ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
สมพงษ์ดวงชะตา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับ คามิลา ปาร์คเก้อร์ โบวเลส
วันที่ 27/07/2009   10:12:36

สมพงษ์ดวงชะตา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับ คามิลา ปาร์คเก้อร์ โบวเลส

พอดีวันนี้เช้าไปเว็บไซ้ท์ฝรั่งแห่งหนึ่งมีดวงเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และคามิลาปาร์เก้อร์ โบวเลส ซึ่งจะจัดพิธีอภิเษกสมรสในวันที่ 8 เมษายน 2548 นี้ เลยทดลองใช้หลักเกณฑ์สมพงษ์ดวงชะตาของโบราณ สองหลักเกณฑ์เข้าไปทดสอบดู ปรากฏว่าใช้ได้ทั้งสองโครงสร้างทีเดียวในกรณีนี้ ดังนี้ครับ
เจ้าฟ้าชาย ชาร์ลส์ ประสูติ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2491 เวลา 21.14 น. ลอนดอน
คามิล่า ปาร์คเก้อร์ โบวเลส เกิดวันที่ 17 กรกฎาคม 2490 เวลา 7.00 น. (ต้องหัก daylight saving time ออก 2 ชั่วโมง)
พบสัมพันธภาพดังนี้
1. โครงสร้าง อาทิตย์/จันทร์
พบ (อาทิตย์ ชาย/จันทร์ ชาย) / (อาทิตย์ หญิง / จันทร์ หญิง) = จันทร์ ชาย เป็นมุมกุมกัน (0 องศา) ระยะวังกะ 1องศา 17 ลิบดา
สัมพันธภาพนี้เป็นสัมพันธภาพสืบเนื่องจากโครงสร้าง อาทิตย์/จันทร์ ของโบราณ ค้นพบและนำเสนอโดย Rose Murray นักโหราศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะในแวดวงมายา (ฮอลลี่วู้ด) Rose Murray เป็นนักโหราศาสตร์ที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดคนหนึ่งทีเดียว Rose Murray เขียนไว้ในหนังสือของเธอชื่อ When Planets Promise Love ว่าสัมพันธภาพนี้มีความสำคัญที่สุดในการเปรียบเทียบสมพงษ์ดวงชะตาจากประสบการณ์ของเธอ
2. สัมพันธภาพ อังคาร/ศุกร์
พบตำแหน่งสัมพันธ์ขนาน
อังคาร ชาย Contraparallel ศุกร์ หญิง ระยะวังกะ 53 ลิบดา
ตามตำรา Contraparalled มีอิทธิพลเสมือนหนึ่ง การเล็งกัน

ยังไม่ได้ดูดวงโดยละเอียด แต่สังเกตเห็นโครงสร้างร้ายคือ อาทิตย์ชาย ตั้งฉากกับ สะท้อนเสาร์ หญิง จะเห็นได้ว่าฝ่ายหญิงตกเป็นเป้าวิจารณ์ในทางค่อนข้างลบมาตลอดตั้งแต่เริ่มต้นความสัมพันธ์ หรือแม้แต่กระทั่งขณะนี้และต่อไปในอนาคต จะเห็นได้ว่า หลักที่ยูเรเนี่ยนเราใช้กันคือ อาทิตย์ชาย กระตุ้น ให้เสาร์ หญิง ทำงานก็น่าจะถือว่าใช้ได้ในกรณีนี้อีกเช่นกันครับ

ทั้งสองพบกันครั้งแรกตั้งแต่ยังอายุ 20 กว่าต้นๆ ทั้งคู่ และแม้ชะตาชีวิตจะมีเรื่องต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้องมากมายทำให้ต้องแยกกันไปคนละทางแต่ในที่สุดก็ได้กลับมามีวันนี้ได้ในที่สุด


จาก: ชาญชัย  [16 Feb 2005 12:56] ผู้ดู [281] ผู้ตอบ[13]    
 


 ความคิดเห็นที่ 1  โดย คุณ เจได  
 17 Feb 2005 08:43 #810696   

อาทิตย์ชาย ตั้งฉากกับ สะท้อนเสาร์ หญิง อาจจะแปลได้ว่า อาจจะได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันตอนอายุมากแล้วได้หรือเปล่าครับ ซึ่งเป็นเหตุมาจากที่ต้องผลัดพรากจากกันช่วงวัยหนุ่มสาว



 ความคิดเห็นที่ 2  โดย คุณ ชาญชัย  
 18 Feb 2005 12:38 #811695    

ผมคิดว่าแปลตามความคิดเห็นที่ 1 ได้ ซึ่งจะเป็นการสรุปรวมผลของกระบวนการกระตุ้นโครงสร้างเสาร์กำเนิดในดวงชะตาฝ่ายหญิง ที่เกิดขึ้นจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

จากการที่ อาทิตย์ ชาย กระตุ้นโครงสร้าง เสาร์ กำเนิด หญิง เมื่อพิจารณา (อย่างหยาบ) เฉพาะปัจจัยเดี่ยว เสาร์ ฝ่ายหญิงจะอยู่ในสภาพของเสาร์คือ “ความจำกัด, เหนี่ยวรั้ง, ทำให้หยุด, การพลัดพราก การสูญเสีย” ซึ่งในทางปรัชญาเป็นสิ่งเดียวกับการมีสภาพเป็น “คนแก่” ดังนั้นในวัยสาว ฝ่ายหญิงไม่มีทางออกอื่น จึงต้องมีอันเป็นไป คือ พลัดพราก สูญเสียไปจากฝ่ายชาย แต่เวลานี้ ฝ่ายหญิงอยู่ในสภาพ “คนแก่” อยู่แล้ว จึงช่วยลดทอนความร้ายของเสาร์ลงไปได้มาก จึงมีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกับฝ่ายชายในตอนนี้ แต่แรงกดดันจากสังคมและสภาวะรอบด้านก็ยังคงมีอยู่ (ยังไงๆ อิทธิพลของเสาร์ก็ยังคงมีอยู่ …. บ้าง)

ถ้ามองในอีกด้านหนึ่ง อาทิตย์ หมายถึงผู้ชายในชีวิตในดวงชะตาหญิง อาทิตย์ถึงเสาร์ก็หมายถึง ผู้ชายในชีวิตเป็นเสาร์ ในทางปรัชญาก็คือ "ผู้ชายแก่" และขณะนี้ฝ่ายชายก็อยู่ในสภาพ “คนแก่” แล้ว ซึ่งตรงสะเป๊คที่ฟ้ากำหนดมาให้ฝ่ายหญิงว่า “คู่ครองเป็นคนแก่”

จึงสามารถสรุปได้ตรงตามความคิดเห็นที่ 1 คือ “ได้ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันตอนอายุมากแล้ว”

เฉพาะโครงสร้างเสาร์นี้หากต้องการดูในรายละเอียด ผมคิดว่าจะต้องพิจารณาโครงสร้างเสาร์กำเนิดในดวงชะตาฝ่ายหญิงทั้งโครงสร้าง

ส่วนการพิจารณาชีวิตการครองคู่ภายหลังจากพระราชพิธีอภิเษกสมรสนั้น ผมคิดว่าอาจจะต้องพิจารณาดวงวันอภิเษกสมรสประกอบด้วย

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆนักโหราศาสตร์ท่านอื่นมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ



 ความคิดเห็นที่ 3  โดย คุณ ชาญชัย  
 18 Feb 2005 13:00 #811731   

ตามความคิดเห็นที่ 2 ผมขอตัด วรรคที่ 3 "ถ้ามองในอีกด้านหนึ่ง อาทิตย์ หมายถึงผู้ชายในชีวิตในดวงชะตาหญิง อาทิตย์ถึงเสาร์ก็หมายถึง ผู้ชายในชีวิตเป็นเสาร์ ในทางปรัชญาก็คือ "ผู้ชายแก่" และขณะนี้ฝ่ายชายก็อยู่ในสภาพ “คนแก่” แล้ว ซึ่งตรงสะเป๊คที่ฟ้ากำหนดมาให้ฝ่ายหญิงว่า “คู่ครองเป็นคนแก่” ออกครับ เนื่องจากเป็นอาทิตย์ ของ ฝ่ายชาย ไม่ใช่ของฝ่ายหญิง



 ความคิดเห็นที่ 4  โดย คุณ ชาญชัย  
 18 Feb 2005 14:03 #811801   

จากหนังสืออนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพอาจารย์จรัล พิกุล หน้า 78 บทความเรื่อง “เก็บเล็กผสมน้อย …… จนวาระสุดท้ายของท่านอาจารย์” เขียนโดยคุณพชร ธนสรรค์นนท์ เนื้อหาตอนหนึ่งเขียนไว้ดังนี้ครับ

……ขณะที่ท่านอาจารย์ดื่มเบียร์ทานข้าว ท่านจะบอกเคล็ดลับการพยากรณ์ตลอดเวลา เช่นเรื่องคู่รักคู่ครองควรจะดูอะไรเป็นหลัก ให้จับดาวอังคารกับดาวศุกร์ หากชายเป็นดาวศุกร์ ผู้หญิงให้ดูดาวอังคาร กลับกันถ้าชายเป็นดาวอังคาร หญิงต้องเป็นดาวศุกร์ ถ้าดาวคู่นี้กุมกันได้องศาสนิทแล้ว ชายหญิงคู่นี้หากได้พบกันครั้งแรกก็จะเกิดความรักใคร่กันทันทีและจะได้เสียกันในโอกาสต่อไป หากดูว่าชายหญิงใดเป็นคู่แท้คู่สมพงษ์ ให้ดูดาวศุกร์กับดาวพลูโต ถ้าดาวศุกร์ฝ่ายหนึ่งกุมดาวพลูโตอีกฝ่ายหนึ่ง จะกลายเป็นคู่รักใคร่แยกกันไม่ออกจะอยู่กันจนตายไปข้างหนึ่ง ซึ่งหมายถึงชะตาต้องกันชนิดที่ต้องมาใช้หนี้กรรมร่วมกันในชาตินี้ อาจารย์ท่านนึกอะไรได้ท่านก็จะบอกเคล็ดลับในการพยากรณ์ตลอด …..

จากการตรวจสมพงษ์ดวงชะตาเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับ คามิลล่า ปาร์คเก้อร์ โบวเลส พบ พลูโต ชาย Parallel (ขนาน) ศุกร์ หญิง ระยะวังกะ 7 ลิบดา ตามตำรากล่าวว่า Parallel มีอิทธิพลเสมือนหนึ่ง การกุมกัน

ผมเคยอ่านพบตำราฝรั่งบางเล่มกล่าวถึงสัมพันธภาพ ศุกร์/พลูโต ในทำนองเดียวกันนี้เช่นกัน โดยจะเน้นว่าเป็นเรื่องของ “ชะตากรรม”



 ความคิดเห็นที่ 5  โดย คุณ โรจน์-อินโฟ    
 20 Feb 2005 08:10 #813102    


 

ขออภัยว่าควรจะผูกดวงประกอบไว้ตั้งแต่แรก พึ่งจะมีเวลา รูปนี้จานคำนวณ 360 องศา เอาดวงคามิลลาไว้ข้างใน ตั้งดัชนีที่ (อาทิตย์ ชาย/จันทร์ ชาย) / (อาทิตย์ หญิง / จันทร์ หญิง) ตามที่คุณชาญชัยให้ข้อสังเกตครับ



 ความคิดเห็นที่ 6  โดย คุณ โรจน์-อินโฟ    
 20 Feb 2005 08:11 #813103    


 

เพื่อความชัดเจนในการหามุมและศูนย์รังสี ขอนำภาพประกอบจานคำนวณ 90 องศามาประกอบอีกรูป



 ความคิดเห็นที่ 7  โดย คุณ ชาญชัย  
 22 Feb 2005 10:40 #814513    

น.ส.พ. ไทยรัฐ ปีที่ 56 ฉบับที่ 17199 วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2548

บีบีซี ผลิตสารคดีชุดล่าสุด "ควีน คามิลล่า?" สำรวจความคิดเห็น ของประชาชน ชาวอังกฤษ โดยสุ่ม 1,000 ตัวอย่างเกี่ยวกับ ความเหมาะสมของ นางคามิลล่า ปาร์กเกอร์ โบวลส์ ในการสถาปนาขึ้น เป็นราชินีอังกฤษ ฐานะคู่อภิเษก ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และจะนำเสนอผ่าน สายตาคนไทยเป็น ครั้งแรกในรายการ จอโลก Biography ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี (ช่อง 9) วันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย.นี้เวลา 10.00-11.00 น.
ผลสำรวจความคิดเห็นปรากฏว่าร้อยละ 52 คัดค้านการขึ้นเป็นราชินี ถ้าหากนางคามิลล่า ได้อภิเษกสมรส ก็จะได้ขึ้นเป็นราชินี และร้อยละ 40 ขอให้ออกกฎหมายขึ้น เพื่อกีดกันมิให้ขึ้นเป็นราชินี ขณะที่ร้อยละ 57 รับไม่ได้ต่อการ ที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์จะ ขึ้นเป็นกษัตริย์ และอยู่กินกับนางคามิลล่า โดยไม่มีการอภิเษกสมรส ซึ่งสารคดีชุดนี้จะพา เจาะลึกถึง ปัญหาและอุปสรรคที่ทั้งคู่ต้องฝ่าฟัน หากนางคามิลล่าจะขึ้นเป็นราชินีอังกฤษ องค์ต่อไป ทั้งกฎมณเฑียรบาลที่ห้ามมิให้ รัชทายาทอภิเษกกับคาทอลิก เนื่องจากจะทรงเป็น พระประมุขของศาสนจักรอังกฤษในอนาคต และถึงแม้จะได้รับความเห็นชอบ จากสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธแล้ว ก็ยังต้องได้รับ ความเห็นชอบจากรัฐสภา และรัฐบาลของประเทศในเครือจักรภพอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังตีแผ่ถึงแผนงานประชาสัมพันธ์ ซึ่งดำเนินการโดยมาร์คโบแลนด์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และเปลี่ยนภาพพจน์ของนางคามิลล่า ให้เป็นที่ยอมรับ ของสาธารณชนเพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มดำเนินการมา 3 ปีแล้ว และพบว่าประชาชนเริ่ม เปลี่ยนทัศนคติต่อเรื่องราวของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และนางคามิลล่า บ้างแล้ว ซึ่งนิกกี้ ฮัสแลม เพื่อนสนิทของคามิลล่า กล่าวว่า คามิลล่าเป็นคนอบอุ่นเฉลียวฉลาด มีอารมณ์ขัน และเข้มแข็ง เธอเป็นแรงใจและทำให้พระองค์ ทรงมีความสุข ความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันยาวนานกว่า 30 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ.1971 ซึ่งรู้จักกันครั้งแรกที่สนามแข่งม้าโปโลในฤดูร้อน

แล้วคุณล่ะมีความคิดเห็นอย่างไร?.






 ความคิดเห็นที่ 8  โดย คุณ ชาญชัย  
 22 Feb 2005 10:57 #814540   

แฉชาร์ลส์ทำสัญญาลับ “ทิ้งไดอาน่าได้หลังแต่ง 5 ปี”

รอยเตอร์ – หนังสือพิมพ์เดลิมีเรอร์รายงานวานนี้ (27) พอล เบอร์เรลล์ อดีตคนใช้จอมแฉ ของเจ้าหญิงไดอาน่าออกมาให้ข่าวว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงทำข้อตกลงลับกับเจ้าชายฟิลลิป พระบิดาว่า พระองค์สามารถแยกทางกับเจ้าหญิงได้หลังจากแต่งงานกันไป 5 ปีแล้ว หากไม่พึงพอใจในการใช้ชีวิตร่วมกัน

เบอร์เรลล์กล่าวว่า เขาเห็นเจ้าหญิงไดอาน่าทรงเขียนโน้ตถึงเจ้าชายฟิลลิปเกี่ยวกับข้อตกลงลับ ซึ่งอนุญาตให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ หวนกลับไปหาอดีตคนรักเก่าของพระองค์ (คามิลล่า ปาร์คเกอร์)ได้ หากอยู่กับเจ้าหญิงไดอาน่าแล้วไม่มีความสุข

“ฉันมีสามีที่ไม่ได้รักฉัน อันที่จริงเขาไม่เคยยอมรับฉันด้วยซ้ำไป ฉันก็เหมือนสินค้าที่ถูกซื้อแล้วก็ถูกโละทิ้งไม่ได้มีความสำคัญต่อราชสำนักเลย” เบอร์เรลล์อ้างคำพูดของเจ้าหญิงไดอาน่า ในหนังสือชื่อ "A Royal Duty" ของเขา


แหล่งข่าว :....www.manager.co.th.... ลงข่าวเมื่อ :....28 พฤษภาคม 2547



 ความคิดเห็นที่ 9  โดย คุณ ชาญชัย  
 24 Feb 2005 13:13 #816019   

สัมพันธภาพ อังคาร ชาย/ศุกร์ หญิง ระหว่างดวงทั้งสองนี้แรงมาก เพราะนอกจาก อังคาร ชาย ขนาน ศุกร์ หญิง (ระยะวังกะ 57 ลิบดา) แล้ว จากรูปดวงที่คุณโรจน์ให้มา (ความคิดเห็นที่ 5-6) ยังพบว่า สะท้อนอังคารชาย ทับ ศุกร์ หญิง อีกด้วย ดังนี้

จันทร์ หญิง กุม ศุกร์ หญิง ระยะวังกะ 38 ลิบดา

สะท้อน อังคาร ชาย กุม จันทร์หญิง ระยะวังกะ 53 ลิบดา
สะท้อน อังคาร ชาย ทำมุม 0 องศากับ ศุกร์หญิง ระยะวังกะ 1 องศา 31 ลิบดา แม้ระยะวังกะจะมากกว่า 1 องศาอยู่ 31 ลิบดา แต่จากหลักการสัมพันธ์ถ่ายทอด (ซึ่งท่านอาจารย์ประยูรเตือนเสมอว่าอย่าลืมใช้ในการพิจารณาตำแหน่งสัมพันธ์ทั้งในการพิจารณาดวงกำเนิดและดวงจร) สะท้อนอังคารชาย ถึง (กุม) จันทร์หญิงภายในระยะวังกะ 1 องศา ในขณะที่ จันทร์หญิง ถึง (กุม) ศุกร์หญิง ในระยะวังกะ 1 องศา ดังนั้น สะท้อน อังคารชาย จึง ถึง (กุม) ศุกร์หญิง โดยการสัมพันธ์ถ่ายทอดผ่านจันทร์หญิง

นอกจากนี้การถึงกันระหว่าง อังคาร ชาย กับ ศุกร์ หญิง ในกรณีนี้ ยังเป็นการถึงกันโดยมี จุดเจ้าชะตา คือ จันทร์หญิง เข้าร่วมอยู่ในพระเคราะห์สนธิ อีกด้วย จึงทำให้ทั้งอังคารชาย ศุกร์หญิง และสัมพันธภาพ อังคาร ชาย/ศุกร์ หญิง ที่เกิดขึ้น มีความแรงมากขึ้นอีกเป็นทวีคูณ



 ความคิดเห็นที่ 10  โดย คุณ เจได  
 5 Mar 2005 01:20 #823365   

อยากถามคุณชาญชัยว่า ดาวเสาร์จะเหมาะสมกับอายุเท่าไหร่ดี มากกว่า 40 ได้หรือไม่ครับ หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรบ้าง



 ความคิดเห็นที่ 11  โดย คุณ ชาญชัย  
 9 Mar 2005 10:29 #826083  

เรื่องนี้น่าจะเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่จะต้องชั่งน้ำหนักและตัดสินใจ โดยผมคิดว่าคงจะต้องตั้งต้นกันที่หลักวิชา (ศาสตร์) ก่อน หลักวิชาโหราศาสตร์ที่น่าจะนำมาใช้กับเรื่องนี้ก็คือเรื่องหลักที่ว่าด้วยดาวเคราะห์เสวยอายุ ซึ่งใช้กันมาตั้งแต่โบราณและมีการเสนอปรับปรุงเป็นระยะๆให้สอดคล้องกับดาวเคราะห์ที่ค้นพบใหม่ เท่าที่จำได้ (ผมจะค้นตำราเพื่อนำข้อมูลที่ถูกต้องมาโพสท์ต่อไปครับ) มีกำหนดมาตั้งแต่สมัยบาบิโลเนีย (ไม่แน่ใจอาจเป็นสมัยของกรีกโบราณในยุคของท่านคลอเดียสพโตเลมี ?) โดยเริ่มตั้งแต่วัยทารก วัยรุ่น วัยหนุ่มสาว ฯลฯ ไปจนถึงวัยชรา ครบตามจำนวนดาวเคราะห์ที่มองเห็นด้วยตาเปล่า ซึ่งแน่นอนกำหนดวัยชราคือวัยของเสาร์และเป็นช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตด้วย (จำไม่ได้ว่าเป็นช่วงอายุตั้งแต่เท่าไรขึ้นไป)

ต่อมาเมื่อมีการพบดาวเคราห์ดวงใหม่เพิ่มคือ มฤตยู เน็ปจูน พลูโต ก็มีการปรับปรุงกำหนดช่วงเวลาดาวเคราห์เสวยอายุให้ครอบคลุมดาวเคราะห์ที่พบใหม่ด้วย (ซึ่งก็เหมาะสมกับสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป)อย่างไรก็ตามวัยเสาร์ก็ยังคงได้รับการกำหนดให้เป็นวัยชราเหมือนเดิม แต่มีวัยชื่ออื่นๆต่อจากวัยเสาร์ ซึ่งน่าจะตีความกว่าหลังจากวัยเสาร์แล้วถือว่าเป็นวัยชราด้วยกันทั้งสิ้น

ที่เคยอ่านพบมีหลักเกณฑ์ดาวเสวยอายุหลายตำราด้วยกัน โดยช่วงวัยต้นๆจะใกล้เคียงกัน วิธีใช้ในการพยากรณ์ก็คือเมื่อเจ้าชะตาอายุอยู่ในวัยของดาวอะไร ถ้าดาวนั้นเข้มแข็งอยู่ในโครงสร้างที่ดีชีวิตก็จะดี และกลับกันถ้าดาวนั้นอยู่ในสถานะที่ตรงกันข้าม

จึงคิดว่าการจะพิจารณาว่าดาวเสาร์เหมาะกับอายุเท่าไหร่คงจะต้องเริ่มต้นจากหลักเกณฑ์ดาวเสวยอายุต่างๆดังกล่าวก่อน แล้วจึง พิจารณาอีกครั้งว่า ในสภาพสังคมปัจจุบันควรจะใช้วัยเสาร์ที่อายุเท่าใดจึงน่าจะเหมาะสม



 ความคิดเห็นที่ 12  โดย คุณ ชาญชัย  
 10 Mar 2005 09:31 #826921   

ดาวพระเคราะห์แสดงวัยสมัยคาลเดียน (ก่อนกรีกและโรมันโบราณ)
จันทร์ ตั้งแต่ 0 ถึง 4 ปี
พุธ ตั้งแต่ 4 ถึงราว 14, 15, 16 ปี
ศุกร์ ตั้งแต่เป็นหนุ่มเป็นสาวถึง 23 ปี
อาทิตย์ ตั้งแต่ 24 ปี ถึง 42 ปี
อังคาร ตั้งแต่ 43 ปี ถึง 57 ปี
พฤหัส ตั้งแต่ 58 ปี ถึง 70 ปี
เสาร์ ตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป

ดาวพระเคราะห์แสดงวัยตามแนวทางโหราศาสตร์คลาสสิค
จันทร์ จนถึง 7 ปี
พุธ จนถึง 14 ปี
ศุกร์ จนถึง 21 ปี
อาทิตย์ จนถึง 28 ปี
อังคาร จนถึง 35 ปี
พฤหัส จนถึง 42 ปี
เสาร์ จนถึง 49 ปี
มฤตยู จนถึง 56 ปี
เนปจูน จนถึง 63 ปี
พลูโต จนถึง 70 ปี

ดาวพระเคราะห์แสดงวัยตามแนวทางของท่านอัลเฟรด วิตเต้
พุธ มีอิทธิพลเป็น วัยเด็ก (อายุราว 1 – 14 ปี)
ศุกร์ มีอิทธิพลเป็น วัยกำดัด (รุ่น) (อายุราว 15 – 28 ปี)
อังคาร มีอิทธิพลเป็น วัยฉกรรจ์ (อายุราว 29 – 42 ปี)
พฤหัส มีอิทธิพลเป็น วัยผู้ใหญ่ (อายุราว 43 – 56 ปี)
เสาร์ มีอิทธิพลเป็น วัยชรา (อายุราว 57 – 70 ปี)

เมื่อพิจารณาจากหลักเกณฑ์ดาวพระเคราะห์แสดงวัยทั้ง 3 หลักเกณฑ์ข้างต้น ประกอบกับสภาพสังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของคนในโลกปัจจุบัน ผมมีความเห็นว่าวัยของดาวเสาร์ (วัยชรา) น่าจะเริ่มต้นที่อายุประมาณ 50 ปี (เฉลี่ย 57+49+70 หารด้วย 3 มีค่าประมาณ 59 ปี ซึ่งเป็นตัวเลขกลางๆที่ใช้สำหรับการปลดเกษียณชีวิตการทำงานในทุกประเทศทั่วโลก) ซี่งประมาณเท่ากับหลักเกณฑ์ของโหราศาสตร์คลาสสิคที่นำ มฤตยู เน็ปจูน พลูโต เข้ามาพิจารณาด้วย (ปลายเสาร์เริ่มต้นมฤตยูที่วัย 49-50 ปี)

สำหรับในกรณีที่เจ้าชะตาเป็นหญิงนั้น มีหลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ไทยที่น่าจะนำมาประยุกต์ใช้ได้ หลักเกณฑ์นี้เป็นคำสอนของท่านปรมาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ของไทยเรา คือ ท่านอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร (จำไม่ได้ว่าท่านเขียนไว้ในหนังสือหรือเป็นคำสอนในชั้นเรียน) เมื่อท่านบรรยายถึงหลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ที่ว่าด้วย “ความงามของหญิง” โดยกล่าวว่าจันทร์ และศุกร์ เป็นเจ้าการในเรื่องความงามของหญิง โดยความงามจากจันทร์นั้นเป็นความงามที่เป็นสากล กล่าวคือแม้มนุษย์ต่างดาวเมื่อเห็นความงามของหญิงที่เกิดจากอิทธิพลของจันทร์ ก็ต้องบอกว่างามเช่นกัน แต่ความงามของหญิงที่เกิดจากอิทธิพลของศุกร์นั้น เฉพาะมนุษย์ผู้ชายเท่านั้นที่เห็นว่างาม ดังนั้นความงามจากจันทร์จะอยู่นานกว่าความงามจากศุกร์ซึ่งจะหมดไปเมื่อถึงวัยหมดประจำเดือน จึงมีเหตุผลที่เราอาจจะใช้หลักเกณฑ์ว่าวัยชรา (วัยเสาร์) ของหญิงนั้นเริ่มต้นเมื่อถึงวัยหมดประจำเดือน ซึ่งดูเหมือนว่าทางการแพทย์จะกำหนดช่วงเวลาดังกล่าวไว้ที่ประมาณอายุ 50 ปี บวกลบเช่นเดียวกัน



 ความคิดเห็นที่ 13  โดย คุณ เจได  
 10 Mar 2005 11:30 #827002   

Camilla เกิด 1947 เสาร์ของเธออยู่ในช่วงเริ่มต้นของแนวทางท่าน Alfred ดังนั้นน่าจะยึดตามหลักของท่านที่ได้ปรับช่วงอายุของคนปัจจุบันให้เข้ากับดาวพระเคราะห์ต่างๆแล้ว ขอบคุณคุณชาญชัยอีกครั้งครับ






โหรา-กระทู้เก่า

วิทยาศาสตร์ * โหราศาสตร์ * เกี่ยวข้องกันอย่างไร วันที่ 02/10/2010   15:11:03
เรียนโหรได้ไหมถ้าใจร้อน? วันที่ 22/10/2010   21:46:21
กรณีศึกษา ฟุตบอลโลก 2006 รอบสี่ทีมสุดท้าย วันที่ 11/07/2010   21:18:42 article
กรณีศึกษา เดาผลฟุตบอลโลก 2006 คู่ชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศ วันที่ 11/07/2010   21:18:26 article
โหราศาสตร์ยูเรเนียน กับ ความรู้แบบกระเส็นกระสาย วันที่ 27/07/2009   20:02:53
คนที่หน้าตาดี เราดูจากอะไรได้บ้าง วันที่ 27/07/2009   19:58:40
อยู่กับดาวทิพย์เป็นดาวสันโดษหรือไม่ วันที่ 27/07/2009   19:53:39
เรือนเมอริเดียน วันที่ 27/07/2009   19:51:38
ดาวทิพย์เดินถอยหลังได้ไหม วันที่ 27/07/2009   19:47:59
วังกะ กับ ขนาดของมุม อะไร สำคัญกว่า วันที่ 27/07/2009   19:44:28
การอ่านออกเสียงศัพท์โหราศาสตร์บางคำ วันที่ 27/07/2009   19:41:50
การเขียนโปรแกรมเช็คดาวพักร เสริด มนท์ วันที่ 10/06/2010   13:13:02 article
คำถามเรื่องมุมครับ วันที่ 27/07/2009   19:36:46
สงสัยคำว่า"ดาวพระเคราะห์ใดๆก็ตาม"ในบทความเรื่อง"การตรวจสอบความสำเร็จในชีวิต" วันที่ 27/07/2009   19:29:43
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของระบบเรือนชะตา วันที่ 27/07/2009   19:23:21
เรื่องการคำนวณทางโหราศาสตร์ วันที่ 10/08/2009   10:04:07
ปฏิทินที่ถูกต้อง วันที่ 27/07/2009   19:17:09
ศูนย์รังสีคู่ครอง วันที่ 27/07/2009   19:11:45
ฮวงจุ้ยกับยูเรเนียน วันที่ 27/07/2009   19:08:27
จุดอิทธิพลที่หมายถืงผู้แทนขายประกันชีวิต วันที่ 27/07/2009   19:05:15
คำออกเสียง ชื่อ ดาวทิพย์ แบบอเมริกัน วันที่ 27/07/2009   19:02:35
Alfred WITTE วันที่ 27/07/2009   18:57:13
การแปลความหมายจุดเจ้าชะตาและจุดอื่นๆ วันที่ 27/07/2009   10:38:08
Virgo vs Alogic (?) วันที่ 27/07/2009   10:33:58
โค้งสุริยาตร์ พยากรณ์ได้จริงหรือ วันที่ 27/07/2009   10:30:54
เรื่องของราศี วันที่ 27/07/2009   10:26:54
อ่านและดาวน์โหลดคัมภีร์โบราณที่เป็นพื้นฐานของโหราศาสตร์ตะวันออกและตะวันตกได้ที่เว็บนี้ วันที่ 27/07/2009   10:24:04
จริยธรรมของนักโหรศาสตร์ควรเป็นอย่างไร วันที่ 27/07/2009   10:19:02
ใครเชื่อเรื่องFree will บ้าง วันที่ 27/07/2009   10:06:24
คุณสมบัติของอาจารย์โหรควรเป็นอย่างไร วันที่ 27/07/2009   10:02:22
ณ.ปัจจุบันควรมีการสังคยานาสูตรพระเคราะห์สนธิกันหรือไม่ วันที่ 27/07/2009   09:54:53
อุบัติเหตุ รถไฟฟ้าใต้ดิน (2548) วันที่ 27/07/2009   09:46:48
ขอคำแนะนำสำหรับก้าวแรกในการศึกษา "ยูเรเนียน" วันที่ 27/07/2009   09:38:08
ไม่เข้าใจความหมายของคำว่าผูกพันไปถึง วันที่ 27/07/2009   09:34:58
สงสัยเรื่องวิธีอ่านดวงที่เอาอาทิตย์ของนาย ก ไปใส่ในดวงนาย ข วันที่ 27/07/2009   09:26:58
แผ่นดินไหวอินโด คลื่นยักษ์ถล่มภาคใต้ (สึนามิ) วันที่ 27/07/2009   09:29:10
ถ้าเกิดที่จังหวัดหนึ่งแล้วแต่บ้านไปอยู่ที่จังหวัดอื่นการทำนายจะเปลี่ยนไปเปล่าคะ วันที่ 26/07/2009   22:50:07
ยูเรเนี่ยน ดูดวงโลก ได้หรือไม่ วันที่ 26/07/2009   22:47:29
ดวงนวางค์จักร วันที่ 26/07/2009   22:42:58
ดวง 10 ลัคนา วันที่ 26/07/2009   22:24:36
ดวงดาวมีอิทธิพลกับชีวิตมนุษย์กี่ % วันที่ 26/07/2009   22:15:46
โหราศาสตร์ไม่ใช่การแก้ปัญหาโดยตรง วันที่ 27/07/2009   10:24:45
ดวง Hitler ถึงแก่กรรม และอื่นๆ วันที่ 00/00/0000   00:00:00
ตำแหน่งที่ดาวร้ายให้ผลด้านดีได้ วันที่ 26/07/2009   22:06:26 article
การตั้งค่า โปรแกรม Astrolog วันที่ 26/07/2009   22:06:09 article
จุดโหราศาสตร์ในดวง วันที่ 26/07/2009   22:05:44 article
พฤ+คร-วค// จุดนายกรัฐมนตรี ดวงวันเลือกตั้ง 6 ก.พ.2548 วันที่ 26/07/2009   22:05:26 article
ชื่อราศี "มกร" หรือ "มังกร" วันที่ 26/07/2009   22:05:04 article
ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯ 2547 วันที่ 26/07/2009   22:04:35 article
จานสองชั้นเป็นยังไงครับ วันที่ 26/07/2009   22:04:17 article
มุม 11.25 องศา วันที่ 26/07/2009   22:03:51 article
กลอนโหรห้ามทำนาย วันที่ 26/07/2009   22:03:33 article
ของฝากจากอาจารย์อดิเทพ : ดวงผู้รอดชีวิตจากเกาะพีพี ในเหตุการณ์ สึนามิ 2547 วันที่ 00/00/0000   00:00:00
อังคาร+เนปจูน-มฤตยู //จำเป็นฆ่าสัตว์เนื่องจากป่วยเป็นโรค วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ดวงเหตุการณ์ระเบิดปรมาณูที่ ฮิโรชิมา และ นางาซากิ วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
พิจารณาความแรงของศุกร์ อ้างถึงบทความเรื่อง การวิเคราะห์และประเมินความแรงของดาวพฤหัสฯ วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ดูดวงดาวดัง วันที่ 26/07/2009   22:02:40 article
งานวิจัย เรื่อง สมาธิ ของ อเมริกัน วันที่ 26/07/2009   22:02:22 article
ปรัชญาของดาวกับการคิดเชิงบูรณาการและการเมือง วันที่ 26/07/2009   22:02:03 article
ความสำคัญ ของ จุดสะท้อน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
จุด AR+MC-[MC/SU] และ AR+SU-[MC/SU] วันที่ 26/07/2009   22:01:42 article
เที่ยวบินเจ้าปัญหา??? วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ความแตกต่างระหว่าง ยูเรเนียน ระบบ(?)ศูนย์รังสี และ ระบบ(?)เรือนชะตา วันที่ 26/07/2009   22:01:22 article
ความแตกต่างระหว่าง โหราศาสตร์ยูเรเนียน กับ โหราศาสตร์สากล และ โหราศาสตร์ไทย วันที่ 26/07/2009   22:01:03 article
น้ำมันเบนซิน และ น้ำมันดีเซล เทียบเป็น สูตรพระเคราะห์สนธิ วันที่ 26/07/2009   22:00:36 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker