ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
ดวงจอมพลรอมเมล ตอนที่ 1 ดวงชะตาแบบต่างๆ

 

วันก่อนได้นำเรื่องดวงชะตาของฮิตเลอร์จอมเผด็จการเยอรมันในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแนะนำเกริ่นๆ กันไว้  อันที่จริงในยุคนั้นยังมีขุนพลและผู้นำทางการเมืองทั้งฝ่ายสัมพันธมิตรและฝ่ายอักษะอีกหลายคนที่มีประวัติน่านำมาศึกษาในเชิงโหราศาสตร์  โดยลำพังผมจะมีปัญญานำมาวิเคราะห์ได้กี่คนก็ไม่ทราบ  ทางฝ่ายเยอรมันนั้น  คนที่ผมนิยมชมชอบมาแต่ไหนแต่ไร  และมีทั้งความสามารถและคุณธรรมเป็นที่ยอมรับแม้กระทั่งฝ่ายสัมพันธมิตรที่เป็นข้าศึกผู้ชนะสงคราม  นั้นคือจอมพลรอมเมล เจ้าของฉายาจิ้งจอกทะเลทราย  คนในวงการโหราศาสตร์อาจจะมีหลายท่านที่ไม่คุ้นกับเรื่องราวของท่านผู้นี้เหมือนผู้ที่สนใจเรื่องประวัติศาสตร์การทหารสมัยนั้น  ไม่ว่ายังไงขอแนะนำเรื่องราวของจอมพลรอมเมลในเบื้องต้นจากข้อมูลในวิกิพีเดียทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ดังนี้ครับ

----------

เออร์วิน โยฮานเนส อูเก้น รอมเมล (เยอรมัน Erwin Johannes Eugen Rommel  หรือมักจะรู้จักกันในนาม จิ้งจอกทะเลทราย; 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 1891 – 14 ตุลาคม ค.ศ. 1944) เป็นจอมพลที่โด่งดังที่สุดของกองทัพนาซีเยอรมนีในสงครามโลกครั้งที่สอง และอาจเป็นจอมพลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในสงครามด้วยเช่นกัน

รอมเมลเป็นนายทหารที่ได้รับการเชิดชูเกียรติขั้นสูงในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง โดยได้รับเหรียญกล้าหาญ Pour le Mérite สำหรับการกระทำการอันกล้าหาญในแนวรบอิตาลี ในสงครามโลกครั้งที่สองเขามีชื่อเสียงโด่งดังจากการบังคับบัญชา "กองพลปีศาจ" (Ghost Division) ในระหว่างการรุกรานฝรั่งเศสในปี ค.ศ. 1940 แต่ฉายา "จิ้งจอกทะเลทราย" (เยอรมัน: Wüstenfuchs) ของ เขาได้มาจากอัจฉริยภาพทางการทหารและความเป็นผู้นำที่น่าเกรงขามของเขาในการ บังคับบัญชากองกำลังผสมเยอรมัน-อิตาเลี่ยนในแนวรบแอฟริกาเหนือ รอมเมลได้รับการนับถือว่าเป็นผู้บัญชาการที่มีมนุษยธรรมสูงคนหนึ่ง กองพลน้อยแอฟริกาอันโด่งดังที่เขาบังคับบัญชาอยู่ไม่เคยถูกกล่าวหาว่าก่อ อาชญากรรมสงครามเลย ทหารฝ่ายสัมพันธมิตรที่ถูกกองพลน้อยแอฟริกาของรอมเมลจับกุมได้หรือยอมจำนนจะ ถูกปฏิบัติอย่างมีมนุษยธรรมยิ่งไปกว่านั้นรอมเมลยังปฏิเสธคำสั่งจากผู้ บังคับบัญชาขั้นสูงกว่าในการฆ่าทหารและพลเรือนชาวยิวอีกด้วย

ช่วง ปลายสงครามโลกครั้งที่สอง รอมเมลร่วมแผนการลับเพื่อลอบสังหารอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 1944 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เขาถูกฮิตเลอร์บังคับให้ฆ่าตัวตายโดยการกลืนยาพิษ และได้รับการฝังศพอย่างสมเกียรติ

http://th.wikipedia.org/wiki/เออร์วิน_รอมเมล

Erwin Johannes Eugen Rommel  (15 November 1891 – 14 October 1944), popularly known as the Desert Fox (Wüstenfuchs, About this sound listen (help·info)), was a famous German Field Marshal of World War II.

He was a highly decorated officer in World War I, awarded the Pour le Mérite for his exploits on the Italian front. In World War II, he further distinguished himself as the commander of the Ghost Division during the 1940 invasion of France. However, it was his leadership of German and Italian forces in the North African campaign that established the legend of the Desert Fox. He is considered to have been one of the most skilled commanders of desert warfare in the war. He later commanded the German forces opposing the Allied cross-channel invasion in Normandy.

Rommel is regarded as a chivalrous and humane officer because his Afrikakorps was never accused of any war crimes. Soldiers captured during his Africa campaign were reported to have been treated humanely; furthermore, he ignored orders to kill captured commandos, Jewish soldiers and civilians in all theaters of his command.

Late in the war, Rommel was convicted of joining the conspiracy against Adolf Hitler. Throughout the war, Rommel remained one of the last great heroes of Germany, the legendary Desert Fox. Because the German people still saw Rommel as a hero, Hitler chose not to publicly try and execute him. Instead, he was convinced to commit suicide under threat of persecution of his family. The reason for Rommel's death only emerged at the Nuremberg Trials.

http://en.wikipedia.org/wiki/Rommel

----------

ข้อมูลในภาษาไทยนี่จะว่าแปลมาจากภาษาอังกฤษก็ไม่เชิง  ในประเด็นที่บทความภาษาไทยบอกว่ารอมเมลร่วมวางแผนการลอบสังหารฮิตเลอร์นั้น  ในหนังสือฝรั่งเขาบอกว่า  ที่จริงท่านจอมพลมีแนวคิดเพียงแค่หาทางปลดฮิตเลอร์ลงจากตำแหน่งแล้วหาทางเจรจาสงบศึกกับฝ่ายสัมพันธมิตร  แต่โดยเหตุที่การสื่อสารระหว่างรอมเมลกับคนอีกกลุ่มที่ต้องการสังหารฮิตเลอร์ต้องทำอย่างลับๆ ล่อๆ ระมัดระวัง  ทำให้เกิดการเข้าใจผิดเมื่อฝ่ายหลังพยายามวางระเบิดสังหารฮิตเลอร์แล้วไม่สำเร็จ  ทำให้ท่านจอมพลต้องติดร่างแหการสอบสวนจนต้องถูกกดดันให้กินยาพิษฆ่าตัวตายครับ

 

มาดูเรื่องการผูกดวงชะตาจอมพลรอมเมลกันซะที  รอมเมลเกิดเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 1891 หรือ พ.ศ. 2434 (อ่อนกว่าฮิตเลอร์ประมาณ 2 ปีเศษ) คิดตามปฏิทินจันทรคติแบบไทยตตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ จ.ศ.1253 (ขอบคุณ http://payakorn.com/moondate.php) เวลา 11:14  น. ณ เมือง Heidenheim ประเทศเยอรมัน แลตติจูด 49.01 องศาเหนือ ลองกิจูด 10.44 ตะวันออก ผูกดวงโดยใช้เขตเวลาเป็น 0 ชั่วโมงครับ  เมื่อผูกดวงในระบบต่างๆ จะได้รูปดวงดังปรากฏข้างล่างนี้   มาดูกันครับว่าโหราศาสตร์ให้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับท่านผู้นี้ในเบื้องต้นบ้าง

 

จากโปรแกรม Virgo รุ่นเล้กที่ผมทำไว้ใช้เป็นการส่วนตัว

 

ภาพดวงในแบบโหราศาสตร์สากลคลาสสิค แต่ใช้ดาวตามแบบยูเรเนียน จากโปรแกรม Solarfire v.5

 

วิเคราะห์ตามแนวโหราศาสตร์สากล-ยูเรเนียน

ก่อนอื่นขอให้สังเกตดังนี้ครับ  ท่านที่เคยแต่ผูกดวงคนไทยคงเคยชินกับดวงที่ผูกออกมาแล้วลัคนากับเมอริเดียนทำมุมกันประมาณ 90 องศาโดยอาจมากน้อยกว่านี้บ้างเล็กน้อย อันเป็นเรื่องปกติของการผูกดวงคนที่เกิดในแลตติจูดใกล้เส้นศูนย์สูตร  ส่วนดวงของฝรั่งหลายๆ ดวงที่เกิดในแลตติจูดสูงๆ ที่พอผูกดวงแล้วปราฏว่าบางทีลัคนากับเมอริเดียนถ่างออกจากกันมาก ขณะที่บางดวงทำมุมเล็กกว่า 90 องศามากๆ  อันทำให้การแบ่งเรือนชะตาตามแบบโหราศาสตร์สากลทั่วไป  มีบางเรือนชะตาที่แคบหรือกว้างกว่า 30 องศา หรือพอมาแยกเรือนชะตาเมอริเดียนและเรือนชะตาลัคนาออกจากกันตามแบบโหราศาสตร์ยูเรเนียน ดาวในเรือนชะตาจะแตกต่างกันมากๆ  ซึ่งกรณีดวงของรอมเมลนั้นลัคนากับเมอริเดียนอยู่ห่างกันประมาณ 60 องศา ทำให้การดูดาวในเรือนชะตาลัคนากับเรือนชะตาเมอริเดียนคลาดเคลื่อนกันประมาณ 1 เรือนเต็มๆ

จุดเด่นประการแรกตามความรู้สึกของผมคือการที่ท่านผู้นี้เกิดในช่วงที่พระจันทร์กำลังเพ็ญใกล้จะเต็มที่  คือประมาณ 12 ชั่วโมงก่อนจะถึงเวลาจันทร์เพ็ญจริง  และจันทร์ที่กำลังจะเพ็ญนั้นไม่ใช่เพ็ญธรรมดา  แต่เป็นจันทรุปราคาอีกด้วย จัดว่าเป็นจันทร์ที่กำลังรับแสงจากอาทิตย์เกือบจะเต็มที่ก่อนจะเข้าสู่จุดที่เงาโลกบัง  โดยอาทิตย์กำเนิดอยู่ในเรือนที่ 9 ของเมอริเดียน/เรือนที่ 10 ของลัคนา ขณะที่จันทร์อยู่ในเรือนที่ 3 ของเมอริเดียน/เรือนที่ 4 ของลัคนา   ซึ่งพอจะถือได้ว่าเป็นดาวเด่นในระดับหนึ่ง  ทีนี้หากจะดูในเรื่องของจันทร์โคจรเข้าหาดาวอื่น  หากจะไม่นับราหูกับดาวทิพย์  เนปจูนที่กุมกับพลูจะอยู่ห่างออกไปถึง 22 องศากว่า  คงมีแต่ดาวทิพย์วัลคานุสเท่านั้นที่ห่างออกไปราวๆ 6 องศา  ประกอบกับราหูกลายเป็นศูนย์รังสีแท้ จันทร์/ราหู = วัลคานุส คัมภีร์สูตรพระเคราะห์สนธิให้คำแปลที่แปร่งๆ หน่อยว่า "สมาคมสตรีหรือสันนิบาตประชาชนที่เข้มแข็งและมีอิทธิพลมาก"  หากไม่เถนตรงกับคำแปลนี้เกินไป พระเคราะห์สนธิชุดนี้น่าจะหมายถึงกองทหารที่เข้มแข็งนั่นเอง

จุดเด่นถัดมาคือเมอริเดียนที่เล็งกับราหูในระยะวังกะ 23 ลิบดา  โดยมีโครโนสสัมพันธ์ในมุม 135 องศา ระยะวังกะ 53 ลิบดา  โหราศาสตร์สากลมักมองจุดตรงข้ามราหูว่าประมาณว่าเป็นบาปเคราะห์  แต่ในโหราศาสตร์ยูเรเนียนเรามองราหูไม่ว่ามุมใดๆ ว่าเป็นเรื่องการติดต่อผูกพัน  เมอริเดียนกับราหูและโครโนสในที่นี้กลับกลายเป็นเรื่องของยศตำแหน่งของเจ้าชะตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีจุดศูนย์รังสีเซอุส/โครโนส อันหมายถึง "ผู้บัญชาการ" เข้ามาสัมพันธ์ แม้จะมีศูนย์รังสีด้านลบเข้ามาปะปนบ้าง เมอริเดียน = เซอุส/โครโนส มีความหมายว่า "ฝ่าฟันด้วยกำลังใจที่แน่วแน่, ปฏิบัติการอย่างเข้มแข็ง นักยุทธศาสตร์หรือนักการสงคราม ผู้ยิ่งใหญ่"  อันที่จริงรอมเมลในวัยเด็กเคยใฝ่ฝันที่จะเป็นวิศวกร  แต่จำต้องตามใจพ่อด้วยการเรียนทหาร(โดยไม่มีการงอแงเหมือนฮิตเลอร์ที่อยากเป็นจิตรกรจนไม่อยากเป็นข้าราชการอย่างพ่อ) ไม่รู้ผมข้ามขั้นไปหรือเปล่าที่กระโดดมาที่ตำแหน่งจอมพลของเจ้าชะตาโดยไม่วิเคราะห์เรื่องที่ต้องเป็นทหารซะก่อน  จุดการเป็นทหารคืออาทิตย์/อังคารของเจ้าชะตานั้น  สัมพันธ์กับจุดสะท้อนของปัจจัยทั้งสามข้างต้นคือเมอริเดียน ราหู และโครโนส คือการเป็นทหารที่มียศตำแหน่งสูง

ด้านพุธกับศุกร์ที่ลอยเด่นอยู่กลางฟ้าร่วมราศีกับเมอริเดียนและอาทิตย์นั้น  ถ้าผมไม่รู้มาก่อนว่าเป็นดวงจอมพลอาจจะหลงประเด็นได้เหมือนกัน  ดาวพุธทำมุมกับจุดสะท้อนของโพไซดอน  อันหมายถึง การใช้ปัญญา ความรู้แจ้ง อุดมคติ ฯลฯ ซึ่งมีส่วนเสริมอาชีพทหารโดยอ้อมอยู่เหมือนกัน  ที่สำคัญก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 รอมเมลเริ่มเป็นที่รู้จักของชาวโลกในวงการทหารรวมถึงฮิตเลอร์เนื่องจากการเขียนตำราการทหารที่มีชื่อแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า "Infantry Attcak" ออกเผยแพร่  ส่วนดาวศุกร์นั้น  เล็งกับเนปจูนและพลูโตที่กุมกันอยู่ในราศีมิถุน  แล้วยังไปทำมุมกับพฤหัสในราศีมีน รวมถึงจุดสะท้อนของตัวเองและเนปจูนพลูโตอีกที  โดยเนปจูน/พลูโตนั้นหมายถึงการปฏิรูปหรือเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปอย่างลับๆ  เมื่อมาสัมพันธ์กับศุภเคราะห์อย่างศุกร์กับพฤหัสก็ล้วนเป็นไปในด้านดีมีโชค  ซึ่งยุทธวิธีที่รอมเมลใช้ในการรบนั้นมีส่วนในการปฏิรูปการรบสมัยใหม่อยู่ด้วย

พูดถึงดวงทหารแล้วจะไม่พูดถึงดวงอังคารเลยก็ไงอยู่  อังคารในราศีตุลย์เรือนที่ 8 ของเมอริเดียน/เรือนที่ 9 ของลัคนาดูเผินๆ เหมือนไม่เด่นอะไร ในตำราสูตรเรือนชะตากล่าวว่า อังคารในราศีตุลย์-มิถุนหมายถึงความท้าทายในการงาน  หรือเจ้าชะตาต้องทำอะไรด้วยตัวเอง อังคารในเรือนที่ 8 ของเมอริเดียน/เมอริเดียนในเรือนที่ 5 ของอังคาร หมายถึงการกระทำที่ใจเร่งด่วน  อังคารในเรือนที่ 9 ของลัคนา/ลัคนาในเรือนที่ 7 ของอังคาร  เจ้าชะตาแสดงจุดยืนด้วยความแข็งแกร่งไม่ยอมใคร  ซึ่งในประวัติของรอมเมลนั้น ชอบที่จะบัญชาการรบใกล้กับแนวหน้าแทนที่จะอยู่ในเต็นท์บก.ข้างหลัง  และบ่อยครั้งที่ยอมฝืนคำสั่งผู้บังคับบัญชาตัดสินใจทำในสิ่งที่ตัวเองเห็นว่าถูกกว่า  อังคารยังทำมุม 150 องศากับจันทร์และแอดเมตอสและเล็งกับศูนย์รังสีของดาวคู่นี้  โดยจันทร์/แอดเมตอส = อังคาร หมายถึง "ต้องทำงานเยี่ยงนักโทษหรือภายใต้สภาวะอันจำกัด ทำงานโดยถูกบังคับ ทำงานเยี่ยงทาส"  สิ่งที่เป็นจริงในชีวิตรอมเมลที่สอดคล้องกับความหมายดาวเข้ารูปชุดนี้คือ  การเป็นแม่ทัพของกองทัพน้อยอาฟริกาที่มีกำลังพลเพียง 2-3 กองพล  ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามมีกำลังเหนือกว่าในทุกด้าน  แม้จะพยายามใช้ยุทธวิธีพลิกแพลงจนประสบความสำเร็จในช่วงหนึ่งก็ไม่เคยได้รับกำลังพลเพิ่มเติม  เมื่อกลับมายุโรปได้รับหน้าที่ในการป้องกันการยกพลขึ้นบกด้านตะวันตกก็ต้องประสบปัญหาว่าฝ่ายสัมพันธมิตรมีแสนยานุภาพทางอากาศที่เหนือกว่าอย่างมาก  จนเห็นว่าเยอรมันไม่อาจเอาชนะสงครามได้  แล้วพยายามหาหนทางให้เยอรมันยอมจำนนก่อนที่จะต้องพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ  แต่ไม่ประสบความสำเร็จจนต้องติดร่างแหว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนสังหารฮิตเลอร์แล้วถูกบังคับให้กินยาตายไปในที่สุด

 

 

ภาพดวงโหราศาสตร์สากลที่ใช้ดาวเคราะห์น้อย จาก http://www.astrotheme.com/portraits/473N6UKM2Ag9.htm ระบบนี้ผมขอโนคอมเม้นต์ครับ

 

ตารางข้อมูลโหรา-ดาราศาสตร์ยูเรเนียนจากโปรแกรม Virgo07 ของผมเอง

จากตารางนี้มีข้อสังเกตอย่างเดียวว่า จันทร์มีอัตราการโคจรที่เร็ว คือ 14 องศากว่าจากที่ปกติโคจรวันละประมาณ 12 องศาเท่านั้น   ส่วนดาวอื่นต้องขออภัยว่ายังไม่มีโอกาสได้ศึกษาว่าแค่ไหนถึงจะเรียกว่าโคจรช้าหรือเร็วผิดปกติรวมถึงเรื่องระยะห่างจากโลกด้วย

 

ภาพดวงโหราศาสตร์ไทยที่ตัดอยนางศตามแบบลาหิรี ทั้งราศีจักร์ ตรียางค์จักร์ และนวางค์จักร์

 

ข้อมูลโหราศาสตร์ไทยปนดาวทิพย์อย่างละเอียด จากโปรแกรม Virgo07

 

ข้อมูลโหราศาสตร์ไทยคล้ายตารางที่แล้ว  แต่มีดาวถึงแค่พลูโต แล้วเพิ่มมาตรฐานดาว

การอ่านดวงตามแบบโหราศาสตร์ไทย  ซึ่งเป็นไปตามสไตล์ของผมเองมากกว่าที่จะอ่านตามแบบสำนักไหน  แต่จะพยายามเลือกอ่านในส่วนที่น่าจะสอดคล้องกับโหราศาสตร์ไทยโดยรวมนะครับ  หากวิเคราะห์อะไรไปแล้วขัดแย้งกับสิ่งที่ท่านเคยรู้ก็ขอให้เชื่อตำราหรือครูบาอาจารย์ของท่านแทนก็แล้วกันครับ

ลัคนา ที่อยู่ในหมวดโจโรฤกษ์นี้ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นขโมยขโจร หรือ Robber นะครับ  คำว่า "โจร" ในภาษาไทยเราเอง บางทีก็หมายความแค่กลุ่มคนหรือกองกำลังนอกกฎหมาย หรือกองทหารที่รบนอกแบบ  คล้ายๆกับ Guerilla ของฝรั่ง  ความหมายของฤกษ์นี้จะหมายถึงการต่อสู้ การแข่งขัน การแย่งชิง  หรืออะไรประมาณนี้โดยไม่จำเพาะเจาะจงไปที่เรื่องความผิดความเลวใดๆ  สถิตในวรโคตมนวางค์ของราศีมกร  อันบอกถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของเจ้าชะตา

ในดวงไม่มีดาวที่เป็นเกษตรหรือมหาอุจจ์เลย  แต่มีจันทร์กับอังคารเป็นมหาจักร  อันเป็นเรื่องของความกล้าความขยัน  พฤหัสสถิตวรโคตมนวางค์ เรือนที่ 2 ตามตำราว่าเป็นคนฐานะดีมีทรัพย์  แต่ในประวัติไม่ค่อยเด่นในเรื่องนี้มากนัก  คือไปเด่นในเรื่องความมีคุณธรรมซะมากกว่า  ส่วนศุกร์ที่เป็นประในเรือนที่ 11 แต่เกาะวรโคตมนวางค์คงต้องตีความไปในเรื่องของการมีชื่อเสียงเป็นที่นิยมชมชอบทั้งในฝ่ายเดียวกันและจากฝ่ายตรงข้าม

ได้กล่าวถึงพื้นดวงแบบต่างๆ อันเป็นพื้นฐานชีวิตของจอมพลรอมเมลมาพอสมควร  ในบทความต่อๆ ไปจะได้กล่าวถึงดวงและชะตาชีวิตของท่านจอมพลผู้เกรียงไกรท่านนี้ในแง่มุมอื่นกันต่อไปครับ




โหรา-ประวัติศาสตร์

จอมพลเพาลุส ขุนศึกนาซีผู้ยอมจำนนต่อกองทัพแดงที่สตาลินกราด article
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 5 แผนสังหารที่ล้มเหลวกับการฆ่าตัวตายเมื่อล้มเหลว
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 4 ทำสงคราม
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 3 ชิงอำนาจ-ได้อำนาจ
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 2 เบราเนา-เวียนนา-มิวนิค-เบอร์ลิน
ดวงฮิตเลอร์ ตอนที่ 1 ดวงชะตาแบบต่างๆ
ดาวหางฮัลเล่ย์กับการสวรรคตของ ร.๕ (โดย อ.มานิตย์ฯ) article
ดาวหาง พ.ศ. 2453 - พ.ศ. 2529 (โดย อ.มานิตย์ฯ) article
FIRST KNIGHT (สุภาพบุรุษยอดอัศวิน) (โดย ชาญชัยฯ-iseehistory.com)
ชีวประวัติกับประวัติศาสตร์
พระราชดำรัสในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ
มิติของเวลาในประวัติศาสตร์ (แปลโดย ดร.ชัยวัฒน์ บุนนาค) article
ฐานข้อมูลดวงชะตาบุคคลในประวัติศาสตร์ของ Astrotheme.com article article
หลักฐานประวัติศาสตร์และการวิเคราะห์หลักฐานประวัติศาสตร์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker