ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
เรียน โหราศาสตร์ อย่างประหยัด ในยุค ไอที article
วันที่ 02/06/2012   11:59:14

 

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โหราศาสตร์แทบไม่ต่างจากธุรกิจอันหนึ่ง ที่สามารถหาเงินได้จากคนสองกลุ่ม คือกลุ่มผู้ต้องการทราบชะตาชีวิตของตน กับกลุ่มที่ต้องการศึกษาวิชานี้ ซึ่งอาจเพียงเพราะต้องการดูดวงชะตาด้วยตนเอง ไปจนถึงความต้องการดูดวงชะตาผู้อื่นเพื่อเป็นอาชีพหรือธุรกิจด้วยเช่นกัน

การหาเงินจากคนพวกหลังนี้มีนับตั้งแต่การเปิดหลักสูตรสอน การขายตำราและอุปกรณ์ จนกระทั่งในยุคไอทีนี้ก็ยังมีการขายโปรแกรมผูกดวงอีกด้วย

ทั้งนี้มิได้หมายความว่าโหราศาสตร์จะเป็นธุรกิจไปหมด หรือการที่โหราศาสตร์เป็นธุรกิจจะเป็นเรื่องเลวร้ายเสมอไป ในยุคปัจจุบันสังคมเมืองเป็นสังคมที่ต้องใช้เงินทอง การจะหารายได้จากโหราศาสตร์ก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งผิดอะไร ถ้าหากมีความสมเหตุสมผลรองรับ

ในที่นี้จะยังไม่พูดถึงคนที่ไม่เชื่อในโหราศาสตร์ เอาเป็นว่าเมื่อคุณสนใจจะเรียนโหราศาสตร์ขึ้นมา ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม การก้าวเข้าไปเรียนในสำนักใดสำนักหนึ่ง ก็จะต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายต่างๆ ดังที่กล่าวข้างต้น มากบ้างน้อยบ้าง บางท่านอาจไม่ชอบการเรียนในห้อง หรือแม้เรียนหลักสูตรใดแล้วก็ยังอยากหาความรู้เพิ่มเติมอีก ก็จะแสวงหาตำราเล่มนั้นเล่มนี้อ่านลองผิดลองถูกผสมผเสกันไปเรื่อยๆ

กว่าจะรู้ตัวว่าเป็นนักโหราศาสตร์ได้หรือไม่ และควรไปในแนวทางใดก็อาจเสียเงินทองไปไม่ใช่น้อยๆ

ในยุคไอทีเช่นนี้ อินเตอร์เน็ตได้กลายมาเป็นขุมความรู้อันมหาศาลแก่คนทุกวงการ มีข้อมูลที่มีค่ามากน้อยแตกต่างกันไปตั้งแต่ขยะยันเพชรเลยทีเดียว

ข้อมูลทางด้านโหราศาสตร์ก็เช่นกัน เว็บไซต์ทางด้านนี้ก็มีอยู่มากมายเกินกว่าจะแจกแจงในที่นี้ให้สมบูรณ์ได้

เว็บไซต์ของผมเองก็ไม่ได้บังอาจที่จะอวดอ้างว่าดีเลิศเลอ เช่นเดียวกับที่จะไม่ถ่อมตนจนติดดินแต่ประการใด ตั้งแต่เริ่มต้นทำเว็บมาจนบัดนี้ก็ต้องการเสนอตัวเป็นทางเลือกหนึ่งในการศึกษาโหราศาสตร์แนวหนึ่ง สิ่งใดที่รู้และบอกกล่าวกันได้ก็บอกกล่าวกันไป สิ่งใดต้องซื้อต้องเก็บเงินก็ว่ากันไปตามเหตุผลโดยไม่มีการบังคับหรือโฆษณาจนเกินเลย สิ่งใดไม่รู้ก็ไม่อวดโอ้ โดยจะสอบถามผู้รู้หรือชี้แนะแนวทางในการศึกษาค้นคว้าต่อไป

ตัวผมเองอาจไม่ใช่คนเก่งกล้าสามารถแม่นยำอะไรนัก ความที่เคยระอากับคนบางประเภทที่มาขอดูดวงชะตาทำให้ไม่ค่อยได้รับดูดวงมาลับวิชาความรู้เท่าใดนัก แต่จากการที่เคยได้เรียนวิชาจากอาจารย์ที่รู้จริงมาพอสมควรจนสามารถเขียนโปรแกรมได้ มีลูกค้าและเพื่อนฝูงรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีความรู้พอสมควรเช่นกัน จึงเชื่อมั่นว่าพอจะชี้แนะแนวทางโหราศาสตร์ให้แก่ทุกท่านได้ในระดับหนึ่ง

ในหลายเรื่องหลายประเด็นจะถือว่าเรามาเรียนรู้พร้อมๆ กันก็ยังได้

ทีนี้ถ้าจะเรียนโหราศาสตร์อย่างประหยัดในยุคไอทีจะต้องเตรียมอะไรบ้าง

อันดับแรกเชื่อว่าท่านที่กำลังอ่านบทความนี้น่าจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองอยู่แล้ว คงมีน้อยรายที่จะใช้บริการอินเตอร์เน็ตคาเฟ่โดยยังไม่มีเครื่องของตนเอง

ที่จริงแล้วงานโหราศาสตร์ไม่ได้ต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สเป็คสูงอะไรมากนัก คิดง่ายๆ ว่าสามารถรันวินโดว์สได้โดยไม่มีปัญหาก็เพียงพอแล้ว แต่ในเมื่อจะต้องหาความรู้ทางอินเตอร์เน็ตด้วย รวมถึงความต้องการอื่นที่อาจพ่วงเข้ามาด้วย อย่างการดูหนังฟังเพลง ก็ควรเป็นเครื่องที่ไม่เก่าจนเกินไปนัก ประมาณว่าดูหนัง VCD หรือฟังเพลง MP3 แล้วไม่กระตุกจนเสียอารมณ์ก็ใช้ได้

ใครที่ใช้เครื่องมือสองหรือไม่ได้อัพเกรทเครื่องมานานจึงไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพิ่มแต่ประการใด แต่ถ้าบังเอิญยังไม่มีคอมพิวเตอร์จริงๆ ก็ขอแนะคร่าวๆ ว่าถ้ามีงบสักสองสามหมื่นการซื้อเครื่องใหม่มือหนึ่งที่สเป็คไม่สูงอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการซื้อมือสองที่ไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมถนอมแค่ไหน

อันดับต่อมา ก็ต้องมีโปรแกรมโหราศาสตร์สำหรับการผูกดวง ซึ่งในระยะแรกไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อ โปรแกรมของผมมีรุ่นเดโมให้ท่านทดลองใช้ฟรีอยู่แล้ว โดยสามารถทำงานหลักๆ ทางโหราศาสตร์ได้ครบ เพียงแต่ว่าไม่สามารถบันทึกข้อมูลได้เท่านั้น ถ้ายังไม่ชอบใจก็ยังมีฟรีแวร์ที่อื่นอย่าง Astrolog หรือโปรแกรมที่เว็บของพ่อหมอไทยที่แลกลิงค์กับเว็บผมอยู่นี่ก็ได้ แต่ละโปรแกรมอาจมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไปบ้าง แต่สำหรับมือใหม่เอาแค่มีสมผุสดาวครบทุกดวงที่ต้องการใช้ กับมีรูปดวงให้ก็เพียงพอ

ทีนี้ในการศึกษาโหราศาสตร์ยูเรเนียนนั้น อุปกรณ์ที่เคยเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง แต่ในยุคไอทีที่มีโปรแกรมให้ใช้มากมายดูคล้ายจะไม่จำเป็นแล้ว คือ จานหมุน ทั้งแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับผู้เริ่มเรียน และแบบ 90 องศา 45 องศา ฯลฯ ทั้งแบบชั้นเดียวและสองชั้น ซึ่งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆ ทางโหราศาสตร์จะมีรูปจานหมุนจำลองให้ท่านได้ใช้อยู่แล้ว แต่ในทัศนะของผมซึ่งเริ่มเรียนมาตั้งแต่ยุคที่คอมพิวเตอร์ยังไม่เฟื่องฟูมากนัก กลับเห็นว่าการใช้จานหมุนดิจิตอลพวกนี้ไม่ว่าในโปรแกรมผมเองหรือโปรแกรมไหนที่สร้างจานหมุนได้ใกล้เคียงจานหมุนจริงขนาดไหน ก็ไม่สามารถทดแทนบางสิ่งบางอย่างในจานหมุนจริงได้

การนำค่าสมผุสดาวแต่ละดวงมาลงในจานหมุนเป็นทั้งศิลปะและการสร้างสมาธิวอร์มอัพความคิดของผู้พยากรณ์อย่างดียิ่ง การลงดาวให้สวยงามและเสร็จในเวลาพอสมควรเป็นสิ่งที่นักยูเรเนียนรุ่นเก่าได้รับการปลูกฝังมาอย่างดีจนผมไม่อยากให้นักยูเรเนียนรุ่นใหม่มองข้าม แม้ในยุคนี้ทั้งผู้พยากรณ์และเจ้าชะตาจะใจร้อนรีบเร่งเพียงใด ก็ควรหาโอกาสฝึกตนเองกับจานหมุนจริงบ้าง โดยเฉพาะในช่วงเริ่มศึกษา

ปัญหาคือจานหมุนจริงหาซื้อได้ยากแล้ว และถ้าเป็นจานโลหะแล้วอาจมีราคาสักหน่อยแต่ไม่ถึงหลักพันหรอกครับ คุณ “พ่อหมอไทย” เคยบอกว่าจานหมุนแบบกระดาษยังพอมีขายที่เกษมบรรณกิจกับที่บริเวณสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ แถวบางลำพู ถ้ามีวงเวียนไม้บรรทัดพร้อมจะวาดเองบนกระดาษแข็ง หรือซีรอกซ์/สแกนจากของจริงมาตัดกระดาษก็ย่อมได้

ส่วนสำคัญที่จะประหยัดได้ก็คือการซื้อตำราต่างๆ จะสามารถชะลอลงได้มากโดยหันมาใช้การค้นคว้าข้อมูลทางเว็บไซต์ให้มากขึ้น ผมขอใช้คำว่า “ชะลอ” นะครับ ไม่ได้ต้องการให้เว็บไซต์เข้ามาแทนตำราเลย เพราะอย่างที่ผมกล่าวแต่แรกว่าเว็บไซต์ที่มีอยู่มากมายนั้นเป็นข้อมูลที่ต้องกลั่นกรอง

ตำราเล่มสำคัญของโหราศาสตร์ยูเรเนียนคือ “คัมภีร์สูตรพระเคราะห์สนธิ” ราคาเล่มละประมาณ 700 กว่าบาท หาซื้อได้ที่เกษมบรรณกิจ ก็อาจ “ชะลอ” การซื้อได้ระยะหนึ่งหากท่านสามารถทำความเข้าใจความหมายของดาวทุกดวงในยูเรเนียนและผสมความหมายเป็น แต่ถึงจุดหนึ่งท่านก็ต้องมีไว้เป็นคู่มืออยู่นั่นเอง

และดังที่ได้ปวารณาตัวไว้แล้ว เว็บไซต์ของผมจะขอนำเสนอการชี้แนะแนวทางโหราศาสตร์ให้แก่ทุกท่านเท่าที่สติปัญญาจะอำนวย สิ่งใดนอกเหนือจากที่เขียนเป็นบทความไว้ก็ยังมีทั้งเว็บบอร์ดและอีเมล์ให้ท่านได้สอบถามข้อสงสัยต่างๆ รวมถึงการทำลิ้งค์ไปยังเว็บไซต์อื่นๆ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ และหวังว่าเว็บไซต์ทางด้านโหราศาสตร์อื่นๆ จะได้ช่วยกันสร้างสรรค์งานทางวิชาการมากขึ้น แทนที่จะดึงคนดูด้วยบริการดูดวงอย่างที่ผ่านมา

อีกสิ่งหนึ่งที่ดูคล้ายจะหมดความสำคัญไปเพราะโปรแกรมคอมพิวเตอร์เช่นเดียวกับจานหมุน แต่ผมเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ชะลอการซื้อได้เหมือนตำรา คือ ปฏิทินโหรที่จัดพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งแบบที่จัดพิมพ์เป็นรายปีๆ ละเล่ม และแบบเล่มใหญ่รวมหลายๆ ปี ใช้สำหรับการผูกดวงและการติดตามดาวจร ซึ่งคอมพิวเตอร์ไม่อาจทำหน้าที่แทนได้โดยสมบูรณ์ แต่ก็แก้ขัดได้จนกว่าจะถึงวันที่ท่านมีทั้งความพร้อมทางการเงินและความรู้สึกว่าจำเป็นต้องมีไว้เพื่อการอ้างอิง

ทั้งหมดนี้ ไม่ได้หมายความถึงขนาดว่าจะให้เรียนกันตามเว็บไซต์จนละเลยการเรียนการสอนตามปกติ แต่เป็นแนวทางสำหรับผู้เริ่มสนใจศึกษาโหราศาสตร์ที่มีคอมพิวเตอร์อยู่แล้วสามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น ในที่สุดแล้วการศึกษาโหราศาสตร์ก็ยังต้องอาศัยการลงทุนอยู่บ้าง แต่การลงทุนทางความคิดเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องจะทำให้ไม่เสียเงินเกินจำเป็น หรือเสียเงินมากๆ ตั้งแต่แรกโดยยังไม่เห็นอนาคตทางด้านนี้อย่างชัดเจน
ขอให้ผู้แสวงหาด้วยความจริงใจจงประสบความสำเร็จสมความปรารถนาครับ

 




โหราศาสตร์-ไอที

Amazon Kindle กับ คลังความรู้ทางโหราศาสตร์ของผม วันที่ 30/09/2011   21:13:02
"เว็บบอร์ด" ตามที่ผมเข้าใจ และกฎกติกามารยาทที่ควรจะเป็น วันที่ 23/08/2010   09:52:56
ทำแผนที่ไปบ้านตัวเองง่ายๆ ผ่าน Google Maps วันที่ 04/08/2010   20:49:39
Download: "ย้อนเวลาหาอดีต"กับภาษาคอมพิวเตอร์ BASIC วันที่ 22/06/2010   10:00:34
ตัวอย่างการใช้โปรแกรม Open Source/Freeware แทนโปรแกรมลิขสิทธิ์ วันที่ 27/10/2009   22:00:38
การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศเพื่อโหราศาสตร์ กับชีวิตประจำวัน วันที่ 02/06/2012   11:57:59
แนะนำ WOT ผู้ช่วยเตือนเว็บอันตราย วันที่ 05/08/2012   10:48:22
แนะนำ filehippo.com วันที่ 06/07/2008   20:40:47
สอนโหราศาสตร์ด้วย YouTube! วันที่ 00/00/0000   00:00:00
Software as a Service กรณีโปรแกรมโหราศาสตร์ยูเรเนียน วันที่ 03/07/2008   22:26:26
บทบาทของตัววัดสถิติเว็บไซต์ (Counter) วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ประสบการณ์ การโปรโมทเว็บ ทฤษฎี และ ปฏิบัติ วันที่ 00/00/0000   00:00:00
รวมวิธีการดู โทรทัศน์ ทางหน้าจอ คอมพิวเตอร์ วันที่ 05/08/2012   12:40:50
ทางเลือกของ การเปิดเว็บไซต์ ในปัจจุบัน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
เมื่อต้องเลือกใช้ เครื่องพิมพ์ แบบ Multi-Function วันที่ 06/01/2010   23:08:16
ทดลองเล่น Wireless LAN (Wi-Fi) ในบ้าน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ประสบการณ์เริ่มเล่น Internet แบบ Hi Speed วันที่ 06/01/2010   23:12:03 article
ประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับ กล้องถ่ายภาพดิจิตอล วันที่ 00/00/0000   00:00:00
จะสอน โหราศาสตร์ ด้วย คอมพิวเตอร์ อย่างไรดี? วันที่ 00/00/0000   00:00:00
ต่อ คอมพิวเตอร์ ออก โทรทัศน์ วันที่ 05/08/2012   11:27:01
เลือกคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค (NoteBook) สำหรับงาน โหราศาสตร์ วันที่ 06/01/2010   23:05:19
คอมพิวเตอร์ กับ นักโหราศาสตร์ การแย่งงานหรือการแบ่งงาน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
พีดีเอ (PDA: Palm&Pocket PC) กับการจัดระเบียบชีวิต วันที่ 06/01/2010   23:06:07
การกำหนดและรักษา รหัสผ่าน (Password) วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
อาจารย์ Help วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article
ศัพท์บัญญัติ เทคโนโลยีสารสนเทศ ของ ราชบัณฑิตยสถาน วันที่ 00/00/0000   00:00:00 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker