ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 4 ทำสงคราม

หลังจากฮิตเลอร์ได้เป็นผู้นำสูงสุดของเยอรมันอย่างเต็มตัว  ได้เริ่มดำเนินนโยบายในการขยายอาณาจักรไรช์ที่ 3 โดยการเข้าไปยึดครองดินแดนต่างๆ ในยุโรป แรกๆ ก็ดินแดนที่เคยเป็นของเยอรมันมาก่อนหรือดินแดนที่มีคนเชื้อสายเยอรมันอาศัยอยู่ อย่างเช่นออสเตรีย หนักๆ เข้าชักลามเข้าไปในดินแดนที่นอกเหนือจากที่กล่าวด้วย  เช่น เชคโกสโลวาเกีย ที่ตอนแรกฮิตเลอร์เพียงแต่ยึดแคว้นสุเดเตนคืน ไปๆ มาๆ ฮุบเอาทั้งประเทศเลย  การแผ่ขยายอำนาจเช่นนี้ตอนแรกประเทศที่ถูกยึดครองก็ไม่ได้แข็งขืน มหาอำนาจอื่นก็ยังยอมโอนอ่อนผ่อนปรน  ยิ่งทำให้ฮิตเลอร์ได้ใจ  จนกระทั่งเมื่อฮิตเลอร์ตัดสินใจบุกโปแลนด์นั่นแหละครับ  ที่ได้เกิดการปะทะกันจนบานปลายกลายเป็นสงครามโลกอย่างเป็นทางการ  เรื่องของดวงฮิตเลอร์ในตอนนี้จะขอนำเสนอดวงจรของฮิตเลอร์ในช่วงสงคราม  โดยในเบื้องต้นจะขอนำเสนอสงครามกับโปแลนด์อันเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามโลก ครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการดังที่กล่าว กับยุทธการที่สตาลินกราด ซึ่งเป็นจุดพลิกกลับของการรบในยุโรปตะวันออก  แล้วถ้ามีเวลาผมอาจนำดวงขณะทำสงครามอื่นๆ มาวิเคราะห์เพิ่มเติมในภายหลัง

ก่อนจะตามฮิตเลอร์ไปบุกโปแลนด์ ลองมาดูดวงทินวรรษของฮิตเลอร์ในปีนั้นกันสักนิด

 ตามความเห็นผม มฤตยูจรกำลังทับกับจุดที่อังคารกำเนิดทับศุกร์กำเนิดสะท้อนกับเสาร์กำเนิด  โครงสร้างนี้รู้สึกว่ามีอะไรมาสะกิดทีไรเกิดเรื่องสำคัญทุกที ประมาณว่าเป็นการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการซึ่งมักจะมีอุปสรรคใหญ่เสมอ  ทางฝั่งดาวจรที่สัมพันธ์จุดนี้ยังไม่หมดครับ มีลัคนาทินวรรษเข้ามาเล็ง แล้วถ้ายังเห็นความสำคัญของมุมตรีโกณก็จะเห็นอังคารจรตรีโกณอังคารกำเนิดนี้พอดีด้วย ขณะที่อาทิตย์วี 1 กำลังจะมาสัมพันธ์ถึงเมอริเดียนกำเนิดที่ปรับมาที่เบอร์ลินกับจุดสะท้อนของโครโนส  พอจะตีความได้ว่ากำลังก้าวสู่ความเป็นใหญ่มากกว่าที่เป็นใหญ่ในเยอรมันอยู่แล้ว  ดังนี้เป็นต้น

ในดวงวันบุกจริง ผมขอตั้งดวงจรไว้ที่กรุงเบอร์ลินเช่นเดิมเนื่องจากเป็นการดูจากมุมมองของเยอรมันที่เป็นฝ่ายบุก ดังนี้ครับ

 แต่ถ้าตั้งดวงจรที่กรุงวอร์ซอว์ เมืองหลวงของโปแลนด์ พิกัด 52.14 องศาเหนือ 21.01 องศาตะวันออก จะได้เมอริเดียนที่ 11 มถ 58 ลัคนาที่ 16 กย 22 ครับ


สิ่งที่อาจจะสะดุดตาหลายๆ คนเป็นสิ่งแรกคือปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่เสาร์จรที่พึ่งยกเข้าราศีพฤษภกำลังทับอาทิตย์กำเนิดของฮิตเลอร์ครับ  บางท่านคงจำได้ว่าตอนที่ฮิตเลอร์ก่อกบฏโรงเบียร์นั้นก็เป็นช่วงที่เสาร์จรกำลังทับลัคนาอยู่ อันเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ  แต่ในครั้งนี้เสาร์เหมือนจะบอกแค่ว่าจะประสบปัญหาความยุ่งยากในระยะยาวมากกว่า เกือบลืมบอกไปว่ามีราหูจรที่โหรไทยบอกว่าเป็นคู่มิตรของเสาร์สัมพันธ์ถึงด้วย  โดยทางพฤหัสจรนั้นกำลังทำมุมฉากกับจันทร์กำเนิดที่โคจรเข้าหาพฤหัสกำเนิด และจันทร์จรก็กำลังโคจรเข้าหาพฤหัสจรเช่นกัน ด้านอาทิตย์จรวี 1 ยังคงเข้าหามุมที่สัมพันธ์กับเมอริเดียนกำเนิดและจุดสะท้อนของโครโนสกำเนิดต่อเนื่องจากในดวงทินวรรษในระยะวังกะที่แคบลง

ไหนๆ คำนวณเมอริเดียนและลัคนาที่วอร์ซอว์เผื่อไว้แล้ว  พอลองเอามาใช้ ปรากฏว่าลัคนาจรที่กรุงวอร์ซอว์นั้น สัมพันธ์กับอาทิตย์และแอดเมตอสกำเนิดของฮิตเลอร์  และสัมพันธ์กับเสาร์จรและราหูจร  ช่างเหมาะเจาะยังกับใครจงใจวางฤกษ์ให้  ทั้งที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญชีวประวัติฮิตเลอร์ยืนยันว่าฮิตเลอร์ไม่ได้เชื่อเรื่องดวงอย่างที่วงการโหราอ้างเลย

ผลของการรุกรานครั้งนี้เป็นดังที่เราทราบจากประวัติศาสตร์ นั่นคือเยอรมันสามารถยึดครองโปแลนด์สำเร็จโดยมีรัสเซียที่เวลานั้นยังมีไมตรีกับเยอรมันอยู่เข้ามาขอแบ่งเค้กด้วย ส่วนทางอังกฤษและฝรั่งเศสนั้นเบรกแตกประกาศสงครามกับเยอรมันจนกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 แม้ว่าเยอรมันจะสามารถปราบฝรั่งเศสได้  กลับไม่มีปัญญาจะยกพลขึ้นบกที่อังกฤษ  ทำได้แค่ส่งฝูงบินไปโจมตีใน Battle of Britain แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน  จนอังกฤษกลายเป็นหอกข้างแคร่และเป็นสะพานให้อเมริกาที่เข้าสงครามทีหลังยกทัพเข้ามาร่วมปราบนาซีกันขนานใหญ่

ย้อนไปก่อนที่อเมริกาจะเข้าสงคราม จากการที่ฮิตเลอร์ได้ทำสัญญาไมตรีกับทางสหายสตาลินแห่งรัสเซียเอาไว้  ทำให้สามารถสู้รบกับอังกฤษและฝรั่งเศสได้โดยไม่ต้องกลัวถูกโจมตีกระหนาบหลังเปรียบเหมือนเอาหลังพิงรัสเซียที่ยอมเป็นผนังหรือกำแพงให้กับตน  ครั้นพอปราบฝรั่งเศสลงได้และชะล่าใจว่าอังกฤษคงไม่มีปัญญายกพลขึ้นบกกลับมาสู้กับตนได้  ฮิตเลอร์ก็เริ่มหันกลับมาทุบกำแพงทิ้งโดยการบุกรัสเซียครั้งใหญ่ในยุทธการบาร์บารอสสา (Operation Barbarossa 22 มิถุนายน ถึง 5 ธันวาคม 1941/พ.ศ. 2484) เพื่อหวังยึดครองทรัพยากรตามนโยบาย Lebensraum แต่กลับกลายเป็นศึกยืดเยื้อต่อเนื่องกันจนเริ่มถูกรุกกลับภายหลังการพ่ายแพ้ที่เมืองสตาลินกราด จนกระทั่งต้องเสียเมืองให้กับรัสเซียและพันธมิตรตะวันตกในตอนท้าย

ดวงการรบแต่ละครั้งนับตั้งแต่เริ่มสงครามเป็นต้นมาล้วนมีความน่าสนใจทั้งสิ้น  แต่ถ้านำมาวิเคราะห์ทั้งหมดคงใช้เวลากันไม่น้อย  ขอกระโดดข้ามายังยุทธการที่ประวัติศาสตร์กล่าวว่าเป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อของการรบในยุโรปเลยแล้วกันครับ  นั่นคือการรบที่เมืองสตาลินกราด (Battle of Stalingrad) ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม 1942/พ.ศ.2485 ถึง 2 กุมภาพันธ์ 1943/พ.ศ.2486 แต่ก่อนอื่นขอให้ดูดวงทินวรรษของฮิตเลอร์ในปีนั้นก่อนตามธรรมเนียม

 ข้อสังเกตคือเป็นช่วงที่มฤตยูจรอยู่ปลายราศีพฤษภกำลังจะยกเข้าราศีมิถุนตามติดๆ มาด้วยเสาร์จร โดยมฤตยูจรสัมพันธ์กับอาทิตย์กำเนิดสะท้อนและแอดเมตอสสะท้อน  โดยที่พลูโตจรใกล้จะทับเมอริเดียนโดยมีพฤหัสสัมพันธ์  ด้านอาทิตย์จรก็ยังสัมพันธ์กับพฤหัสสะท้อนในดวงกำเนิด  ดูความสัมพันธ์เหล่านี้แล้วเหมือนไม่ได้มีอะไรเสียหายคล้ายดวงยังดีอยู่  แต่ความเปลี่ยนบางอย่างพึ่งเริ่มต้นครับ

 

 

สารภาพตามตรงว่ายังไม่สามารถหาได้ว่าในวันเริ่มการยุทธครั้งนี้มันเริ่มจริงๆ เมื่อเวลาเท่าไหร่  จึงขอผูกดวง ณ เวลาเที่ยงไว้โดยจะไม่พูดถึงสมผุสของเมอริเดียน ลัคนา และจันทร์ แต่จะนำสมผุสของเมอริเดียนท้องถิ่น (16 พภ 52) และลัคนาท้องถิ่นของเมือง (26 สห 52) มาใช้เป็นตัวเสริมครับ

แล้วก็แปลกซะด้วยที่เมอริเดียนประจำเมืองของสตาลินกราดนั้นมันมาอยู่ตรงกับจุดที่ศุกร์กุมอังคารและสะท้อนกับเสาร์ในดวงกำเนิดฮิตเลอร์  ดังที่ได้กล่าวตอนต้นครับว่าโครงสร้างนี้มีอะไรสะกิดเข้ามักเป็นเรื่องประมาณว่าต้องได้สิ่งที่ปรารถนาโดยมีอุปสรรคทุกที  ส่วนลัคนาประจำเมืองสตาลินกราดนั้นเล่าก็เล็งกับฮาเดสในดวงกำเนิดของฮิตเลอร์

ในวันที่บุกสตาลินกราดนี้มฤตยูจรได้เข้ามากุมพลูโตกำเนิดในดวงฮิตเลอร์แล้ว  ซึ่งพลูโตกำเนิดนี้มีโครงสร้างไปสัมพันธ์กับดาวและปัจจัยอื่นๆ ในดวงกำเนิด ได้แก่ มฤตยู และจุดสะท้อนของลัคนา พุธ และโพไซดอน แถมด้วยความสัมพันธ์ของราหูจรในมุม 90 องศา  ขณะที่เสาร์จรที่โคจรแซงหน้ามฤตยูจรไปแล้วกำลังทำมุมกับลัคนากำเนิด(ในวังกะห่างหน่อย)และพุธกำเนิดอยู่เช่นกัน ด้านพฤหัสจรก็ไม่ได้ช่วยอะไรแถมยังไปสัมพันธ์กับเนปจูนกำเนิดอีก จึงน่าที่สงครามครั้งนี้จะเป็นจุดพลิกกลับของชีวิตฮิตเลอร์จริงๆ

ผลของการรบได้ยุติลงเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ปีถัดมา รวมเวลาที่รบกันประมาณ 5 เดือนเศษ เมื่อ Friedrich Paulus แม่ทัพของกองทัพที่ 6 ในสตาลินกราดและจอมพลป้ายแดงที่ฮิตเลอร์อุตส่าเลื่อนยศให้เมื่อ 30 มกราคม ยอมจำนนต่อกองทัพแดงกันแบบขัดใจท่านผู้นำซะเลย ซึ่งผมก็ยังค้นเวลาไม่ได้เช่นกัน  จึงขอผูกดวงวันดังกล่าวที่เวลาเที่ยงอีกทีครับ

จะเห็นว่ามฤตยูจรกำลังพักร์กลับไปที่ต้นราศีมิถุนเกือบจะยกกลับเข้าไปในราศีพฤษภ และกำลังทับเนปจูนกำเนิดฮิตเลอร์อยู่  ขณะที่เสาร์จรกำลังทับพลูโตกำเนิดเช่นกัน  นอกนั้นดูเหมือนจะไม่ค่อยได้มีดาวจรอะไรมาเบียดเบียนจุดเจ้าชะตาฮิตเลอร์มากนัก  นอกจากพุธจรที่สัมพันธ์กับลัคนากำเนิดโดยมีจุดสะท้อนฮาเดสจรเข้ามาประกอบ  คือการได้รับข่าวร้าย  แต่ขอให้สังเกตต่อไปว่าถัดจากนี้เมื่อมฤตยูเดินหน้ากลับเข้ามาในราศีมิถุนอีกทีฮิตเลอร์มีแต่จะค่อยๆ ถดถอยลงจนกระทั่งพ่ายแพ้ไปในที่สุด

กลับมาดูในมุมมองของทางเมืองสตาลินกราดสักนิด  น่าสังเกตว่าขณะนั้นโครโนสจรกำลังทับเมอริเดียนประจำเมืองอยู่ โดยมีอาทิตย์จรสะท้อนสัมพันธ์ถึง แม้จะมีเนปจูนติดมาด้วยก็ตาม  คงจะแปลได้ประมาณว่า วันนี้ (อาทิตย์) สงครามยุติ (เนปจูน) อย่างยิ่งใหญ่ (โครโนส) ที่นี่ (เมอริเดียนท้องถิ่น) ถ้าจะแปลให้ละเอียดกว่านี้ก็นำเอาศูนย์รังสีและจุดอิทธิพลทั้งหลายแหล่เข้ามาแปลประกอบอีกที  แต่ส่วนตัวผมเกรงจะยาวเกินเหตุ จึงขอสรุปลงเพียงเท่านี้

ตอนต่อไป - แผนสังหารที่ล้มเหลวกับการฆ่าตัวตายเมื่อล้มเหลว

 




โหรา-ประวัติศาสตร์

จอมพลเพาลุส ขุนศึกนาซีผู้ยอมจำนนต่อกองทัพแดงที่สตาลินกราด article
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 5 แผนสังหารที่ล้มเหลวกับการฆ่าตัวตายเมื่อล้มเหลว
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 3 ชิงอำนาจ-ได้อำนาจ
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 2 เบราเนา-เวียนนา-มิวนิค-เบอร์ลิน
ดวงจอมพลรอมเมล ตอนที่ 1 ดวงชะตาแบบต่างๆ
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 1 ดวงชะตาแบบต่างๆ
ดาวหางฮัลเล่ย์กับการสวรรคตของ ร.๕ (โดย อ.มานิตย์ฯ) article
ดาวหาง พ.ศ. 2453 - พ.ศ. 2529 (โดย อ.มานิตย์ฯ) article
FIRST KNIGHT (สุภาพบุรุษยอดอัศวิน) (โดย ชาญชัยฯ-iseehistory.com)
ชีวประวัติกับประวัติศาสตร์
พระราชดำรัสในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
มิติของเวลาในประวัติศาสตร์ (แปลโดย ดร.ชัยวัฒน์ บุนนาค) article
ฐานข้อมูลดวงชะตาบุคคลในประวัติศาสตร์ของ Astrotheme.com article article
หลักฐานประวัติศาสตร์และการวิเคราะห์หลักฐานประวัติศาสตร์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker