ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
สูตรผสมความหมายของเรือนชะตา article
วันที่ 26/07/2009   23:05:59

สูตรผสมเรือนชะตา หรือการผสมความหมายระหว่างเรือนชะตากับเรือนชะตา เช่น ดาวเจ้าเรือนหนึ่งไปอยู่ในอีกเรือนชะตาหนึ่ง หรือดาวเจ้าเรือนทำมุมกัน ตามหลักโหราศาสตร์ไทยจากตำรา "หลักโหร" โดย ศิวเมษ ใช้ผสมความหมายใน 2 ลักษณะ คือ แบบดาวพระเคราะห์เจ้าเรือนหนึ่่่งไปอาศัยในอีกเรือนหนึ่ง และแบบดาวเจ้าเรือนหนึ่งทำมุมกับดาวอีกเจ้าเรือนหนึ่ง

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 1
มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับบรรพบุรุษ เช่น ปู่ ย่า ตา ยาย มาตั้งแต่เกิด ความคุ้นเคยกันกับเพื่อนของเพื่อน, กับคู่ครองของหุ้นส่วน, กับเพื่อนของพี่ๆน้องๆหรือกับญาติของบิดา การอาศัยลำแข้งของตนเองเป็นที่พึ่ง ความเป็นตัวของตัวเองชีวิตที่ดี

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 2
มีความสัมพันธ์กับทรัพย์สินเงินทอง, มีเงินมีทอง,ฐานะทางการเงินดี ทำงานในสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับทางการเงิน ชอบการลงทุน คุ้นเคยกับบิดาของเพื่อน บุตรเป็นผู้เจริญรอยตามเจ้าชะตา อยู่ใกล้ชิดกับคู่ครองตอนใกล้จะตาย คู่ครองจะตายก่อน

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 3
มีความรักใคร่กลมเกลียวกับพี่น้องอย่างแน่นแฟ้น มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับข่าวสารต่างๆ หรือทำงานเกี่ยวกับการติดต่อทางด้านต่างๆ คุ้นเคยกับพวกเพื่อนๆของบุตรเป็นอย่างดี การมีมนุษย์สัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน มียานพาหนะเป็นของส่วนตัวเลี้ยงดูพี่ๆน้องๆ มีสติปัญญา

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 4
อยู่ในความอุปการะของญาติๆ มีความสัมพันธ์กับญาติพี่น้องอย่างใกล้ชิด ครอบครัวที่มีความกลมเกลียวเป็นอย่างดี ได้รับบ้านหรือที่ดินจากบิดามารดา อยู่ร่วมกันกับบิดามารดาของคู่ครอง, มีความเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงานหรือทำงานอย่างเดียวกับคู่ครอง

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 5
ใกล้ชิดกับบุตร, มีบุตรอยู่เลี้ยงดูในบั้นปลายชีวิตมีความสัมพันธ์กับเด็กๆ, กับการศึกษา, เป็นครูอาจารย์, อยู่ในวงการบันเทิง,การกีฬา,หรือการพนัน คุ้นเคยกับเพื่อนฝูงของคู่ครอง,คู่ครองของเพื่อน ได้อยู่ดูใจบิดาก่อนตาย

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 6
มีความชำนาญในการงาน มีความสัมพันธ์กับคนเจ็บป่วย, เป็นคนขี้โรค มีความใกล้ชิดกับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเป็นกันเอง มีบ้านหรือที่ดินให้ผู้อื่นเช่า เป็นกสิกร ได้พบได้เห็นการตายของเพื่อนฝูง เมียน้อยของเจ้าชะตา, มีแนวโน้มที่จะมีเมียน้อยหรือมีชู้

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 7
มีความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามมาตั้งแต่เด็ก มีรักหรือมีคู่ครองตั้งแต่รุ่นๆ มีความสุขอยู่กับคู่ครอง การร่วมประเวณี อยู่ในบ้านเดิมของบิดามารดา เจริญรอยอาชีพตามบิดา ชีวิตเมื่อวัยกลางคน มีแฝดพี่ มีความสัมพันธ์กับคู่ครองของคนอื่น หรือคู่ครองที่มีใจเป็นอื่น มีบุตรคนที่สอง

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 8
ไม่กลัวตาย ประสบการสูญเสียครั้งสำคัญๆเมื่อวัยเด็ก การพลัดพรากจากไปอยู่ที่อื่น ได้รับมรดกหรือเกี่ยวข้องกับความตายของคนใกล้ชิดหลายๆคน ค้นคว้าวิจัยในสิ่งที่ลี้ลับ ศึกษาในศาสตร์ที่ลี้ลับ วิปัสสนากัมมัฏฐาน ประสบอุบัติเหตุ,เจ็บหนักเมื่อยังเล็กๆ ได้รับทรัพย์สินจากคู่ครอง มีการโยกย้ายในชีวิตครั้งสำคัญ คุ้นเคยกับเพื่อนๆของบิดา

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 9
เกี่ยวข้องกับชาวต่างประเทศ ใกล้ชิดกับชาวต่างประเทศ ในชีวิตมีการเดินทางไกล เช่น ไปต่างประเทศ หรือถือกำเนิดในต่างประเทศ ชีวิตที่มีพัฒนาการเจริญรุ่งเรือง เข้าไปเกี่ยวข้องกับทางวัดหรือทางการเมือง,ทางวิทยาศาสตร์ หรือทางกฎหมาย มีบุตรคนที่สาม มีการศึกษาระดับสูง

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 10
มีความสัมพันธ์กับสาธารณะ ขยันขันแข็งในการทำงาน เป็นเจ้าของกิจการที่ใหญ่โต มีผลงาน, มีเกียรติยศและชื่อเสียง ใกล้ชิดกับพ่อแม่ของคู่ครอง อยู่ในบ้านหรือที่ดินของคู่ครอง ใกล้ชิดกับพี่ชายคนโตยามใกล้ตาย ใกล้ชิดหรือเป็นเพื่อนกับคนที่เป็นศัตรูของเพื่อน

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 11
แวดล้อมไปด้วยมิตรสหาย ไม่ขาดเพื่อน การได้บุตรคนที่สี่ ประสบโชคลาภอยู่เสมอ เป็นผู้ที่ทำให้สิ่งหนึ่งขยายตัวกว้างออกไปจากเดิม การออกสังคมหรือเข้าไปพัวพันกับกิจการของสมาคาแห่งหนึ่ง

เรือนที่ 1 + เรือนที่ 12
ถูกกักขังหรือริดรอนเสรีภาพทางสิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยสิ่งไม่น่ารื่นรมย์ ชีวิตที่ต้องอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ หรือชีวิตที่ไม่สามารถออกไปสู่โลกภายนอกได้

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 1
ทรัพย์สินที่เป็นของเจ้าชะตาซึ่งได้มาภายหลังการเป็นเจ้าของของเจ้าชะตา,เป็นเจ้าของสิ่งแวดล้อมสิ่งหนึ่ง อุดมการแห่งชีวิต การลงทุนด้วยชีวิต การได้รับความสัมพันธ์อันหนึ่ง มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับสิ่งๆหนึ่ง

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 2
ความมั่นคง,มั่งคั่งของทรัพย์สมบัติ การใช้เงินลงทุน การเป็นเจ้าของกิจการการลงทุนอย่างหนึ่งการเข้าครอบครองหรือมีกรรมสิทธิ์ในบ้านและที่ดินของเพื่อนฝูง การเข้าถือยึดครองครอบครัวของเพื่อน มีสิทธิ์ขาดในหุ้นส่วนเนื่องจากหุ้นส่วนถึงแก่ความตายหรือขอถอนหุ้น  ได้รับเงินทองจากการถึงแก่กรรมของคู่ครอง

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 3
ได้รับเงินทองทรัพย์สินจากพี่น้อง มีพี่น้องเป็นทรัพย์ มีพี่น้องที่ดีต่อเจ้าชะตา เงินที่ได้จากการใช้สติปัญญาความสามารถ หรือจากการติดต่อต่างๆและข่าวสารสัญญา ได้รับการช่วยเหลือเจือจานจากคนใกล้เคียง ได้เงินจากการเดินทางได้รับธนาณัติ มีรายได้จากยวดยานพาหนะ

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 4
มีรายได้จากบ้านที่อยู่อาศัยหรือที่ดิน การหาทรัพย์ในดิน เช่น การทำไร่ทำสวน ได้รับเงินทองจากครอบครัวหรือจากบิดามารดา ตลอดจนญาติพี่น้องร่วมวงศ์ตระกูล มีรายได้จากการใช้ความเงียบหรือการใช้เวลาตอนกลางคืน, จากบิดามารดาของคู่ครอง, จากอาชีพของคู่ครอง ได้รับเงินบำเหน็จบำนาญ

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 5
มีรายได้จากบุตร, จากการละเล่น, จากการพนัน, จากการเก็บผลกำไร และจากการอาสารับงานต่างๆ เป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชน,เจ้าของโรงมหรสพ, เจ้าของกิจการทางการบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ มีโชคทางสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับมรดกจากบิดามารดา เอาคู่ครองของเพื่อนมาเป็นคู่ครองของตน

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 6
ได้เงินค่าตอบแทน,เงินเดือน,เงินค่าแรงต่างๆได้เงินค่ารักษาพยาบาล หรือได้เงินอันเนื่องมาจากการเจ็บป่วย มีรายได้จากการให้เช่าบ้านหรือที่ดิน หาเลี้ยงชีพด้วยกสิกรรม ได้รับเงินส่งเสียจากบุตรคนโต

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 7
ได้ทรัพย์สินจากคู่ครองหรือจากฝ่ายตรงข้าม,เพศตรงข้าม จากคู่สัญญาหรือหุ้นส่วน ได้เงินจากการร่วมมือกันดำเนินงานชนิดหนึ่ง ได้รับเงินปรับจากคู่คดี, ได้เงินจากการแข่งขันสู้รบหรือการออกสงคราม ได้รับกรรมสิทธิ์ในบ้านที่อยู่ดั้งเดิมของบิดามารดาการตั้งหลักฐานได้เมื่อวัยกลางคน

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 8
การได้รับเงินฌาปนกิจหรือเงินประกันชีวิต การได้ของที่หายไปกลับคืนมา ได้รับมรดก,ทรัพย์สินจากคู่ครอง ได้รับการช่วยเหลือทางด้านการเงินทองจากพี่น้องคนที่สาม มีรายได้จากการสืบสวน,วิจัยต่างๆ หรือมีรายได้จากการใช้วิชาการที่ลี้ลับ เช่น โหราศาสตร์

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 9
เป็นเจ้าของกิจการทัวร์ต่างประเทศ, มีรายได้จากการทัวร์ ได้รับเงินจากชาวต่างประเทศ เงินที่ออกดอกผล ได้รับผลประโยชน์จากวิทยาศาสตร์,ปรัชญา,ศาสนา,การเมือง และกฎหมาย การชนะความหรือได้รับเงินชดใช้ค่าเสียหายจากการเป็นถ้อยร้อยความ ได้ขึ้นเงินเดือน การได้รับการช่วยเหลือเจือจานจากพี่น้องของคู่ครอง

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 10
เป็นเจ้าของกิจการที่ใหญ่โต ได้รับผลประโยชน์จากสาธารณะ ได้รับเงินอย่างมีเกียรติ คนกินเงินเดือนของทางราชการ การเงินที่แผ่ขยายออกไปจากเดิม ความร่ำรวยที่รวยขึ้นเรื่อยๆ ได้รับความช่วยเหลือเจือจุนทางด้านการเงินทรัพย์สินจากบิดามารดาของคู่ครอง ได้รับผลประโยชน์จากทรัพย์สินที่ดินของคู่ครอง

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 11
ได้รับผลประโยชน์จากการคบเพื่อน, จากการสมาคม หรือได้ผลประโยชน์จากกิจการของสมาคม ได้ค่าคุ้มครอง ความสำเร็จสมหวังทางด้านการเงิน การได้สองขั้น

เรือนที่ 2 + เรือนที่ 12
มีรายได้จากการวิชาที่ลี้ลับ เป็นเจ้าของกิจการหรือสำนักงานเกี่ยวกับศาสตร์ที่ลี้ลับ เช่น สำนักพยากรณ์ต่างๆ มีภาวะการเงินฝืดเคือง การเก็บเงินทองไว้ในที่มิดชิด ได้รับผลประโยชน์จากบุคคลผู้ไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้า หรือบุคคลที่ไม่มีโอกาสออกมาสู่โลกภายนอก  ผู้จำหน่ายยาพิษหรือยาเสพติด,แก๊ส ได้รับเงินจากการตายของบุตร

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 1
พี่น้องที่ใกล้ชิด พี่น้องคนแรกๆ การติดต่อที่เพิ่งจะเริ่มต้น ข่าวสารที่เพิ่งจะได้รับ การติดต่อในด้านต่างๆกับคู่ครองของหุ้นส่วนหรือผู้ร่วมสัญญา การติดต่อกับเพื่อนของพี่ๆน้องๆ การติดต่อเกี่ยวกับเรื่องการเดินทางไกลหรือไปต่างประเทศของบุตร เพื่อนของบุตร บุตรของเพื่อนที่คุ้นเคยกับเจ้าชะตา

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 2
การติดต่อทางการเงิน ข้อสัญญาทางการเงิน การติดต่อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความตายหรือมรดกของคู่ครอง การเข้าๆออกๆภายในบ้านและครอบครัวของเพื่อนฝูง

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 3
มีการติดต่อมาก เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความคิดความจำดี พี่น้องเป็นหลักเป็นฐานมั่นคง ข่าวสารที่เชื่อถือได้ มีเพื่อนบ้านที่ดี เป็นเจ้าของกิจการที่เกี่ยวกับยวดยานพาหนะ การติดต่อกับเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิด การติดต่อเรื่องการเดินทางแบบไปๆมาๆ การเยี่ยมเยียนซึ่งกันและกัน

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 4
การติดต่อกับญาติพี่น้อง มีพี่น้องอยู่ในครอบครัวรับเลี้ยงพี่น้อง ข่าวสารจากญาติพี่น้อง การติดต่อเกี่ยวกับเรื่องบ้านหรือที่ดิน การเดินทางในตอนกลางคืนหรือมีการติดต่อกันตอนกลางคืน

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 5
การติดต่อกับบุตร การให้การศึกษาหรือสอนบุตรครูอาจารย์ การติดต่อทางด้านการรับงาน การรับเหมางาน พี่น้องที่เป็นนักศึกษา การติดต่อเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์ส่วนตัวของบิดามารดา

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 6
การติดต่อทางธุรกิจการงาน การไปหาหมอ การไปขอคำแนะนำ การติดต่อสมาคมกับญาติพี่น้อง การติดต่อเรื่องทรัพย์สินของบุตร  การคบหาสมาคมกับญาติพี่น้อง การติดต่อเรื่องทรัพย์สินของบุตร การคบหาสมาคมกับพวกกสิกร

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 7
การคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม การสู่ขอภรรยาการพบปะสนทนากันระหว่างชายและหญิง การมั่วสุมอยู่กับพวกหัวขโมย การเดินทางเยี่ยมเยียนยังบ้านเดิมของบิดาหรือมารดา มีการติดต่อมากในวัยกลางคน

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 8
การติดต่อกันแบบลับๆ การดำเนินการใต้ดิน การติดต่อเรื่องมรดกหรือเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินของคู่ครอง การพบปะกันกับเพื่อนๆของบิดา  การติดต่อเดินเรื่องการโยกย้าย  การติดต่อหรือสมาคมกับผู้ที่สนใจในวิชาที่ลี้ลับ เช่น นักโหราศาสตร์ อาจารย์วิปัสสนา

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 9
การติดต่อกับชาวต่างประเทศ การติดต่อเพื่อการเดินทางไปต่างประเทศหรือเดินทางไกลๆ การติดต่อกับนักวิทยาศาสตร์,นักปรัชญา,นักกฎหมายและนักบวชศาสนาต่างๆ  การสมัครเข้ามหาวิทยาลัย การติดต่อกับทางการเมืองหรือกับนักการเมือง การสมาคมกับนักการเมือง พรรคการเมืองต่างๆ

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 10
การติดต่อสมาคมกับสาธารณชน สมาคมแรงงาน การติดต่อกันทางหน้าที่การงาน การเจรจาด้วยเรื่องเกี่ยวกับการขยายกิจการ การติดต่อกันเพื่อทำการใหญ่ มีสมาคมอยู่ในหมู่ผู้มีเกียรติหรือผู้มีอำนาจ

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 11
การสมาคมทั่วๆไป การพบปะสังสรรค์กันในหมู่ เพื่อนฝูง การไปมาหาสู่กับคนใกล้ชิดหรือเพื่อนฝูง การติดต่อที่ทำให้เกิดโชคลาภ การออกสังคม ข่าวคราวจากเพื่อนๆ จดหมายจากคนรักหรือเพื่อนฝูง

เรือนที่ 3 + เรือนที่ 12
การติดต่อสมาคมกับผู้ต้องโทษหรือถูกคุมขัง การติดต่อกับโรงพยาบาลหรือกับคนเจ็บป่วยในโรงพยาบาล การติดต่อกันอย่างลับๆ การติดต่อกับผู้อยู่ในวงการของศาสตร์ที่ลี้ลับ การเข้าไปสมาคมกับคนติดยาเสพติด หรือกับพ่อค้ายาเสพติด การติดต่อเพื่อย้ายที่อยู่

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 1
บ้านหรือครอบครัวที่คุ้นเคยกับเจ้าชะตา บ้านหรือที่ดินที่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ บ้านและที่ดินของปู่ย่าตายาย, ของคู่ครองของหุ้นส่วนที่ทำการร่วมกัน,ของเพื่อนของพี่ๆน้องๆ

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 2
บ้านที่มีเจ้าของ ที่ดินที่มีทรัพย์สินฝังอยู่ บ้านหรือที่ดินที่ซื้อมาด้วยเงิน บ้านหรือที่ดินที่เป็นของบิดาของเพื่อน บ้านที่ทำให้คู่ครองต้องถึงแก่ความตายบ้านที่คู่ครองถึงแก่กรรม

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 3
บ้านหรือครอบครัวที่มีเพื่อนบ้าน สถานที่ที่ใช้ในการพบปะสังสรรค์ บ้านพัก โรงแรม ศาลาพักร้อน มารดาที่เฉลียวฉลาด มารดาที่ช่างพูดช่างคุย ความปากมากของบิดามารดาของคู่ครอง

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 4
บ้านที่มีหลักฐานมั่นคง,ภูมิฐาน,โอ่อ่า ความมีหลักฐานของบรรพบุรุษ ตระกูลที่ร่ำรวยและมีศักดิ์ศรี การเป็นเจ้าของที่ดินจำนวนมาก มารดาอาศัยอยู่ในครอบครัว มีญาติพี่น้องอาศัยอยู่ด้วย บ้านที่เงียบเหงาหรือเงียบสงบ การใช้ชีวิตในบั้นปลายนั่งๆนอนๆอยู่แต่ในบ้าน บ้านซึ่งเป็นที่ทำงานของคู่ครอง สถานที่ทำงานของคู่ครอง

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 5
ครอบครัวที่มีบุตรหลายคนหรือมีเด็กมาก สถานที่ที่ซึ่งใช้เป็นบ่อนการพนัน โรงเรียน สถานที่ที่ซึ่งใช้จัดเป็นงานรื่นเริงต่างๆ บ้านที่มีงานรื่นเริง โรงมหรสพ, สถานที่ลีลาศ สถานที่ซึ่งบิดามารดาถึงแก่กรรม โรงเลี้ยงเด็ก

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 6
บ้าน,ที่ดินหรือสถานที่ที่ใช้ทำงานหรือประกอบอาชีพ บ้านหรือสถานที่ที่ไม่น่าอยู่,ทำให้เกิดความอึดอัดใจ หรือทำให้เกิดการเจ็บป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ครอบครัวที่มีลุงป้าน้าอาร่วมอาศัยอยู่ด้วยบ้านหรือที่ดินสำหรับให้เช่า โรงเลี้ยงสัตว์ โรงนา

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 7
บ้าน, ที่ดินหรือสถานที่ที่ยึดครองกรรมสิทธิ์ร่วมกับผู้อื่น ศาลแพ่ง บ้านที่มีการลักขโมย สถานที่ที่ใช้ในการสู้รบ บ้านที่มารดาเคยอาศัยอยู่ ที่อยู่อาศัยในวัยกลางคน

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 8
บ้าน,ครอบครัว หรือสถานที่ที่มีการตายเกิดขึ้นบ้านหรือสถานที่ที่ลี้ลับ,ที่ชำรุดทรุดโทรม  ที่ดินที่เป็นมรดกของคู่ครอง สถานที่ที่มีความลักซุกซ่อนอยู่, ที่บำเพ็ญพรต

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 9
บ้านและที่ดินในต่างประเทศ, ของชาวต่างประเทศ มหาวิทยาลัยหรือสถานที่ที่มีชนชั้นปัญญาชนอาศัยอยู่ สำนักงานทนายความ วัดหรือโบสถ์วิหารทางศาสนา ที่ทำการทางการเมือง บ้านเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรือง อยู่ในย่านชุมชนหรือย่านการค้า บ้านที่ถูกต่อเติม

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 10
บ้าน,ที่ดินหรือสถานที่ที่ใช้ทำงาน สถานที่ราชการที่ทำการของรัฐบาล สถานที่ที่เป็นของสาธารณะบ้านที่ถูกขยายให้กว้างขวางออกไป บ้านที่ใหญ่โตโอ่อ่า บ้านพักข้าราชการ บ้านรับรอง สถานที่ที่พี่น้องถึงแก่ความตาย

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 11
สมาคมต่างๆ สโมสร สถานที่ที่มีการคุ้มกันอย่างแข็งแรง ครอบครัวที่มีความกลมเกลียวกันดี บ้านหลังใหม่ การขึ้นบ้านใหม่ บ้านที่กว้างขวาง ชีวิตบั้นปลายที่เต็มไปด้วยการคบหาสมาคมต่างๆ สถานเริงรมย์

เรือนที่ 4 + เรือนที่ 12
สถานที่ที่มีการกักขัง,ซุ่มซ่อน สถานที่ที่ถูกกีดกันจากโลกภายนอก ครอบครัวที่สลายตัวไปในที่สุด มารดาที่อยู่ในโรงพยาบาล โรงยาฝิ่น โรงเหล้าวัด กุฏิพระ สถานที่ที่ลับตาคน คอกหรือฟาร์มปศุสัตว์ สถานที่ที่คู่ครองอยู่พักรักษาตัว

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 1
คนขี้เล่น คนเจ้าสำราญ นักพนัน นักดนตรี นักรัก นักศึกษา นักเรียน นักกีฬา นักเต้นรำ นักร้อง นักรับเหมา นักเสี่ยงโชค สถานที่บันเทิงเริงรมณ์ที่อยู่ใกล้ๆบ้าน

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 2
การละเล่นที่มีเดิมพัน ความรักที่ซื้อมาด้วยเงิน คนรักในอุดมการ รักคนที่มีเจ้าของ ผลกำไรที่ได้จากการลงทุน

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 3
บุตรที่มีความเฉลียวฉลาด บุตรบุญธรรม บุตรที่ชอบทำตัวเป็นศัตรูกับบิดาของเจ้าชะตาหรือกับมารดาของเจ้าชะตา บุตรที่มีการศึกษาดี มีคนรักเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียง คนรักที่ช่างพูดช่างคุย การมาเยี่ยมเยียนหรือการไปมาหาสู่กับคนรักความสนุกสนานในการเดินทางท่องเที่ยว การร่วมวงสุรากับเพื่อนบ้านหรือญาติพี่น้อง

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 4
ความสนุกสนานอยู่ภายในบ้านและครอบครัว การแสดงบทรักในห้องนอนหรือในห้องส่วนตัว การมีบุตรเมื่ออายุมาก การเล่นการพนันภายในครอบครัว การเก็บผลประโยชน์จากการมีบ้านเช่าหรือที่ดิน

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 5
การได้บุตรดี มีบุตรมาก ความมีหลักฐานของบุตรทำงานให้บุตร  บุตรทำงานให้เจ้าชะตา  การละเล่นของเด็กๆ การศึกษาของบุตรหรือเด็กๆเป็นครู,อาจารย์ การเก็บผลประโยชน์จากเด็กๆ หรือจากบุตร หรือจากวงการพนัน การเก็บภาษีมหรสพ

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 6
เด็กที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเจ้าชะตา เด็กผู้อยู่ในความปกครองดูแล เด็กหรือบุตรมีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้องกับการทำงานของเจ้าชะตา เด็กที่ดูแลเฝ้าไข้ยามเจ็บป่วย เด็กเลี้ยงสัตว์,เด็กชาวไร่ชาวนา คนรักที่ตกอยู่ในฐานะเมียน้อยหรือชู้มีชู้หรือมีเมียน้อย

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 7
คนรักที่ได้มาเป็นคู่ครอง การแต่งงานกับคนที่รักมาก่อน คนรักที่จะกลายเป็นศัตรู การแสดงบทรักกันฉันสามีภรรยา การแสดงความไม่เป็นมิตรของเด็กๆ หรือการให้ความร่วมมือของเด็กๆ เด็กหัวขโมย การถูกขโมยข้าวของโดยเด็กๆ การศึกษาวิชากฎหมาย

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 8
การละเล่นที่อาจทำให้ถึงแก่ความตาย การตายเพราะความประมาทเลินเล่อ การเสียพนัน การค้นคว้าศึกษาเรื่องที่เกี่ยวกับความตาย การสืบสวนหรือวิจัยเกี่ยวกับการตาย การศึกษาถึงเรื่องภพเรื่องชาติและวิญญาณ การเก็บผลกำไรจากทรัพย์สินของคู่ครอง การกินแรงเอาเปรียบเพื่อน กินค่าแรงของเพื่อน การจัดงานรื่นเริงเนื่องจากการโยกย้ายหรือเกษียณอายุ

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 9
การไปศึกษายังต่างประเทศหรือการศึกษากับชาวต่างประเทศ เกียรตินิยม ความสนุกสนานในต่างแดน ความรักในต่างแดน การรับงานจากชาวต่างชาติหรือจากต่างประเทศ มหรสพและการแสดงของชาวต่างชาติ การกินเลี้ยงเมื่อได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีชัยชนะในคดีความ การมีสัมพันธ์สวาทกับพี่น้องของคู่ครอง

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 10
เพลิดเพลินกับการทำงาน  อาสางานสาธารณะมีเจ้านายหรือหัวหน้างานที่เป็นเด็กกว่า การสนุกสนานอย่างเต็มที่และไม่ยอมเลิกรา งานรื่นเริงสังสรรค์ที่ใหญ่โต การแสวงหาผลประโยชน์จากเกียรติยศชื่อเสียง การเก็บผลประโยชน์จากหลักฐานบ้านเรือนหรือที่ดินของคู่ครอง

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 11
การร่วมสนุกสนานกับเพื่อนฝูง งานรื่นเริงในสมาคม,สโมสรต่างๆ มีความต้องการรักแท้หรือมีกามราคะรุนแรง โชคลาภไหลมาเทมา,โชคลาภเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีกำไรมากขึ้น มีลูกมาก มีคนรักมากหน้าหลายตา เด็กๆที่ให้ความอารักขา คนรักใหม่หรือคู่ควงคนใหม่

เรือนที่ 5 + เรือนที่ 12
เด็กๆในสถานกักกัน,ในโรงพยาบาล,จรจัด ความรักที่ซ่อนเร้น เมียเก็บหรือเมียน้อย ชู้รัก การละเล่นหรือการแสดงที่ต้องห้าม การศึกษาในสิ่งลี้ลับการเรียนกัมมัฏฐาน การเก็บผลประโยชน์จากสิ่งที่ไม่มีความแน่นอน,คลุมเครือ เด็กที่ติดยาเสพติด ความรักที่หลอกลวง,ผิดหวัง

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 1
งานอิสระ ธุรกิจส่วนตัว งานที่เจ้าชะตามีความถนัดและคุ้นเคย ลูกน้องที่ใกล้ชิด สุขภาพเสื่อมโทรมหรือเป็นคนอมโรค ญาติพี่น้องที่ใกล้ชิด ศัตรูของคู่ครองเป็นคนสนิทสนมกับเจ้าชะตา มีชู้หรือมีเมียน้อย

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 2
งานหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการเงินหรือทรัพย์สินดำเนินงานตามอุดมการ ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาที่มีอุดมการ อุปสรรคทางการเงิน การขาดแคลนเงิน การลงทุนทางธุรกิจ ทำงานร่วมกับพี่น้องของศัตรูหรือกับบิดาของเพื่อน การเจ็บป่วยอันเนื่องมาจากการตายของคู่ครอง การล้มป่วยลงในบ้านหรือครอบครัวของเพื่อน

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 3
ทำงานกับพี่น้อง ทำงานด้วยปัญญาความรู้ ทำงานเกี่ยวกับการติดต่อต่างๆ ทำงานเกี่ยวกับข่าวสารหรือเอกสารต่างๆ มีธุรกิจหรือทำงานด้านการพูดการเขียน การทำงานที่ต้องมีการเดินทางไปๆมาๆอยู่ตลอดเวลา การเจ็บป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวกับสมองและประสาท มีผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาที่เป็นญาติพี่น้องหรือคนใกล้ชิดกัน

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 4
ทำงานอยู่ในบ้านหรือทำงานเกี่ยวกับบ้านที่ดิน ทำงานร่วมกับบิดามารดาหรือญาติพี่น้องในบ้านชีวิต การทำงานเมื่อวัยชรา การเจ็บป่วยอยู่ภายในครอบครัวหรือการเจ็บป่วยภายในครอบครัวมีผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นคนที่เป็นญาติกันหรืออยู่ครอบครัวเดียวกัน

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 5
การทำงานที่สนุกสนาน  ทำงานเกี่ยวกับการบันเทิงเริงรมย์ ทำงานรับเหมารับจ้างต่างๆ ทำงานเกี่ยวกับเด็กๆหรือเกี่ยวกับการศึกษา ทำงานในบ่อนการพนัน,ในกองสลากกินแบ่งรัฐบาล การให้โอวาทแก่บุตร อารมณ์ไม่แจ่มใสเพราะเด็กๆ การเจ็บป่วยเพราะความประมาทหรือสนุกสนานจนลืมตัว

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 6
ธุรกิจที่มั่นคงใหญ่โต การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ การเป็นเจ้าของกิจการที่ใหญ่โต ผู้มีคนงานหรือคนอยู่ใต้บังคับบัญชามากมาย งานเกี่ยวกับธุรกิจต่างๆ

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 7
การทำงานหุ้นส่วน ทำงานเกี่ยวกับเพศตรงข้ามอยู่ภายใต้อำนาจของคู่ครองทั้งในบ้านและที่ทำงาน ตกเป็นเบี้ยล่างในคดีความ เสียเปรียบการแข่งขันหรือการสู้รบ ทำงานแทนบิดามารดา ทำงานให้กับคู่สัญญาตามข้อผูกมัด การเจ็บป่วยด้วยโรคบุรุษ,โรคสตรี หรือการเจ็บป่วยอันมีสาเหตุมาจากคู่ครอง

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 8
การทำงานลี้ลับ ทำงานสืบสวนหรือเกี่ยวกับการค้นคว้าวิจัยต่างๆ การตกงาน มีธุรกิจเกี่ยวกับมรดกของตนเองหรือเกี่ยวกับทรัพย์สินของคู่ครองตกอยู่ใต้อำนาจบังคับบัญชาของเพื่อนของบิดามารดา ช่วยเพื่อนทำงาน การเจ็บป่วยเนื่องจากการตรากตรำงานหนักแล้วถึงแก่ความตาย หรือการหายจากการเจ็บป่วย สุขภาพเสื่อมโทรม

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 9
ความมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง การทำงานเกี่ยวกับการต่างประเทศ ทำงานในต่างแดนหรือทำงานเกี่ยวกับชาวต่างประเทศ อยู่ใต้บังคับของชาวต่างประเทศ ธุรกิจที่มีความเจริญรุ่งเรืองการเจ็บป่วยในต่างแดน ทำงานเกี่ยวกับการสร้างเสริมอาคารสถานที่   ทำงานเกี่ยวกับกฎหมายการเมือง

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 10
ทำงานให้กับสาธารณะ การทำงานใหญ่โต การรับราชการ มีธุรกิจเกี่ยวกับหลักฐานที่ดินของคู่ครอง การเจ็บป่วยอันเนื่องมาจากการตรากตรำงาน การเจ็บป่วยที่มีอาการกำเริบหนัก การเจ็บป่วยอยู่ภายในบ้านของคู่ครอง ความหมองมัวของชื่อเสียงเกียรติยศ

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 11
ทำงานให้กับสมาคม การทำงานกับเพื่อนฝูง ทำงานด้วยความหวังอย่างหนึ่ง ทำงานป้องกันรักษาต่างๆ การทำงานชิ้นใหม่ การขยายกิจการงานให้ใหญ่โตกว้างขวางออกไป ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาที่ได้รับความเมตตาจากเจ้านาย การเจ็บป่วยที่มีโอกาสหายได้เร็ว การเป็นเนื้องอก

เรือนที่ 6 + เรือนที่ 12
ทำงานเกี่ยวกับการกักขังหรือให้บริการกับผู้มีความทุกข์ ทำงานร่วมกับผู้ไม่รู้จักกันดีพอ กระทำการหลอกลวงผู้อื่น การให้บริการในสิ่งที่ไม่เปิดเผยหรือการให้บริการผู้อื่นอย่างลับๆ

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 1
เพศตรงข้ามที่มีความใกล้ชิดกับเจ้าชะตา คู่ครองเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของเจ้าชะตาอย่างมาก การแต่งงานซึ่งเกิดจากความรักและความใกล้ชิดคุ้นเคยกัน การมีคู่เป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าชะตาต้องปรับตัวรับสถานการณ์อย่างรุนแรง การแต่งงานกับเพื่อนของเพื่อน การได้เสียกับคู่ครองของคนอื่น การแต่งงานกับเพื่อนของพี่น้อง

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 2
เลือกคู่เสียจนน่าเบื่อ แต่งงานด้วยอุดมการ,เพราะเห็นแก่เงิน แต่งงานกับพี่น้องของศัตรู คู่ครองเป็นผู้มีทรัพย์หรือเป็นผู้คุมการเงินทรัพย์สินของเจ้าชะตา คู่ครองที่จากไป การตายของคู่ครอง คู่ครองเป็นคนอมโรค

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 3
แต่งงานกับญาติพี่น้องหรือกับคนที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกัน แต่งงานกันเพราะความใกล้ชิด,เพราะการเขียนจดหมาย คู่ครองเป็นคนเฉลียวฉลาด,ไม่ลงรอยกับบิดามารดาของเจ้าชะตา แต่งงานเพราะการติดต่อสู่ขอ

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 4
การแต่งงานภายในครอบครัวหรือภายในบ้าน,การแต่งงานกับญาติพี่น้องร่วมวงศ์ตระกูล  พิธีแต่งงานที่เกิดขึ้นเงียบๆ แต่งงานเมื่อแก่ การได้เสียกับแม่ยายหรือพ่อผัว การเกิดคดีความในเรื่องที่เกี่ยวกับบ้านหรือที่ดิน, เป็นความกับญาติพี่น้อง การมีสิทธิ์ร่วมกันในบ้านและที่ดิน

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 5
แต่งงานกับเด็ก แต่งงานด้วยความรัก มีคู่ที่มีอายุน้อยกว่า พิธีแต่งงานที่จัดขึ้นอย่างเอิกเกริก การได้เสียกันแต่เด็กๆหรือได้เสียกันในขณะที่กำลังศึกษา ได้คู่ครองเป็นคนขี้เล่น,เป็นนักแสดง,นักดนตรี,นักการพนัน การแต่งงานกันภายในสมาคมหรือสโมสร การแต่งงานด้วยทรัพย์สินของมารดาบิดา การได้เสียกันกับคู่ครองของเพื่อน

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 6
การแต่งงานที่มีแต่อุปสรรค ชีวิตสมรสที่มีแต่อุปสรรค การแต่งงานกับผู้ใต้บังคับบัญชา แต่งงานกับญาติพี่น้องของบิดา(ในดวงชะตาหญิง) กับญาติพี่น้องของมารดา(ในดวงชะตาชาย) แต่งงานกับกสิกร การร่วมอยู่กินกันกับเมียน้อยอย่างเป็นทางการ การแต่งงานกับนักธุรกิจ

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 7
การแต่งงานที่มีหลักฐาน คู่ครองที่มีหลักฐาน ได้แต่งงานกับคู่ครองที่เหมาะสม สมรสเมื่ออายุเข้าวัยกลางคน แต่งงานกับผู้ที่เคยร่วมมือกันดำเนินการ,แต่งงานกับคู่สัญญา,คู่ความ แต่งงานเพราะคำแนะนำของเพื่อนฝูง

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 8
การได้เสียกันโดยไม่เปิดเผย ชีวิตสมรสที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า สมรสเพื่อหวังทรัพย์สินของคู่ครอง  สมรสโดยใช้ทรัพย์ของคู่ครอง  คู่ครองเป็นคนขี้โรค,เป็นคนลึกลับ,เป็นคนสนใจในสิ่งลี้ลับ,เป็นคนมีมรดก,เป็นเพื่อนของบิดามารดาของเจ้าชะตา

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 9
การแต่งงานในต่างประเทศ แต่งงานกับชาวต่างประเทศ การแต่งงานที่มีพัฒนาการ การแต่งงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย การแต่งงานหรือการสมรสที่ก่อให้เกิดคดีความ การได้เสียกันกับพี่น้องของคู่ครอง คู่ครองเป็นนักวิทยาศาสตร์,ผู้คงแก่เรียน คนบวชเรียนมานาน,นักการเมือง หรือเป็นนักกฎหมาย

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 10
การแต่งงานในสาธารณะ การแต่งงานกับผู้ร่วมทำงานสถานที่เดียวกันหรือวงงานเดียวกัน การแต่งงานที่มีพิธีใหญ่โตและมีเกียรติ พิธีสมรสในบ้านเรือนของคู่ครอง แต่งงานกับผู้เป็นศัตรูของเพื่อน คู่ครองเป็นนักธุรกิจหรือผู้มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงส่ง

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 11
แต่งงานกับคนที่เป็นเพื่อนกันมาก่อน การแต่งงานในสมาคมหรือในสโมสรต่างๆ  การแต่งงานที่ประสบลาภผล แต่งงานเร็ว พิธีสมรสที่จัดขึ้นโดยมีผู้บังคับบัญชาเป็นเจ้าภาพ การแต่งงานครั้งใหม่

เรือนที่ 7 + เรือนที่ 12
การแต่งงานที่จัดขึ้นอย่างเงียบ การร่วมอยู่กินกันโดยไม่มีพิธีรีตอง การเลิกล้มการแต่งงานหรือไม่มีคู่ ความผิดหวังในชีวิตสมรส ได้คู่เป็นคนที่ไม่ยอมเปิดเผยตนหรือเป็นคนที่ไม่ยอมรับว่าตนเป็นคู่ของเขา เป็นเมียน้อย,เป็นชู้ของเขา

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 1
ชีวิตที่หมิ่นเหม่ต่อความตายมาหลายครั้ง เมื่อเด็กเป็นคนเลี้ยงยาก ชีวิตที่ไม่ราบรื่นอย่างยิ่ง ได้รับมรดกหรือทรัพย์สินจากคู่ครอง

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 2
ยากจน เสียทรัพย์สิน เอาทรัพย์สินของคู่ครองมาเป็นของตน ความทุกข์ใจเรื่องฐานะทางการเงินของตน ตายเพราะเพื่อนของบิดามารดา ตายหลังจากการโยกย้าย ตายเพราะเจ็บหนัก ค้นคว้าวิจัยในเรื่องที่ลี้ลับหรือในศาสตร์ลี้ลับ

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 3
สูญเสียญาติพี่น้อง โง่ ไม่มีการติดต่อสมาคมกับใคร ไม่ได้รับการติดต่อ ไม่มีญาติพี่น้อง พูดไม่เป็น เขียนหนังสือไม่เป็น การพลัดพรากไปจากญาติพี่น้อง

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 4
สูญเสียบิดามารดา (คนที่เป็นเพศตรงข้ามกับเจ้าชะตา) พลัดพรากจากบิดามารดา การตายจากบิดามารดา การพลัดพรากจากครอบครัวหรือบ้านเกิดเมืองนอน การพลัดพรากเมื่อวัยชรา ตายเมื่อแก่ ได้ทรัพย์สินของคู่ครองเมื่อแก่

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 5
ตายจากบุตร พลัดพรากจากบุตร มีความลับในเรื่องบุตร มีมรดกให้บุตร ทรัยพ์สินของคู่ครองตกอยู่กับบุตร เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย มองโลกไม่น่าอยู่ สละกิเลส ไม่มีบุตร การสูญเสียอันเนื่องมาจากการพนัน ตายเพราะประมาท ตายเพราะสนุกสนานจนลืมตน ตายเพราะเล่นกีฬา ตายเพราะคู่ครองของเพื่อน ตายเพราะเล่นการพนัน ตายเพราะการอาสางาน ตายในสมาคมหรือใน สโมสรต่างๆ หรือตายเพราะเด็ก, เพราะลูก

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 6
ตายในขณะที่ปฏิบัติงาน ตกงานตายเพราะการเจ็บป่วยอันเนื่องมาจากสุขภาพไม่ดี การสูญเสียผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา สูญเสียลุงป้าน้าอา สูญเสียผู้เช่าบ้านหรือที่ดิน การจากไปของเมียน้อยหรือโศกเศร้าเพราะเมียน้อย

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 7
การสูญเสียคู่ครอง หย่าร้างกับคู่ครอง พลัดพรากจากกันกับคู่ครอง ความเศร้าโศกอันเนื่องมาจากคู่ครอง ทรัพย์สินของคู่ครองต้องมีสิทธิร่วมกันกับผู้อื่น การพลัดพรากจากบ้านเดิมของบิดามารดา การพลัดพรากเมื่อวัยกลางคน ตายเมื่อวัยกลางคน

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 8
ตายดี ตายยาก อายุยืน การตายที่มีมรดก การตายของเจ้าชะตาทำให้คู่ครองได้รับทรัพย์สมบัติและร่ำรวย ได้รับมรดกหรือทรัพย์สินจากคู่ครอง การสูญเสียทรัพย์สินของคู่ครอง การสืบสวนสาเหตุของความตาย การติดต่อทางวิญญาณ ตายเพราะเจ็บหนัก,เพราะอุบัติเหตุ

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 9
ตายในต่างประเทศ ตายเพราะชาวต่างประเทศ  การจากไปยังต่างประเทศหรือต่างแดน การพลัดพรากกับคนต่างชาติ การโยกย้ายไปต่างประเทศ ย้ายไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ย้ายไปเพราะเรื่องการเมือง การถูกเนรเทศ ความตายอันเนื่องมาจากญาติพี่น้องของคู่ครอง ตายในสมณเพศหรือในขณปฏิบัติศาสนกิจ

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 10
ตายในขณะปฏิบัติงาน การตายในสาธารณะ ตายอย่างมีเกียรติ ตายเพื่อชาติบ้านเมือง รายได้ของคู่ครองมาจากอาชีพการงานของเจ้าชะตาหรือจากเกียรติยศชื่อเสียงของเจ้าชะตา คู่ครองมีรายได้จากการขยายกิจการหรือจากการกระทำกิจการที่ใหญ่โต การมีรายได้เพิ่มขึ้นของคู่ครอง คู่ครอง

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 11
ตายอยู่กับเพื่อนฝูง ตายในสมาคมหรือสโมสร การสูญสิ้นความหวัง ไม่มีการป้องกันใดจากเจ้าชะตา ความโศกเศร้าที่มีมากขึ้นเป็นทวี การเสียลาภผล ทรัพย์สินของคู่ครองมีมากขึ้น

เรือนที่ 8 + เรือนที่ 12
ตายในที่คุมขัง ตายในโรงพยาบาล ตายเพราะศัตรู ตายอย่างลึกลับ ตายเพราะยาพิษหรือสิ่งเป็นพิษทั่วๆไป ตายเพราะแก๊ส ตายเพราะลงแดง ตายเพราะฆ่าตัวเอง ตายเพราะล้มละลาย ตายอย่างทรมาน ความวอดวายทางทรัพย์สินของคู่ครอง

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 1
พัฒนาการของชีวิต ความเจริญรุ่งเรืองของชีวิตและการเติบโตของร่างกาย การเดินทางไกล หรือไปต่างประเทศ ชาวต่างประเทศที่มีความคุ้นเคยกับเจ้าชะตาและมีอิทธิพลต่อชีวิต ใช้ชีวิตในต่างแดนหรือต่างประเทศ สนใจการเมืองศาสนาหรือกฎหมาย พี่น้องของคู่ครองมีความใกล้ชิดกับเจ้าชะตาและมีอิทธิพลต่อชีวิต

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 2
การเดินทางไกลเพื่อการลงทุนหรือเกี่ยวกับเรื่องเงิน การค้าขายกับต่างประเทศ มีชาวต่างชาติเป็นนายทุนหรือเป็นเจ้าของ การใช้สติปัญญาและความรู้ในการแสวงหาผลประโยชน์ บวชเพื่อหาเงิน เอาศาสนาบังหน้าหาเงิน เรี่ยไรเงิน คำปรึกษาหรือคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆ

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 3
การเดินทางไกลเพื่อการติดต่อ เจริญรุ่งเรืองเพราะญาติพี่น้อง ต่อสู้คดีกับญาติพี่น้อง ถือญาติพี่น้องของคู่ครองเป็นเสมือนญาติพี่น้องของตนเอง เป็นเพื่อนหรือใกล้ชิดกับญาติ่น้องของคู่ครอง

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 4
ความเจริญงอกงามที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว ที่ดินที่อุดมสมบูรณ์ การเดินทางไกลเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้อง,บิดามารดาหรือเยี่ยมครอบครัว ห้องพระ การเดินทางไปต่างประเทศเมื่อวัยชรา,ในเวลากลางคืน หรือด้วยธุรกิจเกี่ยวกับหุ้นส่วน

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 5
การเดินทางไปแสดงการละเล่นต่างๆในต่างประเทศหรือต่างแดน หรือไปเพื่อศึกษา,กีฬา,รับงานชิ้นหนึ่งมาทำ,เล่นการพนัน การเจริญเติบโตของกิจการงานที่เกี่ยวกับด้านบันเทิง,การกีฬา หรือการรับงาน

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 6
เดินทางไกลเพราะมีธุรกิจ ไปดูงานต่างประเทศ การเดินทางไกลที่ประสบปัญหายุ่งยากหรือเจ็บป่วยกลางทาง เดินทางไกลเพราะเพื่อนถึงแก่กรรม,เพราะความคับอกคับใจ ความเจริญในงาน

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 7
เดินทางไกลด้วยเรื่องเกี่ยวกับการสมรส,เรื่องของหุ้นส่วน,คดีความหรือการสงคราม ถูกจี้ถูกปล้นในขณะเดินทางไกล เดินทางไกลเพื่อหลบหนี้ การเดินทางไกลหรือไปต่างประเทศเมื่อวัยกลางคน กฎหมายที่เกี่ยวกับการสมรส

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 8
เดินทางไปสู่ความตาย หรือไปพบอุบัติเหตุกลางทาง เดินทางไกลเพราะการโยกย้ายที่อยู่หรือตำแหน่งหน้าที่การงาน เดินทางเกี่ยวกับเรื่องมรดก,ทรัพย์สินของคู่ครองหรือหุ้นส่วน ความเจริญงอกงามในทรัพย์สินของคู่ครอง กฎหมายที่ว่าด้วยสินสมรส

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 9
การเดินทางไปต่างประเทศที่พบแต่ความราบรื่น ความเจริญรุ่งเรืองเพราะญาติพี่น้องของคู่ครอง การได้รับการศึกษาชั้นสูงหรือจากต่างประเทศ กฎหมายที่ว่าด้วยการต่างประเทศหรือชาวต่างประเทศ กฎหมายเกี่ยวกับศาสนาหรือการเมือง

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 10
การเดินทางไปเพื่อทำธุรกิจการงาน ไปทำงานยังต่างประเทศหรือต่างแดน ก้าวหน้าในชีวิตความก้าวหน้าในด้านการงานหรือในชีวิตราชการอย่างสูง ความเจริญรุ่งเรืองที่ขยายตัวมากขึ้นทุกที  ความมีเกียรติยศชื่อเสียงโด่งดัง  มียศสูงตำแหน่งงานที่ใหญ่โต

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 11
การเดินทางไกลด้วยเรื่องที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว,การสมาคม หรือด้วยเรื่องของสมาคม ชอบการเดินทาง มีการเดินทางไกลหรือไปต่างประเทศบ่อยๆ การเดินทางไกลหรือไปต่างประเทศโดยได้รับทุนจากทางราชการหรือจากบริษัท การเดินทางระยะยาวและกินเวลานาน

เรือนที่ 9 + เรือนที่ 12
เดินทางไปสู่หายนะ การเดินทางไกลที่ไม่ทราบสถานที่ปลายทางที่แน่นอน การติดคุกติดตะรางในต่างประเทศหรือต่างแดน เดินทางไปพบกับอุบัติเหตุ เดินทางเพราะย้ายที่อยู่ การเดินทางไปสู่สถานที่ที่ปิดทึบหรือสถานที่ที่ถูกตัดขาดจากสังคมภายนอก การเดินทางทางน้ำ

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 1
มีภารกิจมาก มีงานรัดตัว ขยันขันแข็ง ถนัดในหน้าที่ที่ทำ ใกล้ชิดกับบิดามารดาอย่างแน่นแฟ้น มีบุคคลิกถอดมาจากบิดา(ดวงชาย)จากมารดา(ดวงหญิง) การขยายตัวออกไปของสิ่งแวดล้อม งานที่เริ่มทำ

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 2
มีอาชีพการงานเกี่ยวข้องกับการเงินและทรัพย์สินต่างๆ เป็นเจ้าของกิจการอันหนึ่ง งานที่มีการลงทุน ทำงานด้วยอุดมการ มีภาระเกี่ยวกับการตายของคู่ครอง

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 3
มีภาระเกี่ยวกับเรื่องของญาติพี่น้อง ทำงานด้วยการใช้ปัญญาความรู้หรือทำงานเกี่ยวกับการติดต่อต่างๆ ทั้งทางด้านการพูดเจรจาและการใช้เอกสารหรือการเขียน ทำงานเขียน เป็นโฆษก ทำงานประเภทที่ต้องเดินทางไปๆมาๆอยู่ประจำ

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 4
ทำงานอยู่ในบ้านหรือครอบครัว การปรนนิบัติบิดามารดา การทำงานตอนกลางคืน ทำงานเกี่ยวกับที่ดินหรือมีภารกิจเกี่ยวกับเรื่องที่ดินของเจ้าชะตา ชีวิตการทำงานเมื่อวัยชรา การประสบความสำเร็จในชีวิตเมื่อวัยชรา

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 5
เป็นภาระเกี่ยวกับเรื่องบุตร มีภารกิจเกี่ยวกับพวกเด็กๆหรือเกี่ยวกับการศึกษาทั้งของตนเองและของบุตร มีธุรกิจเกี่ยวกับการบันเทิงการกีฬา หรือการพนัน ทำงานรับจ้างหรือรับงานมาทำ เป็นนักดนตรี นักเต้นรำ นักการพนัน หรือเจ้าของโรงมหรสพ

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 6
เป็นนักธุรกิจ เป็นแพทย์ เป็นพยาบาล ทำงานที่มีผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาหรือเป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของเขา การงานที่มีอุปสรรคหรือมีความคับข้องใจ ทำงานด้านบริการต่างๆ มีธุรกิจเกี่ยวกับการเช่าที่ดินหรือบ้าน งานที่ยังทำไม่เสร็จ มีอาชีพกสิกร

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 7
ทำงานเกี่ยวกับความงาม ศิลปะ ทำงานเกี่ยวกับเรื่องของเพศตรงข้าม การทำงานที่ต้องใช้ผู้ร่วมมือทำงานให้คนอื่น ชีวิตการทำงานเมื่อวัยกลางคน มีอาชีพเกี่ยวกับการสู้รบหรือการสงคราม การแข่งขันในการทำงาน มีคู่แข่งในวงงาน

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 8
งานลับ งานค้นคว้าวิจัยหรืองานสอบสวน งานเสี่ยงต่อความตายหรืองานที่เกี่ยวข้องกับความตาย ทำงานที่เกี่ยวกับวิชาที่ลี้ลับ งานประกันภัยหรือประกันชีวิต งานที่เลิกทำมาแล้ว

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 9
งานเกี่ยวกับการเดินทางไปต่างประเทศ ทำงานกับชาวต่างชาติ ทำงานในต่างแดน งานที่ต้องใช้ความรู้ชั้นสูง งานที่มีเกียรติ งานที่มีพัฒนาการ งานเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาหารือในด้านต่างๆ ทำงานทางด้านวิทยาศาสตร์,ศาสนา,การเมือง,กฎหมาย งานเกี่ยวกับการศึกษาผู้ใหญ่

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 10
งานที่มีความมั่นคง,เจริญรุ่งเรืองและก้าวหน้างานที่มีเกียรติ งานเกี่ยวกับสาธารณะ การขยายกิจการงานออกไป ความก้าวหน้าในชีวิตราชการหรือในหน้าที่การงาน

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 11
งานสมาคมหรือสโมสร ทำงานอยู่กับหรือร่วมกับเพื่อนฝูง ทำงานเกี่ยวกับการป้องกันต่างๆ งานชิ้นใหม่ที่ได้มาทำ ผลงาน กิจการงานเจริญรุ่งเรือง งานที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

เรือนที่ 10 + เรือนที่ 12
การงานที่ต้องหยุดชะงักลง ความล้มเหลวในการทำงาน การตกงานหรือถูกไล่ออกจากงานผลงานที่ไม่มีใครยอมรับ ทำงานเกี่ยวกับบุคคลที่ถูกสกัดกั้นจากโลกภายนอกหรือไม่มีโอกาสออกมาสู่โลกภายนอก ทำงานเกี่ยวกับคนที่มีความทุกข์ทั้งหลายการทำธุรกิจที่ผิดกฎหมาย

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 1
มิตรสหายที่ใกล้ชิดกับเจ้าชะตา มิตรแท้ การเปลี่ยนแปลงบุคลิกอันสืบเนื่องจากการปรับตัวให้เข้ากับมิตรสหายหรือสังคม มิตรสหายผู้ให้ความช่วยเหลืออุปถัมภ์ค้ำชูเจ้าชะตา สมาคมที่เริ่มเปิด

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 2
มีมิตรสหายเป็นทรัพย์ มีเพื่อนฝูงมาก หากินกับสมาคม การก่อตั้งสมาคมๆหนึ่งเพื่ออุดมการของตน มีลาภผลทางการเงิน ความงอกงามของทรัพย์สิน ความร่ำรวย การลงทุนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การรักษาและการป้องกันผลประโยชน์ งกเงิน เห็นแก่ได้

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 3
เพื่อนฝูงที่มีความรู้ความสามารถดี เพื่อนฝูงที่ไปมาหาสู่กันประจำ เอาคนอื่นมาเป็นพี่เป็นน้องลาภผลที่ได้รับจากมิตรสหาย,จากญาติพี่น้อง หรือจากคนบ้านใกล้เรือนเคียง เพื่อนร่วมในการเดินทาง ลาภผลจากการเขียนหนังสือและการเจรจา ลาภผลจากข้อสัญญา ผลการติดต่อ

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 4
มีเพื่อนฝูงขออาศัยอยู่ในครอบครัว มีเพื่อนฝูงที่เป็นญาติพี่น้องกัน มีลาภผลจากบ้านหรือที่ดิน มีการสมาคมมากในวัยชรา มีลูกหลานมากในวัยชรา

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 5
มีเพื่อนฝูงที่เป็นเด็กกว่า มีเพื่อนร่วมสถาบัน การศึกษามาก สมาคมหรือชมรมเกี่ยวกับการบันเทิง,การกีฬา,ดนตรี,การพนัน และการแสดง สำเร็จการศึกษา ชนะการแข่งขันกีฬา เงินจากการเสี่ยงโชค ความสำเร็จในการรับเหมางานชิ้นหนึ่ง

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 6
มีเพื่อนฝูงขัดลาภขัดผลประโยชน์ เพื่อนฝูงทำให้เกิดความคับข้องใจ เพื่อนร่วมงาน การเจ็บป่วยร่วมกันกับเพื่อนฝูง มีเพื่อนฝูงอยู่ภายใต้คำบงการได้ลาภผลจากผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา ความสำเร็จในการงานหน้าที่ ลาภผลจากผู้เช่าบ้านหรือที่ดิน ได้เมียน้อย สมาคมที่มีแต่เรื่องวุ่นวายไม่สงบ

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 7
จากเพื่อนมาเป็นคู่ครอง การร่วมมือกันกระทำการกับเพื่อน เพื่อนที่มีครอบครัวแล้ว มิตรที่กลับกลายเป็นศัตรู เพื่อนลอบลักขโมยข้าวของ ผลประโยชน์จากคู่ครองหรือหุ้นส่วน การแต่งงานความสำเร็จในการแต่งงาน ความสำเร็จอันเนื่องมาจากหุ้นส่วน

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 8
สมาคมลับ สมาคมการค้นคว้าวิจัยหรือสมาคมวิชาที่ลี้ลับ สำนักวิปัสสนา สมาคมโหร ลาภผลจากทรัพย์สินของคู่ครอง ความงอกงามในทรัพย์สินของคู่ครอง เพื่อนฝูงที่ประสบเคราะห์กรรม

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 9
สมาคมทางวิทยาศาสตร์,ทางกฎหมาย พรรคการเมือง ชมรมของปัญญาชน เพื่อนฝูงที่มีการศึกษาสูง   การป้องกันด้วยวิธีการต่างๆของนโยบายทางการเมือง มีเพื่อนเป็นชาวต่างประเทศ มีเพื่อนฝูงอยู่ต่างประเทศ หรือความสำเร็จในกิจการเกี่ยวกับต่างประเทศ

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 10
ความสำเร็จในชีวิตการงาน สำเร็จกิจอย่างหนึ่งความก้าวหน้าในชีวิตราชการ ความมีเกียรติยศชื่อเสียงโด่งดัง เงินเดือน เงินค่าตอบแทน ประสบความสำเร็จในการขยายกิจการ หรือเป็นเจ้าของกิจการที่ใหญ่โต มีลาภผลจากบ้านหรือที่ดินของคู่ครอง

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 11
มีเพื่อนฝูงมาก สมาคมที่ใหญ่โต มีลาภผลก้อนใหญ่งานชิ้นใหม่ที่มั่นคง การขยายตัวอย่างใหญ่โตของลาภผลและการประสบความสำเร็จใสชีวิต

เรือนที่ 11 + เรือนที่ 12
ลาภผลที่หมดไป เพื่อนฝูงที่อยู่ในที่คุมขัง,ในโรงพยาบาล หรืออยู่ในสภาวะเลวๆ สมาคมที่มีความเป็นอยู่เลวๆสกปรก ลาภผลจากที่คุมขัง,จากโรงพยาบาล,จากคนไข้,จากความเปล่าเปลี่ยว เพื่อนฝูงที่เปล่าเปลี่ยว ซุ่มซ่อนหลบหนีคดี

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 1
ปฏิเสธการมีชีวิตอยู่ อยากตาย การฆ่าตัวตาย ไม่ใยดีในความเป็นอยู่ของตนเอง การปิดบังอำพรางตัวเองไม่ให้คนอื่นเห็น การหลบๆซ่อนๆ ถือสันโดษ กักขังตัวให้คนอื่นลืม มีความเป็นอยู่อย่างเลวๆ การไม่รู้จักแม้กระทั่งตัวเอง ติดยาเสพติด วิกลจริต ความหายนะของชีวิตการเจ็บป่วยของคู่ครองที่มีผลกระทบกระเทือนวิถีชีวิตของเจ้าชะตา หรือจากการตายของบุตร ไม่ยอมรับตัวเอง

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 2
ความหายนะที่เกิดกับทรัพย์สิน การล้มละลาย สูญเสียทรัพย์สิน ปฏิเสธเงิน ไม่รับเงิน การขาดทุน ไม่มีอุดมการ ไม่รับเป็นเจ้าของ เสียใจเนื่องจากการตายของคู่ครอง ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของใคร

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 3
ปฏิเสธญาติพี่น้อง ไม่เอาพี่เอาน้อง ความโง่เขลาเบาปัญญา ไม่มีการติดต่อกับใครหรือทางใดกับใคร ขาดการติดต่อ ไม่พูด,ไม่เขียน,ไม่ได้ข่าวคราว ไม่เอาเพื่อนบ้านเรือนเคียง ไม่ชอบการเดินทางเคลื่อนย้าย ชอบอยู่กับที่ หรือพิการเคลื่อนไหวไม่ได้ ไม่มีความจำ ไม่มีการศึกษา

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 4
ไม่อยากอยู่บ้าน ไม่มีบ้านเรือนเป็นของตนเอง กำพร้าพ่อแม่ ไร้ญาติขาดมิตร กักขังตัวเองอยู่ในบ้าน ถือเอาโรงพยาบาลหรือตะรางเป็นบ้านที่อยู่อาศัย เก็บตัวเงียบๆ ความเปล่าเปลี่ยวอ้างว้างในบั้นปลายชีวิต ลำบากเมื่อแก่ เป็นศัตรูกับทุกคนในครอบครัว

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 5
ปฏิเสธการมีบุตร ไม่ยอมรับว่าเป็นบุตร ไม่ชอบเด็กๆ ไม่อยากศึกษาเล่าเรียน ไม่อยากเล่นหัวกับใคร ไม่มีความยินดียินร้ายกับผู้ใดหรือสิ่งใดความฉิบหายอันเกิดจากการพนัน

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 6
ไม่ชอบทำงาน ไม่มีระเบียบแบบแผนในการทำงาน ชอบพึ่งแต่ตัวเอง ความล้มเหลวในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ชอบสัตว์เลี้ยง มีศัตรูในวงงาน

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 7
ปฏิเสธการมีคู่ ไม่อยากมีคู่ ความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากการมีคู่ การเลิกร้างกับคู่ครอง เป็นศัตรูกับคู่ครอง ติดคุกติดตะรางหรือเป็นถ้อยร้อยความเพราะคู่ครองหรือเพราะเรื่องชู้สาว ไม่อยากสู้รบปรบมือกับใคร ติดคุกหรืออยู่คนเดียวเมื่อวัยกลางคน

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 8
หมดทุกข์หมดโศกหมดโรคหมดภัย ความไม่เชื่อถือในเรื่องลี้ลับ ไม่เชื่อถือเรื่องภพเรื่องชาติหรือรู้แจ้งแทงตลอดในเรื่องภพเรื่องชาติอย่างสิ้นเชิง หมดกิเลสอย่างสิ้นเชิง ความหายนะในทรัพย์สินของคู่ครอง การเป็นถ้อยร้อยความในเรื่องมรดกหรือพินัยกรรม

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 9
ติดคุกหรือต้องคดีในต่างแดนต่างประเทศ สถานการณ์อันเลวร้ายในต่างแดน ความเปล่าเปลี่ยวอยู่เพียงลำพังในต่างประเทศ การไม่ยอมรับความจริง ไม่เชื่อถือในเรื่องเกี่ยวกับลัทธิคำสอนของศาสนา ไม่มีศีลธรรม ขาดที่พึ่งพาอาศัย

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 10
ไม่มีงานทำ ปฏิเสธสาธารณะ เห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ การปิดบังอำพรางเกี่ยวกับอาชีพการงานของตน ไม่มีความก้าวหน้าในอาชีพการงาน การเสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียง เป็นดวงชะตาของผู้ที่ไม่สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้เลยในชีวิต

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 11
ปฏิเสธการมีเพื่อนฝูง ไม่ชอบการสมาคมคบค้ากับใคร สิ้นหวังในชีวิต สูญเสียลาภผลหรือไม่มีโอกาสอันดีงามในชีวิต มีมาอย่างไรก็เป็นอยู่อย่างนั้น ขาดที่พึ่ง

เรือนที่ 12 + เรือนที่ 12
มีความเป็นอยู่ดีขึ้น ไม่มีศัตรู เป็นผู้มีหน้าที่เกี่ยวกับสถานกักกันหรือมีหน้าที่อยู่ในสถานพยาบาล มีญาณหยั่งรู้พิเศษในตัว ไวต่อการรับสิ่งต่างๆที่เข้ามาสู่กระแสจิต เป็นดวงชะตาของผู้ที่สำเร็จในวิชาทางจิตหรือในศาสตร์ที่ลี้ลับ เช่นโหราศาสตร์และวิชาพยากรณ์แขนงต่างๆ




หลักโหร-ศิวเมษ

หลักการโดยสังเขปของ "หลักโหร" วันที่ 26/07/2009   23:04:33 article
เทคนิคการเลือกคำแปล วันที่ 26/07/2009   23:05:08 article
เรือนชะตาในราศีต่างๆ วันที่ 26/07/2009   23:05:37 article
สูตรผสมความหมายของดาวในเรือนชะตา วันที่ 26/07/2009   23:06:22 article
สูตรผสมความหมายของดาวในราศีต่างๆ วันที่ 26/07/2009   23:06:43 article
สูตรผสมความหมายของดาวทำมุมกัน วันที่ 26/07/2009   23:07:02 article
ความหมายของเรือนชะตา วันที่ 26/07/2009   23:07:18 article
ความหมายของราศี วันที่ 26/07/2009   23:07:37 article
ความหมายของดาว/ปัจจัยเดี่ยว วันที่ 26/07/2009   23:07:53 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker