ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
เรือนชะตาแบบยูเรเนียนกับระบบเจ้าเรือนแบบไทยๆ
วันที่ 16/05/2009   12:38:41

เมื่อตอนที่เปิดเว็บใหม่ๆ ได้เคยแนะนำหนังสือ "หลักโหร" ของ ศิวเมษ เอาไว้ โดยหลักการคร่าวๆ ของหนังสือ คือ การนำหลักการของโหราศาสตร์ยูเรเนียน/สากลมาประยุกต์ใช้ในโหราศาสตร์ไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้เรือนชะตาตามองศาลัคนาแทนการใช้เรือนชะตาแบบคลุมทั้งราศีตามแบบ โหราศาสตร์ไทยทั่วไป แต่ยังคงใช้ระบบดาวเจ้าเรือนอยู่

พูดให้ชัดคือในระบบดวงไทยทั่วไป คนที่มีลัคนาในราศีเดียวกัน แม้จะต่างองศากันแค่ไหน การวินิจฉัยแทบหาความแตกต่างกันไม่ได้ เช่น ลัคนาราศีเมษ ไม่ว่ากี่องศา จะอยู่ตอนต้นตอนกลางหรือตอนปลายราศี ราศีเมษทั้งราศีก็จะเป็นเรือนที่ 1 ราศีพฤษภทั้งราศีเป็นเรือนที่ 2 เรื่อยไปจนครบ 12 ราศี 12 เรือน แต่เมื่อเอาองศาลัคนามาใช้เป็นตัวกำหนด แต่ละเรือนชะตาจะอยู่คร่อมราศี เช่น ลัคนา 20 องศาราศีเมษ เรือนที่ 1 จะเริ่มจาก 20 องศาราศีเมษ ถึง 20 องศาราศีพฤษภ เรือนที่ 2 จาก 20 พฤษภ ไปถึง 20 มิถุน ไปจนครบ บุคคลที่มีลัคนาอยู่ปลายราศี อาณาเขตเรือนชะตาจะไปอยู่ในราศีถัดไปเป็นส่วนใหญ่

หากมีดาวในราศีใดตั้งแต่สองดวงขึ้นไป ดวงไทยแบบเดิมทั่วไปมองว่าอยู่เรือนเดียวกัน พอใช้เรือนตามองศาลัคนาอาจกลายเป็นดาวคนละเรือนกันได้ และดาวที่อยู่คนละราศีอาจกลายเป็นเรือนชะตาเดียวกันได้ด้วย

และเหตุที่ผมชื่นชมหนังสือ "หลักโหร" ก็เพราะเหตุว่า ดวงผมแตามแบบไทยลาหิรี (ที่เรียกกันติดปากว่า "ปฏิทินอาจารย์เทพย์") นั้น ลัคนาจะอยู่ปลายๆ ราศีพฤษภ ใช้เรือนชะตาแบบไทย(โดยความรู้สึกส่วนตัว)ก็กล้อมแกล้มแหม่งๆ ยังไงไม่ทราบ แต่พอปรับมาใช้เรือนตามองศาลัคนา คราวนี้ "ใช่เลย" ครับ

แล้วคงต้องเอาดวงตัวเองมาเป็นดวงตัวอย่าง(อีกแล้ว) ทั้งที่ไม่ได้อยากโชว์อะไรนักหนา แต่ในเมื่อดวงไทยลัคนาอยู่ปลายราศีตามเกณฑ์เป๊ะ จะไปเอาดวงคนอื่นมาก็ยังนึกไม่ออกว่าจะต้องดวงใครถึงจะมีลักษณะเช่นนี้ และเป็นที่รู้จักของท่านผู้อ่านโดยที่่จะไม่ไปล่วงละเมิดเจ้าชะตาเขาได้  เชื่อว่าผู้อ่านหลายท่านที่ติดตามเว็บนี้มาพอสมควรหรือกระทั่งได้เคยรู้จัก ตัวจริงผมมาบ้างคงพอตัดสินได้บ้างว่า ในการเปรียบเทียบข้อมูลจากเรือนชะตาสองระบบนี้ อย่างไหนใกล้เคียงความจริงมากกว่ากัน

ข้อมูลต่อไปนี้ ยังไม่ใช่การพยากรณ์ เป็นเพียง "ข้อมูลดิบ" ที่มาจากโปรแกรมที่ผมทำใช้เอง โดยบรรจุข้อมูลการพยากรณ์จากหนังสือ "หลักโหร" ครับ ที่มาที่ไปของ "ข้อมูลดิบ" หรือคำแปลทางโหราศาสตร์เหล่านี้คงเป็นเรื่องยาวที่ขอละไว้ก่อนครับ

 

 

เรือนชะตากำเนิด เรือนชะตาคิดตามราศีลัคนา เรือนชะตาตามค่าองศาลัคนา
เรือนที่  1
เรือนชะตาที่ 1 ตนุ
ตัวตน สุขภาพ รูปร่าง ฉัน
ราศีพฤษภ
ความหนักแน่นมั่นคง ทนทาน ปฏิบัติ

เริ่มที่ 00 พภ 00

(ไม่มีดาว)

เริ่มที่ 27 พภ 49

อังคารเดิม - 14 มถ 25   เจ้าเรือนที่ 12, 7 ในเรือนที่ 1
อังคารในเรือนที่ 1
ชนะ อุปสรรคศัตรู ในชีวิตมีการต่อสู้หรือทำงานตัวเป็นเกลียว การขัดแย้งกับคนอื่นหรือวิวาทกับคนอื่นเพราะความอวดดื้อถือดี ขยันขันแข็ง มีแผลเป็นตามใบหน้าหรือศีรษะ
อังคารในราศีเมถุน
มัก ทำงานหลายๆด้านในเวลาเดียวกัน ชอบทำงานประเภทที่ต้องใช้ความคิดหรือมีการวิ่งเต้น ติดต่อ มีกิจกรรมทางปัญญา มีเชาวน์ปฏิภาณดี เป็นนายหน้าตัวแทนต่างๆ เจ้าชู้ การวิวาทกันในระหว่างพี่ๆน้องๆ การเป็นปากเป็นเสียงกันในการติดต่อสื่อสาร จดหมายด่าทอคำวิพากษ์วิจารณ์ คำนินทา
เรือนที่ 12 + เรือนที่ 1
ปฏิเสธ การมีชีวิตอยู่ อยากตาย การฆ่าตัวตาย ไม่ใยดีในความเป็นอยู่ของตนเอง การปิดบังอำพรางตัวเองไม่ให้คนอื่นเห็น การหลบๆซ่อนๆ ถือสันโดษ กักขังตัวให้คนอื่นลืม มีความเป็นอยู่อย่างเลวๆ การไม่รู้จักแม้กระทั่งตัวเอง ติดยาเสพติด วิกลจริต ความหายนะของชีวิตการเจ็บ
ป่วยของคู่ครองที่มีผลกระทบกระเทือนวิถีชีวิตของเจ้าชะตา หรือจากการตายของบุตร ไม่ยอมรับตัวเอง
เรือนที่ 7 + เรือนที่ 1
เพศ ตรงข้ามที่มีความใกล้ชิดกับเจ้าชะตา คู่ครองเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของเจ้าชะตาอย่างมาก การแต่งงานซึ่งเกิดจากความรักและความใกล้ชิดคุ้นเคยกัน การมีคู่เป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าชะตาต้องปรับตัวรับสถานการณ์อย่างรุนแรง การแต่งงานกับเพื่อนของเพื่อน การได้เสียกับคู่ครองของคนอื่น การแต่งงานกับเพื่อนของพี่น้อง

เรือนที่  2
เรือนชะตาที่ 2 กดุมภะ
การเงิน การได้มา ทรัพย์สินเงินทอง การกักตุน
ราศีเมถุน
ความคิด ความไม่แน่นอน สติปัญญา การติดต่อ การซ้ำซาก

เริ่มที่ 00 มถ 00

อังคารเดิม - 14 มถ 25   เจ้าเรือนที่ 12, 7 ในเรือนที่ 2
อังคารในเรือนที่ 2
หา กินเลี้ยงตัวด้วยการใช้กำลังหรือกฎหมาย นักต่อสู้หรือวิวาทกับคนอื่นเพื่อเงินหรืออุดมการได้ทรัพย์สินมาด้วยการใช้ กิจกรรมเชิงรุกและทำงานหนัก หาเงินคล่องแต่ก็ใช้เก่ง
อังคารในราศีเมถุน
มัก ทำงานหลายๆด้านในเวลาเดียวกัน ชอบทำงานประเภทที่ต้องใช้ความคิดหรือมีการวิ่งเต้น ติดต่อ มีกิจกรรมทางปัญญา มีเชาวน์ปฏิภาณดี เป็นนายหน้าตัวแทนต่างๆ เจ้าชู้ การวิวาทกันในระหว่างพี่ๆน้องๆ การเป็นปากเป็นเสียงกันในการติดต่อสื่อสาร จดหมายด่าทอคำวิพากษ์วิจารณ์ คำนินทา
เรือนที่ 12 + เรือนที่ 2
ความ หายนะที่เกิดกับทรัพย์สิน การล้มละลาย สูญเสียทรัพย์สิน ปฏิเสธเงิน ไม่รับเงิน การขาดทุน ไม่มีอุดมการ ไม่รับเป็นเจ้าของ เสียใจเนื่องจากการตายของคู่ครอง ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของใคร
เรือนที่ 7 + เรือนที่ 2
เลือก คู่เสียจนน่าเบื่อ แต่งงานด้วยอุดมการณ์,เพราะเห็นแก่เงิน แต่งงานกับพี่น้องของศัตรู คู่ครองเป็นผู้มีทรัพย์หรือเป็นผู้คุมการเงินทรัพย์สินของเจ้าชะตา คู่ครองที่จากไป การตายของคู่ครอง คู่ครองเป็นคนอมโรค
 

เริ่มที่ 27 มถ 49

ราหูเดิม - 15 กฎ 08   เจ้าเรือนที่ 10 ในเรือนที่ 2
ราหูในเรือนที่ 2    ภินทุบาทว์
ปากเสีย เสียงแหบแห้ง มีตำหนิตามใบหน้า เดือดร้อนเรื่องการเงินหรือเพราะการเงิน เช่น การยักยอกเงิน หรือการหาเงินด้วยวิธีผิดๆ
ราหูในราศีกรกฎ
ไม่ ชอบอยู่คนเดียว ต้องการเพื่อนร่วมโลกอย่างยิ่ง มีความผูกพันกับคนในครอบครัวหรือในเครือญาติอย่างแน่นแฟ้น ห่างพ่อห่างแม่ไม่ได้นาน การติดต่อของสตรีที่อยู่ในครอบครัว ห้องประชุมที่อยู่ภายในบ้าน ห้องรับแขก
เรือนที่ 10 + เรือนที่ 2
มี อาชีพการงานเกี่ยวข้องกับการเงินและทรัพย์สินต่างๆ เป็นเจ้าของกิจการอันหนึ่ง งานที่มีการลงทุน ทำงานด้วยอุดมการ มีภาระเกี่ยวกับการตายของคู่ครอง

เรือนที่  3
เรือนชะตาที่ 3 สหัชชะ
ใกล้ๆ พี่น้อง เพื่อน ข่าว ยานพาหนะ
ราศีกรกฎ
อารมณ์ จิตใจ การเอาใจใส่ การเก็บรักษา การให้

เริ่มที่ 00 กฎ 00

ราหูเดิม - 15 กฎ 08   เจ้าเรือนที่ 10 ในเรือนที่ 3
ราหูในเรือนที่ 3
พี่ น้องเป็นคนมุทะลุ นักเลงต่างๆ มีการติดต่อกับคนอื่นด้วยการใช้เอกสารหรือทางการพูด คนเดินถนน พวกหาบเร่ ไม่ค่อยมีความปรองดองกันในหมู่พี่ๆน้องๆ
ราหูในราศีกรกฎ
ไม่ ชอบอยู่คนเดียว ต้องการเพื่อนร่วมโลกอย่างยิ่ง มีความผูกพันกับคนในครอบครัวหรือในเครือญาติอย่างแน่นแฟ้น ห่างพ่อห่างแม่ไม่ได้นาน การติดต่อของสตรีที่อยู่ในครอบครัว ห้องประชุมที่อยู่ภายในบ้าน ห้องรับแขก
เรือนที่ 10 + เรือนที่ 3
มี ภาระเกี่ยวกับเรื่องของญาติพี่น้อง ทำงานด้วยการใช้ปัญญาความรู้หรือทำงานเกี่ยวกับการติดต่อต่างๆ ทั้งทางด้านการพูดเจรจาและการใช้เอกสารหรือการเขียน ทำงานเขียน เป็นโฆษก ทำงานประเภทที่ต้องเดินทางไปๆมาๆอยู่ประจำ

เริ่มที่ 27 กฎ 49

มฤตยูเดิม - 08 สห 12   เจ้าเรือนที่ 10 ในเรือนที่ 3
มฤตยูในเรือนที่ 3
ได้ รับข่าวสารที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน หรือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันเมื่อได้รับข่าวสาร การให้คำปรึกษาหารือ พี่น้องเป็นคนเฉลียวฉลาด พี่น้องได้รับอันตรายถึงชีวิต,ตายจากแต่ยังเล็ก มีการเดินทางหรือโยกย้ายที่อยู่บ่อยครั้ง ได้รับอันตรายจากการเดินทาง
มฤตยูในราศีสิงห์    ปรเกษตร
รัก อิสระ มีความพยายาม หัวแข็ง ดื้อรั้น ชอบปฏิรูปเปลี่ยนแปลง ทำอะไรจะเอาให้ได้ดังใจ มีชีวิตรักที่พิศดาร ชอบการเสี่ยงโชค ชอบหมุนเงิน อุบัติเหตุอันเนื่องจากความประมาทเลินเล่อ อุบัติเหตุที่เกิดกับเด็กๆหรือบุตร การเสี่ยงโชค
เรือนที่ 10 + เรือนที่ 3
มี ภาระเกี่ยวกับเรื่องของญาติพี่น้อง ทำงานด้วยการใช้ปัญญาความรู้หรือทำงานเกี่ยวกับการติดต่อต่างๆ ทั้งทางด้านการพูดเจรจาและการใช้เอกสารหรือการเขียน ทำงานเขียน เป็นโฆษก ทำงานประเภทที่ต้องเดินทางไปๆมาๆอยู่ประจำ

พลูโตเดิม - 16 สห 34   เจ้าเรือนที่ 12, 7 ในเรือนที่ 3
พลูโตในเรือนที่ 3
การ เดินทาง,ข่าว,การนัดหมายมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย มีพัฒนาการและการปฏิรูปในการแสดงออกทางด้านการเขียน,การพูด การเปลี่ยนแปลงลายมือเขียนหนังสือ เปลี่ยนแปลงการคบหาสมาคม
พลูโตในราศีสิงห์
มานะ บากบั่น ไม่ย่อท้อในอุปสรรค มีเป้าหมายในชีวิต หัวก้าวหน้า อยากเด่นอยากดัง ตีค่าตัวของตัวเองสูง การเรียนต่อ การตกแต่งสนามเด็กเล่น สนามกีฬา การพัฒนาชีวิต การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต
เรือนที่ 12 + เรือนที่ 3
ปฏิเสธ ญาติพี่น้อง ไม่เอาพี่เอาน้อง ความโง่เขลาเบาปัญญา ไม่มีการติดต่อกับใครหรือทางใดกับใคร ขาดการติดต่อ ไม่พูด,ไม่เขียน,ไม่ได้ข่าวคราว ไม่เอาเพื่อนบ้านเรือนเคียง ไม่ชอบการเดินทางเคลื่อนย้าย ชอบอยู่กับที่ หรือพิการเคลื่อนไหวไม่ได้ ไม่มีความจำ ไม่มีการศึกษา
เรือนที่ 7 + เรือนที่ 3
แต่ง งานกับญาติพี่น้องหรือกับคนที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงกัน แต่งงานกันเพราะความใกล้ชิด,เพราะการเขียนจดหมาย คู่ครองเป็นคนเฉลียวฉลาด,ไม่ลงรอยกับบิดามารดาของเจ้าชะตา แต่งงานเพราะการติดต่อสู่ขอ

อาทิตย์เดิม - 17 สห 23   เจ้าเรือนที่ 4 ในเรือนที่ 3
อาทิตย์ในเรือนที่ 3    ภินทุบาทว์
มี การเดินทางอยู่เสมอ มีชีวิตพัวพันอยู่กับการตกลง, การทำสัญญา, การเยี่ยมเยียน, การต้อนรับ และการติดต่อทั้งทางเอกสารและทางการทูตอยู่เสมอ พี่หรือน้องคนแรกเป็นเพศชาย ประสบความสำเร็จในด้านการติดต่อและการศึกษา
อาทิตย์ในราศีสิงห์    เกษตร
ใจ กว้าง ชอบเป็นผู้นำ ทะเยอทะยาน รักอิสระ ขยันขันแข็ง บากบั่น รักความหรูหราฟุ่มเฟือย เป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง ดิ้นรนอยู่ตลอดเวลา ขี้เล่น รักการกีฬาทุกประเภท มีอารมณ์ขันอยู่เป็นนิจ รักการศึกษา ชอบเที่ยว รักเด็กๆ ชอบขันอาสา เด็ก วัยเด็ก ความสนุกสนาน การพนันต่อรอง การกีฬา การรับเหมา รับอาสา
เรือนที่ 4 + เรือนที่ 3
บ้าน หรือครอบครัวที่มีเพื่อนบ้าน สถานที่ที่ใช้ในการพบปะสังสรรค์ บ้านพัก โรงแรม ศาลาพักร้อน มารดาที่เฉลียวฉลาด มารดาที่ช่างพูดช่างคุย ความปากมากของบิดามารดาของคู่ครอง

เรือนที่  4
เรือนชะตาที่ 4 พันธุ
บ้าน พ่อแม่ ที่อยู่อาศัย สำนักงาน
ราศีสิงห์
การเคลื่อนไหว พลังงาน การเรียกร้อง เกียรติยศ

เริ่มที่ 00 สห 00

มฤตยูเดิม - 08 สห 12   เจ้าเรือนที่ 10 ในเรือนที่ 4
มฤตยูในเรือนที่ 4
มี ประสบการณ์แปลกในบ้านพักหรือครอบครัว มีการเปลี่ยนแปลงในสมบัติพัสถานอย่างฉับพลัน ความวอดวายของบ้านพักและครอบครัว หรือของบ้านเกิด มีการเปลี่ยนแปลงในบั้นปลายชีวิต การพลัดพราก
มฤตยูในราศีสิงห์    ปรเกษตร
รัก อิสระ มีความพยายาม หัวแข็ง ดื้อรั้น ชอบปฏิรูปเปลี่ยนแปลง ทำอะไรจะเอาให้ได้ดังใจ มีชีวิตรักที่พิศดาร ชอบการเสี่ยงโชค ชอบหมุนเงิน อุบัติเหตุอันเนื่องจากความประมาทเลินเล่อ อุบัติเหตุที่เกิดกับเด็กๆหรือบุตร การเสี่ยงโชค
เรือนที่ 10 + เรือนที่ 4
ทำ งานอยู่ในบ้านหรือครอบครัว การปรนนิบัติบิดามารดา การทำงานตอนกลางคืน ทำงานเกี่ยวกับที่ดินหรือมีภารกิจเกี่ยวกับเรื่องที่ดินของเจ้าชะตา ชีวิตการทำงานเมื่อวัยชรา การประสบความสำเร็จในชีวิตเมื่อวัยชรา

พลูโตเดิม - 16 สห 34   เจ้าเรือนที่ 12, 7 ในเรือนที่ 4
พลูโตในเรือนที่ 4
มี การเปลี่ยนแปลงภายในบ้านหรือครอบครัว การเปลี่ยนท่าทีบุคลิกภาพไปเนื่องจากที่อยู่อาศัย เช่น จากสภาพของผู้ดีเปลี่ยนไปเป็นยากจน หรือจากไพร่กลายเป็นผู้ดี (ดูความสัมพันธ์กับดาวอื่นๆ) บั้นปลายชีวิตมักอยู่แต่ลำพัง สันโดษ ปลีกตัวแยกตัวออกจากสังคม
พลูโตในราศีสิงห์
มานะบาก บั่น ไม่ย่อท้อในอุปสรรค มีเป้าหมายในชีวิต หัวก้าวหน้า อยากเด่นอยากดัง ตีค่าตัวของตัวเองสูง การเรียนต่อ การตกแต่งสนามเด็กเล่น สนามกีฬา การพัฒนาชีวิต การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต
เรือนที่ 12 + เรือนที่ 4
ไม่ อยากอยู่บ้าน ไม่มีบ้านเรือนเป็นของตนเอง กำพร้าพ่อแม่ ไร้ญาติขาดมิตร กักขังตัวเองอยู่ในบ้าน ถือเอาโรงพยาบาลหรือตะรางเป็นบ้านที่อยู่อาศัย เก็บตัวเงียบๆ ความเปล่าเปลี่ยวอ้างว้างในบั้นปลายชีวิต ลำบากเมื่อแก่ เป็นศัตรูกับทุกคนในครอบครัว
เรือนที่ 7 + เรือนที่ 4
การ แต่งงานภายในครอบครัวหรือภายในบ้าน,การแต่งงานกับญาติพี่น้องร่วมวงศ์ ตระกูล  พิธีแต่งงานที่เกิดขึ้นเงียบๆ แต่งงานเมื่อแก่ การได้เสียกับแม่ยายหรือพ่อผัว การเกิดคดีความในเรื่องที่เกี่ยวกับบ้านหรือที่ดิน, เป็นความกับญาติพี่น้อง การมีสิทธิ์ร่วมกันในบ้านและที่ดิน

อาทิตย์เดิม - 17 สห 23   เจ้าเรือนที่ 4 ในเรือนที่ 4
อาทิตย์ในเรือนที่ 4
แสวง หาความสงบทางกาย ทำนาทำสวน มีบ้านที่โอ่อ่าภูมิฐาน ประกอบอาชีพเกี่ยวกับบ้านและที่ดินมีชีวิตที่สุขสบายอยู่ภายในบ้านหรือ ครอบครัว ผู้นำของครอบครัว มีบ้านหรือที่ดินใกล้, ติดกับสถานที่ราชการ หรือที่ที่เกี่ยวกับไฟฟ้าหรือร้านทอง
อาทิตย์ในราศีสิงห์    เกษตร
ใจ กว้าง ชอบเป็นผู้นำ ทะเยอทะยาน รักอิสระ ขยันขันแข็ง บากบั่น รักความหรูหราฟุ่มเฟือย เป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง ดิ้นรนอยู่ตลอดเวลา ขี้เล่น รักการกีฬาทุกประเภท มีอารมณ์ขันอยู่เป็นนิจ รักการศึกษา ชอบเที่ยว รักเด็กๆ ชอบขันอาสา เด็ก วัยเด็ก ความสนุกสนาน การพนันต่อรอง การกีฬา การรับเหมา รับอาสา
เรือนที่ 4 + เรือนที่ 4
บ้าน ที่มีหลักฐานมั่นคง,ภูมิฐาน,โอ่อ่า ความมีหลักฐานของบรรพบุรุษ ตระกูลที่ร่ำรวยและมีศักดิ์ศรี การเป็นเจ้าของที่ดินจำนวนมาก มารดาอาศัยอยู่ในครอบครัว มีญาติพี่น้องอาศัยอยู่ด้วย บ้านที่เงียบเหงาหรือเงียบสงบ การใช้ชีวิตในบั้นปลายนั่งๆนอนๆอยู่แต่ในบ้าน บ้านซึ่งเป็นที่ทำงานของคู่ครอง สถานที่ทำงานของคู่ครอง

เริ่มที่ 27 สห 49

พุธเดิม - 13 กย 14   เจ้าเรือนที่ 2, 5 ในเรือนที่ 4
พุธในเรือนที่ 4
คิด ถึงแต่บ้าน มีความสามารถในการตกแต่งบ้านเรือน ทำงานที่เกี่ยวกับงานเขียนหรือที่ต้องใช้สติปัญญาภายในบ้าน เปลี่ยนแปลงที่อยู่บ่อยเพราะอาชีพการงาน ความวิตกกังวลในชีวิตทางครอบครัว ผู้ออกแบบแปลนบ้าน มารดาเป็นคนฉลาดหรือพูดเก่ง
พุธในราศีกันย์    เกษตร
คิด การณ์ละเอียดลออ มองอะไรด้วยความถี่ถ้วนใช้ความคิดไปในทางประโยชน์ส่วนรวมหรือเพื่อประโยชน์ ของผู้อื่น เสียงเล็ก อ่อนหวาน หากินด้วยการใช้เสียง เป็นเสมียน นักคำนวณชั้นดี ความคิดเห็นของผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา การเลือกเฟ้น การคัดเลือก การเลือกตั้ง
เรือนที่ 2 + เรือนที่ 4
มี รายได้จากบ้านที่อยู่อาศัยหรือที่ดิน การหาทรัพย์ในดิน เช่น การทำไร่ทำสวน ได้รับเงินทองจากครอบครัวหรือจากบิดามารดา ตลอดจนญาติพี่น้องร่วมวงศ์ตระกูล มีรายได้จากการใช้ความเงียบหรือการใช้เวลาตอนกลางคืน, จากบิดามารดาของคู่ครอง, จากอาชีพของคู่ครอง ได้รับเงินบำเหน็จบำนาญ
เรือนที่ 5 + เรือนที่ 4
ความ สนุกสนานอยู่ภายในบ้านและครอบครัว การแสดงบทรักในห้องนอนหรือในห้องส่วนตัว การมีบุตรเมื่ออายุมาก การเล่นการพนันภายในครอบครัว การเก็บผลประโยชน์จากการมีบ้านเช่าหรือที่ดิน

เรือนที่  5
เรือนชะตาที่ 5 ปุตตะ
บุตร การเกิด การศึกษา การพนัน ผู้ช่วยเหลือ
ราศีกันย์
การเลือกเฟ้น การบริการ ความบริสุทธิ์

เริ่มที่ 00 กย 00

พุธเดิม - 13 กย 14   เจ้าเรือนที่ 2, 5 ในเรือนที่ 5
พุธในเรือนที่ 5
เป็น ครูผู้สอน ชอบความบันเทิงเริงรมย์ คุยสนุกบุตรเป็นคนเฉลียวฉลาดหรือพูดเก่ง กะล่อนในด้านความรัก มีคนรักมากหน้าหลายตา หลอกลวงให้เขาหลงรัก นักการพนันมือดี
พุธในราศีกันย์    เกษตร
คิด การณ์ละเอียดลออ มองอะไรด้วยความถี่ถ้วนใช้ความคิดไปในทางประโยชน์ส่วนรวมหรือเพื่อประโยชน์ ของผู้อื่น เสียงเล็ก อ่อนหวาน หากินด้วยการใช้เสียง เป็นเสมียน นักคำนวณชั้นดี ความคิดเห็นของผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา การเลือกเฟ้น การคัดเลือก การเลือกตั้ง
เรือนที่ 2 + เรือนที่ 5
มี รายได้จากบุตร, จากการละเล่น, จากการพนัน, จากการเก็บผลกำไร และจากการอาสารับงานต่างๆ เป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชน,เจ้าของโรงมหรสพ, เจ้าของกิจการทางการบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ มีโชคทางสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับมรดกจากบิดามารดา เอาคู่ครองของเพื่อนมาเป็นคู่ครองของตน
เรือนที่ 5 + เรือนที่ 5
การ ได้บุตรดี มีบุตรมาก ความมีหลักฐานของบุตรทำงานให้บุตร  บุตรทำงานให้เจ้าชะตา  การละเล่นของเด็กๆ การศึกษาของบุตรหรือเด็กๆเป็นครู,อาจารย์ การเก็บผลประโยชน์จากเด็กๆ หรือจากบุตร หรือจากวงการพนัน การเก็บภาษีมหรสพ

เริ่มที่ 27 กย 49

ศุกร์เดิม - 03 ตล 32   เจ้าเรือนที่ 1, 6 ในเรือนที่ 5
ศุกร์ในเรือนที่ 5
ได้ บุตรที่ซื่อสัตย์และเชื่อฟัง จะได้พึ่งพาบุตรต่อไปในอนาคต มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม มีคนรักมากหน้าหลายตา มีโชคจากการใช้ฝีมือทางศิลปะหรือการดนตรี ได้บุตรหญิง  รักใคร่กลมเกลียวกันเพราะเด็กๆหรือบุตรหลาน เอ็นดูเด็ก ราบรื่นในการศึกษาเล่าเรียนในวัยเด็ก ชอบความรื่นรมย์หรือมีดนตรีในหัวใจ
ศุกร์ในราศีตุลย์    เกษตร
มาก รักหลายใจ รักสงบและสันติ มักให้อภัยต่อศัตรูเสมอ มีความปรารถนาในความเสมอภาค ไม่อยากเหนือใครและไม่อยากให้ใครเหนือตน มารดาเป็นคนซื่อสัตย์ สันติสุข ความปรารถนาดี ความรัก ความเสน่หา
เรือนที่ 1 + เรือนที่ 5
ใกล้ ชิดกับบุตร, มีบุตรอยู่เลี้ยงดูในบั้นปลายชีวิตมีความสัมพันธ์กับเด็กๆ, กับการศึกษา, เป็นครูอาจารย์, อยู่ในวงการบันเทิง,การกีฬา,หรือการพนัน คุ้นเคยกับเพื่อนฝูงของคู่ครอง,คู่ครองของเพื่อน ได้อยู่ดูใจบิดาก่อนตาย
เรือนที่ 6 + เรือนที่ 5
การ ทำงานที่สนุกสนาน  ทำงานเกี่ยวกับการบันเทิงเริงรมย์ ทำงานรับเหมารับจ้างต่างๆ ทำงานเกี่ยวกับเด็กๆหรือเกี่ยวกับการศึกษา ทำงานในบ่อนการพนัน,ในกองสลากกินแบ่งรัฐบาล การให้โอวาทแก่บุตร อารมณ์ไม่แจ่มใสเพราะเด็กๆ การเจ็บป่วยเพราะความประมาทหรือสนุกสนานจนลืมตัว

จันทร์เดิม - 07 ตล 29   เจ้าเรือนที่ 3 ในเรือนที่ 5
จันทร์ในเรือนที่ 5
มี บุตรหรือพี่น้องคนแรกเป็นหญิง มีคนรักหลายคนมีความเปลี่ยนแปลงเรื่องความรักบ่อยๆ ดีในงานที่เกี่ยวกับมหรสพหรือการบันเทิงเริงรมย์ การลงทุนเพื่อหวังกำไรไม่มีความแน่นอน,ขึ้นๆลงๆ,เดี๋ยวได้เดี๋ยวเสีย
จันทร์ในราศีตุลย์
ชอบ มีเพื่อนมากๆ ชอบทำการร่วมกับผู้อื่น มีหัวในทางดนตรี ศิลปะ ยอมคนง่าย ใจดี ฟุ่มเฟือย หรูหรา ขี้เกียจ ผลัดวันประกันพรุ่ง บ้ายอ ใจคอ โลเล ภรรยา สตรีหุ้นส่วน การตั้งครรภ์ของภรรยาความรักของภรรยาที่มีต่อเจ้าชะตาหรือผู้อื่น
เรือนที่ 3 + เรือนที่ 5
การ ติดต่อกับบุตร การให้การศึกษาหรือสอนบุตรครูอาจารย์ การติดต่อทางด้านการรับงาน การรับเหมางาน พี่น้องที่เป็นนักศึกษา การติดต่อเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์ส่วนตัวของบิดามารดา

เนปจูนเดิม - 17 ตล 51   เจ้าเรือนที่ 8, 11 ในเรือนที่ 5
เนปจูนในเรือนที่ 5
เสีย เงินทองเพราะการเล็งผลเลิศเกินไป รับงานที่ไม่น่าไว้ใจมาทำ มีความรักซุกซ่อน,นอกใจคู่ครอง ถูกบุตรหลอกลวง มีทุกข์เนื่องจากการศึกษา ทุกข์ใจเรื่องเกี่ยวกับเด็กๆหรือบุตร มีบุตรนอกสมรสหรือที่ไม่ยอมรับเป็นบิดามารดา,พึ่งบุตรไม่ได้,ปฏิเสธการมี บุตร วิตถารในเรื่องกามารมณ์ ผิดหวังในความรัก
เนปจูนในราศีตุลย์
ผิด หวังในด้านชีวิตสมรส เป็นเหยื่อของผู้อื่น ไว้ใจคนเกินไป ถูกหลอก ขี้แย มีญาณหยั่งรู้ใจคนอื่นได้ มีสัญชาตญาณของความเป็นธรรม ความไม่สมหวังในชีวิตสมรส เมียน้อย เมียเก็บ ชู้ ความคลั่งไคล้ใหลหลงทางความรัก
เรือนที่ 8 + เรือนที่ 5
ตาย จากบุตร พลัดพรากจากบุตร มีความลับในเรื่องบุตร มีมรดกให้บุตร ทรัยพ์สินของคู่ครองตกอยู่กับบุตร เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย มองโลกไม่น่าอยู่ สละกิเลส ไม่มีบุตร การสูญเสียอันเนื่องมาจากการพนัน ตายเพราะประมาท ตายเพราะสนุกสนานจนลืมตน ตายเพราะเล่นกีฬา ตายเพราะคู่ครองของเพื่อน ตายเพราะเล่นการพนัน ตายเพราะการอาสางาน ตายในสมาคมหรือใน สโมสรต่างๆ หรือตายเพราะเด็ก, เพราะลูก
เรือนที่ 11 + เรือนที่ 5
มี เพื่อนฝูงที่เป็นเด็กกว่า มีเพื่อนร่วมสถาบัน การศึกษามาก สมาคมหรือชมรมเกี่ยวกับการบันเทิง,การกีฬา,ดนตรี,การพนัน และการแสดง สำเร็จการศึกษา ชนะการแข่งขันกีฬา เงินจากการเสี่ยงโชค ความสำเร็จในการรับเหมางานชิ้นหนึ่ง

เรือนที่  6
เรือนชะตาที่ 6 อริ
ศัตรู โรคภัยไข้เจ็บ ของหาย คนคิดร้าย อุปสรรค คนใช้ คนอาศัย ลุง ป้า น้า อา สัตว์เล็ก
ราศีตุลย์
ความเสมอกัน ตรงกันข้าม การร่วมมือกัน ความเที่ยงตรง

เริ่มที่ 00 ตล 00

ศุกร์เดิม - 03 ตล 32   เจ้าเรือนที่ 1, 6 ในเรือนที่ 6
ศุกร์ในเรือนที่ 6
ทำ งานเกี่ยวข้องกับศิลปะ เป็นศิลปิน มีธุรกิจเกี่ยวกับความรื่นเริงบันเทิงใจ,ศิลปะ,การแสดงและการดนตรี ตลอดจนความรัก มีความรักเกิดขึ้นเพราะธุรกิจ ปรนนิบัติกับคนเจ็บป่วยด้วยความจริงใจ การทำงานของต่อมต่างๆไม่ปกติ ประสบการเจ็บป่วยเพราะความรัก หรือมีความรักเกิดขึ้นเพราะการเจ็บป่วย
ศุกร์ในราศีตุลย์    เกษตร
มาก รักหลายใจ รักสงบและสันติ มักให้อภัยต่อศัตรูเสมอ มีความปรารถนาในความเสมอภาค ไม่อยากเหนือใครและไม่อยากให้ใครเหนือตน มารดาเป็นคนซื่อสัตย์ สันติสุข ความปรารถนาดี ความรัก ความเสน่หา
เรือนที่ 1 + เรือนที่ 6
มี ความชำนาญในการงาน มีความสัมพันธ์กับคนเจ็บป่วย, เป็นคนขี้โรค มีความใกล้ชิดกับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเป็นกันเอง มีบ้านหรือที่ดินให้ผู้อื่นเช่า เป็นกสิกร ได้พบได้เห็นการตายของเพื่อนฝูง เมียน้อยของเจ้าชะตา, มีแนวโน้มที่จะมีเมียน้อยหรือมีชู้
เรือนที่ 6 + เรือนที่ 6
ธุรกิจ ที่มั่นคงใหญ่โต การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ การเป็นเจ้าของกิจการที่ใหญ่โต ผู้มีคนงานหรือคนอยู่ใต้บังคับบัญชามากมาย งานเกี่ยวกับธุรกิจต่างๆ

จันทร์เดิม - 07 ตล 29   เจ้าเรือนที่ 3 ในเรือนที่ 6
จันทร์ในเรือนที่ 6
ทำ งานหลายด้าน มีธุรกิจเกี่ยวกับทางน้ำหรือพืชน้ำขนาดย่อม มีความเปลี่ยนแปลงในอาชีพการงาน มีบุคคลเพศหญิงเป็นผู้ให้บริการ เช่น คนใช้เป็นหญิง หรือภรรยาทำตนเป็นผู้รับใช้ (กรณีเจ้าชะตาชาย) ขี้โรค หาคนรับใช้บ่อย
จันทร์ในราศีตุลย์
ชอบมีเพื่อน มากๆ ชอบทำการร่วมกับผู้อื่น มีหัวในทางดนตรี ศิลปะ ยอมคนง่าย ใจดี ฟุ่มเฟือย หรูหรา ขี้เกียจ ผลัดวันประกันพรุ่ง บ้ายอ ใจคอ โลเล ภรรยา สตรีหุ้นส่วน การตั้งครรภ์ของภรรยาความรักของภรรยาที่มีต่อเจ้าชะตาหรือผู้อื่น
เรือนที่ 3 + เรือนที่ 6
การ ติดต่อทางธุรกิจการงาน การไปหาหมอ การไปขอคำแนะนำ การติดต่อสมาคมกับญาติพี่น้อง การติดต่อเรื่องทรัพย์สินของบุตร  การคบหาสมาคมกับญาติพี่น้อง การติดต่อเรื่องทรัพย์สินของบุตร การคบหาสมาคมกับพวกกสิกร

เนปจูนเดิม - 17 ตล 51   เจ้าเรือนที่ 8, 11 ในเรือนที่ 6
เนปจูนในเรือนที่ 6
ประสบ ความลึกลับหรือเกิดการผิดพลาดในการทำงาน มีธุรกิจเกี่ยวกับหรือในกิจการที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ทางน้ำ ของเหลวหรือวัตถุสลายตัวอื่นๆ อยู่ในสภาพที่เจ็บป่วยด้วยโรคที่ไม่อาจวินิจฉัยได้ถูกต้อง เป็นโรคโลหิตจาง ผอมแห้ง,ฮิตทีเรีย ไร้งานเพราะถูกกล่าวร้ายป้ายสี  ทำงานเกี่ยวกับศาสตร์ลี้ลับหรืองานที่มีความคลุมเครือไม่แน่นอน บริวารไม่ซื่อสัตย์ ติดยาเสพติด เสียรู้คน ถูกคดโกงหรือถูกขโมยข้าวของ
เนปจูนในราศีตุลย์
ผิด หวังในด้านชีวิตสมรส เป็นเหยื่อของผู้อื่น ไว้ใจคนเกินไป ถูกหลอก ขี้แย มีญาณหยั่งรู้ใจคนอื่นได้ มีสัญชาตญาณของความเป็นธรรม ความไม่สมหวังในชีวิตสมรส เมียน้อย เมียเก็บ ชู้ ความคลั่งไคล้ใหลหลงทางความรัก
เรือนที่ 8 + เรือนที่ 6
ตาย ในขณะที่ปฏิบัติงาน ตกงานตายเพราะการเจ็บป่วยอันเนื่องมาจากสุขภาพไม่ดี การสูญเสียผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา สูญเสียลุงป้าน้าอา สูญเสียผู้เช่าบ้านหรือที่ดิน การจากไปของเมียน้อยหรือโศกเศร้าเพราะเมียน้อย
เรือนที่ 11 + เรือนที่ 6
มี เพื่อนฝูงขัดลาภขัดผลประโยชน์ เพื่อนฝูงทำให้เกิดความคับข้องใจ เพื่อนร่วมงาน การเจ็บป่วยร่วมกันกับเพื่อนฝูง มีเพื่อนฝูงอยู่ภายใต้คำบงการได้ลาภผลจากผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา ความสำเร็จในการงานหน้าที่ ลาภผลจากผู้เช่าบ้านหรือที่ดิน ได้เมียน้อย สมาคมที่มีแต่เรื่องวุ่นวายไม่สงบ

เริ่มที่ 27 ตล 49

(ไม่มีดาว)

เรือนที่  7
เรือนชะตาที่ 7 ปัตนิ
คู่ครอง หุ้นส่วน ศัตรูเปิดเผย การแต่งงาน
ราศีพิจิก
การสลายตัว ความลับ การเสียไป

เริ่มที่ 00 พจ 00

(ไม่มีดาว)

เริ่มที่ 27 พจ 49

(ไม่มีดาว)

เรือนที่  8
เรือนชะตาที่ 8 มรณะ
ความตาย มรดก อุบัติเหตุ การสูญเสีย
ราศีธนู
ความคิดเห็น ความเลื่อมใส ความเจริญรุ่งเรือง การเคลื่อนไหวทางความคิด

เริ่มที่ 00 ธน 00

(ไม่มีดาว)

เริ่มที่ 27 ธน 00

เสาร์เดิม - 12 มก 27 พ เจ้าเรือนที่ 9 ในเรือนที่ 8
เสาร์ในเรือนที่ 8
กลัว ตายลนลาน ตายเมื่อแก่หรือเพราะความแก่ชรา เดือดร้อนเรื่องมรดกและเรื่องทรัพย์สินของคู่ครอง ได้คู่ครองที่ยากจน พบคู่เมื่ออายุมากแล้ว มีศัตรูมาก ยุ่งยากเพราะคนสูงอายุ บางทีอาจได้คู่ครองที่เป็นม่าย
เสาร์ในราศีมกร    เกษตร
เคร่ง เครียดเอาจริงเอาจัง ขี้สงสัย รอบคอบ ต้องการเอาดีเอาเด่นในชีวิต เป็นนักบริหาร ชอบวางอำนาจ ขี้หวาดระแวง เจ้าปัญหา การงานที่อยู่ในขอบเขตจำกัด หยุดงาน ตกงาน อุปสรรคในการทำงาน
เรือนที่ 9 + เรือนที่ 8
เดิน ทางไปสู่ความตาย หรือไปพบอุบัติเหตุกลางทาง เดินทางไกลเพราะการโยกย้ายที่อยู่หรือตำแหน่งหน้าที่การงาน เดินทางเกี่ยวกับเรื่องมรดก,ทรัพย์สินของคู่ครองหรือหุ้นส่วน ความเจริญงอกงามในทรัพย์สินของคู่ครอง กฎหมายที่ว่าด้วยสินสมรส

เรือนที่  9
เรือนชะตาที่ 9 ศุภะ
ความดีงาม เดินทางไกล ต่างประเทศ ความสุข บ้านใหม่
ราศีมกร
อำนาจการปฏิบัติ ความสามารถ การจัดการ การบริหาร การปกครอง

เริ่มที่ 00 มก 00

เสาร์เดิม - 12 มก 27 พ เจ้าเรือนที่ 9 ในเรือนที่ 9
เสาร์ในเรือนที่ 9
ประสบ กับอุปสรรคในชีวิตต่างแดน เหมาะในการสนใจกับหลักวิชาที่หนักๆ เช่น ปรัชญา เจริญก้าวหน้าได้ด้วยความยากลำบาก สูญเสียตำแหน่งทางการเมือง สูญเสียหรือจากบ้านเกิดเมืองนอนไปต่างประเทศเพราะเรื่องการเมือง
เสาร์ในราศีมกร    เกษตร
เคร่ง เครียดเอาจริงเอาจัง ขี้สงสัย รอบคอบ ต้องการเอาดีเอาเด่นในชีวิต เป็นนักบริหาร ชอบวางอำนาจ ขี้หวาดระแวง เจ้าปัญหา การงานที่อยู่ในขอบเขตจำกัด หยุดงาน ตกงาน อุปสรรคในการทำงาน
เรือนที่ 9 + เรือนที่ 9
การ เดินทางไปต่างประเทศที่พบแต่ความราบรื่น ความเจริญรุ่งเรืองเพราะญาติพี่น้องของคู่ครอง การได้รับการศึกษาชั้นสูงหรือจากต่างประเทศ กฎหมายที่ว่าด้วยการต่างประเทศหรือชาวต่างประเทศ กฎหมายเกี่ยวกับศาสนาหรือการเมือง

เริ่มที่ 27 มก 49

พฤหัสเดิม - 13 กภ 58 พ เจ้าเรือนที่ 8, 11 ในเรือนที่ 9
พฤหัสในเรือนที่ 9
มี โชคลาภและความรู้จากการใช้ชีวิตในต่างแดน, ต่างประเทศ มองข้ามลาภผลที่อยู่ใกล้แต่สนใจในลาภผลที่อยู่ไกล มีโอกาสเดินทางไกลๆหรือต่างประเทศ ได้รับผลประโยชน์จากปัญญาความรู้ต่างๆ มีความสามารถในการอำนวยการที่ใหญ่โต ประสบความสำเร็จหรือได้รับผลประโยชน์จากการให้ข้อเสนอแนะในกิจการต่างๆ
พฤหัสในราศีกุมภ์
มี เพื่อนฝูงมาก สมหวังในหลายๆด้าน มีโชคในการเสี่ยง มีฐานะทางการเงินดี มีหัวในการหมุนเงิน มักชอบเล่นการพนัน โชคแบบฟลุ้คๆ ความสำเร็จทางวัตถุ
เรือนที่ 8 + เรือนที่ 9
ตาย ในต่างประเทศ ตายเพราะชาวต่างประเทศ  การจากไปยังต่างประเทศหรือต่างแดน การพลัดพรากกับคนต่างชาติ การโยกย้ายไปต่างประเทศ ย้ายไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ย้ายไปเพราะเรื่องการเมือง การถูกเนรเทศ ความตายอันเนื่องมาจากญาติพี่น้องของคู่ครอง ตายในสมณเพศหรือในขณปฏิบัติศาสนกิจ
เรือนที่ 11 + เรือนที่ 9
สมาคม ทางวิทยาศาสตร์,ทางกฎหมาย พรรคการเมือง ชมรมของปัญญาชน เพื่อนฝูงที่มีการศึกษาสูง   การป้องกันด้วยวิธีการต่างๆของนโยบายทางการเมือง มีเพื่อนเป็นชาวต่างประเทศ มีเพื่อนฝูงอยู่ต่างประเทศ หรือความสำเร็จในกิจการเกี่ยวกับต่างประเทศ

เรือนที่ 10
เรือนชะตาที่ 10 กัมมะ
การงาน อาชีพ ตำแหน่งหน้าที่ พ่อตา แม่ยาย
ราศีกุมภ์
ความก้าวหน้า ความฉับพลัน เสรีภาพ

เริ่มที่ 00 กภ 00

พฤหัสเดิม - 13 กภ 58 พ เจ้าเรือนที่ 8, 11 ในเรือนที่ 10
พฤหัสในเรือนที่ 10
ประสบ ความสำเร็จในด้านอาชีพการงาน การประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มีเกียรติสูงตำแหน่งใหญ่โต มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นผู้มีโชคขนาดใหญ่ ร่ำรวย มีกิจการงานที่ใหญ่โต เป็นดวงชะตาของบุคคลขั้นเศรษฐีอย่างแท้จริง
พฤหัสในราศีกุมภ์
มี เพื่อนฝูงมาก สมหวังในหลายๆด้าน มีโชคในการเสี่ยง มีฐานะทางการเงินดี มีหัวในการหมุนเงิน มักชอบเล่นการพนัน โชคแบบฟลุ้คๆ ความสำเร็จทางวัตถุ
เรือนที่ 8 + เรือนที่ 10
ตาย ในขณะปฏิบัติงาน การตายในสาธารณะ ตายอย่างมีเกียรติ ตายเพื่อชาติบ้านเมือง รายได้ของคู่ครองมาจากอาชีพการงานของเจ้าชะตาหรือจากเกียรติยศชื่อเสียงของ เจ้าชะตา คู่ครองมีรายได้จากการขยายกิจการหรือจากการกระทำกิจการที่ใหญ่โต การมีรายได้เพิ่มขึ้นของคู่ครอง คู่ครอง
เรือนที่ 11 + เรือนที่ 10
ความ สำเร็จในชีวิตการงาน สำเร็จกิจอย่างหนึ่งความก้าวหน้าในชีวิตราชการ ความมีเกียรติยศชื่อเสียงโด่งดัง เงินเดือน เงินค่าตอบแทน ประสบความสำเร็จในการขยายกิจการ หรือเป็นเจ้าของกิจการที่ใหญ่โต มีลาภผลจากบ้านหรือที่ดินของคู่ครอง

เริ่มที่ 27 กภ 49

(ไม่มีดาว)

เรือนที่ 11
เรือนชะตาที่ 11 ลาภะ
โชคลาภ ความสำเร็จ มิตรสหาย ความยินดี
ราศีมีน
การปราศจากระเบียบแบบแผน ความลี้ลับ ความสิ้นสุด

เริ่มที่ 00 มน 00

(ไม่มีดาว)

เริ่มที่ 27 มน 49

เกตุเดิม - 25 มษ 27 
เกตุในเรือนที่ 11
มี มิตรสหายที่มีอายุห่างกันมาก คบกับคนแก่ ได้รับผลประโยชน์จากคนอายุมากหรือจากปู่ย่าตายาย มีเครื่องรางของขลังไว้ป้องกันอันตราย ต้องการและหวังในสิ่งที่เหนือธรรมชาติ
เกตุในราศีเมษ
ทำ ตัวเป็นนักวิชาการ เป็นนักวิทยาศาสตร์ หัวสูงมีรสนิยมแบบสังคมชั้นสูง ศีรษะเล็กและล้านฉลาด ปฏิภาณไหวพริบทันคน อยากเป็นใหญ่เป็นโต อยากเด่นอยากดัง ร่างกายมักผิดปรกติ ความสับสนวุ่นวายกับการพัฒนา ยุ่งเหยิงกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ
 

เรือนที่ 12
เรือนชะตาที่ 12 วินาสน์
ความฉิบหาย คุกตะราง ความเศร้า ลับๆ เบื้องหลัง สัตว์ใหญ่ ความกังวลใจ
ราศีเมษ
ความต้องการ ความเข้มแข็ง ความร้อน การริเริ่มสร้างสรรค์ การเคลื่อนไหว

เริ่มที่ 00 มษ 00

เกตุเดิม - 25 มษ 27 
เกตุในเรือนที่ 12
ติด คุกติดตะราง สัมพันธ์กับคนอายุมากที่อยู่ในสถานพยาบาลหรือสถานพักฟื้น เช่น อยู่กับสถานพักฟื้นคนชรา เป็นนักโทษ มีญาณวิเศษที่เหนือบุคคลธรรมดา
เกตุในราศีเมษ
ทำ ตัวเป็นนักวิชาการ เป็นนักวิทยาศาสตร์ หัวสูงมีรสนิยมแบบสังคมชั้นสูง ศีรษะเล็กและล้านฉลาด ปฏิภาณไหวพริบทันคน อยากเป็นใหญ่เป็นโต อยากเด่นอยากดัง ร่างกายมักผิดปรกติ ความสับสนวุ่นวายกับการพัฒนา ยุ่งเหยิงกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ

เริ่มที่ 27 มษ 49

(ไม่มีดาว)


นอกจากการใช้เรือนชะตาลัคนาแล้ว ยังน่าคิดด้วยว่า จะนำเรือนชะตาเมอริเดียนมาใช้กับระบบเจ้าเรือนในดวงไทยได้ด้วยเช่นกัน ส่วนเรือนชะตาดาวเคราะห์อื่นๆ นั้น ดาวเคราะห์แต่ละดวงเอง ก็เป็นเกษตรในราศีใดราศีหนึ่งอยู่แล้ว เช่น ถ้าตั้งเรือนชะตาอาทิตย์แล้ว จะไปตีความหรือตามหาเจ้าเรือนชะตาในราศีสิงห์ได้อย่างไรหรือไม่? ฝากกันคิดต่อไปครับ


 




หลักโหรโดนใจ

วงรอบพฤหัสกุมเสาร์ในศตวรรษที่ 20 - 21 วันที่ 21/12/2020   20:46:16 article
ไพ่กับดวงเมืองและดวง 12 ราศี? เก็บไพ่เอาไว้ทายให้คนที่เขาไว้ใจคุณดีกว่า วันที่ 21/12/2020   20:08:52 article
พฤหัส เสาร์ และพลูโต ในราศีมกร ปี 2020 (พ.ศ.2563) การแปลความหมายเบื้องต้น วันที่ 21/12/2020   20:09:22 article
เมื่อต้องทดลองใช้จานคำนวณ 45 องศา วันที่ 27/06/2011   18:16:18
ดาวฤกษ์ที่สำคัญในแต่ละราศี (Important Fixed Stars) วันที่ 12/03/2011   08:08:39 article
พิกัดภูมิศาสตร์เมืองหลวงของทีมต่างๆ ในฟุตบอลโลก 2010 วันที่ 05/06/2010   08:24:06 article
เรื่องของ Sabian Symbols โดยย่อ วันที่ 10/06/2010   16:58:16
ใช้โหราศาสตร์เท่าที่จำเป็น วันที่ 18/07/2009   17:19:10 article
อะไรกันนักกันหนากับ "มุม" ใน โหราศาสตร์ยูเรเนียน วันที่ 18/07/2009   16:57:20 article
เวลาที่ผูกดวง เชื่อที่ได้แค่ไหน? วันที่ 18/07/2009   16:43:02 article
มฤตยู/อาพอลลอน = เนปจูน นานกว่าที่คิด แต่อย่าคิดมาก วันที่ 00/00/0000   00:00:00
แนวทางการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อไม่รู้เวลาเกิด วันที่ 00/00/0000   00:00:00
จุดชะตากรรมรังแก หรือ ดื้อสุดๆ มรดกทางวิชา ยูเรเนียน จากท่านอาจารย์ จรัญ พิกุล วันที่ 26/07/2009   22:51:31 article
รู้อนาคตเพื่อการบริหารจัดการอนาคต วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
การพยากรณ์โชครายวัน (จากบทความเก่าของ “ศิวเมษ”) วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
พื้นฐานและแนวทางการใช้ โหราศาสตร์ ติดตาม เหตุการณ์บ้านเมือง วันที่ 09/07/2017   21:06:10 article
โหราศาสตร์ สามมิติ วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ดวงความสัมพันธ์-ดวงสมพงศ์ ใน โหราศาสตร์สากล-ยูเรเนียน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
แบบวิเคราะห์ ประวัติ เจ้าชะตา ตาม ดาวเคราะห์ประจำวัย และ วงรอบดาวเคราะห์ วันที่ 03/12/2017   20:21:59 article
ข้อสังเกตบางประการเกี่ยวกับ “จุดเจ้าชะตา” วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
การใช้ เรือนชะตา แบบ ยูเรเนียน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
จุดสะท้อน : ต้นกำเนิด ศูนย์รังสี และ จุดอิทธิพล วันที่ 00/00/0000   00:00:00
Secondary Progress กับ โค้งสุริยยาตร์ วันที่ 26/07/2009   22:53:45 article
ดวงวันเกิด (Solar Return) วันที่ 26/07/2009   22:54:11 article
สัญลักษณ์ ราศี และ ปัจจัยที่ใช้ใน โหราศาสตร์ ยูเรเนียน วันที่ 26/07/2009   22:54:54 article
จักรราศี วันที่ 03/03/2011   16:35:28 article
วงรอบดาว กับ คนวัยหลักสี่ วันที่ 26/07/2009   22:55:46 article
ดูดวง แบบ SWOT วันที่ 27/06/2009   08:39:57 article
กองทัพ "จุด" ในยูเรเนียน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
แนะนำหนังสือ หลักโหร วันที่ 19/08/2009   09:26:44 article
พื้นฐานการใช้ จานคำนวณ 360 องศา วันที่ 03/03/2011   16:36:32 article
ความเป็นมา ของ โหราศาสตร์ ยูเรเนียน วันที่ 26/07/2009   22:57:12 article
เว็บนี้เปิดเมื่อจันทร์จรเข้าหาพฤหัสกำเนิด วันที่ 26/07/2009   22:57:37 article
ก่อนจะเรียน เคล็ดลับ วันที่ 26/07/2009   22:57:58 article
ข้อสังเกตบางประการเกี่ยวกับผู้ศึกษา โหราศาสตร์ วันที่ 26/07/2009   22:58:36 article
โหราศาสตร์ มีวิชาเดียว วันที่ 26/07/2009   22:58:52 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker