ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
โหราศาสตร์ยูเรเนียน กับ ความรู้แบบกระเส็นกระสาย
วันที่ 27/07/2009   20:02:53


โหราศาสตร์ยูเรเนียน กับ ความรู้แบบกระเส็นกระสาย

ต้องขออนุญาตเจ้าของบ้านคือคุณโรจน์ ที่เอากระทู้นี้มาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

เท่าที่พบเห็นในกระดานสนทนาในที่ต่างๆจะพบว่า เจ้าของ web พยายามที่จะให้มีกิจกรรมทางโหราศาสตร์ในวงกว้าง ด้วยการเปิดให้ถามตอบปัญหาทางโหราศาสตร์ แต่จากที่ได้สังเกตุเห็นพบว่า หลายๆคนใช้กระดานเป็นที่เรียนโหราศาสตร์ หลายคำถามมาจากการอ่านหนังสือเจอ หลายคำถามมาจากเห็นเค้าตอบปัญหากัน และหลายคำถามเป็นคำถามที่ทำให้รู้ว่าคนถามไม่รู้เรื่องอะไรเลย ในด้านผู้ตอบ หลายท่านก็มีความพยายามจะทำความเข้าใจให้ข้อเสนอแนะต่างๆ ให้คำตอบทั้งที่ตรงคำถามแต่ไม่ตรงหลักวิชา หลายคนตอบตรงตามหลักวิชา แต่ไม่ตรงใจคนถาม .............

มาถึงจุดที่ เราอาจจะต้องพิจารณาว่า วันนี้เรากำลังจะปล่อยให้โหราศาสตร์ยูเรเนียนมีการเรียนรู้แบบ Jigsaw กันหรือไร เพราะหลายๆคนวิ่งไปตามกระดานหลายๆแห่งเพื่อรวบรวมความรู้แบบเรียนลัด ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ใช่บ้างไม่ใช่บ้าง อาจารย์ที่สอนโหราศาสตร์จริงๆหลายท่านก็อาจจะไม่สบายใจ การไม่ตอบก็จะกลายเป็นว่าหวงวิชาไม่ยอมเผยแพร่ความรู้ แบ่งปันกัน (ในมุมมองของคนที่อยากได้ของฟรี ) ครั้นจะตอบคำถามมากๆก็จะกลายเป็นว่า แล้วจะเหลืออะไรไปสอนทำมาหากิน

เราอาจจะต้องหาเส้นแบ่งความพอดีระหว่างผู้อยากรู้ กับผู้พอรู้ และผู้ที่รู้ ว่าจะมีไหมที่เป็นเส้นแบ่งที่พอดี เป็นคำถามที่อยากเห็นความเห็นที่สร้างสรรค์นะ ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง

 


จาก: ดาวมฤตยู  [1 Nov 2006 23:15] ผู้ดู [352] ผู้ตอบ[19]    
 


 

 ความคิดเห็นที่ 1  โดย คุณ ไม่เข้าใจความหมาย  
 2 Nov 2006 14:21 #1134024   

ไม่เข้าใจครับ



 

 ความคิดเห็นที่ 2  โดย คุณ มวยวัด  
 3 Nov 2006 00:20 #1134196   

ก็ดีแล้วนี่ จะได้ให้คนไม่รู้ รู้ว่าจะต้องรู้อะไรบ้าง ที่ตอบๆไปนี่ ถ้าคิดว่าเค้าไม่รู้แล้วจะไปกลัวว่าเอาไปปะติดปะต่อ สำเร็จหรือครับ ถ้าทำได้ก็เก่งจริงๆ ผมเห็นคุณโรจน์โพสขึ้นเป็นบทความ อธิบายซะยาวเป็นหน้า มากกว่าที่ตอบแค่สองสามบรรทัด ยังไม่เห็นว่าคุณโรจน์จะกลัวใครเอาไปทำมาหากินเลย น่าจะยินดีที่เค้าจะได้รู้ว่าควรหาหลักวิชาอะไร ที่มีเหตุผล หรือคุณอยากเห็นแต่คนไปขูดเลขที่ต้นตะเคียน กะไหว้ราหูมาหาให้ดูดวงให้ละ แถมไม่พอหาว่าคุณไม่แม่น สู้ใต้ต้นมะขามไม่ได้ น่าจะเจ็บใจกว่านะ เพราะเรียนมาแทบตายหากินไม่ได้ เพราะไม่ได้ดูดวงตัวเองก่อนอีกซะงั้น



 

 ความคิดเห็นที่ 3  โดย คุณ โรจน์-อินโฟ    
 3 Nov 2006 09:20 #1134241    

ขอตอบในทำนองเดียวกับกระทู้เรื่องดูเพศเด็กในครรภ์ว่า ทั้งคนถามและคนตอบต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน แต่ไม่ถึงขนาดต้องนับรุ่นเป็น Sotus หรอกนะครับ ปัญหาที่ผ่านมา คนถามบางคนนึกจะถามก็ถามแล้วก็จะเอาคำตอบให้ได้ หรือทั้งคนถามและคนตอบบางทีใช้คำพูดผิดโดยจงใจหรือไม่ก็ตาม กลายเป็นเรื่องโต้เถียงบานปลายใหญ่โต

โดยส่วนตัวยังคิดว่า ใครอยากจะถามอะไรก็ถาม แต่คนตอบเขาก็มีสิทธิจะไม่ตอบ หรือตอบเท่าที่จำเป็น ก็ต้องยอมรับเหตุผลกันบ้าง "คนที่เขามีวุฒิภาวะเพียงพอ เขาย่อมรู้และตัดสินใจได้เอง ว่าเมื่อไหร่ควรจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม หรือควรจะช่วยคนประเภทไหนในกาละเทศะไหน"

เรื่องการเล่นต่อจิ๊กซอว์ก็คงห้ามกันไม่ได้ แต่ถ้าคุณไม่เคยเห็นภาพเต็มๆ แล้ว การรวบรวมและบริหารจัดการแต่ละชิ้นส่วนมันจะไม่เป็นระบบ



 

 ความคิดเห็นที่ 4  โดย คุณ แอบจำ  
 3 Nov 2006 10:46 #1134271   

ผมว่าโหราศาสตร์เรียนง่ายนะครับแต่เอาไปใช้ยากคนที่เป็นอาจารย์ต้องพัฒนาตรงนี้ครับ



 

 ความคิดเห็นที่ 5  โดย คุณ ดาวมฤตยู  
 3 Nov 2006 11:48 #1134295   

โหราศาสตร์เรียนง่าย แต่เอาไปใช้ยากนั้นก็จริง ส่วนคนที่พัฒนาไม่ใช่อาจารย์ครับ เป็นผู้ใช้งานมากกว่าที่ไม่พัฒนา เช่น เราเรียนวิชาภาษาอังกฤษกันมาตั้งแต่เด็กๆ ถามว่าเวลาเจอฝรั่งเราพูดได้มั๊ย เราเคยไปบอกให้อาจารย์ที่สอนภาษาอังกฤษต้องพัฒนาการสอนให้เราพูดภาษาอังกฤษบ้างหรือเปล่า ถามว่า เพื่อนในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ บางคนที่เก่ง เขาเก่งเพราะอะไร แล้วคนที่ไม่เก่ง เป็นเพราะอะไร ฉันใดก็ฉันนั้น

โหราศาสตร์ก็คือวิชาหนึ่งเหมือนวิชาทั่วๆไป การเรียนในรุ่นหนึ่งๆ ก็จะมีดาวเด่น ดาวด้อย ทุกวิชา จะมีคนเก่งและไม่เก่ง แต่ถ้าเรารู้ตัวว่าไม่เก่งแล้วเราพัฒนาฝึกฝน ขยันอ่าน ขยันทำการบ้าน สักวันเราก็เก่งได้ ไม่มีใครผลิตยาวิเศษให้กินยาปุ๊บก็เก่งปั๊บได้ หรือไม่มีใครที่เขียนโปรแกรมให้สามารถดูดวงได้อย่างแม่นยำได้ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา เมื่อเราเอาตัวเองไปเทียบกับคนที่เก่งเรารู้หรือไม่ว่า แต่ละคนนั้นต้องใช้เวลาฝึกฝนมานานขนาดไหนกว่าจะเก่งได้ เหมือนนักกีฬา เราเรียนวิชาพลศึกษามาตั้งแต่เด็กๆ ถามว่า เตะฟุตบอลเป็นมั๊ย ตอบได้ว่าเป็น แล้วถามว่าเก่งมั๊ย ...........

การที่เราจะเก่งหรือไม่เก่งอะไรนั้น อยากให้นึกถึง พุทธภาษิต "อัตตาหิ อัตโน นาโถ -- ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" การที่เราจะไปร้องขอให้ใครช่วยเหลือนั้น เราได้เคยพยายามช่วยตนเองมาก่อนหรือยัง คนเราทุกวันนี้ ใช้คอมพิวเตอร์เป็นยาอายุวัฒนะ นึกอยากได้อะไรก็เข้าคอมพิวเตอร์ พอไม่ได้ดังใจก็ท้าทาย กล่าวหา ว่า หวงบ้าง อะไรต่างๆนาๆ แล้วเราเคยบอกตัวเองบ้างไหมว่า เราขอใครต่อใคร แล้วเราเคยคิดให้อะไรแก่ใครบ้างหรือยัง

สิ่งที่อยากเห็นในกระดานสนทนา คือ การช่วยเหลือกันด้วยการ แบ่งปันความคิดเห็น เช่น การเอาดวงชะตาตัวอย่างมาช่วยกันวิเคราะห์ เพื่อหามุมมองที่แตกต่างกัน เพื่อช่วยกันสร้างให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ แต่ทุกวันนี้ คำถามในกระดานสนทนาส่วนใหญ่เป็นในเรื่องของการมาเก็บสิ่งที่ตนเองอยากได้ง่ายๆ

การเรียนรู้สิ่งต่างๆเราสามารถเรียนรู้ได้เท่าทันกันในทางวิชาการ แต่ประสบการณ์เป็นเรื่องเฉพาะตัวที่ทุกคนต้องแสวงหากันเอาเอง



 

 ความคิดเห็นที่ 6  โดย คุณ Astroman  
 3 Nov 2006 17:01 #1134427  

บังเอิญวันนี้ผ่านเข้ามาเห็นกระทู้นี้น่าสนใจครับ ผมพอจะเข้าใจคำถามของคุณดาวมฤตยู ใม่ทราบจะถูกต้องหรือไม่ คือคุณเข้ามาหรือแวะเวียนตามบอร์ดโหราศาสตร์ก็เพื่ออยากเห็นความเป็นนามปธรรม ไม่ใช่เห็นแต่รูปธรรม มีการดูดวงหรือยกตัวอย่างมาวิจารณ์กันตามเหตุตามผลตามความสามารถของแต่ละท่านเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน จะผิดถูกอย่างไรก็ไม่เป็นไรเพราะคุณต้องการความหลากหลายในด้านความคิดและมุมมอง หลายๆท่านที่เข้ามาตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ก็เก่งและมีความรู้ความสมารถ พวกเรานักโหราศาสตร์ก็ต้องช่วยกันเคารพและให้เกียรติ์ซึ่งกันและกันเพื่อรักษาและจรรโลงใว้ บางครั้งท่านที่ช่วยมาบอกกล่าวอาจเป็นตัวช่วยในสิ่งที่เราไม่เคยรู้เลยก็ได้รู้ หรือรู้แล้วแต่มีมุมมองที่ต่างกัน อาจทำให้เราเกิดปัญญาหรือค้นพบทฤษฏีใหม่ๆเกิดขึ้นก็ได้ครับ ผมนับถือความสามารถและให้เกียรติ์ทุกๆท่านเสมอมา คุณโรจน์กล่าวถูกต้องแล้วครับที่ว่า "คนที่เขามีวุฒิภาวะเพียงพอ เขาย่อมรู้และตัดสินใจได้เอง ว่าเมื่อไหร่ควรจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม หรือควรจะช่วยคนประเภทไหนในกาละเทศะไหน"
ผมขอให้คุณใจเย็นๆครับ ผมก็เหมือนกับคุณนั่นแหละอยากเห็นความรักสมัครสมานสามัคคีของกลุ่มคนที่รัก Uranain อยากเห็นความก้าวหน้าของโหราสาศตร์ เพื่อเป็นบรรทัดฐานของคนรุ่นใหม่ต่อไป เพราะทุกวันนี้โหราสาศตร์ของบ้านเราแตกเป็นก๊กเป็นเหล่ากระจัดกระจายอยู่ทั่วไป ยากที่จะรวมตัวกันได้ บางท่านศึกษาเพราะอยากรู้อยากเห็นแต่ไม่ได้ทำเป็นอาชีพ บางท่านก็ศึกษาและทำเป็นอาชีพ ต่างตนต่างสถานะ ต่างวาระและต่างโอกาส เอาอย่างนี้ซิครับคุณก็ตั้งกระทู้เข้ามาเป็นการทดสอบดวง แล้วก็เชิญชวนเหล่านักโหราสาศตร์ทุกระบบ มาแลกเปลี่ยนความรู้กัน ทดลองทำนายทดลองทำเพื่อให้เกิดความหลากหลายในแง่ความคิด แต่คุณจะต้องมีคำตอบอยู่แล้วน่ะ เมื่อเข้าที่เข้าทางแล้วก็จัดพบปะสงสรรค์กันในระบบอเมริกันแชร์ไม่เอาเปรียบกัน ผมว่าจะได้เพื่อนใหม่ได้ความรู้ใหม่ๆเพื่มขึ้นด้วยน่ะครับ หากคุณใด้อ่านข้อความนี้แล้วคิดเห็นอย่างไรก็แล้วแต่จะพิจารณา จะผิดถูกอย่างไรก็ขออภัยด้วยน่ะครับ



 

 ความคิดเห็นที่ 7  โดย คุณ ตวงทิพย์    
 3 Nov 2006 17:59 #1134443   

ทุกอย่างในจักรวาลนี้ มี 2 ด้านเสมอครับ แล้วแต่ว่ามันจะตั้งอยู่ตรงมุมไหนของคุณ ถ้าคุณไม่ขยับเปลี่ยนตำแหน่งที่จะมองมันใหม่ ทั้งๆที่คุณทำได้ ก็.........น่าเสียดายครับ



 

 ความคิดเห็นที่ 8  โดย คุณ Superdragon    
 4 Nov 2006 09:41 #1134611    

ผมเห็นด้วยกับคุณโรจน์ ตามคห.ที่ 3 ครับ
เราไม่สามารถจะไปห้ามหรือกีดกันใคร ทั้งผู้ถามและผู้ตอบครับ ส่วนใครจะเล่นต่อจิ๊กซอว์หรือไม่นั้น แล้วแต่วิจารณญาณและองค์ความรู้ ครับ
ผมขอเสริมอีกนิด นะครับ คือ
1. การไขว่หาความรู้ทางบอร์ด จะเป็นการปูพื้นหาความจริง หาความเหมาะสม ความถนัดในวิชา ว่า ตัวเราจะเรียนต่ออย่างจริงจังได้ไหม กับ วิชาใดวิชาหนึ่ง เช่น บางคนพอมีความรู้ด้านโหราศาสตร์ไทย อยู่บ้าง แต่เมื่อเข้ามาในนี้ เห็นเขาคุยกัน ก็พอมีอารมณ์กับเขาบ้าง แต่เมื่อได้คลุกคลีสักพักหนึ่ง บางคนอาจจะถูกโฉลก อาจจะต้องล่าถอยไปก็ได้ ครับ
2. ขอเสริมว่า การจะเรียนวิชาโหราศาสตร์ได้นั้น จะต้องค้นหาว่า ในดวงชะตา (พื้นดวง) ของเรานั้น มีจุดที่หมายถึง นักโหราศาสตร์ (อาชีพ) (หมอดู) หรือไม่ หรือ มีจุดที่หมายถึง คนที่พึงพอใจในเรื่องที่เกี่ยวกับการทักทาย เรื่องดวงชะตา หรือไม่ ถ้าทั้งสองอย่างไม่มี นั่นหมายถึงว่า คนผู้นั้น เมื่อเข้าไปสัมผัสกับวิชานี้ ก็รังแต่จะไม่มีความคืบหน้า ครับ
3. บางคนนั้น ในพื้นดวงชะตา จะมีจุดที่เรียกว่า ต้องช่วยเหลือตัวเองเป็นหลัก หรือ ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง เป็นการเรียนนอกระบบ หรือ จะเป็นลักษณะของครูพักลักจำ ก็ใช่ครับ คนผู้นั้น ก็จะไม่มีโอกาสที่จะได้เรียนโหราศาสตร์จากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญหรือเก่ง ๆ หรอกครับ
4. บางคนอาจจะเนื่องจากเศรษฐกิจเป็นเหตุ คือ ไม่มีเงิน หรือ เสียดายเงิน หรือ ฯลฯ ก็เลยต้องเข้าไปตามบอร์ดต่าง ๆ ครับ



 

 ความคิดเห็นที่ 9  โดย คุณ แอบจำ  
 5 Nov 2006 11:11 #1134841    

ลองขอเปิดครอสในมหาวิทยาลัยจะดีไหมครับ เป็นวิชาเลือก แต่นักโหราศาสตร์จะต้องแสดงให้เห็นศักยภาพในการนำไปใช้ ว่าจะใช้อย่างสร้างสรรค์ได้อย่างไร



 

 ความคิดเห็นที่ 10  โดย คุณ Astroman  
 6 Nov 2006 01:33 #1134989    

ไอเดียของคุณแอบจำ ก็ดีครับ แต่ผมกับพ่อหมอไทยเคยลองทำกันอยู่พักหนี่ง พ่อหมอไทยไปเปิดสอนเป็นครอสเล็กๆที่มหาวิทยาลัยพิษณุโลกมีทั้งไพ่ยิบซี โหราศาสตร์ไทยและโหรศาสตร์ยูเรเนี่ยน ผลตอบรับจากอาจารย์และนักศึกษาก็ดีพอสมควร แต่ค่าใช้จ่ายสูงครับ ต้องพักไปก่อนสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว ส่วนมากมักจะเลือกเรียนไพ่ทาโร่กันลงทุนน้อยและจดจำง่ายกว่า และโหรศาสตร์ไทย สุดท้ายก็ยูเรเนี่ยน นักศึกษาบอกเรียนยากและลงทุนสูงอย่างน้อยต้องมีคอมเป็นของตัวเองเพื่อใช้โปรแกรมต่างๆที่เกี่ยวกับโหราศาสตร์ หากคุณแอบจำมีความประสงค์ที่จะจัดทำลองปรึกษาพ่อหมอไทยได้ครับ หากผมมีเวลาว่างก็จะช่วยแจมด้วยครับ



 

 ความคิดเห็นที่ 11  โดย คุณ info  
 6 Nov 2006 11:29 #1135044   

เห็น web อจ.ดร.วินัย ก็ทำเป็นโครงสร้างหลักสูตรไว้เหมือนกันนะครับ จะเรียนวิชารหัสนี้ ต้องผ่านรหัสนี้มาก่อน อะไรทำนองนี้แหละครับ ความคืบหน้าไม่ทราบ



 

 ความคิดเห็นที่ 12  โดย คุณ เจเจ  
 8 Nov 2006 11:49 #1135668    

ความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว กระดานสนทนาเป็นแหล่งรวบรวมเกล็ดและความรู้ที่ดีที่สุดในขณะนี้ เมื่อเทียบกับสมัยก่อนที่ไม่มีเวปให้มีความเห็นแลกเปลี่ยนกัน ยิ่งไปกันคนละทิศทางเลย

ผู้ที่เข้ามาก็มีหลากหลาย ซึ่งผู้ที่ต้องการความรู้จริงๆก็เข้ามาถามในที่นี่ละครับ ก็เหมือนกับกระดานสนทนาอื่นๆที่อาจจะได้รับคำตอบบ้างหรือไม่ได้เลย เป็นปรกติครับ

ถ้า อ.ประยูรยังอยู่อาจจะได้ยินว่า เป็นหน้าที่ของข้าพเจ้าที่ต้องเผยแพร่ความรู้ทางโหราศาสตร์ที่ปกปิดกันมานาน

ก็ขอขอบคุณคุณโรจน์ที่สร้างเวปนี้ให้เหล่าบรรดานักโหราศาสตร์ได้แลกเปลี่ยนมุมมองกันครับ



 

 ความคิดเห็นที่ 13  โดย คุณ แอบจำ  
 9 Nov 2006 10:39 #1135958   

ติดต่อ อจ.ดร.วินัย และพ่อหมอไทยอย่างไรครับ...

....ขอรบกวนอีกที.....คืออยากรู้ว่าทำอย่างไรนะครับเผื่อว่าจะน่าสนใจ (เว็บพ่อหมอไทยติดต่อไม่ได้)



 

 ความคิดเห็นที่ 14  โดย คุณ astroman  
 9 Nov 2006 18:36 #1136109    

คุณแอบจำ เรื่องรายละเอียดคุณติดต่อ pormor@hotmail.com ของผม astroman_kam@hotmail.com คุณลองติดต่อคุยกับพ่อหมอไทยดูครับเพื่อมีแนวทางและรู้เรื่องปัญหาต่างๆที่ควรมีและวิธีแก้ครับ



 




โหรา-กระทู้เก่า

วิทยาศาสตร์ * โหราศาสตร์ * เกี่ยวข้องกันอย่างไร วันที่ 02/10/2010   15:11:03
เรียนโหรได้ไหมถ้าใจร้อน? วันที่ 22/10/2010   21:46:21
กรณีศึกษา ฟุตบอลโลก 2006 รอบสี่ทีมสุดท้าย วันที่ 11/07/2010   21:18:42 article
กรณีศึกษา เดาผลฟุตบอลโลก 2006 คู่ชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศ วันที่ 11/07/2010   21:18:26 article
คนที่หน้าตาดี เราดูจากอะไรได้บ้าง วันที่ 27/07/2009   19:58:40
อยู่กับดาวทิพย์เป็นดาวสันโดษหรือไม่ วันที่ 27/07/2009   19:53:39
เรือนเมอริเดียน วันที่ 27/07/2009   19:51:38
ดาวทิพย์เดินถอยหลังได้ไหม วันที่ 27/07/2009   19:47:59
วังกะ กับ ขนาดของมุม อะไร สำคัญกว่า วันที่ 27/07/2009   19:44:28
การอ่านออกเสียงศัพท์โหราศาสตร์บางคำ วันที่ 27/07/2009   19:41:50
การเขียนโปรแกรมเช็คดาวพักร เสริด มนท์ วันที่ 10/06/2010   13:13:02 article
คำถามเรื่องมุมครับ วันที่ 27/07/2009   19:36:46
สงสัยคำว่า"ดาวพระเคราะห์ใดๆก็ตาม"ในบทความเรื่อง"การตรวจสอบความสำเร็จในชีวิต" วันที่ 27/07/2009   19:29:43
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของระบบเรือนชะตา วันที่ 27/07/2009   19:23:21
เรื่องการคำนวณทางโหราศาสตร์ วันที่ 10/08/2009   10:04:07
ปฏิทินที่ถูกต้อง วันที่ 27/07/2009   19:17:09
ศูนย์รังสีคู่ครอง วันที่ 27/07/2009   19:11:45
ฮวงจุ้ยกับยูเรเนียน วันที่ 27/07/2009   19:08:27
จุดอิทธิพลที่หมายถืงผู้แทนขายประกันชีวิต วันที่ 27/07/2009   19:05:15
คำออกเสียง ชื่อ ดาวทิพย์ แบบอเมริกัน วันที่ 27/07/2009   19:02:35
Alfred WITTE วันที่ 27/07/2009   18:57:13
การแปลความหมายจุดเจ้าชะตาและจุดอื่นๆ วันที่ 27/07/2009   10:38:08
Virgo vs Alogic (?) วันที่ 27/07/2009   10:33:58
โค้งสุริยาตร์ พยากรณ์ได้จริงหรือ วันที่ 27/07/2009   10:30:54
เรื่องของราศี วันที่ 27/07/2009   10:26:54
อ่านและดาวน์โหลดคัมภีร์โบราณที่เป็นพื้นฐานของโหราศาสตร์ตะวันออกและตะวันตกได้ที่เว็บนี้ วันที่ 27/07/2009   10:24:04
จริยธรรมของนักโหรศาสตร์ควรเป็นอย่างไร วันที่ 27/07/2009   10:19:02
สมพงษ์ดวงชะตา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับ คามิลา ปาร์คเก้อร์ โบวเลส วันที่ 27/07/2009   10:12:36
ใครเชื่อเรื่องFree will บ้าง วันที่ 27/07/2009   10:06:24
คุณสมบัติของอาจารย์โหรควรเป็นอย่างไร วันที่ 27/07/2009   10:02:22
ณ.ปัจจุบันควรมีการสังคยานาสูตรพระเคราะห์สนธิกันหรือไม่ วันที่ 27/07/2009   09:54:53
อุบัติเหตุ รถไฟฟ้าใต้ดิน (2548) วันที่ 27/07/2009   09:46:48
ขอคำแนะนำสำหรับก้าวแรกในการศึกษา "ยูเรเนียน" วันที่ 27/07/2009   09:38:08
ไม่เข้าใจความหมายของคำว่าผูกพันไปถึง วันที่ 27/07/2009   09:34:58
สงสัยเรื่องวิธีอ่านดวงที่เอาอาทิตย์ของนาย ก ไปใส่ในดวงนาย ข วันที่ 27/07/2009   09:26:58
แผ่นดินไหวอินโด คลื่นยักษ์ถล่มภาคใต้ (สึนามิ) วันที่ 27/07/2009   09:29:10
ถ้าเกิดที่จังหวัดหนึ่งแล้วแต่บ้านไปอยู่ที่จังหวัดอื่นการทำนายจะเปลี่ยนไปเปล่าคะ วันที่ 26/07/2009   22:50:07
ยูเรเนี่ยน ดูดวงโลก ได้หรือไม่ วันที่ 26/07/2009   22:47:29
ดวงนวางค์จักร วันที่ 26/07/2009   22:42:58
ดวง 10 ลัคนา วันที่ 26/07/2009   22:24:36
ดวงดาวมีอิทธิพลกับชีวิตมนุษย์กี่ % วันที่ 26/07/2009   22:15:46
โหราศาสตร์ไม่ใช่การแก้ปัญหาโดยตรง วันที่ 27/07/2009   10:24:45
ดวง Hitler ถึงแก่กรรม และอื่นๆ วันที่ 00/00/0000   00:00:00
ตำแหน่งที่ดาวร้ายให้ผลด้านดีได้ วันที่ 26/07/2009   22:06:26 article
การตั้งค่า โปรแกรม Astrolog วันที่ 26/07/2009   22:06:09 article
จุดโหราศาสตร์ในดวง วันที่ 26/07/2009   22:05:44 article
พฤ+คร-วค// จุดนายกรัฐมนตรี ดวงวันเลือกตั้ง 6 ก.พ.2548 วันที่ 26/07/2009   22:05:26 article
ชื่อราศี "มกร" หรือ "มังกร" วันที่ 26/07/2009   22:05:04 article
ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯ 2547 วันที่ 26/07/2009   22:04:35 article
จานสองชั้นเป็นยังไงครับ วันที่ 26/07/2009   22:04:17 article
มุม 11.25 องศา วันที่ 26/07/2009   22:03:51 article
กลอนโหรห้ามทำนาย วันที่ 26/07/2009   22:03:33 article
ของฝากจากอาจารย์อดิเทพ : ดวงผู้รอดชีวิตจากเกาะพีพี ในเหตุการณ์ สึนามิ 2547 วันที่ 00/00/0000   00:00:00
อังคาร+เนปจูน-มฤตยู //จำเป็นฆ่าสัตว์เนื่องจากป่วยเป็นโรค วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ดวงเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูที่ ฮิโรชิมา และ นางาซากิ วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
พิจารณาความแรงของศุกร์ อ้างถึงบทความเรื่อง การวิเคราะห์และประเมินความแรงของดาวพฤหัสฯ วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ดูดวงดาวดัง วันที่ 26/07/2009   22:02:40 article
งานวิจัย เรื่อง สมาธิ ของ อเมริกัน วันที่ 26/07/2009   22:02:22 article
ปรัชญาของดาวกับการคิดเชิงบูรณาการและการเมือง วันที่ 26/07/2009   22:02:03 article
ความสำคัญ ของ จุดสะท้อน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
จุด AR+MC-[MC/SU] และ AR+SU-[MC/SU] วันที่ 26/07/2009   22:01:42 article
เที่ยวบินเจ้าปัญหา??? วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ความแตกต่างระหว่าง ยูเรเนียน ระบบ(?)ศูนย์รังสี และ ระบบ(?)เรือนชะตา วันที่ 26/07/2009   22:01:22 article
ความแตกต่างระหว่าง โหราศาสตร์ยูเรเนียน กับ โหราศาสตร์สากล และ โหราศาสตร์ไทย วันที่ 26/07/2009   22:01:03 article
น้ำมันเบนซิน และ น้ำมันดีเซล เทียบเป็น สูตรพระเคราะห์สนธิ วันที่ 26/07/2009   22:00:36 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker