ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 3 ชิงอำนาจ-ได้อำนาจ


เรามักจะนึกถึงฮิตเลอร์ในภาพลักษณ์ประมาณว่าเป็นต้นตำรับของระบอบเผด็จการทหาร  ในแง่ของเวลานั้น  มุสโสลินีหัวหน้าพรรคฟาสซิสต์สามารถมีอำนาจในอิตาลีตั้งแต่ปี 1922 หรือ พ.ศ.2465 ก่อนฮิตเลอร์ได้อำนาจในเยอรมันประมาณ 11 ปี  แต่ในขณะที่มุสโสลินีมีอำนาจนั้น  อิตาลียังมีกษัตริย์เป็นประมุขของประเทศจนสิ้นสงครามโลกครั้งที่ 2  ทางฝ่ายฮิตเลอร์นั้น  เมื่อได้อำนาจในภายหลังในปี 1933 ยังมีประธานาธิบดีฮินเดนบูร์กเป็นประมุขแห่งเยอรมันอยู่อีกราวปีเศษ  ฮิตเลอร์จึงได้รวบตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของตนเข้ากับตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นตำแหน่งฟือเรอร์ หรือ ผู้นำสูงสุด  ในแง่ของวิธีการได้อำนาจนั้น  แรกทีเดียวฮิตเลอร์พยายามยึดอำนาจรัฐตามแบบอย่างมุสโสลินีแต่ไม่สำเร็จ  จึงหันกลับมาใช้การเลือกตั้งจนพรรคนาซีได้เสียงข้างมากและตนเองได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  แล้วจึงใช้อำนาจที่ได้มาล้มล้างระบอบประชาธิปไตยเพื่อรวบอำนาจไว้ที่ตนเองและพรรคนาซีเท่านั้น  ในครั้งนี้เราจะมาดูกันครับว่าในความพยายามครั้งแรกเพื่อยึดอำนาจรัฐ  กับในตอนที่ประสบความสำเร็จสูงสุดนั้น  จังหวะฟ้ามีผลกระทบต่อดวงของฮิตเลอร์อย่างไรบ้าง

ชิงอำนาจด้วยกำลัง

ปฏิบัติการครั้งแรกของฮิตเลอร์ในอันที่จะยึดอำนาจรัฐโดยใช้กำลังนั้น  เกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 1923 ในทางประวัติศาสตร์มักเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า The Beer Hall Putsch หรือบางทีเรียกว่า the Munich Putsch แต่ในเยอรมันจะเรียกว่า Hitlerputsch หรือ Hitler-Ludendorff-Putsch ตามชื่อของฮิตเลอร์และลูเดนดอร์ฟซึ่งเป็นผู้นำการก่อการครั้งนี้  ว่าที่จริงพรรคนาซี ณ เวลานั้น พึ่งเติบโตขึ้นมาจากฝีปากและฝีมือของฮิตเลอร์ได้ไม่ทันไร  ก็คิดว่าปีกกล้าขาแข็งพอจะยึดอำนาจรัฐตามอย่างพรรคฟาสซิสต์อิตาลีซะแล้ว  เหตุการณ์ในครั้งนั้นเล่ากันแบบย่อสุดๆ คือ ฮิตเลอร์กับบรรดาแกนนำพรรคนาซีทั้งหลายได้นำกองกำลัง-ของพรรคที่เรียกว่า Sturmabteilung หรือ SA ราวๆ 600 คน เข้าปิดล้อมโรงเบียร์แห่งหนึ่งในมิวนิค  จากนั้นฮิตเลอร์และบรรดาแกนนำได้บุกเข้าไปในโรงเบียร์ในเวลา 20.30 น. ประกาศเริ่มการปฏิวัติ และจับกุมผู้นำรัฐบาลรัฐบาวาเรีย 3 คน คือนาย von Kahr ผู้นำรัฐ  นายพล Otto von Lossow ผบ.ทหาร และ พันตำรวจเอก Han von Seisser อธิบดีตำรวจ ไว้เป็นตัวประกัน  และพยายามเจรจาให้เข้าร่วมรัฐบาลที่จะจัดตั้งใหม่แต่ไม่เป็นผล  และยังเสียท่าจนทำให้บุคคลทั้งสามหลบหนีไปได้  ในวันรุ่งขึ้นฮิตเลอร์กับบรรดาแกนนำจึงได้นำพลพรรคเดินขบวนเข้าสู่ใจกลางเมืองมิวนิคในเวลาประมาณ 11.00 น. ระหว่างทางถูกกองกำลังของรัฐบาวาเรียสกัดไว้  และถูกปราบปรามด้วยอาวุธแบบไม่ต้องเสียเวลาเจรจาขอคืนพื้นที่  บรรดาผู้ก่อการหนีกระเจิดกระเจิงกันไปหมด  ตัวฮิตเลอร์เองถูกจับได้ใน 2-3 วันต่อมา  และถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดี  ผลคือฮิตเลอร์ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี  แต่รับโทษจริงเพียงไม่กี่เดือน  จากนั้นก็กลับมาฟื้นฟูพรรคนาซีโดยเอาความล้มเหลวครั้งนี้เป็นบทเรียน  หันมาดำเนินงานการเมืองโดยวิธีการเลือกตั้งแทน

เรื่องราวทางประวัติศาสตร์โดยละเอียดกว่านี้สามารถหาอ่านได้จากแหล่งต่างๆ เช่น ภาษาอังกฤษ ดูที่ http://en.wikipedia.org/wiki/Beer_Hall_Putsch   ส่วนภาษาไทยก็พอหาอ่านได้ตามเว็บต่างๆ เช่น คุณวิวันดาได้เล่าเรื่องของฮิตเลอร์ไว้  โดยเฉพาะปฏิบัติการที่โรงเบียร์นี้สามารถอ่านได้ที่  http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=wiwanda&date=04-03-2005&group=2&gblog=14  และต่อมาท่านได้กรุณาคัดลอกบทความชุดนี้มาไว้ที่เว็บไซต์ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ (www.iseehistory.com) ของผมอีกแห่ง  โดยตอนปฏิบัติการที่โรงเบียร์นี้จะอยู่ที่ http://www.iseehistory.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538786960&Ntype=15   ท่านผู้สนใจจะตามไปอ่านที่ ณ ที่ใดก็ตามสะดวก ส่วนในแง่มุมทางโหราศาสตร์ ทีแรกว่าจะข้ามดวงทินวรรษไป  พอทบทวนดูอีกที  ปรากฏว่าสำคัญเหมือนกัน  จึงขอนำดวงทินวรรษหรือดวงจรจังหวะฟ้า ณ เวลาที่อาทิตย์จรทับอาทิตย์กำเนิดสนิทองศาดังนี้ครับ

เริ่มจากอาทิตย์กำเนิดที่เดิมก็ 45 องศากับแอดเมตอสกำเนิดอยู่นั้น  มฤตยูจรท่านก็โคจรมาทับกับแอดเมตอสเข้าพอดีในวังกะประมาณไม่ถึงครึ่งองศา  โดยมีเสาร์จรบวกโค้งที่ลากเอาจุดสะท้อนของอังคารและจุดสะท้อนของศุกร์ตามมาด้วย  ทางด้านอาทิตย์จรสุริยยาตร์หรืออาทิตย์กำเนิดบวกโค้งนั้นเล่า  ก็เริ่มเข้าวังกะ 1 องศาที่จะมาทับกับพลูโตกำเนิด  โดยสัมพันธ์กับจุดในดวงกำเนิดอื่นๆ ได้แก่ มฤตยู จุดสะท้อนลัคนา และจุดสะท้อนพุธ  โดยมีอังคารทินวรรษทับเข้ามา  จุดสะท้อนของเมอริเดียนทินวรรษเป็นตัวเสริม  แนวโน้มในรอบปีนี้จึงประมาณว่า  มีทั้งการดิ้นรนให้ได้ตามความปรารถนาแต่ไม่สำเร็จ  และจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญในชีวิต


ทีนี้มาดูดวงจรเหตุการณ์  ที่มีผลกระทบต่อดวงกำเนิดฮิตเลอร์กันซะที

 


หากตัวฮิตเลอร์เองหรือคนใกล้ชิดมีความรู้ทางโหราศาสตร์สักนิด  ขอแค่รู้ความหมายดาวกับผูกดวงเป็นแล้วคอยตามดาวจรสม่ำเสมอ  คงไม่บังอาจกระทำการใหญ่ ณ วันเวลาที่เสาร์กำลังทับลัคนาเช่นนี้เป็นแน่  แม้จะใช้ลัคนากำเนิดแท้ๆ ของฮิตเลอร์ที่เมืองเบราเนาแทนลัคนาที่ผมปรับมาที่มิวนิคก็จะมีสมผุสมากกว่านี้เล็กน้อยไม่พ้นระยะวังกะ 1 องศาของเสาร์จรไปได้  แค่โหรไทยที่เล่นแค่ดวงไม่มีสมผุสเห็นเสาร์จรร่วมกับลัคนากำเนิดก็ร้องจ๊ากแล้ว  และปฏิบัติการครั้งนี้ยังเกิดขึ้นหลังจากเกิดอมาวสีเพียงไม่กี่ชั่วโมง  ซึ่งเป็นอมาวสีที่ราศีพิจิก 15 องศากว่าๆ อันเป็นจุดจุลทวารของจักรราศี  อังคารจรตัวการสำคัญอีกตัวสัมพันธ์ถึงอาทิตย์และแอดเมตอสสะท้อน  แทนที่จะทำให้กระตือรือร้นในทางดีก็ออกไปในทางก้าวร้าว  พฤหัสจรพึ่งเลยจุดที่สัมพันธ์กับโครโนสกำเนิดมากำลังจะไปทางตั้งฉากฮาเดสนู่น  ด้านจรอายุขัย  อาทิตย์บวกโค้งกำลังจะไปทับพลูโตกำเนิดซึ่งมีมฤตยูกำเนิดและจุดสะท้อนของลัคนาและพุธกำเนิดสัมพันธ์อยู่  บอกถึงช่วงเวลาที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่  พอดีตะแกรอดชีวิตมาได้เลยเป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนวิธีการทางการเมือง

สรุปว่า ณ เวลาที่ลงมือปฏิบัติการครั้งนี้เป็นช่วงวิกฤตของเจ้าชะตาอย่างยิ่ง  ทำไปก็ไม่สำเร็จ  แต่เมื่อไม่สำเร็จแล้วรอดชีวิตมาได้  ก็กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิตโดยการปรับเปลี่ยนวิธีการซะใหม่  จนกลับมาประสบความสำเร็จได้  แต่ก็ใช้เวลานานอยู่เหมือนกันตามพื้นดวงที่มีเสาร์สันโดษในเรือนที่ 10

ผ่านสนามเลือกตั้ง

กว่าจะถึงเส้นชัยได้  ฮิตเลอร์และพรรคนาซีต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการ  ไม่ว่าพรรคคู่แข่งสำคัญอย่างพรรคคอมมิวนิสต์ที่สู้กันทั้งในสนามเลือกตั้งทั้งตีกันข้างถนน  คู่แข่งคนสำคัญทางการเมืองอื่นๆ ทั้งนอกพรรคและในพรรคนาซีเอง  หากจะอธิบายในที่นี้ก็ยืดยาว  จะให้ดูเฉพาะตัวเลขคะแนนเสียงเลือกตั้งของพรรคนาซีที่มีคนใจดีมาแสดงให้ดูที่วิกิพีเดียก็แล้วกันครับ  ว่านับตั้งแต่ฮิตเลอร์ติดคุกเรื่อยมาจนถึงการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายที่ฮิตเลอร์เป็นนายกฯ แล้วก่อนจะรวบตำแหน่งประธานาธิบดีแล้วยุบเลิกพรรคการเมืองอื่นหมดนั้น  พรรคนาซีได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งแต่ละครั้งดังนี้ครับ



 ที่มา http://en.wikipedia.org/wiki/Hitler

จากตารางนี้คงพอเห็นนะครับว่า  ฮิตเลอร์และพรรคนาซีบนถนนการเลือกตั้งนั้น  ช่วงแรกออกสตาร์ทได้แย่ลงด้วยซ้ำ  จนกระทั่งเมื่อเศรษฐกิจเยอรมันเข้าสู่ภาวะวิกฤต  จึงได้เติบโตขึ้นมาก  มาลดลงนิดหน่อยตอนการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน 1932  ครั้นพอฮิตเลอร์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนมกราคม 1933 จึงกระเตื้องขึ้นมาอีก  แต่ยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งซักที  และนั่นก็เป็นการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายก่อนที่พรรคนาซีจะรวบอำนาจไว้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด  สั่งยุบพรรคการเมืองอื่นทั้งหมดและไม่จัดการเลือกตั้งอีกเลย  นี่เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ผู้รักประชาธิปไตยประณามฮิตเลอร์และพรรคนาซีพอๆ กับเรื่องอื่นๆ  ในแง่มุมโหราศาสตร์เราอาจจะมาดูกันอีกทีว่าจังหวะฟ้าแต่ละครั้งมีผลกับคะแนนเสียงอย่างไรบ้าง  ขอข้ามมายังตอนที่ฮิตเลอร์ได้รับการแต่งตั้งจากประธานาธิบดีฮินเดนบูร์กเลยดีกว่า  ว่าจังหวะฟ้าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้อย่างไร

 เริ่มจากดวงทินวรรษปี 1932 ดังนี้ครับ

เริ่มด้วยอาทิตย์กำเนิด/จร  ปีนี้ดาวจรทินวรรษที่มาสัมพันธ์ได้แก่ ศุกร์ (เป็นศุกร์สนธยาที่กำลังเพ็ญ) และจุดสะท้อนของพุธ อังคาร และคิวปิโด  โดยมีเมอริเดียนและจุดสะท้อนของโครโนสที่จรตามโค้งสุริยยาตร์มาถึง  มฤตยูจรเองกำลังเล็งกับมฤตยูกำเนิด  หรือพูดง่ายๆ ว่ามฤตยูจรไปได้ประมาณครึ่งรอบจักราศีแล้วเมื่อนับจากตำแหน่งในดวงกำเนิด  โดยทางมฤตยูกำเนิดนั้น  มีจุดสำคัญต่างๆ มาสัมพันธ์ ได้แก่ จุดสะท้อนของลัคนาที่ปรับมาที่เบอร์ลิน  จุดสะท้อนของพุธและโพไซดอน  และพลูโตกำเนิด  ความสัมพันธ์กับดวงจรทินวรรษด้วยกันนั้นก็มีทั้งเนปจูนและพลูโตสัมพันธ์อยู่  (การเริ่มความเปลี่ยนแปลงที่มองไม่เห็นหรือถูกอำพราง)  ทางด้านอาทิตย์จรบวกโค้งนั้นกำลังได้รับอิทธิพลจากวัลคานุสจรฟ้า  ขณะที่จุดสะท้อนอาทิตย์บวกโค้งที่มีจุดพฤหัส+โครโนส-วัลคานุส เกาะติดอยู่นั้น  ได้มาถึงโครโนสในวังกะประมาณ 5 ลิปดาเท่านั้น  ศูนย์รังสีพลูโตโครโนสได้มาถึงเมอริเดียนในวังกะ 14 ลิปดา และถึงจุดสะท้อนของโครโนสกำเนิดแบบที่แทบจะไม่มีวังกะเลย  ส่วนพลูโต/โครโนสจรนั้น  ปรากฏว่าสัมพันธ์กับอาทิตย์กำเนิดแม้ว่าจะมีแอดเมตอสสัมพันธ์ด้วย

เกือบลืมบอกไปว่าดวงทินวรรษของฮิตเลอร์ครั้งนี้เป็นเวลาหลังจันทร์เพ็ญไม่กี่ชั่วโมง  บางตำราให้ความสำคัญว่าหากใครมีดวงทินวรรษปีใดตรงกับจันทร์เพ็ญและไม่มีปัจจัยด้านลบมาหักล้าง  จะเป็นช่วงเวลาที่ดวงขึ้นครับ  นี่ทั้งจันทร์เพ็ญทั้งศุกร์เพ็ญเลย

ทีนี้มาดูดวง ณ เวลา ที่ฮิตเลอร์ได้รับการแต่งตั้งจากประธานาธิบดีฮินเดนบูร์ก กัน คือ วันที่ 30 มกราคม 1933 (แต่ปฏิทินไทยยังเป็นพ.ศ.2475 เนื่องจากขณะนั้นเรายังเริ่มปีใหม่วันที่ 1 เมษายน) เวลาประมาณเที่ยง

 


ในเรื่องของการจรอายุขัย  พบว่าเมอริเดียนที่ปรับมาอยู่ ณ เบอร์ลิน เมื่อ เอาจุดสะท้อนมาบวกด้วยค่าโค้งสุริยยาตร์แล้ว  ก็ใกล้จะถึงพฤหัสกำเนิดในระยะวังกะ 27 ลิปดา  แต่หากเป็นจุดสะท้อนของเมอริเดียนกำเนิดที่เบราเนาบวกด้วยค่าโค้ง  จะมีวังกะน้อยกว่าคือ 10 ลิปดา  ขณะที่จุดสะท้อนของอาทิตย์กำเนิดซึ่งลากเอาจุดผู้นำทางการเมืองคือ พฤหัส+โครโนส-วัลคานุส มาด้วย  ได้ผ่านเลยเมอริเดียนสะท้อนกับโครโนสกำเนิดมาแล้ว  โดยจุดนี้ในดวงจรไปสัมพันธ์กับจุดเซอุส วัลคานุส และจุดสะท้อนของอาพอลลอน  แต่ไม่ได้สัมพันธ์กับจุดเจ้าชะตากำเนิดเลย  ด้านการเลื่อนตำแหน่ง จุดพลูโต/โครโนสบวกโค้งสัมพันธ์กับเมอริเดียนกำเนิดที่ปรับมายังเบอร์ลินแล้วในวังกะประมาณครึ่งองศากับจุดสะท้อนของโครโนส  ส่วนพลูโต/โครโนสจรนั้น  ยังคงสัมพันธ์กับอาทิตย์กำเนิดเช่นเดียวกับในดวงทินวรรษ

ครั้นพอมาดูตำแหน่งดาวจรที่สัมพันธ์กับดวงกำเนิดและปัจจัยต่างๆ ที่บวกค่าโค้งมามีบางจุดที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย  ประเด็นแรกคือเป็นช่วงที่มฤตยูจรยังคงเล็งมฤตยูกำเนิดโดยมีวังกะมากกว่าอยู่ ราว 25 ลิปดา  ความสำคัญของมฤตยูจรนี้ดังได้กล่าวแล้วในดวงทินวรรษ  ขณะที่ทางฝั่งดาวจรนั้น  มฤตยูจรสัมพันธ์อยู่กับศุกร์ เนปจูนสะท้อน และอาพอลลอนสะท้อน  ด้านอาทิตย์จร (วันนั้น) กำลังทำมุมกับจันทร์สะท้อน และยังเล็งกับเซอุสจร ตั้งฉากกับโครโนสจร อันบ่งบอกว่าที่มีความสำคัญเกี่ยวข้องบุคคลระดับผู้นำ  แต่ทำไมถึงเป็นฮิตเลอร์?  เมื่อดูความสัมพันธ์ของโครงสร้างจรชุดนี้กับดวงกำเนิดมีเพียงการเล็งกับอาพอลลอนและสัมพันธ์กับจุดสะท้อนของเซอุสและวัลคานุสเท่านั้น  เมื่อมาดูเสาร์จรที่อยู่ร่วมอาทิตย์จรในภพที่ 10 ของดวงจร  (พูดง่ายๆว่าอาทิตย์จรและเสาร์จรอยู่กลางฟ้าขณะนั้น)  เสาร์จรทำมุมกับจุดสะท้อนของจันทร์และพฤหัสเข้า  และวัลคานุสจรกำลังกุมอาทิตย์บวกโค้งของฮิตเลอร์เข้าพอดี  และมีพุธจรกำลังเล็งเมอริเดียน 

สรุปว่าการเริ่มต้นมีอำนาจทางการเมืองของฮิตเลอร์นั้นมีมฤตยูจรเป็นเจ้าการสำคัญ  มีปัจจัยอื่นเป็นองค์ประกอบที่ดูแล้วไม่ค่อยจะเลิศหรูเท่าไหร่นัก  โดยเฉพาะเสาร์จรที่กำลังสถิตอยู่กลางฟ้าร่วมกับอาทิตย์จรนั้น  เหมือนจะบอกเป็นนัยว่า  คนนี้เป็นผู้นำได้แต่ปัญหาอะไรหลายๆ อย่างกำลังจะตามมา  ซึ่งตามประวัติศาสตร์  ฮิตเลอร์ก็ได้เริ่มกำจัดศัตรูทางการเมืองและกระทำการหลายๆ อย่างที่จะรวบอำนาจมายังตนเองและพรรคนาซีและเริ่มการต่อต้านชาวยิวตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไป

ผู้นำสูงสุด

ว่าจะจบตอนนี้แค่ฮิตเลอร์เป็นนายกฯ รู้สึกว่ายังมีบางอย่างคาใจ  ทีนี้มาดูกันว่า  1 ปีเศษๆ ให้หลัง  เมื่อประธานาธิบดีฮินเดนบูร์กถึงแก่กรรมลง  แล้วฮิตเลอร์รวบเอาตำแหน่งประธานาธิบดีกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของตนมาควบรวมกันนั้น  จังหวะฟ้าเป็นอย่างไร เริ่มจากดวงทินวรรษปี 1934 กันก่อน

 

 ในส่วนของการจรอายุขัยนั้น  ส่วนใหญ่ยังเคลื่อนที่จากดวงทินวรรษเมื่อปี 1932 ไปไม่มาก  ความน่าสนใจอยู่ตรงที่จุดพลูโต/โครโนส (การเลื่อนตำแหน่ง) ได้ขยับจากจุดที่สัมพันธ์กับเมอริเดียนมายังจุดสะท้อนของพฤหัสกำเนิด  และพุธจรที่สัมพันธ์กับเมอริเดียนสะท้อน และโครโนสกำเนิด  ขณะที่เสาร์จรก็สัมพันธ์กับโครโนสจริงและเมอริเดียนสะท้อนในดวงกำเนิด  แต่พุธทินวรรษกับเสาร์ทินวรรษนี้เหมือนจะสะท้อนซึ่งกันและกันแต่ระยะวังกะนั้นเกิน 1 องศา  กลายเป็นว่าผู้นำ (โครโนส) คนหนึ่งจากไปอีกคนหนึ่งมาแทน  ในเมื่อจุดเจ้าชะตาในพื้นดวงไม่ได้ถูกเบียดเบียน  จึงหมายความว่าเจ้าชะตาจะสืบทอดอำนาจแทนผู้ที่จากไป

 


ทีนี้มาดูจังหวะฟ้าในเวลาที่ประธานาธิบดีถึงแก่กรรม  ซึ่งหลังจากนั้นประมาณชั่วโมง  ฮิตเลอร์ก็ประกาศรวบตำแหน่งดังว่า  อีกครั้งที่ผมรู้สึกว่ามฤตยูจรจะมีบทบาทสำคัญอีกแล้ว  คือพึ่งยกเข้าราศีพฤษภมาได้ระยะหนึ่งและอยู่ ณ ตำแหน่งที่เลยการกุมอาทิตย์กำเนิดของฮิตเลอร์มาได้นิดหน่อย  ขณะที่เสาร์จรกำลังทำมุมสัมพันธ์ถึงศุกร์จรและอังคารจรที่กุมกัน  คล้ายๆ กับในพื้นดวงฮิตเลอร์ที่ศุกร์กุมอังคารสะท้อนกับเสาร์  โครงสร้างจรชุดนี้ได้ทำมุมถึงจุดสะท้อนของเมอริเดียนกำเนิดที่ปรับมายังเบอร์ลินและโครโนสกำเนิด  ด้านการจรสุริยยาตร์หรือดาวกำเนิดบวกโค้งกระทบจุดกำเนิดนั้น  ดูไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ  นอกจากจุดที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่ง  อันได้แก่  จุดพลูโต/โครโนส (การเลื่อนตำแหน่ง) บวกโค้งมาถึงจุดสะท้อนของพฤหัสในระยะวังกะ 21 ลิปดา สอดคล้องกับจุดเดียวกันนี้บนท้องฟ้าที่มาสัมพันธ์กับเมอริเดียนและจุดสะท้อนโครโนสในดวงกำเนิด  ด้านจุดพฤหัส+โครโนส-วัลคานุส (จุดนายกรัฐมนตรีหรือผู้นำสูงสุดทางการเมือง)  จุดที่บวกโค้งมานั้นไปสัมพันธ์กับฮาเดส  แต่จุดจรท้องฟ้านั้น  สัมพันธ์กับจุดในดวงกำเนิด  อันได้แก่ อาทิตย์ แอดเมตอส ราหูสะท้อน และเนปจูนสะท้อน  เป็นอันยืนยันว่าเจ้าชะตามีอำนาจสูงสุดซะที  แต่เป็นอำนาจที่มีอะไรร้ายๆ แฝงอยู่ตามความหมายของเนปจูนและฮาเดสครับ

บังเอิญเหลือเกินว่าขณะที่เขียนบทความนี้  ทั้งในญี่ปุ่นและภาคใต้ของเราเองต่างก็กำลังเผชิญกับเภทภัยที่คล้ายกับจะมาพร้อมกับการที่มฤตยูยกเข้าราศีเมษ  ครั้นพอผมวิเคราะห์ดวงชะตาชีวิตของฮิตเลอร์มาถึงตอนนี้ก็ดูคล้ายกับว่ามฤตยูที่โคจรอยู่ในแต่ละราศีประมาณ 7 ปี นี้จะมีอิทธิพลบางอย่างต่อดวงฮิตเลอร์  และอาจจะรวมถึงดวงเราๆ ท่านๆ ดังที่โบราณมีคำกล่าวว่า “ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน”มันจะเกี่ยวกับอิทธิพลมฤตยูหรือไม่  การวิเคราะห์ดวงฮิตเลอร์ในตอนต่อๆ ไปอาจจะมีคำตอบรออยู่ก็เป็นได้ครับ

ตอนต่อไป ทำสงคราม




โหรา-ประวัติศาสตร์

จอมพลเพาลุส ขุนศึกนาซีผู้ยอมจำนนต่อกองทัพแดงที่สตาลินกราด article
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 5 แผนสังหารที่ล้มเหลวกับการฆ่าตัวตายเมื่อล้มเหลว
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 4 ทำสงคราม
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 2 เบราเนา-เวียนนา-มิวนิค-เบอร์ลิน
ดวงจอมพลรอมเมล ตอนที่ 1 ดวงชะตาแบบต่างๆ
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 1 ดวงชะตาแบบต่างๆ
ดาวหางฮัลเล่ย์กับการสวรรคตของ ร.๕ (โดย อ.มานิตย์ฯ) article
ดาวหาง พ.ศ. 2453 - พ.ศ. 2529 (โดย อ.มานิตย์ฯ) article
FIRST KNIGHT (สุภาพบุรุษยอดอัศวิน) (โดย ชาญชัยฯ-iseehistory.com)
ชีวประวัติกับประวัติศาสตร์
พระราชดำรัสในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
มิติของเวลาในประวัติศาสตร์ (แปลโดย ดร.ชัยวัฒน์ บุนนาค) article
ฐานข้อมูลดวงชะตาบุคคลในประวัติศาสตร์ของ Astrotheme.com article article
หลักฐานประวัติศาสตร์และการวิเคราะห์หลักฐานประวัติศาสตร์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker