แล้ว ยังมาได้ลัคนาท้องถิ่นของแดนกำเนิดเข้ามากุมในวังกะไม่ถึงครึ่งองศา  ลัคนากำเนิดเจ้าชะตาเล็งพุธแต่ระยะวังกะเกิน 1 องศาทำให้พุธอยู่ประมาณปลายสุดของเรือนที่ 6 ต่อเรือนที่ 7 ส่วนเมอริเดียนท้องถิ่นของเบราเนานั้น ทำมุมกับจุดสะท้อนของแอดเมตอส ถ้าใช้แกนเมษ-ตุลย์เป็นแกนการสะท้อนดังภาพก็จะกุมกันดังที่เห็น  ถ้าสะท้อนตามแกนกรกฎ-มกรก็จะเป็นการเล็งกัน  เอาเป็นว่านอกจากจุดแอดเมตอสสะท้อนแล้ว  เมอริเดียนท้องถิ่นแดนเกิดนี้ยังทำมุมกับราหูและจุดสะท้อนของอาทิตย์ด้วย  แถมด้วยความสัมพันธ์กับจุดพฤหัส+โครโนส-วัลคานุส ที่ 29 พจ 12 ซึ่งไม่ได้แสดงไว้ในภาพ จุดนี้เรามักเรียกกันว่า "จุดนายกรัฐมนตรี" แต่กรณีฮิตเลอร์นี้แกเป็นนายกฯ ได้ไม่นานพอประธานาธิบดีฮินเดนบูร์กสิ้นชีพก็ควบรวมตำแหน่งทั้งสองเป็น Führer หรือผู้นำซะเลย ในที่นี้คงเรียกประมาณว่าจุดผู้นำสูงสุดทางการเมืองก็แล้วกันครับ  สรุปว่าตะแกก็มีพื้นฐานการเป็นผู้นำประเทศมาตั้งแต่กำเนิดแล้ว  เสียแต่มีจุดสะท้อนแอดเมตอสเข้ามาสัมพันธ์อันหมายถึงการมีอุปสรรค การต่อต้านต่างๆ นานา  ก็น่าคิดนะครับว่าเบราเนาไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศใด  แต่อยู่ใกล้พรมแดนเยอรมัน ภายหลังเมื่อฮิตเลอร์เป็นผู้นำเยอรมันแล้วยังได้มาผนวกเอาออสเตรียเข้าไปด้วย  แต่ทำไมไม่ไปเป็นผู้นำออสเตรียแล้วมาผนวกเยอรมันเข้าไปล่ะ  เหตุผลง่ายๆ ก็คือเยอรมันเป็นประเทศแม่ของชนชาติเยอรมันน่ะซี  แต่เดี๋ยวจะมีเหตุผลทางโหราศาสตร์มาเสริมดังในภาพดวงถัดไปครับ

 

เวียนนา - ว่าที่จิตรกรเอกกับฝันที่ไม่เป็นจริง

 

เมอริเดียนท้องถิ่น Vienna 17 มษ 51
ลัคนาท้องถิ่น Vienna 06 สห 24
เมอริเดียนพื้นดวง 07 สห 33
ลัคนาพื้นดวง 29 ตล 10

จะเห็นได้ว่าเมอริเดียนและลัคนาในพื้นดวงมีค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 3 องศา  ทำให้เมอริเดียนพื้นดวงทำมุมกับจุดสะท้อนของจันทร์และพฤหัสซึ่งจุดจริงกุมกันอยู่ในราศีมกร  ด้านลัคนาพื้นดวงขยับมาทำมุมกับจุดสะท้อนของราหูและเนปจูน  เมอริเดียนท้องถิ่นไม่สัมพันธ์กับปัจจัยเดี่ยวในพื้นดวง ส่วนศูนย์รังสีต่างๆ ทีแรกว่าจะให้ท่านสืบค้นกันเอาเอง  พอดีหันไปเห็นเข้าว่ามีจุดแอดเมตอส/วัลคานุส (ชะตากรรมรังแกหรือดื้อสุดๆ)ร่วมอยู่ด้วยในวังกะ 7 ลิบดา  ลัคนาท้องถิ่นสัมพันธ์ถึงพฤหัสสะท้อน  ณ กรุงเวียนนานี้เป็นที่ๆ ฮิตเลอร์เข้ามาตามหาความฝันในอันที่จะเป็นจิตรกรเอกของโลกให้ได้  ว่าที่จริงตะแกก็คงทุ่มเทอยู่ระดับหนึ่ง  แต่ผู้เขียนประวัติฮิตเลอร์ยังมองว่าตะแกยังเอาเงินมรดกของพ่อมาใช้ชีวิตอย่างสุขสบายเกินไป  นอกเหนือจากการเรียนศิลปะแล้ว  ฮิตเลอร์ยังชอบไปห้องสมุดเพื่อยืมหนังสือต่างๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์มาอ่าน  ตกค่ำก็จะไปชมคอนเสิร์ต แล้วก็มักจะนอนดึกตื่นสายเป็นประจำ  Raja Sharma ผู้เขียนเรื่อง All about Hilter ถึงกับใช้คำว่า "Lazy" กับฮิตเลอร์อยู่หลายคำในช่วงนี้  ในทางโหราศาสตร์จากการทำมุมของเมอริเดียนลัคนาในพื้นดวงกับเมอริเดียนลัคนาท้องถิ่นพอจะสรุปได้ว่า ชีวิตของเจ้าชะตาที่เมืองนี้มีความสุขสบายตามอิทธิพลของพฤหัส  แต่เนปจูนเป็นตัวทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ  และในช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ฮิตเลอร์บ่มเพาะอุดมการณ์ผิดๆ คือการรังเกียจชาวยิวเพิ่มขึ้นจากเดิมก่อนหน้านี้ก็มีพื้นฐานในวัยเด็กมาบ้างแล้ว  ซึ่งต่อไปจะพัฒนาขึ้นมาเป็นอาชญากรรมร้ายแรงที่โลกต้องจารึกไปตลอด

เมื่อย่อหน้าที่แล้วพูดถึงฮิตเลอร์ใช้เงินมรดกพ่อก็ลืมเล่าไปว่าพ่อของฮิตเลอร์นั้นได้ถึงแก่กรรมเมื่อปี 1903 เมื่อฮิตเลอร์อายุราว 14 ปี  หลังจากนั้นฮิตเลอร์จึงได้มาอยู่เวียนนา ในวิกิพีเดียบอกว่าเป็นปี 1906 แต่ในหนังสือ  All about Hilter ที่ผมกล่าวข้างต้นบอกว่าเป็นฤดูใบไม้ผลิปี 1905 ผมจึงลองคำนวณดวงอาทิตย์ยกราศีเมษในปี 1905 ดู (ไม่ได้นำภาพมาแสดง) พบว่าอาทิตย์จรวี 1 (ที่บางคนเรียกว่า "อาทิตย์บวกโค้ง") อยู่ที่ 16 พภ 16 เริ่มเข้ามากุมศุกร์และอังคารในวังกะไม่กี่ลิบดา  ดังได้กล่าวในตอนที่แล้วว่าการกุมกันของดาวคู่นี้ในพื้นดวงเป็นเหตุให้เขามีความรักความสนใจในศิลปะ  แล้วก็มาตามหาความฝันดังกล่าวในช่วงเวลาที่อาทิตย์จรอายุขัยมาถึงตามตำราเป๊ะ  แต่ปัญหาคือดาวคู่นี้ยังทำมุมกับจุดสะท้อนของเสาร์อีกด้วย  ไหนยังจะลัคนาพื้นดวงจะขยับมาโดนเนปจูน  แล้วที่สำคัญจุดเมษวี 1 ที่ 15 มษ 27 ก็สัมพันธ์กับโครงสร้าง ราหู-เนปจูน-ลัคนาสะท้อนเข้าให้อีก  แล้วอย่างนี้ไอ้หนุ่มฮิตเลอร์ในเวลานั้นจะเป็นจิตรกรได้ยังไงล่ะครับ  ผลคือตะแกสอบตกเข้าเรียนศิลปะไม่ได้ในครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 1907  และเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการมาอยู่เวียนนาคือมารดาของเขาได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งทรวงอกขณะที่เขากลับไปเยี่ยมบ้านเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ปีเดียวกัน จากนั้นฮิตเลอร์ได้กลับไปใช้ชีวิตในกรุงเวียนนาแล้วก็สอบเข้าโรงเรียนศิลปะไม่ได้เป็นครั้งที่ 2 ในเดือนตุลาคม 1908 จากนั้นชีวิตเขาในเวียนนาก็ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ตามเงินมรดกพ่อที่ร่อยหรอลงไป  แต่ยังอุตส่าอยู่มาได้จนกระทั่งเดือนพฤษภาคม 1913 จึงได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน รวมแล้วประมาณ 7-8 ปี  ลองคำนวณดูคร่าวๆ ปรากฏว่าช่วงนั้นมฤตยูจรอยู่ราศีกุมภ์ตรงข้ามกับเมอริเดียนและเสาร์ในราศีสิงห์ครับ

 

มิวนิค - ล้มลุกคลุกคลานเพื่อฐานอำนาจ

 

เมอริเดียนท้องถิ่น Munich 12 มษ 28
ลัคนาท้องถิ่น Munich 02 สห 37
เมอริเดียนพื้นดวง 02 สห 41
ลัคนาพื้นดวง 25 ตล 35

เมอริเดียนและลัคนาพื้นดวงปรับลดลงจากที่เวียนนาราวๆ 4-5 องศา  หรือปรับลดจากเบราเนาประมาณ 1-2 องศา  เมืองมิวนิคนี้ที่จริงในภาษาเยอรมันเขาเรียกว่า München ซึ่งเจ้าตัวยูที่มีจุดสองจุดข้างบนนี้  ตามตำราเขาว่าให้ออกเสียงโดยห่อปากเหมือนจะออกเสียง U แต่ให้ประกบฟันแล้วเปล่งเสียงผ่านออกมาคล้ายจะออกเสียง E  ในการถอดเสียงภาษาไทยจะอนุโลมให้ใช้สระอึหรือสระอือแทนเจ้าอักษรตัวนี้แล้วแต่เสียงสั้นหรือเสียงยาวทั้งที่มันไม่ได้ตรงกัน 100 เปอร์เซนต์  ชื่อเมืองนี้ก็อาจจะเขียนอักษรไทยได้ประมาณว่า "มึนเช่น" หรือ "มื้นเช่น" แต่เพื่อไม่ให้เป็นการแปลกแยกกับท่านผู้อ่านส่วนใหญ่ที่คุ้นเคยกับชื่อที่เรียกตามภาษาอังกฤษ  จะขอเรียกว่ามิวนิคเหมือนกันดีกว่าครับ กลับเข้าเรื่องดวงฮิตเลอร์ดีกว่า 

เมอริเดียนพื้นดวงที่ปรับตามพิกัดเมืองมิวนิคนี้ไปสัมพันธ์กับจุดสะท้อนของฮาเดสเข้า  โดยมีลัคนาท้องถิ่นของเมืองเข้ามาร่วมวงในวังกะเพียงไม่กี่ลิบดา  ผสมโรงด้วยเมอริเดียนท้องถิ่นมิวนิคก็ไปสัมพันธ์กับฮาเดสและจุดสะท้อนของเมอริเดียนพื้นดวงอีกที  ทางด้านลัคนาพื้นดวงนั้นดีหน่อยที่ไปสัมพันธ์โดยมุมเล็งกับดาวพุธกำเนิดเข้า สมทบด้วยโพไซดอน มฤตยูสะท้อน และพลูโตสะท้อน  การที่ฮาเดสถูกเมอริเดียนพื้นดวงกับเมอริเดียนและลัคนาท้องถิ่นกระตุ้นเข้าดังกล่าวนี้  พอกลับไปดูสถานะของฮาเดสในดวงกำเนิดไม่ว่าจะใช้เมอริเดียนลัคนาที่เบราเนาหรือที่มิวนิค  พบว่าฮาเดสอยู่ในเรือนที่ 4 ของเมริเดียน หมายถึง การมีบ้านหรือครอบครัวที่ไม่น่ารื่นรมย์  การไม่เชื่อในศาสนา  ฮาเดสในเรือนที่ 5 ของลัคนา  หมายถึง การขาดการอบรมที่ดี  ส่วนลัคนาพื้นดวงที่ไปสัมพันธ์กับพุธคือการได้เริ่มเอาดีทางการพูดอย่างจริงจัง  ซึ่งชีวิตในวัยเยาว์ของฮิตเลอร์นั้น  คุณพ่อเป็นผู้ที่ชอบใช้อำนาจและใช้การลงโทษที่รุนแรงกับฮิตเลอร์เสมอ  รวมถึงการคัดค้านเป้าหมายการเป็นศิลปินของลูก  ส่วนเรื่องการพูดนั้นดูเหมือนไม่มีแววใดๆ มาก่อนเนื่องจากลัคนาที่เบราเนามีวังกะกับดาวพุธมากไป 

ที่มิวนิคนั้น ฮิตเลอร์ย้ายมาอยู่ได้เพียงประมาณ 1 ปี เขาก็อาสาเป็นทหารไปรบในสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งในบทความนี้คงไม่ยืดยาวขนาดตามไปดูว่าฮิตเลอร์ไปรบที่ไหน ลัคนาและเมอริเดียนเปลี่ยนไปยังไงแล้วประสบอะไรบ้าง  เอาเป็นว่าเมื่อสงครามยุติลงท่ามกลางความผิดหว้งของฮิตเลอร์และชาวเยอรมันโดยทั่วไป  ฮิตเลอร์ได้กลับมาที่มิวนิคในราวปี 1919 โดยตอนแรกยังรับราชการทหารอยู่  แล้วได้เริ่มลับฝีปากด้วยการเป็นวิทยากรอบรมการต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์ ต่อมาได้รับมอบหมายให้เป็นสายไปสืบดูพฤติกรรมของพรรคแรงงานเยอรมัน แต่สืบได้ไม่ทันไรทั้งคนสืบและสมาชิกพรรคที่ถูกสืบเกิดถูกชะตากันและกัน ก็เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคซะเลย  แล้วก็ได้ใช้ลีลาการพูดอันเป็นเอกลักษณ์ของตนในการเผยแพร่แนวคิดการต่อต้านยิวและคอมมิวนิสต์  ทำให้พรรคเล็กๆ พรรคนี้สามารถขยายตัวจนกลายเป็นพรรคนาซีที่เรารู้จักกันในเวลาต่อมา  ทีแรกฮิตเลอร์และชาวพรรคนาซีคิดจะยึดอำนาจรัฐด้วยการใช้กำลังในเหตุการณ์ที่เรียกว่า The Beer Hall Putsch เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 1923 แต่ล้มเหลวไม่เป็นท่า  ฮิตเลอร์ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี แต่ติดคุกจริงๆ เพียง 9 เดือน  ในช่วงที่ติดคุกนี้ได้ "เขียน" (หรือที่จริงเป็นการบอกจดให้เลขาพิมพ์ดีด) หนังสือ Mein Kampf อันกลายเป็นคัมภีร์อมตะของลัทธินาซีในเวลาต่อมา เมื่อพ้นโทษก็มุ่งชิงชัยในสนามเลือกตั้งควบคู่ไปกับการยกพวกตีกับพรรคคู่แข่งอย่างพรรคคอมมิวนิสต์บ้าง  แต่ไม่ถึงกับใช้กำลังยึดอำนาจอย่างทีแรก  ได้ที่นั่งในสภาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  จนกระทั่งได้เป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 1933 จึงได้รวบอำนาจตั้งตัวเป็น Führer ดังที่ได้กล่าวในตอนพื้นดวงกำเนิด

สรุปว่าพิกัด ณ เมืองมิวนิคนี้  ในด้านดีคือทำให้พุธในพื้นดวงทำงานจนกลายเป็นนักพูดดาวรุ่งอันเป็นพื้นฐานในการก้าวขึ้นสู่อำนาจสูงสุด  แต่อิทธิพลด้านร้ายของฮาเดสที่ถูกกระตุ้นขึ้นมาไม่น้อยไปกว่าดาวพุธ  ทำให้หนทางไปสู่อำนาจของฮิตเลอร์เต็มไปด้วยความเลวร้ายชนิดที่พูดมากแล้วเดี๋ยวแฟนคลับลุงฮิตเลอร์จะหาว่าอคติ  แต่คนที่เรียนโหราศาสตร์ยูเรเนียนมาคงรู้ดีว่า  เจ้าดาวทิพย์ฮาเดสนี้ถ้าไม่เอาไปใช้ในเรื่องของเก่าหรือประวัติศาสตร์แล้ว  มันเลวร้ายขนาดไหน

 

เบอร์ลิน - ถิ่นสุดท้ายจนวายวาง

 

เมอริเดียนท้องถิ่น Berlin 14 มษ 47
ลัคนาท้องถิ่น Berlin 06 สห 52
เมอริเดียนพื้นดวง 04 สห 27
ลัคนาพื้นดวง 25 ตล 33

คงไม่ต้องระบุนะครับว่าฮิตเลอร์เข้ากรุงเบอร์ลินครั้งแรกเมื่อไหร่  เพราะยังค้นไม่ได้  และที่จริงตะแกสร้างฐานการเมืองที่มิวนิคเป็นหลักแล้วก็ต้องเดินทางหาเสียงทั่วประเทศรวมทั้งเบอร์ลินที่เป็นศูนย์กลางอำนาจนั่นเอง  สังเกตว่าค่าเมอริเดียนและลัคนาพื้นดวงที่ปรับมาเบอร์ลินนี้ไม่ต่างจากค่าที่เมืองเบราเนาถิ่นเกิดมากนัก  ผมลองดูจากแผนที่ของกูเกิ้ล พบว่าเบอร์ลินอยู่ห่างจากเบราเนาไปทางเหนือค่อนไปทางตะวันออกนิดหน่อยในระยะทางประมาณ 600 กว่ากิโลเมตร  ห่างเบราเนามากกว่าเวียนนาที่อยู่ทางตะวันออกและมิวนิคทางตะวันตกซะอีก  เมอริเดียนพื้นดวง ณ เบอร์ลินนี้ปรากฏว่ทำมุมกับโครโนสสะท้อนเช่นเดียวกับที่เบราเนา  ส่วนลัคนานั้นยังคงเล็งกับพุธอย่างแนบแน่นเช่นเดียวกับลัคนาพื้นดวงที่มิวนิค  เมอริเดียนท้องถิ่นของเบอร์ลินก็เช่นเดียวกับเมอริเดียนท้องถิ่นที่เบราเนา คือ ทำมุมกับราหู จุดสะท้อนอาทิตย์ จุดสะท้อนแอดเมตอส  และจุดผู้นำสูงสุดทางการเมือง (พฤหัส+โครโนส-วัลคานุส)  ส่วนลัคนาท้องถิ่นของเบอร์ลินนั้น  ทำมุมกับจุดสะท้อนของพฤหัส  เป็นอัน Confirm ได้ว่าฮิตเลอร์สามารถเป็นประมุขแห่งมหาอาณาจักรไรช์ที่ 3 ได้อย่างแน่นอน  แม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มากมายตามที่แอดเมตอสจัดให้ก็ตาม

แล้วดวงเหตุการณ์สำคัญๆ ของฮิตเลอร์อย่างเช่น ดวงรับตำแหน่งนายกฯ ไปจนกระทั่งดวงวันตายนี่จะสามารถ Confirm หลักการทางโหราศาสตร์สากล/ยูเรเนียนได้มากน้อยแค่ไหน???  อันนี้คงเป็นเรื่องที่จะนำมาคุยกันต่อในตอนต่อๆ ไป  ซึ่งจะช้าเร็วขึ้นอยู่กับภารกิจอื่นๆ ของผมทั้งงานราษฎร์งานหลวง  ระหว่างนี้จะรอกันเฉยๆ หรือจะ Feed back มาทางช่องทางใดก็แล้วแต่สะดวก  ส่วนหลักการ Relocation Chart หรือการปรับเมอริเดียนและลัคนากำเนิดตามท้องถิ่นอื่นที่ย้ายไปตั้งถิ่นฐานหรือที่ไปเกิดเหตุการณ์สำคัญๆ กับชีวิต กับเรื่องของเมอริเดียนท้องถิ่นกับลัคนาท้องถิ่นที่ผมพยายามพิสูจน์เป็นอย่างมากในตอนนี้  หากจะถามว่ามันสำคัญขนาดไหน  ข้อสรุปในใจผมตอนนี้  เห็นว่าหลักการทั้งสองมีความสำคัญเกินกว่าที่จะมองข้าม  แต่ยังไม่สำคัญถึงขนาดจะพลิกดวงกำเนิดจากหน้ามือเป็นหลังมือครับ 


ตอนต่อไป : ชิงอำนาจ-ได้อำนาจ




โหรา-ประวัติศาสตร์

จอมพลเพาลุส ขุนศึกนาซีผู้ยอมจำนนต่อกองทัพแดงที่สตาลินกราด article
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 5 แผนสังหารที่ล้มเหลวกับการฆ่าตัวตายเมื่อล้มเหลว
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 4 ทำสงคราม
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 3 ชิงอำนาจ-ได้อำนาจ
ดวงจอมพลรอมเมล ตอนที่ 1 ดวงชะตาแบบต่างๆ
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 1 ดวงชะตาแบบต่างๆ
ดาวหางฮัลเล่ย์กับการสวรรคตของ ร.๕ (โดย อ.มานิตย์ฯ) article
ดาวหาง พ.ศ. 2453 - พ.ศ. 2529 (โดย อ.มานิตย์ฯ) article
FIRST KNIGHT (สุภาพบุรุษยอดอัศวิน) (โดย ชาญชัยฯ-iseehistory.com)
ชีวประวัติกับประวัติศาสตร์
พระราชดำรัสในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
มิติของเวลาในประวัติศาสตร์ (แปลโดย ดร.ชัยวัฒน์ บุนนาค) article
ฐานข้อมูลดวงชะตาบุคคลในประวัติศาสตร์ของ Astrotheme.com article article
หลักฐานประวัติศาสตร์และการวิเคราะห์หลักฐานประวัติศาสตร์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker