ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 5: ดารานางเอก กับ โครงสร้างความงามในดวงชะตา (สืบเนื่องจากตอนที่ 2)
วันที่ 10/11/2012   11:02:02

ชาญชัย เดชะเสฏฐดี

“พระน้องเอยเสียดายนัก พระวรพักตร์ดังดวงเดือน

หาไหนไม่ได้เหมือนไม่มีแล้วในโลกีย์

มาตรแม้นจะหาดวงวิเชียรช่วงเท่าคีรี

หาดวงพระสุริสีห์ก็จะได้ดุจดังใจ

จะหาโฉมให้เหมือนนุชจนสุดฟ้าสุราลัย

ตายแล้วและเกิดใหม่ไม่ได้ไหมือนเจ้านฤมล”

                                                                          รามเกียรติ ตอน ฉุยฉายแปลงกาย

1.บทนำ

สืบเนื่องจากบทความชุดนี้ในตอนที่ 2 ซึ่งกล่าวถึงโครงสร้างเพ็ญศุกร์กับความงามของสตรี ซึ่งผู้เขียนได้ใช้สถิติดวงชะตาดารางนางเอกไทยที่หาได้เฉพาะวันเดือนปีเกิดจากอินเตอเน็ทมาวิเคราะห์หาความเกี่ยวข้องระหว่างความงามของสตรีกับโครงสร้างเพ็ญศุกร์ในดวงชะตา ซึ่งพบในหลายกรณีที่ไม่ปรากฏโครงสร้างเพ็ญศุกร์และโครงสร้างอื่นๆที่อาจพิจารณาได้ว่าดาวศุกร์มีกำลัง และหรือพบว่าโครงสร้างเพ็ญศุกร์ที่พบไม่น่าจะแรงพอกับความงามของเธอที่ปรากฏให้เห็น แม้สถิติโดยรวมจะพอสรุปได้ว่า ความเข้มแข็งของดาวศุกร์มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญกับความงามของสตรี แต่ผู้เขียนก็ยังคงค้างคาใจในทางทฤษฎีอยู่บางส่วนเนื่องจาก ในการวิเคราะห์ในตอนที่ 2 นั้นผู้เขียนไม่ได้นำความเข้มแข็งของดาวศุกร์จากการเป็นเกษตรหรืออุจ (ในระบบนิรายะนะ) เข้ามาร่วมพิจารณาด้วย และจากการเขียนบทความต่อมาจนถึงตอนที่ 4 ผู้เขียนเองก็ได้รับความรู้เพิ่มเติมจากการค้นคว้าที่น่าสนใจอีกหลายประการที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างชี้บอกความงามของสตรีในวิชาโหราศาสตร์ ในตอนนี้ผู้เขียนจึงนำดวงชะตาของดารานางเอกที่อยู่ในกลุ่มที่ไม่ปรากฏโครงสร้างความเข้มแข็งของดาวศุกร์และโครงสร้างความงามอื่นๆชัดเจนมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง โดยนำหลักเกณฑ์การเป็นเกษตร อุจ ของดาวศุกร์ในระบบนิรายะนะ (ไม่นำเกษตร อุจ ในระบบสายนะมาคิด เพราะในระบบสายะนะแทบจะไม่เคยมีการกล่าวถึงโครงสร้างชี้บอกความงามของสตรีไว้เลย มีกล่าวถึงก็เฉพาะในโหราศาสตร์ยูเรเนี่ยนซึ่งเป็นแขนงหนึ่งในระบบสายนะเท่านั้น)

2. กลุ่มดารานางเอกที่นำมาวิเคราะห์

จากผลการวิเคราะห์ในตอนที่ 2 ได้แบ่งกลุ่มดารานางเอกไว้เป็น 4 กลุ่มได้แก่

กลุ่มที่ 1 คือกลุ่มที่ตรวจพบทั้งสองโครงสร้างมี 6 รายชื่อ คิดเป็นร้อยละ 20 ประกอบด้วย วรัชญา นิลคูหา, พิยะดา อัครเศรณี, วรนุช วงศ์สวรรค์, อุษามณี ไวทยานนท์, มาช่า วัฒนพานิช, และ บัวชมพู ฟอร์ด ดูรายชื่อแล้วไม่มีใครกล้าโต้แย้งแน่ๆว่าพวกเธอไม่สวย และไม่ต้องวิเคราะห์หาโครงสร้างอะไรเพิ่มเติมอีก เพราะแค่นี้ก็พอแล้วที่จะส่งให้พวกเธอแต่ละคน “สวย” อย่างที่เห็นกันอยู่

กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มที่ตรวจไม่พบทั้งสองโครงสร้าง และยังหาโครงสร้างพิเศษที่ประทับใจไม่พบอีกด้วย มี 5 รายชื่อ คิดเป็นร้อยละ 16 เมื่อดูรายชื่อแล้วมั่นใจได้เลยว่า นอกเหนือจากโครงสร้างเพ็ญศุกร์แล้ว ยังมีโครงสร้างอื่นๆอีกแน่ที่สามารถชี้บอกความงามของสตรีได้ เพราะเมื่อดูเทียบกับรายชื่อนางเอกในกลุ่มที่ 1 แล้ว เห็นได้ชัดเจนว่า 5 นางเอกที่ตรวจไม่พบโครงสร้างทั้งสองนั้น ความงามของพวกเธอไม่ได้ด้อยกว่า 6 นางเอกที่ตรวจพบทั้งสองโครงสร้างเลย!!!

ดารานางเอกที่ตรวจไม่พบทั้งสองโครงสร้าง และไม่พบโครงสร้างพิเศษที่ประทับใจอีกด้วยได้แก่ แตงโมง ภัทรธิดา พัชรวีรพงษ์, พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, กัญญารัตน์ จิระรัชชกิจ, ศรีริต้า เจนเซ่น และ นุ้ย สุจีรา อรุณพิพัฒน์

กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่ตรวจไม่พบทั้งสองโครงสร้าง แต่ตรวจพบโครงสร้างอื่นๆที่ประทับใจ และผู้เขียนเห็นว่ามีอาจมีผลทำให้ศุกร์ในดวงชะตาแรงมากไม่แพ้เพ็ญศุกร์ และ/หรือทำให้เกิดผลลัพธ์เช่นเดียวกับโครงสร้าง อาทิตย์ถึงศุกร์ด้วยมุม 45 องศาของระบบยูเรเนี่ยน กลุ่มนี้มี 6 รายชื่อคิดเป็นร้อยละ 20 ได้แก่ แพนเค้ก เขมนิจ จามิภรณ์, ปู ไปรยา สวนดอกไม้, ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม, ศุภักษร ไชยมงคล, ปรียานุช บานประดับ, และ เอมี่ กลิ่นประทุม

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ไม่พบทั้งสองโครงสร้าง แต่พบ ศุกร์ดับ ศุกร์กุมอาทิตย์สนิทองศา ซึ่งระบบยูเรเนี่ยนถือว่า ศุกร์ถึงอาทิตย์ เจ้าชะตามีเสน่ห์ดึงดูดราวแม่เหล็ก และมีกายสังขารที่สวยงาม แต่โหราศาสตร์ภารตะถือว่า ศุกร์ดับ นอกจากจะไม่กล่าวถึงเรื่องความงามแล้วยังบอกว่าเป็นโครงสร้างร้ายที่ให้โทษแก่เจ้าชะตาอีกด้วย

กลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มสุดท้าย เป็นกลุ่มที่ตรวจพบโครงสร้างเพ็ญศุกร์ในดวงชะตาเพียงโครงสร้างเดียว และไม่พบโครงสร้างพิเศษที่ประทับใจ ซึ่งหมายความว่าระบบนิรายนะบอกว่าพวกเธอ “สวย มีเสน่ห์” แต่ระบบยูเรเนี่ยน (เท่าที่ตรวจพบ) ยังไม่บอกเช่นนั้น กลุ่มนี้มี 13 คนคิดเป็นร้อยละ 44 อย่างไรก็ตามเมื่อดูรายชื่อแล้วก็ไม่ได้ต่างจากการเทียบกันระหว่างกลุ่มที่ 1 กับกลุ่มที่ 2 เลย เพราะความงามของพวกเธอไม่ได้ด้อยกว่ากลุ่มที่ 1 เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น พัชราภา ไชยเชื้อ, สุวนันท์ คงยิ่ง, สาวิกา ไชยเดช, บุษกร พรวรรณะศิริเวช ฯลฯ ผู้เขียนเชื่อว่านางเอกแต่ละคนในกลุ่มนี้ ยังมีโครงสร้างความงามอื่นในดวงชะตา ที่สนับสนุนโครงสร้างเพ็ญศุกร์ที่มีอยู่แล้วแน่นอน

ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต พบโครงสร้างศุกร์เพ็ญ อสุรสนธยา ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ 36 องศา แต่ไม่พบโครงสร้างสนับสนุนอื่นๆ เพียงโครงสร้างนี้โครงสร้างเดียวไม่น่าจะเพียงพอสำหรับนางเอกแถวหน้าคนนี้???

จากสถิติที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลของดารานางเอกข้างต้น พบว่าประมาณร้อยละ 80 ของนางเอกมีโครงสร้างศุกร์เพ็ญและโครงสร้างพิเศษอื่นๆที่ทำให้ศุกร์มีกำลัง  มีเพียงร้อยละ 20 เท่านั้นที่ไม่ปรากฏว่าดาวศุกร์มีกำลังในดวงชะตา ผู้เขียนจึงตั้งสมมติฐานขั้นต้นไว้ว่า ร้อยละ 80 ของสตรีงามเกิดจากการมีโครงสร้างดาวศุกร์ที่มีกำลังในดวงชะตา มีเพียงร้อยละ 20 ของสตรีงามเท่านั้นที่เกิดจากโครงสร้างอื่นๆ ที่สามารถทดแทนความไม่มีกำลังของดาวศุกร์ในดวงชะตาได้

เนื่องจากดารานางเอกในกลุ่มที่ 1 และ กลุ่มที่ 3 นั้น สรุปได้ว่าโครงสร้างชี้บอกความงามปรากฏชัดเจนสอดคล้องกับความงามของพวกเธอที่ทุกคนได้เห็น จึงไม่ต้องวิเคราะห์อะไรเพิ่มเติมอีก แต่กลุ่มที่ 2 ซึ่งไม่พบโครงสร้างใดๆเลย ??? ต้องนำมาวิเคราะห์เพิ่มเติมแน่นอน และกลุ่มที่ 4 ซึ่งโครงสร้างเพ็ญศุกร์ของพวกเธอน่าจะไม่แรงเพียงพอกับความงามของพวกเธอที่ปรากฏ จึงต้องนำมาวิเคราะห์เพิ่มเติมในบทความตอนนี้

3. การวิเคราะห์โครงสร้างความงามของดารานางเอกในกลุ่มที่ 2

  • ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์
  • พลอย เฌอมาลย์
  • กัญญารัตน์ จิระรัชชกิจ
  • ศรีริต้า เจนเซ่น
  • นุ้ย สุจีรา

3.1 แตงโม ภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์ 13 กันยายน 2527

ตรวจพบโครงสร้างพระเคราะห์สนธิในระบบยูเรเนี่ยน  คือ อาทิตย์/ศุกร์  =  - คิวปิโด  มุม 45 องศา ระยะวังกะ  1 องศา  53 ลิปดา  แปลว่า “ร่างกายที่สวยงามราวกับรูปปั้นประติมากรรม”  และเมื่อตรวจโครงสร้าง อาทิตย์/คิวปิโด  พบว่าทำมุมกับศุกร์  คือกุม 0 องศา ระยะวังกะ 1 องศา 6 ลิปดา    สำหรับผู้ที่ศึกษายูเรเนี่ยนจะเข้าใจดีว่า  คำแปลในสูตรพระเคราะห์สนธิ A+B-C, A+C-B  และ B+C-A  นั้นคือส่วนหนึ่งของโครงสร้าง A = B = C  ซึ่งสามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ เมื่อโครงสร้างในชุดนี้สองลักษณะเกิดขึ้นซ้ำกันสองครั้ง  เจ้าชะตาจึงมีรูปกายสวยงามราวกับรูปปั้นประติมากรรมแน่นอน

ในระบบนิรายะนาตรวจพบว่าเจ้าชะตาเกิดในข่ายคืนวันเพ็ญ  จันทร์จึงเข้มแข็ง  มีดาวเคราะห์ได้ตำแหน่งเกษตร สามดวงได้แก่  อาทิตย์, อังคาร และพฤหัส  ดาวเคราะห์ได้ตำแหน่งอุจหนึ่งดวงได้แก่ เสาร์  พุธเป็นเกษตรในนวางค์ และอังคารเป็นอุจในนวางค์  จึงมีดาวเคราะห์ได้ตำแหน่งที่เข้มแข็งหลายดวง  โอกาสที่จะเกิดโครงสร้างชี้บอกความงามที่เด่นๆรายละเอียดตามที่กล่าวไว้ในตอนที่สามจึงมีมาก ยกตัวอย่างเช่น  จากตำรา “ไตรศตโยคมัญชริ” ของ ดร.บีวี รามัน  “ลัคนาธิปติมีกำลังดี, เจ้าเรือนที่ 9 เป็นเกษตรหรือเป็นอุจ ในเรือนจตุรเกณฑ์, หรือในเรือนตรีโกณ เจ้าชะตาได้ “ลักษมีโยค” ในดวงชะตานี้สมมติถ้า ลัคนาสถิตราศีสิงห์ อาทิตย์เจ้าเรือนลัคน์เป็นเกษตรกุมลัคนา เจ้าเรือนที่เก้าคืออังคารเป็นเกษตร ในราศีพิจิกซึ่งเป็นเรือนเกณฑ์ที่สี่  เจ้าชะตาได้ลักษมีโยค

อย่างไรก็ตามแม้หากไม่พบโครงสร้างสนับสนุนใดๆในระบบนิรายนะเลย  เพียงโครงสร้างในระบบยูเรเนี่ยนที่กล่าวถึงในวรรคสอง  ร่วมกับจันทร์เพ็ญในดวงชะตาก็เพียงพอแล้วสำหรับความงามของเธอที่สวยงามราวกับรูปปั้นประติมากรรม

3.2 พลอย เฌอมาลย์ บุญญศักดิ์ 15 กันยายน 2525 (ใช้เวลาเกิดประมาณหกโมงเช้า)

ดวงนี้ศุกร์กุมอาทิตย์  ห่างกันประมาณ 13 องศาเท่านั้น   ไม่พบโครงสร้างความเข็มแข็งใดๆของดาวศุกร์และไม่พบโครงสร้างความงามอื่นใด  อย่างไรก็ตาม  ดวงนี้มีดาวเคราะห์ได้ตำแหน่งเข้มแข็งหลายดวง  คือ จันทร์เป็นเกษตร อาทิตย์เป็นเกษตร  พุธ เป็นอุจ   อังคารเป็นเกษตร  ซึ่งหากทราบเวลาเกิดที่ใกล้เคียง  โอกาสจะเกิดโครงสร้างความงามต่างๆดังรายละเอียดในตอนที่ 3 จึงมีสูงมาก  รวมถึงโอกาสเกิด “ลักษมีโยค” ด้วย   จากตำรา “ไตรศตโยคมัญชริ” ของ ดร.บีวี รามัน  “ลัคนาธิปติมีกำลังดี, เจ้าเรือนที่ 9 เป็นเกษตรหรือเป็นอุจจ์ ในเรือนจตุรเกณฑ์, หรือในเรือนตรีโกณ เจ้าชะตาได้ “ลักษมีโยค”  สมมติถ้า ลัคนาสถิตราศีพิจิก   เจ้าเรือนลัคนาคืออังคารเป็นเกษตรกุมลัคนา และเจ้าเรือนภพที่ 9 คือจันทร์เป็นเกษตรในราศีกรกฎและอยู่ในภพที่ 9 จากลัคนาอีกด้วย  เจ้าชะตาได้ลักษมีโยค   

จากการพิจารณาดวงนวางค์พบดาวศูกร์เกาะวรโคตรมนวางค์ซึ่งถือว่าเข้มแข็งเสมอด้วยอุจหรือเกษตร จึงถือได้ว่าดาวศุกร์ในดวงชะตานี้เข้มแข็ง และโอกาสเกิดโครงสร้างความงามดังรายละเอียดในตอนที่ 3 จึงยิ่งมีมากขึ้นอีก และสมมติหากไม่มีโครงสร้างความงามอื่นใดปรากฏ เพียงแค่ ดาวอาทิตย์ เข้มแข็ง เป็น เกษตร ดาวจันทร์เข้มแข็ง เป็นเกษตร และ ดาวศุกร์ เข้มแข็ง เกาะวรโคตมนวางค์ สามดาวเคราะห์ที่เป็นพื้นฐานในการเกิดโครงสร้าง “มหกรรมโกลา ความงามที่พลิกแผ่นดิน” ล้วนเข้มแข็ง ก็ยังน่าจะพิจารณาได้ว่าเพียงพอเหมาะสมแล้วกับความงามของเธอที่ปรากฏให้ทุกคนได้เห็น

เมื่อทบทวนอีกครั้งในระบบยูเรเนี่ยนตรวจพบโครงสร้าง คิวปิโด/ศุกร์ = -อาทิตย์ 0 องศา ระยะวังกะ 11 ลิปดา โครงสร้างนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้าง อาทิตย์ = คิวปิโด = ศุกร์ ซึ่งสามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ เจ้าชะตาจึงมีรูปกายสวยงามราวกับรูปปั้นประติมากรรม

จึงสรุปได้อีกเช่นกันว่าดวงชะตานางเอกคนนี้ มีโครงสร้างชี้บอกชัดเจนว่าเธอสวยมาก โดยที่ยังไม่ต้องรู้เวลาตกฟากของเธอเลย

3.3 กัญญารัตน์ จีระรัชกิจ 9 กันยายน 2519 (ใช้เวลาประมาณ 6.00 น.)

ดวงนี้ดาวศุกร์ห่างอาทิตย์เพียงประมาณ 22 องศาเท่านั้น แต่ดาวศุกร์เป็นเกษตรในนวางค์ซึ่งถือว่าเข้มแข็งในระดับหนึ่ง แล้วยังได้นิจจะภังคะราชาโยคอีกด้วยได้แก่ การที่ดาวศุกร์เป็นนิจในราศีกันย์แต่มีดาวพุธเจ้าราศีอุจกุมอยู่ด้วยกันในราศีกันย์ ดาวจันทร์และดาวพฤหัสก็เป็นเกษตรใน นวางค์ โอกาสเกิด “ลักษมีโยค” มีพอสมควร ตัวอย่างเช่น ถ้าลัคนาสถิตราศีกันย์ ดาวพุธเจ้าเรือนลัคน์กุมกับดาวศุกร์เจ้าเรือนภพที่ 9 ได้ลักษมีโยค และมีกำลังด้วยเพราะเป็นการกุมกันในเรือนที่ หนึ่ง ในขณะที่ ดาวศุกร์ได้นิจจะภังคะราชาโยค และดาวพุธเป็นอุจ

นอกจากนี้ถ้าพิจารณาดาวสำคัญสามดวงที่เป็นพื้นฐานของความงามในระดับสูงสุด “ความงามที่พลิกแผ่นดิน” จะเห็นได้ว่าเข้มแข็งทั้งสามดาวเคราะห์ คือ อาทิตย์เป็นเกษตร จันทร์อยู่ในข่ายจันทร์เพ็ญและเป็นเกษตรในนวางค์ ในขณะที่ดาวศุกร์เป็นเกษตรในนวางค์และได้นิจจะภังคะราชาโยค เพียงโครงสร้างนี้โครงสร้างเดียวก็อาจเพียงพอเหมาะสมแล้วกับความงามของเธอ

ในระบบยูเรเนี่ยนตรวจพบโครงสร้าง อาทิตย์/คิวปิโด = ศุกร์ มุม 0 องศา ระยะวังกะ 58 ลิปดา โครงสร้างนี้เป็นส่วนหนึงของโครงสร้าง อาทิตย์ = คิวปิโด = ศุกร์ ซึ่งสามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ เจ้าชะตาจึงมีรูปกายสวยงามราวกับรูปปั้นประติมากรรม

จึงสรุปได้อีกเช่นเดียวกันกับนางเอก 2 คนก่อนหน้านี้ ว่าดวงชะตานางเอกคนนี้ มีโครงสร้างชี้บอกชัดเจนว่าเธอสวยมาก โดยที่ยังไม่ต้องรู้เวลาตกฟากของเธอเลย

3.4 ศรีริต้า เจนเซ่น 27 ตุลาคม 2524

ดวงนี้พบว่าข้อมูลเดิมคัดลอกมาผิด คือเดิมใช้วันที่ 21 ตุลาคม 2524 ไม่พบโครงสร้างความงามที่ใช้วิเคราะห์ในตอนนั้นเลย ข้อมูลที่ถูกต้องยืนยันจากการตรวจหลายเว็บไซ้ท์ พบว่าที่น่าจะถูกต้องคือ วันที่ 27 ตุลาคม 2524 ตรวจพบดาวศุกร์เพ็ญ อสุรสนธยา ศุกร์ทำมุมเกือบ 47 องศา กับอาทิตย์ จึงไม่ต้องวิเคราะห์อะไรต่ออีก

3.5 นุ้ย สุจีรา อรุณพิพัฒน์ 8 เมษายน 2525

ดวงนี้พบว่าข้อมูลเดิมคัดลอกมาผิดเช่นเดียวกับดวงก่อนหน้านี้ คือเดิมใช้วันที่ 8 สิงหาคม 2525 ซึ่งไม่พบโครงสร้างความงามที่ใช้วิเคราะห์ในตอนนั้นเลย ข้อมูลที่ถูกต้องยืนยันจากการตรวจหลายเว็บไซ้ท์ พบว่าที่น่าจะถูกต้องคือ วันที่ 8 เมษายน 2525 ตรวจพบดาวศุกร์เพ็ญ เทวะสนธยา ศุกร์ทำมุม 45 องศา กับอาทิตย์ จึงไม่ต้องวิเคราะห์อะไรต่ออีก สรุปได้ว่าดวงชะตาของดารานางเอกในกลุ่มที่ 2 ซึ่งในตอนที่ 2 ตรวจไม่พบร่องรอยใดๆของโครงสร้างชี้บอกความงามเลยนั้น เมื่อมาตรวจอีกครั้งหนึ่งโดยใช้หลักเกณฑ์ทั้งหมดที่ศึกษาค้นคว้ามาได้จากตอนที่ 1 ถึง 4 แม้จะไม่ทราบเวลาเกิดเลย ก็ยังสามารถตรวจพบร่องรอยของโครงสร้างชี้บอกความงามทีเด่นชัดได้ทุกคน

4. 3. การวิเคราะห์โครงสร้างความงามของดารานางเอกในกลุ่มที่ 4

กลุ่มที่ 4 นี้ ในดวงชะตาของพวกเธอพบโครงสร้างศุกร์เพ็ญ แต่ไม่ใช่ศุกร์เพ็ญที่แรงถึงขนาดตั้งแต่ 44 องศาห่างจากอาทิตย์ขึ้นไป ซึ่งเป็นโครงสร้างความงามชั้นยอดในระบบยูเรเนี่ยน อย่างไรก็ตามความงามของพวกเธอไม่ได้ด้อยไปกว่าดารานางเอกในกลุ่มอื่นๆทั้งสามกลุ่มเลย ดารานางเอกในกลุ่มนี้ได้แก่

1. สุวนันท์ คงยิ่ง 21 กรกฎาคม 2521

2. พัชราภา ไชยเชื้อ 5 ธันวาคม 2521

3. แคทลียา แมคอินทอช 10 พฤศจิกายน 2515

4. สาวิกา ไชยเดช 19 มิถุนายน 2529

5. อารยา เอ ฮาร์เก็ต 28 มิถุนายน 2524

6. มรกต กิตติสาระ 1 กุมภาพันธ์ 2527

7. บุษกร พรวรรณะศิริเวช 8 ตุลาคม 2513

8. เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ 11 กันยายน 2524

9. กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา 2 สิงหาคม 2516

10. แอน ทองประสม 1 พฤศจิกายน 2519

11. สิริยากร พุกกะเวส 13 มิถุนายน 2517

12. น้ำฝน พัชรินทร์ 21 มิถุนายน 2529

13. หยาดทิพย์ ราชปาล 22 พฤศจิกายน 2529

4.1 กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์ 21 กรกฎาคม 2521

ดวงนี้พบศุกร์เพ็ญอสุรสนธยา ศุกร์ห่างอาทิตย์ 43 องศากว่า ถ้าอนุโลมระยะวังกะไม่เกิน 2 องศา ถือว่าอยู่ในข่าย เพ็ญศุกร์ที่แรงมากในมุมมองของระบบยูเรเนี่ยน และ เป็นโครงสร้างอาทิตย์ = ศูกร์ ในระบบยูเรเนี่ยน ได้อีกด้วย จึงอาจไม่ต้องวิเคราะห์อะไรเพิ่มเติมก็ได้ ซึ่งเมื่อวิเคราะห์ดูก็ยังไม่สามารถพบโครงสร้างสนับสนุนเพิ่มเติมใดๆ คาดว่าถ้ารู้เวลาตกฟาก อาจตรวจพบโครงสร้างสนับสนุนเพิ่มขึ้นอีก อย่างไรก็ตามด้วยโครงสร้างศุกร์เพ็ญ อสุรสนธยา ศุกร์ทำมุม 43 องศากว่า กับอาทิตย์ พออนุโลมได้ว่าที่ระยะวังกะ 1 องศากว่าถือว่า อาทิตย์ถึงศุกร์ในระบบยูเรเนี่ยนแล้ว โครงสร้างนี้จึงพิจารณาได้ว่าเพียงพอ กับความงามของเธอในฐานะนางเอกอันดับ 1 อีกคนหนึ่งในวงการบันเทิงของไทยได้

4.2 พัชราภา ไชยเชื้อ 5 ธันวาคม 2521

ดวงนี้ได้กล่าวถึงไว้อย่างละเอียดแล้วในตอนที่ 4 “คลีโอพัตรา ความงามที่พลิกแผ่นดิน” ตรวจพบโครงสร้างชั้นยอดอีกหลายโครงสร้าง เช่น ลักษมีโยค เคารีโยค จันทร์ในราศีมังกร และ อาทิตย์/ศุกร์ = คิวปิโด สรุปได้ว่ามีโครงสร้างปรากฏชัดเจนว่านางเอกคนนี้ สวยมาก

4.3 แคทลียา แมคอินทอช 10 พฤศจิกายน 2515

ศุกร์เพ็ญ เทวะสนธยา ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ 36 องศา ไม่พบเงื่อนไขอื่นๆนอกจาก ดาวสลับเกษตร 4ดวงคือ อาทิตย์อย่เรือน ศุกร์ ศุกร์อยู่เรือนพุธ พุธอยู่เรือนอังคาร อังคารอยู่เรือนศุกร์ อาทิตย์และศุกร์ เสมือนหนึ่งเป็นเกษตรทั้งคู่ และเสมือนหนึ่งให้แสงถึงกันด้วย (อาทิตย์ = ศุกร์) อาจเป็นด้วยโครงสร้างนี้ที่ไปสนับสนุนศุกร์เพ็ญในดวง จึงทำให้เธอสวยงามมากอย่างที่เห็นในภาพ

4.4 พิ้งค์กี้ สาวิกา ไชยเดช 19 มิถุนายน 2529

ดวงนี้ศุกร์เพ็ญ อสุรสนธยา ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ 36 องศา พบดาวเคราะห์มีความเข้มแข็งเนื่องจากการสลับเกษตรกันถึง 5 ดาวเคราะห์ได้แก่ ศุกร์อยู่เรือนจันทร์ จันทร์อยู่เรือนศุกร์ และศุกร์เป็นเกษตรในนวางค์ เสาร์อยู่เรือนอังคาร อังคารอยู่เรือนพฤหัส และพฤหัสอยู่เรือนเสาร์ หากรู้เวลาตกฟาก โอกาสที่จะตรวจพบโครงสร้างสนับสนุนตามรายละเอียดในตอนที่ 2 มีสูงมาก อย่างน้อยที่น่าสังเกตก็คือ จันทร์กับศุกร์ ซึ่งหมายถึงความงามของสตรีล้วนเข็มแข็งทั้งสองดาวเคราะห์ จึงไม่น่าแปลกใจที่นางเอกคนนี้นับได้ว่าเป็นนางเอกที่สวยไม่แพ้นางเอกคนใดในยุคนี้

4.5 อารยา เอ ฮาร์เก็ต 28 มิถุนายน 2524

ดวงนี้ศุกร์เพ็ญ อสุรสนธยา ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ 36 องศา พบดาวเคราะห์มีความเข้มแข็ง 4 ดาวเคราะห์ได้แก่ จันทร์อยู่เรือนอังคาร อังคารอยู่เรือนศุกร์ และศุกร์อยู่เรือนจันทร์ ในขณะที่พุธเป็นเกษตร หากรู้เวลาตกฟาก โอกาสที่จะตรวจพบโครงสร้างสนับสนุนตามรายละเอียดในตอนที่ 3 มีสูงมาก ดวงนี้เหมือนดวงก่อนหน้านี้คือจันทร์กับศุกร์ ซึ่งหมายถึงความงามของสตรีล้วนเข็มแข็งทั้งสองดาว เธอจึงได้เป็นนางเอกแถวหน้าอีกคนหนึ่งในวงการบันเทิงของไทยเราในปัจจุบัน

4.6 มรกต กิตติสาระ 1 กุมภาพันธ์ 2527

ดวงนี้ศุกร์เพ็ญ เทวะสนธยา ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ 35 องศา ตรวจไม่พบเงื่อนไขสนับสนุนใดๆนอกจาก จันทร์สถิตราศีมังกร ซึ่งหลังเวลาประมาณบ่ายสองโมงไปแล้ว จันทร์จะเข้าเกาะศรวณะนักษัตรที่ 22 ในราศีมังกร ซึ่งตำราบอกว่าเจ้าชะตาจะมีความงามบาดตาบาดใจยิ่งนัก ดังนั้นถ้าจันทร์เกาะศรวณะนักษัตรที่ 22 นี้ เข้าร่วมอิทธิพลกับเพ็ญศุกร์ในดวงชะตา ความงามของเธอดังที่เห็นในภาพจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

4.7 บุษกร วงศ์พัวพันธ์ (หน่อย) 8 ตุลาคม 2513

ดวงนี้พบโครงสร้าง อาทิตย์/ศุกร์ = - จันทร์ มุม 135 องศา ระยะวังกะ 11 ลิปดา แต่เนื่องจากจันทร์จะเปลี่ยน 1 องศา ในเวลา 2 ชั่วโมง จึงไม่อาจวางใจในโครงสร้างนี้ทีเดียว ในระบบนิรายะนะพบ พุธเป็น เกษตรและอุจ ในราศีกันย์ ศุกร์เป็นเกษตรในราศีตุล โอกาสเกิดโครงสร้างความงามที่กล่าวถึงในตอนที่ 3 จึงมีมาก ยกตัวอย่างเช่น ถ้าลัคนาสถิตราศีมิถุน พุธเจ้าเรือนลัคน์เป็นเกษตรและอุจในเรือนที่ 4 ขณะที่ดาวศุกร์เป็นเกษตร และเพ็ญอสุรสนธยาด้วย เจ้าชะตาจะได้ลักษมีโยค อย่างไรก็ตามเพียงแค่ดาวศุกร์เพ็ญอสุรสนธยา ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ 38 องศา และได้ตำแหน่งเกษตรด้วยพร้อมกัน ก็อาจเพียงพอแล้วสำหรับความงามของเธอ โดยไม่ต้องอาศัยโครงสร้าง อาทิตย์/ศุกร์ = จันทร์ ในระบบยูเรเนี่ยนเลย

4.8 เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ 11 กันยายน 2524

ศุกร์เพ็ญอสุรสนธยา ศุกร์ทำมุม 40 องศากับอาทิตย์

ในระบบยูเรเนี่ยนพบโครงสร้าง อาทิตย์/ศุกร์ = - คิวปิโด มุม 45 องศา ระยะวังกะ 30 ลิปดา (ร่างกายที่สวยงามราวกับรูปปั้นประติมากรรม)

ในระบบนิรายะนะพบ ศุกร์เป็นเกษตร ในราศีตุล และจันทร์สถิตราศีมังกร เกาะศรวณะนักษัตรที่ 22 “เจ้าชะตาจะมีความงามเป็นที่บาดตาบาดใจยิ่งนัก”

โครงสร้างชี้บอกความงามสำหรับนางเอกคนนี้ ชัดเจน ไม่มีข้อสงสัยใดๆ

4.9 กุลสตรี่ ศิริพงษ์ปรีดา 2 สิงหาคม 2516

นางเอกคนนี้ได้ออกจากวงการไปหลายปีแล้ว ในสมัยของเธอนั้นถือว่าเป็นนางเอกแถวหน้าอันดับหนึ่งคนหนึ่งทีเดียว สวยมีเสน่ห์มาก ศุกร์เพ็ญอสุรสนธยา ศุกร์ทำมุม 30 องศากับอาทิตย์ ยังไม่สามารถหาร่องรอยของโครงสร้างสนับสนุนอื่นๆได้ แต่เชื่อว่าถ้าวันเกิดถูก และได้เวลาตกฟากมา สวยขนาดนี้ต้องมีโครงสร้างเด่นๆสนับสนุนแน่นอน

4.10 แอน ทองประสม 1 พฤศจิกายน 2519

ดวงนี้ดาวศุกร์เพ็ญอสุรสนธยา ศุกร์ทำมุม 35 องศา กับอาทิตย์

ในระบบนิรายะนะพบ เพียงศุกร์สลับเกษตรกับอังคารเท่านั้น แต่ในระบบยูเรเนี่ยน พบโครงสร้าง อาทิตย์ = - ศุกร์/คิวปิโด (ร่างกายที่สวยงามราวกับรูปปั้นประติมากรรม) มุม 90 องศา ระยะวังกะ 1องศา 4 ลิปดา เพียงโครงสร้างนี้ก็พอแล้วที่ทำให้เธอได้เป็นนางเอกระดับแถวหน้าอันดับ 1 ในวงการมาได้นานมากจนถึงปัจจุบัน

4.11 สิริยากร พุกกะเวส 13 มิถุนายน 2517

ดวงนี้ศุกร์เพ็ญเทวะสนธยา ศุกร์ทำมุม 37 องศากับอาทิตย์ ตรวจไม่พบเงื่อนไขสนับสนุนใดๆในระบบนิรายะนะ แต่พบโครงสร้าง อาทิตย์/ศุกร์ = - คิวปิโด มุม 90 องศา ระยะวังกะ 24 ลิปดา จึงไม่ต้องวิเคราะห์อะไรต่ออีก เพราะเพียงโครงสร้างนี้โครงสร้างเดียว เจ้าชะตาก็ต้องสวยมากอยูแล้ว

4.12 น้ำฝน พัชรินทร์ 21 มิถุนายน 2529

ดวงนี้พบศุกร์เพ็ญอสุรสนธยา ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ 36 องศา แต่ไม่พบร่องรอยเงื่อนไขสนับสนุนอื่นๆ น่าเสียดายที่ไม่ทราบเวลาตกฟาก จึงไม่สามารถวิเคราะห์อะไรต่อได้อีก เพราะเพียงแค่ศุกร์เพ็ญอสุรสนธยา 36 องศา แค่นี้ไม่น่าเพียงพอสำหรับความงามของเธอเลย

4.13 หยาดทิพย์ ราชปาล 22 พฤศจิกายน 2529

ดวงนี้พบว่าในตอนที่ 2 ได้คัดลอกวันเดือนปีเกิดมาผิด โดยคัดลอกมาเป็น พ.ศ. 2519 แต่ที่ถูกเป็น พ.ศ. 2529 พบศุกร์เพ็ญเทวะสนธยา ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ 30 องศา ไม่พบโครงสร้างสนับสนุนใดๆ แต่พบว่าทั้งจันทร์และศุกร์เป็นเกษตรทั้งคู่ ซึ่งเพียงแค่ดาวเคราะห์ที่หมายถึงความงามของสตรีทั้งคู่นี้เข้มแข็งและสถิตเป็นเกนทระต่อกันก็อาจเพียงพอแล้วก็ได้

4. ผลการวิเคราะห์

ผลการวิเคราะห์ในตอนนี้สรุปเป็นสถิติใหม่โดยแบ่งดารานางเอกทั้ง 30 คน ออกเป็น 5 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มที่ 1 กลุ่มที่มีโครงสร้างเพ็ญศุกร์ชั้นเยี่ยมคือ ศุกร์ห่างจากอาทิตย์ตั้งแต่ 43 องศาขึ้นไปมีจำนวน 9 คน คิดเป็น ร้อยละ 30 ได้แก่ จุ๋ย วรัชญา นิลคูหา, อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล, มาช่า วัฒนพานิช, บัวชมพู ฟอร์ด, นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี, ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์, ศรีริต้า เจนเซ่น, นุ้ย สุจีรา อรุณพิพัฒน์, และ กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์

กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ไม่มีโครงสร้างเพ็ญศุกร์เลย และไม่พบโครงสร้างสนับสนุนอื่นๆที่อาจทดแทนการไม่มีกำลังของดาวศุกร์ได้ มีจำนวน 0 คน คิดเป็นร้อยละ 0

กลุ่มที่ 3 กลุ่มที่ไม่มีโครงสร้างเพ็ญศุกร์เลย แต่พบโครงสร้างอื่นๆอย่างชัดเจนที่น่าจะทดแทนการไม่มีกำลังของดาวศุกร์ได้ มีจำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 30 ได้แก่ เขมนิจ จามิภรณ์, ไปรยา สวนดอกไม้, เมทินี กิ่งโพยม, ศุภักษร ไชยมงคล, ปรียานุช บานประดับ, เอมี่ กลิ่นประทุม, แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์, พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และ กัญญารัตน์ จิระรัชกิจ

กลุ่มที่ 4 กลุ่มที่มีโครงสร้างเพ็ญศุกร์ โดยมุมระหว่างอาทิตย์กับศุกร์ต่ำกว่า 43 องศา แต่พบโครงสร้างสนับสนุนที่ชัดเจน มีจำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 30 ได้แก่ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ, แคทลียา แมคอินทอช, พิ้งค์กี้ สาวิกา ไชยเดช, ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต, มรกต กิตติสาระ, หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์, เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, แอน ทองประสม, อุ้ม สิริยากร พุกกะเวส และหยาดทิพย์ ราชปาล

กลุ่มที่ 5 กลุ่มที่มีโครงสร้างเพ็ญศูกร์โดยมุมระหว่างอาทิตย์กับศุกร์ต่ำกว่า 43 องศา และไม่พบโครงสร้างสนับสนุนที่ชัดเจน มีจำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 6 ได้แก่ นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา (อินทรศักดิ์), และน้ำฝน พัชรินทร์ จัดกระบวนพล

5. สรุป

การทบทวนดวงชะตาของดารานางเอกที่วิเคราะห์ไว้ในตอนที่ 2 จากกลุ่มที่มีข้อสงสัยว่าโครงสร้างชี้บอกความงามในดวงชะตาไม่สอดคล้องกับความงามของพวกเธอทั้งสองกลุ่ม ทำให้ผู้เขียนคลายความแคลงใจไปมากว่าเหตุใดจึงไม่สามารถวิเคราะห์หาเงื่อนไขที่ชัดเจนได้ในดารานางเอกจำนวนถึง 18 คน จาก 30 คน โดยเฉพาะในกลุ่มที่ 2 ซึ่งมีจำนวน 5 คน ที่ไม่พบโครงสร้างใดเลย และถึงแม้การวิเคราะห์ในตอนที่ 2 ก็เหมือนกับในตอนนี้ซึ่งไม่ทราบเวลาเกิด จึงต้องใช้เวลาประมาณ 6.00 น. ในการคำนวณดวงชะตาก็ตาม ผลวิเคราะห์โดยการนำกฎเกณฑ์เรื่อง เกษตร อุจ ในระบบนิรายะนะ และหลักเกณฑ์ต่างที่นำเสนอเพิ่มเติมในตอนที่ 3 มาวิเคราะห์ทบทวนใหม่ในตอนที่ 2 นี้ ผลที่ได้คือแม้ไม่ทราบเวลาตกฟากเลยก็ยังสามารถวิเคราะห์หาร่องรอยของโครงสร้างสนับสนุนที่ชัดเจนได้และสอดคล้องกับความงามของดารานางเอกเหล่านี้ได้ถึง 16 คน จาก 18 คน มีเพียงสองคนเท่านั้นที่ไม่สามารถตรวจพบโครงสร้างสนับสนุนที่ชัดเจนได้ แต่ทั้งสองนางเอกดังกล่าวก็มีโครงสร้างเพ็ญศุกร์ในดวงชะตาอยู่แล้ว (องศาเพ็ญต่ำกว่า 43 องศา) ซึ่งถ้ารู้เวลาเกิดผู้เขียนมั่นใจว่าจะสามารถวิเคราะห์หาโครงสร้างสนับสนุนที่เด่นๆในดวงชะตาของ 2 นางเอกดังกล่าวได้แน่นอน

6. ส่งท้าย: นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย กับ โครงสร้างความงามในดวงชะตา

บรรดาสื่อมวลชนทั้งไทยและเทศมากมายพากันชื่นชมนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยกันว่าสวยไม่แพ้ดาราเลย แม้อายุท่านจะล่วงเข้า 45 ปีแล้วก็ตาม ตัวอย่างเช่นสื่อเดลี เม ได้สรุปว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงของไทย ครบเครื่องเข้าสูตร "สวย รวย เก่ง" พร้อมกล่าวชมว่า ผู้นำไทยดูอ่อนเยาว์ มั่นใจ และเป็นที่ชื่นชอบของช่างกล้อง ถ้าไม่ลองวิเคราะห์โครงสร้างความงามในดวงชะตาของท่านนายกรัฐมนตรีท่านนี้ทั้งๆที่ผู้เขียนได้อุตส่าห์เขียนบทความเรื่อง “ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์” มาถึงตอนนี้เป็นตอนที่ 5 แล้ว ก็คงจะต้องค้างคาใจแน่

ค้นจากอินเตอร์เน็ทพบว่าท่านนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2510 ไม่ทราบเวลาเกิด จึงใช้เวลาประมาณ 6.00 น ในการคำนวณดวงชะตา ในระบบยูเรเนี่ยนตรวจพบโครงสร้าง อาทิตย์ = ศุกร์ (45 องศา ระยะวังกะ 28 ลิปดา) = อาพอลลอน (90 องศา ระยะวังกะ 32 ลิปดา)

ศุกร์เพ็ญอสุรสนธยาด้วยมุม 45 องศาระหว่างศุกร์กับอาทิตย์ เป็นโครงสร้างเพ็ญศุกร์ที่มีกำลังเต็มที่ และเป็นโครงสร้างชี้บอกความงามชั้นยอดในระบบยูเรเนี่ยน จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่มีแต่เสียงชื่นชมในความงามของท่านนายกฯในฐานะผู้หญิงที่สวยมากคนหนึ่ง แม้กระทั่งในกลุ่มคนที่อยู่ในขั้วการเมืองฝ่ายตรงกันข้ามที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ท่านนายกฯในประเด็นลบต่างๆทางการเมืองก็ยังมักใช้คำกล่าวถึงท่านนายกฯที่หมายถึงผู้หญิงสวย เช่น “พริตตี้” เป็นต้น

นอกจากโครงสร้างความงามแล้ว ยังมีจุดที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งคือ อาทิตย์สถิตจุดกรกฏซึ่งเป็นจุดเกษตรของโลกทำให้อาทิตย์มีกำลังแรงมาก และยังถึงศุกร์และอาพอลลอนจึงทำให้โครงสร้าง ศุกร์/อาพอลลอน และดาวศุกร์ มีกำลังแรงมากไปด้วยพร้อมกัน ซึ่งโครงสร้างศุกร์/อาพอลลอน นี้เป็นคุณลักษณะสำคัญของผู้นำประเทศที่ไทยเราอาจต้องการมากๆในนาทีนี้ก็ได้ เพราะโครงสร้างดังกล่าวหมายถึง การสร้างสันติ ไมตรีจิต การดิ้นรนเพื่อสันติภาพ ฯลฯ ดังที่คัมภีร์สูตรพระเคราะห์สนธิให้ความหมายโครงสร้าง “ศุกร์/อาพอลลอน” และ อาทิตย์ = ศุกร์ = อาพอลลอน ไว้ดังนี้

ศุกร์+อาพอลลอน: มิตรภาพ สันติสุข ความจงรักภักดี ความสอดคล้องต้องกันและการปรองดองกันกับคนจำนวนมาก วิทยาศาสตร์ทางศิลปะหรือวิทยาศาสตร์ทางดนตรี

อาทิตย์+ศุกร์-อาพอลลอน : ชายผู้รักสตรีหลายคน กลมเกลียวและเป็นมิตรกับบุคคลจำนวนมาก

อาทิตย์+อาพอลลอน-ศุกร์ : การดิ้นรนเพื่อสันติภาพซึ่งประสบแต่ความสำเร็จ มิตรแท้ ประสบความสำเร็จทางศิลปะ มีชื่อเสียงในทางดนตรี

ศุกร์+อาพอลลอน-อาทิตย์ : สงบเสงี่ยมหรือมีไมตรีจิต รักสันติ สร้างสันติ บุรุษผู้ตั้งอยู่ในความสงบ

ผู้เขียนคิดว่าถ้าเราพิจารณานายกรัฐมนตรีท่านนี้ด้วยหัวใจที่เป็นกลางโดยปล่อยวางความเห็นต่างและหรืออคติทางการเมืองไปเสีย และพิจารณาจากกิจกรรมต่างๆที่ท่านได้กระทำมาในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยแล้ว จะเห็นได้ว่ากิจกรรมของท่านส่วนหนึ่ง ไม่น้อยทีเดียว ที่สอดคล้องกับคำแปลดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น ความกลมเกลียวและเป็นมิตรกับบุคคลจำนวนมาก การดิ้นรนเพื่อสันติภาพ ความสงบเสงี่ยมหรือมีไมตรีจิต รักสันติ สร้างสันติ นอกจากนี้ภาพลักษณ์ดังกล่าวของท่านนายกฯรวมเข้ากับภาพลักษณ์ของผู้หญิงสวยมากคนหนึ่งยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างภาพพจน์ของประเทศไทยเราให้สง่างามในเวทีโลกอีกด้วย

ในระบบนิรายะนะพบว่าท่านนายกฯเกิดในข่ายคืนวันเพ็ญ ดังนั้นนอกจากดาวศุกร์จะเพ็ญแล้ว ดาวจันทร์ยังเพ็ญอีกด้วย ดาวที่หมายถึงผู้หญิงและความงามจึงเข้มแข็งอย่างยิ่งในดวงชะตานี้ทั้งคู่ ในขณะที่ดาวอาทิตย์สถิตจุดเกษตรของโลก (ในระบบสายนะ) ซึ่งถือว่าเข้มแข็งมากๆ จะเห็นได้ว่าดาวทั้งสามดวงที่เป็นพื้นฐานและส่วนประกอบสำคัญของโครงสร้างความงามในระดับสูงสุด (มหกรรมโกลา – ความงามที่พลิกแผ่นดิน) เข้มแข็งอย่างยิ่ง เมื่อเข้าร่วมอิทธิพลกับโครงสร้างพระเคราะห์สนธิในระบบยูเรเนี่ยนที่กล่าวถึงในวรรคก่อน จึงส่งผลให้ท่านนายกหญิงคนนี้สวยสง่าและงดงามไม่น้อยไปกว่าดารานางเอกคนใดที่กล่าวถึงในบทความตอนนี้เลย และท่านนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยเราคนนี้อาจเป็น นายกรัฐมนตรีหญิงที่สวยที่สุดในโลก ณ ขณะปัจจุบัน ก็ได้?

ชาญชัย เดชะเสฏฐดี

28 สิงหาคม 2555

 

----------

ขอขอบ คุณ ท่านผู้เขียนบทความที่ให้ความกรุณาแก่เว็บไซต์แห่งนี้  อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างทางความคิดย่อมมีได้ และผมขอจำกัดความรับผิดชอบในฐานะเจ้าของเว็บ เท่าที่กฎหมายและกติกาสังคมกำหนด ท่านที่ประสงค์จะร่วมเขียนบทความเช่นนี้ โปรดติดต่ webmaster@rojn-info.com




บทความสมทบ

การใช้ระยะวังกะ ในโหราศาสตร์นิรายะนะ (โหราศาสตร์ตะวันออก) วันที่ 23/11/2015   09:31:52 article
ดวงธิปู (ดวงสู้ตาย) วันที่ 11/04/2014   09:43:36 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 10 – แต่งงานอยู่กินกันแล้ว จะทุกข์ สุข ดี ร้าย ประการใด ??? วันที่ 11/04/2014   09:43:22 article
เส้นสมรส โดย อาจารย์ อาคม ชูจันทร์ วันที่ 18/03/2013   11:39:49 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตาตอนที่ 9: มังคลิกาโยค (Kujadosha) : โครงสร้างร้ายในการสมพงศ์ดวงชะตา วันที่ 18/03/2013   11:39:36 article
หลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ที่ใช้ในการตั้งชื่อบุคคล วันที่ 04/12/2011   08:33:19 article
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 4 “ดวงชะตา ผู้หญิงที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ คลีโอพัตรา – ความงามที่พลิกแผ่นดิน" วันที่ 01/03/2011   20:39:13
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 3: โครงสร้างชี้บอกความงามของสตรีในระบบนิรายะนะ วันที่ 27/03/2011   19:44:41
บทวิเคราะห์เรื่อง “ท่าน อ.มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล กับความเป็นนักค้นคว้า โหราศาสาตร์ยุคไอที” วันที่ 01/03/2011   20:40:59
บทวิเคราะห์ เรื่องการเสียชีวิตของท่าน อ.มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล วันที่ 01/03/2011   20:41:30
ยุบสภา (ปีพ.ศ.2529) วันที่ 13/03/2009   22:01:33 article
องคลาภกับการวิเคราะห์อุบัติเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตจรวด กรมสรรพาวุธทหารบก บางซื่อ วันที่ 27/02/2009   22:21:53 article
พยากรณ์อากาศจากดวงดาว โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:38:49 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 8: สัญลักษณ์แห่งบุพเพสันนิวาส วันที่ 01/03/2011   20:41:56
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 7: ปีที่แต่งงาน การสมพงศ์ดวงชะตา แต่งงานช้าหรือไม่แต่งงานเลย และดวงพระยาเทครัว วันที่ 01/03/2011   20:42:21
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 6: สัญญาณคู่แท้ (Soulmate Indicators/Signals) วันที่ 01/03/2011   20:42:44
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 2: โครงสร้างเพ็ญศุกร์กับความงามของสตรี วันที่ 29/06/2012   22:38:33
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ (หลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ที่ใช้ในการชี้บอกความงามของสตรี) ตอนที่ 1 วันที่ 01/03/2011   20:43:33
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 5: วิธีการพื้นฐานในการสมพงศ์ดวงชะตา (ดวงซ้อนดวง) วันที่ 01/03/2011   20:44:01
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับ วิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 4: ใครผูกพันกับใครในจักรวาล วันที่ 01/03/2011   20:46:23
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโ หราศาสตร์ และ การสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 3: จักราศีสมพงศ์ วันที่ 01/03/2011   20:46:51
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชา โหราศาสตร์ และการสมพงษ์ดวงชะตา (ตอนที่ 2 บุพเพสันนิวาส กับ คู่แท้) วันที่ 01/03/2011   20:47:43
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชา โหราศาสตร์ และ การสมพงษ์ ดวงชะตา (ตอนที่ 1) วันที่ 01/03/2011   20:48:07
การวิเคราะห์และประเมินความแรงของ ดาวพฤหัส ในดวงชะตาเชิงปริมาณ วันที่ 01/03/2011   20:48:35
ความสำคัญ ของ ดาวพฤหัส ใน ดวงชะตา ในทัศนะของ โหราศาสตร์ตะวันตก และ โหราศาสตร์ตะวันออก วันที่ 01/03/2011   20:49:00
กฎของ การครบวงจร ใน การพยากรณ์ ดาวพระเคราะห์ จร วันที่ 01/03/2011   20:49:25
พฤหัส ดี และ เสาร์ ร้าย จริงๆ หรือ วันที่ 27/07/2009   08:56:20 article
บทเรียน ที่ต้องเรียน จาก สึนามิ (Tsunami) วันที่ 01/03/2011   20:50:01
ปฏิทินโหร โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:30:28 article
ปัญหาเรื่องอยนางศ โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:21:50 article
อยนางศ โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:26:07 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker